Log in

View Full Version : Bí ẩn tam giác quỷ ở Việt Nam: Cứ bay qua là chết thảm


miro1510
09-12-2017, 07:42
Khu vực đáng sợ này được mệnh danh là tam giác quỷ Việt Nam. Hầu hết mọi máy bay đi qua khu vực này đều bị rơi xuống. Đến nay, người ta vẫn chưa biết chính xác v́ sao lại xảy ra hiện tượng này.

Khu vực này được gọi là núi U Ḅ – một ngọn núi cao hơn 3000 mét so với mực nước biển, nằm ở phần đuôi của dăy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thuộc Bắc Yên, Sơn La. Theo người dân địa phương kể lại, từ hàng chục năm qua đă có cả chục chiếc máy bay đi qua khu vực này rồi đâm xuống núi. Hai vụ gần đây nhất xảy ra năm 1985 và 1994.

http://intermati.com/micro1405/2017/9/152.1.jpg
Đỉnh U Ḅ (Bắc Yên, Sơn La) nơi được mệnh danh là Tam giác quỷ Việt Nam

Cuối năm 1985, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam thông báo có một chiếc máy bay quân sự chở các chuyên gia Nga từ Bắc Lào về Việt Nam đă mất liên lạc và mất tích. Theo như sơ đồ đường bay, th́ chiếc máy bay này đă bay qua khu vực Bắc Yên.

Một số đồng bào Mông sống ở các xă Xím Vàng, Tà Xùa, Háng Đồng kể lại rằng, họ đă nghe thấy một tiếng nổ trầm, như tiếng bom vọng lại từ rất xa. Những cụ già từng chứng kiến máy bay rơi ở khu vực này thời chiến tranh th́ khẳng định chắc nịch rằng, tiếng nổ đó đúng là tiếng máy bay đâm vào núi.

Đoàn t́m kiếm gồm hàng trăm người nhanh chóng được thành lập, họ đi suốt ngày đêm trong rừng, song tuyệt nhiên không thấy xác máy bay ở đâu.

Đến ngày t́m kiếm thứ ba th́ đoàn nhận được tin báo của một thợ săn người Mông rằng, chính mắt anh ta đă nh́n thấy một chiếc trực thăng xuyên qua những đám mây, lao thẳng vào vách núi U Ḅ, rồi một tiếng nổ lớn phát ra, khói lửa cháy ngùn ngụt.

Xác định được địa điểm rơi máy bay, nhưng đội t́m kiếm phải lần ṃ suốt 4 ngày nữa, mới t́m thấy, bởi rừng rú quá hoang rậm, núi non quá cheo leo, hiểm trở. Những ǵ c̣n lại chỉ là những mảnh vụn máy bay và xác người cháy đen văng tứ phía.

http://intermati.com/micro1405/2017/9/152.2.jpg
Một chiếc trực thăng xấu số đă từng rơi xuống khu vực này (Ảnh minh họa)

Bẵng đi 10 năm, đến năm 1994, huyện Bắc Yên lại xôn xao tin máy bay rơi khi đồng bào Mông sống trên những đỉnh núi cao ở các xă Xím Vàng, Tà Xùa kể rằng nghe thấy tiếng nổ lớn. Lần này, một chiếc máy bay trực thăng chở các chuyên gia bay từ Điện Biên về đă mất tích vào ngày 7-5-1994. Chiếc máy bay này chở các chuyên gia đi khảo sát để mở đường bay du lịch từ Hà Nội lên Điện Biên và Sơn La nhưng việc khảo sát chưa hoàn thành th́ họ đă gặp nạn.

Đó là chiếc trực thăng Bell Long Ran Gere. Đây là loại máy bay khá hiện đại thời bấy giờ. Điều đặc biệt, viên phi công lái chiếc Bell Long Ran Gere là một người rất dày dạn kinh nghiệm với hơn 5.000 giờ bay.

Trong ngành hàng không, người có số giờ bay này rất ít. Bay được từng này giờ là đẳng cấp rất cao, đủ kinh nghiệm để xử lư t́nh huống bất trắc có thể coi là phức tạp nhất nếu xảy ra với máy bay. Theo cơ quan quản lư bay, th́ khi chiếc máy bay qua khu vực này, đă mất tín hiệu đột ngột.

Bằng chứng về những vụ nổ máy bay ở núi U Ḅ c̣n được hiện diện trong rất nhiều dụng cụ làm việc của người Mông nơi đây. Bởi cứ mỗi lần nghe thấy tiếng nổ, bà con trong xă lại tổ chức vào ngọn núi U Ḅ để t́m, trước hết là t́m những nạn nhân xấu số, sau đó là kiếm sắt thép về rèn dao, cuốc, xẻng….

Những giả thuyết về tam giác quỷ Việt Nam

Theo lư giải của đồng bào Mông, th́ nguyên nhân có thể do ngọn núi U Ḅ quá cao, lại quanh năm ch́m trong mây mù, trong khi phi công lại chủ quan khi lái máy bay qua khu vực này, nên đă đâm vào vách núi. Lư giải này có vẻ không đáng tin cậy lắm, bởi máy bay có nhiều công nghệ hiện đại, thiết bị định vị dẫn đường, vả lại phi công đều đă nắm rơ địa h́nh địa vật, chứ đâu dễ dàng bay liều trong mây.

Hơn nữa, có một thực tế là ngoài một số máy bay đâm vào vách núi vỡ tan tành th́ theo lời kể của các cụ già người Mông có nhiều máy bay không va vào vách núi mà rơi thẳng xuống chân núi.

Một số suy đoán ngả theo hướng rối loạn tự trường. Ông Hạng A Củ, Chủ tịch UBND xă Xím Vàng bảo: “Ngày trước thi thoảng lại có đoàn nghiên cứu lên đây hỏi han, rồi thuê người Mông chúng ta dẫn đường vào chân ngọn núi U Ḅ kia. Họ vác theo máy móc đo đạc cái ǵ ta cũng chả biết. C̣n có cả những phái đoàn người Tây vào xă ta t́m hiểu chuyện máy bay rơi. Nhưng họ có t́m hiểu được ǵ không th́ ta không biết, v́ họ có nói đâu”.

Theo GS-TSKH Đặng Vũ Khúc (Cục Địa chất Khoáng sản Việt Nam), vùng đất nơi thâm sơn cùng cốc này có nhiều dị thường về địa chất, trường từ, nên khi máy bay di chuyển qua, những bộ phận điều khiển bằng điện tử dễ bị nhiễu loạn, gây nên những tai nạn thảm khốc.

Đại tá Mùi Trọng Bứng, nguyên Huyện đội trưởng Bắc Yên cho biết, hồi năm 1993, có một đoàn khảo sát địa chất lên đây nghiên cứu, ông đă hỏi th́ họ đặt nghi vấn về một mỏ uranium nằm trong ḷng đất Bắc Yên. Có thể, thứ nguyên liệu chế tạo bom nguyên tử này đă gây nhiễu loạn với các thiết bị điện tử.

http://intermati.com/micro1405/2017/9/152.3.jpg
Các thiết bị định vị của máy bay có thể đă bị nhiễu loạn khi bay qua núi U Ḅ (Ảnh minh họa)

Một số ư kiến cho rằng, khu vực Xím Vàng nhiều núi cao, vực sâu, thung lũng hun hút. Những cấu tạo đặc biệt về địa h́nh, địa vật, tạo ra luồng không khí đối lưu mạnh, đủ sức hút rơi cả máy bay (?!).

Từ năm 1994 đến nay, nơi này không xảy ra vụ máy bay rơi nào nữa, mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa t́m được lời giải, song đường bay từ Hà Nội lên Sơn La, Điện Biên, Bắc Lào và ngược lại, xuyên qua khu vực xă Xím Vàng đă bị cấm. Do đó, gần hai chục năm nay, không có tiếng động cơ máy bay vang lên trên bầu trời Xím Vàng nữa.

Rơ ràng không phải ngẫu nhiên khi riêng trong thời kỳ Pháp thuộc, đă có tới 5 tai nạn máy bay xảy ra bí ẩn ở vùng đất này. Chưa kể, một số vụ máy bay khi qua đây bị mất tích. Thêm vào đó, thời kỳ chiến tranh, máy bay Mỹ thường bay từ Thượng Lào, Thái Lan qua khu vực này ném bom miền Bắc. Nhiều phi công cho biết, khi bay qua vùng Bắc Yên, các thiết bị điện tử thường nhiễu loạn, tâm trí phi công không được ổn định. V́ thế, họ thường t́m cách tránh khu vực này, dù phải bay đường ṿng.

Giống như những ǵ xảy ra ở vùng tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng, có lẽ sẽ c̣n cần rất nhiều thời gian, cùng sự đột phá mạnh mẽ về công nghệ để những bí ẩn xung quanh ngọn núi “tử thần” và những chiếc máy bay rơi không rơ nguyên nhân mới có thể bước ra khỏi bức màn bí ẩn.

VietBF © Sưu Tầm

hongyen2000
09-12-2017, 15:11
Kêu con khỉ phạm tuân bay lên đám mây núp coi việc ǵ xảy ra..* *

cha12 ba
09-12-2017, 19:40
Đại tá Mùi Trọng Bứng, nguyên Huyện đội trưởng Bắc Yên cho biết, hồi năm 1993, có một đoàn khảo sát địa chất lên đây nghiên cứu, ông đă hỏi th́ họ đặt nghi vấn về một mỏ uranium nằm trong ḷng đất Bắc Yên. Có thể, thứ nguyên liệu chế tạo bom nguyên tử này đă gây nhiễu loạn với các thiết bị điện tử.
kư này phải hù Mỹ và qua mặt Hàn cộng luôn nha.....hahahahha
:bombvl9::bombvl9::b ombvl9: