PDA

View Full Version : Dở khóc dở cười chuyện ở khu tập thể cũ


sunshine1104
08-20-2017, 03:33
Ở Hà Nội vẫn c̣n nhiều khu tập thể cũ chưa được cải tổ hoặc giải phóng. Những căn nhà được cơi nới trông không khác ǵ chuồng cọp. Ở đây có đủ thứ chuyện cười ra nước mắt.

Gia đ́nh tôi sống trong một khu tập thể cũ ở quận hai Bà Trưng, Hà Nội mới được 3 năm. Lắm lúc tôi đến phát ngán, muốn dọn đi nơi khác ở v́ khu tập thể bé tí mà nảy sinh bao nhiêu chuyện phức tạp.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1087990&stc=1&d=1503199998

Bác Xuân sát vách nhà tôi chẳng hạn, xấu tính khủng khiếp. Trưa chủ nhật, không hiểu túi rác từ nhà nào trên tầng “bay xuống” đậu ngay sân nhà bác Xuân. Bác Xuân vốn nổi tiếng chua ngoa, đanh đá, đứng ra ngoài đường chửi bới, cạnh khóe bằng đủ thứ lời lẽ.
Chửi nhiều mất giọng, bác Xuân c̣n vác cả loa mini ra hướng sang nhà tôi chửi tiếp. Các con tôi coi như cũng mất luôn giấc ngủ trưa.Không phải chuyện của ḿnh, tôi chẳng quan tâm làm ǵ nhưng bác Xuân chửi ầm ĩ cả buổi trưa. Tôi ra nhắc nhở th́ bác Xuân cho rằng tôi là thủ phạm quăng rác nên chột dạ.

Một bác hàng xóm tên Vân cách nhà tôi hai nhà th́ tra tấn mọi người bằng h́nh thức khác. Tuổi dù đă cao, ngoài 55 tuổi, thân h́nh mập mạp nhưng tính t́nh rất thanh niên.

Mỗi buổi chiều bác Vân thường mặc áo hai dây, váy ngắn bèo nhèo đi bộ quanh sân tập thể dục. Chuyện chẳng có ǵ đáng nói nếu bộ váy của bác quá không quá hở hang. Các bác, các anh buổi chiều tụ tập, đánh cờ gần đó cứ tṛn mắt mà ngắm.

Có hôm, tôi vừa đi làm về phải chạy ra can ngăn một vụ ẩu đả giữa hai vợ chồng lớn tuổi. Họ căi nhau v́ bà vợ phát hiện ông chồng hay trêu đùa t́nh tứ với bác Vân.

Chưa hết, một gia đ́nh trẻ có 2 đứa con trai khoảng 9, 10 tuổi sống ở tầng trên. Ngày nào hai đứa trẻ cũng nghịch ngợm, la hét và nhảy huỳnh huỵch. Có khi 12 giờ đêm mà trên nhà đó vẫn vọng tiếng nhảy nhót, nô đùa của lũ trẻ. Tất nhiên, kẻ chịu trận là gia đ́nh tôi, nhiều lần chồng tôi bực quá, đang ngủ cũng phải bật dậy lên nhắc nhở.

Họ cũng chỉ vâng vâng dạ dạ rồi dâu vẫn đóng đấy. Nhiều lúc c̣n đứng ra cạnh khóe nhà tôi. Họ bảo ở tập thể th́ phải chấp nhận, không chịu được th́ dọn đi nơi khác mà sống.

NongDan
08-20-2017, 07:55
chưa hết c̣n nhiều cảnh trớ trêu khi nhà này có tang th́ hàng xóm c̣n vô tư hát ḥ inh ỏi nữa ...