PDA

View Full Version : Hàng trăm người đến dự tang lễ bà mẹ chết sau sinh nhưng không ai khóc v́ lư do cảm động


nguoiduatinabc
07-05-2017, 03:24
Một người phụ nữ mang bầu đă chết sau khi sinh đứa con gái chỉ nặng 950 gram do sinh non sớm 13 tuần.Trước đó,bác sĩ thông báo năo cô đă chết và thực hiện một ca phẫu thuật rất thành công cứu đứa bé c̣n trong bụng mẹ.Ngày đám tang của cô diễn ra,không ai muốn khóc v́ lư do....
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1066040&stc=1&d=1499225028
Trong quá tŕnh mang thai, Jayne rất khỏe mạnh, cô đi làm và sinh hoạt như bao bà bầu khác. Tuy vậy, vào một ngày thứ Tư cô bỗng nhiên kêu đau đầu dữ dội và ngă gục trong pḥng ngủ. Khi chồng cô, anh Soliman đưa cô vào bệnh viện th́ bác sĩ đă thông báo một tin sét đánh, năo cô đă chết. Một khối u ác tính đă phát triển trong năo cô vài tuần trước làm đứt một mạch máu quan trọng.

Chuyện này xảy ra quá bất ngờ, anh Soliman gần như khuỵu ngă. Điều Jayne mong mỏi nhất chính là được làm mẹ. Do đó anh đă tới hỏi bác sĩ xem có thể cứu được đứa bé không và anh sẽ làm bất cứ điều ǵ để giấc mơ của Jayne trở thành sự thật. Vậy là bác sĩ đă sử dụng máy trợ tim để giúp cơ thể của Jayne hoạt động b́nh thường trong khi năo đă chết. Bụng của người mẹ chính là nơi nuôi dưỡng em bé tốt nhất. Do vậy, các bác sỹ đă đưa vào cơ thể Jayne lượng lớn steroid giúp em bé phát triển b́nh thường trong 48 giờ tiếp theo.

Sau 2 ngày phát bệnh, cơ thể Jayne đă không thể nghe được, không nh́n được, cũng không thể nói chuyện và càng không thể cử động được. Tuy nhiên, sắc mặt cô vẫn hồng hào và thở một cách chậm chạp, trái tim vẫn đang đập và bụng vẫn c̣n ấm.

Con gái cô cứ thế được nuôi dưỡng trong cơ thể ấm áp của người mẹ rồi chào đời. Bé được mổ sinh và khỏe mạnh. Ngay sau khi sinh xong, tim cô ngừng đập và thân thể trở nên lạnh dần.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1066041&stc=1&d=1499225028
Jayne hồi trẻ



Jayne 41 tuổi từng là người giành giải vô địch trượt băng nghệ thuật tự do của Anh. Sau 10 năm, Cô được xếp hạng trong top tám của thế giới. Cô gái đơn thuần và xinh đẹp này đă đam mê với môn trượt băng nghệ thuật từ khi 5 tuổi và không có thời gian dành cho chuyện yêu đương. Jayne thường nói đùa với mọi người: “Tôi không có thời gian yêu đương nhưng rất mong muốn trở thành một bà mẹ. Nếu vừa trượt băng nghệ thuật vừa có thể mang thai th́ thật là tốt biết bao.”

Năm 39 tuổi Jayne kết hôn cùng với người bạn trai quen biết từ 12 năm trước. Người đàn ông này nói với cô: “Lấy anh đi! Và cùng nhau sinh một em bé!”

Sau khi kết hôn, Jayne mang thai như nguyện ước, khoảng thời gian này dường như là quăng thời gian hạnh phúc nhất trong đời cô. Trong mắt mọi người: “Jayne luôn tràn đầy niềm vui. Đối với cô, được làm mẹ, việc này có ư nghĩa hơn hết thảy.”

Mỗi ngày Jayne đều tưởng tượng đến cảnh tượng tương lai sống cùng con, được chăm sóc con, được bế bồng đứa trẻ hồn nhiên ngây thơ.

Bác sĩ đă đặt bé Aya nằm bên cạnh Jayne để hai mẹ con có được khoảnh khắc bên nhau và cô có cơ hội ở bên con lần cuối. Trong không khí tịch mịch, tiếng khóc của Aya khiến mọi người không khỏi buồn tiếc thương.

Một lúc sau, bác sĩ bế Aya đi. Bởi sinh non nên bé Aya phải được nuôi trong lồng kính một thời gian dài.

Rồi Soliman chào tạm biệt vợ lần cuối, anh ấy bất giác rơi nước mắt. Anh nh́n vợ rồi vỗ về âu yếm: “Ngủ đi em yêu. Aya nhà chúng ta nhất định biết rơ, mẹ của bé vô cùng xinh đẹp và kiên cường, và em vẫn c̣n sống măi trong ḷng anh và con.“

Trong tang lễ của Jayne có tới 300 người tham dự, kể cả các bạn bè trong giới trượt băng toàn thế giới nhưng không ai muốn khóc, bởi sự việc xảy ra quá bất ngờ. Họ vừa chào đón một tin vui vừa phải đón nhận một tin buồn…
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1066042&stc=1&d=1499225028
Anh Soliman chia sẻ: “Khi tôi ở bên Aya tôi thậm chí c̣n không ư thức được thời gian trôi qua. Tôi chỉ muốn làm điều tốt đẹp nhất cho con gái chúng tôi.” Anh cũng giữ lại những di vật của Jayne, khi con gái lớn anh sẽ chia sẻ với con về người mẹ tuyệt vời của em.