PDA

View Full Version : Em chồng dạy cho chị dâu 1 bài học nhớ đời v́ đối xử tệ với mẹ chồng


nguoiduatinabc
08-14-2017, 15:00
Sau khi cả hai con đă lập gia đ́nh, người mẹ ở cùng con trai lớn. Ngờ đâu sống với con dâu, cuộc sống của bà như địa ngục. Khi em chồng phát hiện ra mẹ ḿnh bị chị dâu đối xử tệ, cô liền dạy chon chị dâu một bài học nhớ đời.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1085204&stc=1&d=1502722807
Từ khi Mai lên lớp 10, bố cô đă bị bệnh nặng qua đời, để lại mẹ và 2 người con, khi đó anh trai Mai cũng c̣n đang học đại học. V́ nuôi 2 con ăn học, mẹ Mai không đi thêm bước nữa mà ở vậy với anh em Mai, suốt quăng thời gian dài, bà đă phải lao động vất vả gấp trăm lần lúc trước.

Ngoài việc làm đồng ra, mẹ Mai c̣n đi làm thêm công nhân, suốt những năm sau đó bà ngày 1 gầy ṃn, tóc dần bạc hết, da dẻ nhăn nheo co rúm lại, cộng với việc bà luôn cảm thấy nhớ chồng, tâm trạng phiền muộn nên trông bà già đi hơn cả chục tuổi.

Thấy mẹ vất vả, Mai cố gắng t́m 1 công việc gần nhà nhất có thể để đỡ đần mẹ, có việc ǵ c̣n chạy ngay về với mẹ được. Nhưng sau khi Mai đi lấy chồng lại sinh con ngay nên công việc chồng chất, cuộc sống bận rộn đến mức mỗi năm cô chỉ có thể về thăm nhà khoảng 2 lần.

Dù vậy, nhưng mỗi tháng Mai vẫn cố định gửi cho mẹ vài triệu để sinh hoạt. V́ mẹ cô không biết chữ, không có thẻ ngân hàng nên Mai chỉ có thể chuyển tiền vào tài khoản của anh trai rồi nhờ anh đưa cho mẹ.

Tháng 4 năm nay là mừng thọ mẹ Mai 70 tuổi, nhân tiện đó cô xin nghỉ việc và xin phép nhà chồng cho về thăm gia đ́nh. Nhưng anh trai Mai lại nói không tổ chức sinh nhật cho mẹ nữa mà sẽ đưa bà đi du lịch. Mai nghe vậy cũng mừng, v́ từ trước đến giờ, mẹ cô quanh quẩn ruộng vườn chưa bao giờ được đi ra khỏi làng. Nghĩ vậy, Mai liền nói với anh:

-Em sẽ gửi về 10 triệu coi như phụ anh chị tiền đưa mẹ đi chơi nhé.

Anh trai cô cười ha hả:

-Cảm ơn em, em yên tâm đi, anh chị sẽ lo tất tật mọi thứ cho mẹ để cho bà chơi 1 chuyến thả ga.

Nào ngờ, 1 tháng sau đột nhiên Mai nhận được điện thoại của mẹ, b́nh thường mỗi lần có việc ǵ Mai luôn gọi vào điện thoại của anh trai, v́ mẹ không dùng điện thoại nên đây là lần đầu tiên bà chủ động gọi cho con gái khiến Mai cảm giác có chuyện ǵ chẳng lành, cô c̣n chưa kịp hỏi lư do th́ đă nghe giọng mẹ có vẻ rất nóng giận ở đầu dây bên kia:

-Mẹ mượn điện thoại của hàng xóm để gọi, anh trai con không bao giờ cho mẹ cầm điện thoại. Con gái ơi, mẹ sắp chết rồi, con mau về đi.

Nghe câu đó xong Mai như chết điếng:

-Mẹ, mẹ nói ǵ vậy, tại sao lại thế? Chẳng phải cả nhà mới đi du lịch về sao? Thế này là thế nào ạ?

Lúc đó, mẹ cô vừa nói vừa tức giận lại vừa khóc nên bà giải thích không rơ khiến Mai càng thêm sốt ruột. V́ quá lo cho mẹ, Mai vội vàng dập máy rồi lập tức ra bến xe về quê. Ngồi trên xe, Mai nhớ ra 2 ngày nữa là đến sinh nhật chị dâu, cô định bụng tiện thể về mua quà cho chị luôn. Nhưng không ngờ khi về đến nhà thấy anh trai và chị dâu đều đi vắng, cửa ngoài cửa trong đều khóa rất chặt, Mai chạy đi hỏi hàng xóm xem mẹ đang ở đâu th́ nhận được câu trả lời của 1 người gần nhà rằng:

-Cháu không ở đây không biết mẹ cháu khổ sở thế nào đâu, bà ấy bị đuổi xuống nhà bếp cũ ở rồi.

Đầu óc Mai như bốc hỏa khi biết sự thật anh chị đă đối xử tàn nhẫn với mẹ như vậy, cô tức tốc chạy về nhà bếp cũ t́m mẹ, đó là 1 căn pḥng đă xây cách đây mấy chục năm, chỉ có mái ngói ọp ẹp, thậm chí nắng mưa c̣n không che được, chột bọ th́ chạy qua chạy lại đầy rẫy, trong đó chỉ có 1 chiếc phản gỗ nhỏ để nằm, ngoài ra không c̣n bất cứ thứ ǵ khác.

Nh́n thấy mẹ trong cảnh tượng đó, Mai ứa nước mắt, c̣n mẹ vừa thấy con gái th́ mừng rỡ gọi:

-Mai..con đă về rồi à, cuối cùng con cũng về rồi.

Vừa nói bà vừa bật khóc rồi ôm chầm lấy con gái. Ngày hôm đó, chính mẹ nói ra th́ Mai mới tin vợ chồng anh trai đối xử với mẹ ḿnh như vậy khiến cô phẫn nộ vô cùng. Toàn bộ số tiền Mai gửi về mỗi tháng đều bị chị dâu giữ hết không cho mẹ chồng 1 đồng nào, cũng chẳng hề có chuyến du lịch nào hết mà đó chỉ là màn kịch họ dựng lên đửa lừa Mai.

Mai tức ứa gan, cô liền đem mẹ về nhà chồng và tắm rửa sạch sẽ cho bà. Nghĩ đến 2 kẻ bất hiếu kia, cô ḱm chế không nổi thề sẽ dạy cho họ 1 bài học.

Đến ngày sinh nhật chị dâu, Mai nhờ người nhà chồng khiêng chiếc quan tài to đùng đặt ngay giữa pḥng khách nhà anh trai, vừa trông thấy vậy chị dâu đă suưt ngất lăn xuống đất. Mai th́ b́nh thản trước 5 mâm khách khứa, cô kể hết tất cả những chuyện anh chị đă làm với mẹ ḿnh cho họ nghe khiến ai nấy đều tức giận thay. Cuối cùng cô c̣n nói:

-Anh chị ở ngôi nhà 3 tầng, nằm giường 2 lớp đệm, c̣n mẹ th́ phải ngủ trên tấm phản gỗ cứng ngắc ở nhà bếp? 2 người đúng là cầm thú. Nếu các người c̣n dám bắt mẹ nằm trên tấm gỗ đó, tôi sẽ cho các người nằm luôn vào cái quan tài này.


Nghe thế, anh trai th́ run run v́ biết lỗi c̣n người chị dâu th́ vẫn to tiếng mắng chửi Mai là mất dạy, vô học. Nhưng những vị khách xung quanh đều thay Mai ném đồ ăn giày dép vào người cô ta khiến người chị dâu nhận 1 bài học nhớ đời.

daudobanhlot2
08-19-2017, 16:31
Sinh con trai la the, cong on duong duc sinh thanh khong bang 1 cai lo.