PDA

View Full Version : Cô gái Việt qua 2 đời chồng đi bước nữa, sống hạnh phúc bên chàng người Anh


nguoiduatinabc
09-17-2017, 00:41
Trở thành một người phụ nữ lạnh lùng, mất niềm tin vào hôn nhân v́ đă trải qua hai đời chồng. Cô gái người Quảng Ninh gặp chàng người Anh và quyết định kết hôn lần thứ 3. Cuối cùng cô gái cũng t́m được hạnh phúc của đời ḿnh, một người yêu cô hoàn hảo.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1103130&stc=1&d=1505608873
Chị Bùi Thúy Nga (31 tuổi, người Quảng Ninh) hài hước ví mảnh đất nơi ḿnh sinh ra và lớn lên là vùng mà người dân “than” nhiều nhất Việt Nam.

“Nói chơi mà cũng thiệt, người ta khổ người ta mới than, mà sống ở nơi nhiều người khổ th́ tự dưng thấy đời ḿnh nó cũng khổ theo”, chị trầm ngâm.

Năm 17 tuổi, khi bao bạn bè đồng trang lứa c̣n đang tuổi “bẻ găy sừng trâu” th́ chị đă “theo chồng bỏ cuộc chơi”… “Lúc đó c̣n trẻ quá, tôi chỉ nghĩ là ḿnh yêu nhau th́ phải cưới thôi, chẳng biết nh́n xa hơn cho tương lai ǵ cả”, chị bộc bạch.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1103131&stc=1&d=1505608873
Rồi chị có con, cuộc sống gia đ́nh vốn đă chật vật lại càng khó khăn hơn khi phải lo thêm cho một miệng ăn. “Vợ chồng bắt đầu lục đục, hai đứa không có việc làm ổn định, cứ hễ gặp mặt là có chuyện để càu nhàu. T́nh yêu mà ngày trước ḿnh một hai theo đuổi cũng v́ vậy mà chết từ từ”.

Chị nộp đơn ly dị, anh kư, cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh sau hai năm.

Để có tiền nuôi con, chị học cách mặc kệ những lời ra tiếng vào của những người xung quanh. “Tôi kiếm việc làm thêm, công việc ǵ tôi cũng làm, phục vụ, tạp vụ, quét dọn hay bán hàng thuê ǵ cũng được, miễn sao có tiền”.

Năm 2012, chị được một người bạn chỉ cho cách đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc với lời hứa hẹn như mơ về “tương lai mau giàu có lắm”.

“Nhưng mà làm giấy tờ, thủ tục sang Hàn lại rắc rối. Tôi cũng từng có ư định bỏ cuộc, ở Việt Nam làm thêm kiếm sống qua ngày cũng được. Không ngờ là tôi vô t́nh gặp được một người đàn ông Hàn Quốc, và cuộc đời tôi lại bắt đầu một chặng mới”, bà mẹ 8X hồi tưởng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1103132&stc=1&d=1505608873
Theo lời chị Nga, người này là bạn với một người quen của chị tại Quảng Ninh, anh cũng từng trải qua một đời vợ và đang sống cùng ba đứa con. “Phần v́ thấy hoàn cảnh của anh tương tự với tôi, phần lại thấy anh có vẻ hiền, biết quan tâm người khác nên tôi cảm động. Vậy là tôi mở ḷng ḿnh, tiến tới hôn nhân với anh”.

Cứ ngỡ lần này chị đă t́m được “chốn b́nh yên” cho riêng ḿnh rồi, vậy mà…

“Người đàn ông lịch thiệp, hiền lành, yêu thương tôi ngày trước dường như biến thành một người hoàn toàn xa lạ. Nhất là mỗi khi say, tôi thường xuyên bị đánh đập và bị đuổi ra khỏi nhà. Anh thậm chí không vui khi tôi nói muốn đem con gái sang sống chung, c̣n nói sẽ đuổi tôi về Việt Nam”.

Một năm chịu đựng sự đau đớn, dày ṿ bởi vô số trận đ̣n roi và những lời xỉ vả, chị quyết định ly hôn và chuyển ra ngoài ở chung với một người đồng hương.

“Chị bạn này giới thiệu cho tôi đến làm phục vụ tại một quán pub nhỏ để có tiền trang trải cuộc sống. Thời gian làm ở đây tôi đă có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, do vậy khả năng nói tiếng Anh và tiếng Hàn của tôi cũng khá hơn”, chị tâm sự.

Một ngày cuối năm 2013, Simon cùng một nhóm bạn ghé đến quán pub nơi chị Nga đang làm việc. “Lúc đó tôi đoán Nga là người Philippines và rất ấn tượng với làn da ngăm đen. Nhưng mà điều khiến tôi cứ nghĩ về cô ấy là cô ấy rất ít cười”, Simon tiết lộ.

Anh kể, mặc dù rất muốn bắt chuyện với “cô phục vụ lạnh lùng” kia, nhưng không hiểu tại sao lại thấy “rất khó mở lời”. Vậy là suốt mấy ngày trời, Simon cứ đến quán rồi ngồi ngắm chị từ xa.

Cho đến một lần, chị vui vẻ cho biết: “Lúc đó tôi mang đồ uống đến bàn của anh th́ tự nhiên điện thoại reo, là cô bạn ở chung gọi đến. Tôi ra ngoài và nói chuyện điện thoại bằng tiếng Việt, lúc đó Simon cũng đi ra ngoài nên vô t́nh nghe được. Anh trố mắt nh́n, và câu đầu tiên anh nói với tôi là “Em không phải người Philippines, vậy có phải em là người Việt Nam?”.

Từ đó, ngày nào anh cũng ghé quán, lấy cớ ăn uống nhưng mục đích là để gặp chị thường xuyên hơn. “Được một thời gian th́ anh quay về Anh để tiếp tục làm việc. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Dần dần việc tṛ chuyện với anh mỗi ngày đă trở thành một thói quen khó bỏ, ngày nào không nói là lại thấy thiếu thiếu”.

Ngưng một lúc rồi chị lại tiếp tục kể, anh cũng từng đổ vỡ trong hôn nhân và đang sống cùng với hai con trai, số thời gian anh chung sống với vợ cũ “gấp mười lần số thời gian tôi chung sống với người chồng đầu tiên”.

Là một người từng bị vợ phản bội nên Simon luôn sống trong tâm thế “hoài nghi về tất cả”. Chị lại là người từng trải qua hai lần đau khổ tột cùng bởi những cuộc hôn nhân bất hạnh… Có lẽ vậy mà, hai trái tim chằng chịt vết thương dường như thấu hiểu nhau, đồng cảm cho nhau và rồi họ yêu nhau. Yêu như chưa từng yêu lần nào.

Chị cũng hạnh phúc kể về việc Simon rất quan tâm và yêu thương đến con gái riêng của chị: “Có một lần khi đang tṛ chuyện th́ tôi có vô t́nh nói cho anh biết về ngày sinh nhật của con gái ở Việt Nam. Vậy là anh đă âm thầm đặt vé máy bay cho tôi về nước, cho đến gần ngày sinh nhật th́ anh mới nói. Lúc cầm tấm vé trên tay, tôi đă bật khóc. Đó là giọt nước mắt đầu tiên kể từ sau khi tôi rời bỏ người chồng Hàn. Tôi nhận ra ḿnh thật sự may mắn khi gặp được Simon, anh quan tâm đến tôi và tất cả những ǵ liên quan đến tôi”.

Tháng 5.2014, chị đưa anh về Việt Nam gặp gỡ gia đ́nh. “Anh rất quư gia đ́nh và con gái tôi. Sự thân thiện, gần gũi và chân thành từ anh khiến mọi người trong gia đ́nh tôi, ai cũng cảm nhận được và tất cả cũng rất quư mến anh”.

Tuy nhiên, v́ lúc đó kinh tế của cả hai chưa ổn định nên cặp đôi quyết định sẽ hoăn việc tổ chức đám cưới lại. “Chúng tôi chỉ tổ chức một buổi tiệc nhỏ ở Việt Nam với sự góp mặt của bố mẹ và vài người thân của tôi. Anh cứ nắm tay tôi rồi nói “em ơi, anh hồi hộp quá”, chị nhớ lại.

Tháng 7.2014, chị Nga phát hiện có bầu, anh Simon vô cùng hạnh phúc, ngay lập tức gọi điện về cho gia đ́nh và hai con ở Anh để thông báo sự việc.

Để tiện việc chăm sóc chị khi bầu b́, anh đă xin tạm nghỉ việc và về Việt Nam để có thể bên cạnh chị nhiều hơn. “Anh dễ thương lắm, suốt ngày cứ lên mạng t́m hiểu cách chăm sóc bà bầu và em bé sơ sinh. Anh c̣n hồi hộp và lo lắng hơn cả tôi, khi mà tôi mới là người chuẩn bị sinh. Anh đứng bên giường, nắm chặt tay tôi và cứ nói liên tục “cố lên vợ ơi, anh yêu em”.

Chị xúc động khi nhớ lại cảnh anh tự tay cắt cuống rốn cho con, bế con lên và cảm động đến rơi nước mắt. “Anh cũng không ngại thức đêm thay bỉm, pha sữa cho con, mát-xa chân tay cho tôi dễ ngủ”.