PDA

View Full Version : Ông Bump chê ông Trump


Gibbs
07-08-2017, 22:08
Nhà b́nh luận Philip Bump viết trên báo Washington Post trong sáu tháng làm tổng thống, ông Trump không có tiến triển. Kinh tế Mỹ hiện nay khá chậm chạp. Nếu so với năm đầu tiên ông Obama nhậm chức th́ khác xa v́ lúc ấy ông Obama “lănh đủ” hậu quả của đại suy thoái kinh tế. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng khá chậm chạp kể từ cuộc Đại Suy thoái năm 2008-2009, với tốc độ b́nh quân khoảng 2%/năm kể từ 2010. Cuối thập niên 90, tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ chạm mức 4%/năm. Nhiều yếu tố đă ḱm hăm tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ, trong đó phải kể đến là nền kinh tế toàn cầu ảm đạm, đồng USD mạnh tác động tiêu cực đến hoạt động thương mại Mỹ và người Mỹ trở nên quá do dự trong việc chi tiêu sau thời kỳ suy thoái đáng sợ. Một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ là chi tiêu tiêu dùng vẫn tăng trưởng chậm chạp cho tới thời điểm này của năm 2017.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1068048&stc=1&d=1499551688
Trong một thông báo sau khi xem xét lại các chính sách kinh tế của Mỹ, IMF cho biết tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong năm nay và năm 2018 sẽ chỉ đạt 2,1%, giảm tương ứng 0,2% và 0,4% so với dự báo đưa ra hồi tháng 4 vừa qua, qua đó hạ thấp triển vọng các kế hoạch chi tiêu và cắt giảm thuế của Tổng thống Trump sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. IMF c̣n cho rằng chính phủ của Tổng thống Trump khó có thể đạt được mục tiêu thúc đẩy mức tăng trưởng hàng năm lên trên 3% trong một giai đoạn bền vững (từ mức 1,6% trong năm ngoái) ngay cả khi thực thi các chính sách thúc đẩy tăng trưởng hoàn thiện. Nguyên nhân mà IMF đưa ra một phần là do thị trường lao động Mỹ đă ở ngưỡng băo ḥa.

Chúng ta hăy bắt đầu với sự thật hiện tại rằng việc Trump thể hiện được những phẩm chất xứng đánh với một tổng thống hơn vẫn chưa xảy ra, và có nhiều tín hiệu cho thấy chúng sẽ không bao giờ tới. Những người trong chúng ta đặt hy vọng về một cuộc cải cách thuế doanh nghiệp toàn diện, hồi hương hàng ngh́n tỷ USD, kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, và thậm chí là giảm thuế thu nhập cá nhân, sẽ nhận ra rằng đó chỉ là ảo vọng. Richard Clarida, kinh tế gia và cố vấn của PIMCO, thấy rằng các tổng thống thường có một khoảng thời gian 14 tháng để thực hiện chương tŕnh nghị sự của họ trước khi Quốc hội bắt đầu tập trung vào các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, trong đó đảng kiểm soát Nhà Trắng thường bị mất ghế. Đây là lúc các nhà đầu tư nên giận dữ, 6 tháng sau khi Trump vào Ṭa Bạch Ốc, ông đă cho thấy ḿnh là người không có kỷ luật, khả năng hoạch định, suy nghĩ thấu đáo hoặc sự trưởng thành.

tctd
07-09-2017, 01:56
Ông Bump chê ông Trump la dump

hahahahahah