PDA

View Full Version : Người dân hoảng sợ trong lúc tử tù Thọ "sứt" bị tóm ở Hải Dương


nguoiduatinabc
09-17-2017, 23:12
Sau khi hai tử tù nguy hiểm vượt ngục bỏ trốn thành công. Hai tên này không thể ngờ rằng lại bị bắt lại nhanh đến vậy. Lúc vây bắt tử tù Thọ "sứt" ở Hải Dương, người dân nơi đây đă vô cùng hoảng sợ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1103636&stc=1&d=1505689965
Liên quan đến vụ việc cảnh sát bắt gọn tên tử tù Thọ "sứt" tại Hải Dương, sáng 17/9, PV VTC News đă đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc để t́m gặp các nhân chứng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1982, chủ cửa hàng tạp hóa gần chợ Hóp, xă Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) vẫn nhớ như in những giây phút gay cấn như phim hành động khi cảnh sát bắt giữ tử tù Thọ "sứt".

Khoảng 17h20 ngày 16/9, chị Hạnh đang đứng bán hàng th́ thấy phía ngoài đường ngay trước cửa hàng, một người đàn ông điều khiển xe máy bất ngờ chặn đầu một chiếc taxi.

Cùng lúc này, 2 người đàn ông khác áp sát hai bên sườn xe taxi, đập vỡ cửa kính; một người đàn ông chặn phía sau xe rút súng ngắn bắn chỉ thiên, người đàn ông chặn đầu xe cũng rút súng bắn vào cửa xe taxi và quát lớn, yêu cầu tài xế mở cửa xe.

Tuy nhiên, theo chị Hạnh, có thể do tài xế quá hoảng sợ v́ không hiểu chuyện ǵ đang xảy ra nên không thể mở được cửa xe. Lập tức, những người đàn ông này giật bung cửa xe bên phải và cánh cửa phía sau bên trái.

Khi cánh cửa xe bung mở, một người đàn ông mặc áo trắng nằm co dúm trong ghế sau. Nhanh như chớp, người đàn ông đứng ngoài lao vào túm chặt chân hắn lôi ra khỏi xe.

Lúc này, chị Hạnh và một số người dân mới biết đó là các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đang khống chế, bắt gọn tên tử tù Thọ "sứt" đang bị cảnh sát truy nă toàn quốc mấy ngày qua.

Ngay lập tức, khoảng 5-6 cảnh sát sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khống chế, quật ngă và gh́ chặt tên tử tù xuống đường.

Hai cảnh sát nhanh chóng vào gặp chị Hạnh xin dây thừng nhưng cửa hàng không có nên các chiến sỹ xin một số dây lưng mang ra trói chặt 2 tay Thọ "sứt", và lấy 2 chiếc khăn trùm đầu hắn. Sau đó, các chiến sỹ nhanh chóng đưa tên này lên xe ô tô và di chuyển khỏi hiện trường.

Sau đó, một người ở lại, xin thêm 1 chiếc khăn tay để băng bó vết thương ở cánh tay do trong quá tŕnh khống chế Thọ.

Riêng tài xế taxi, do quá hoảng sợ, không thể tự lái taxi khỏi hiện trường nên một chiến sỹ cảnh sát phải lên xe lái thay.

Chị Hạnh cho biết thêm: "Lúc đầu, sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, tiếng quát lớn, tôi cũng như người dân khu vực không hiểu chuyện ǵ đang xảy ra nên nhà nào cũng nhanh chóng đóng chặt cửa. Mọi người cho rằng có thể do các băng nhóm xă hội mâu thuẫn với nhau.

Tôi bán hàng tạp hóa, phía ngoài bày bán nhiều đồ nên không kịp đóng cửa. V́ vậy, tôi đứng phía bên trong theo dơi toàn bộ diễn biến vụ việc. Từ hoảng sợ, tôi dần thở phảo nhẹ nhơm v́ biết đó là vụ việc các chiến sỹ cảnh sát đang bắt giữ tên tử tù nguy hiểm Thọ "sứt"".
Trong khi đó, chị N.T.H (SN 1982, nhà gần hiện trường vụ việc) cho biết, trong lúc lực lượng khống chế tên tử tù Thọ "sứt", chị chỉ nh́n thấy trong xe có một ḿnh hắn, phía trước là tài xế, ngoài ra không thấy có ai khác trong xe.

Chị H. cho biết thêm, khu vực xảy ra sự việc từ xưa đến nay rất b́nh yên nên khi xảy ra sự việc, người dân khu vực kéo đến theo dơi chật kín đường, khiến giao thông ùn tắc.

Một số người dân c̣n cho biết, trước khi chiếc taxi bị chặn lại và khống chế, họ đă thấy những người tham gia bắt giữ mặc thường phục, đeo ba lô, đi trên 4-5 chiếc xe máy bám sát từ trước, khi đến địa điểm thuận lợi các chiến sỹ cảnh sát mới ra tay.

Đoạn đường này vào thời điểm cuối giờ chiều thường có đông các phương tiện và người tham gia giao thông nên các phương tiện không thể di chuyển nhanh, buộc phải giảm tốc độ và chính đó là thời cơ, địa điểm thuận lợi để các trinh sát ra tay bắt gọn tên tử tù Thọ "sứt".

Tối 16/9, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xă Nam Hồng (huyện Nam Sách, Hải Dương) cho biết, khoảng 17h30 cùng ngày sau khi phát hiện Thọ đang lẩn trốn ở đây, cơ quan công an đã rất nhanh chóng vây bắt thành công.

“Thời điểm Thọ bị bắt, người này đang trên một chiếc taxi đến khu vực cổng chợ Hóp. Khi vừa đến cổng chợ, các chiến sỹ công an đã ngay lập tức ập vào chặn chiếc xe lại và tóm gọn Lê Văn Thọ. Tử tù này nhanh chóng được đưa lên ô tô để di lý về trại tạm giam T16 của Bộ Công an”, ông Hùng chia sẻ.

Trong một diễn biễn liên quan, khoảng 1h15 hôm nay (17/9), lực lượng của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ḥa B́nh đă bắt được tử tù thứ 2 trốn trại là Nguyễn Văn T́nh ở huyện Mai Châu, Ḥa B́nh.

Như vậy sau 6 ngày trốn khỏi phòng tạm giam, cả 2 tử từ Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn T́nh đă bị công an bắt giữ.