PDA

View Full Version : Chuyện t́nh như trong phim của tử tù Thọ "sứt"


nguoiduatinabc
09-18-2017, 00:35
Hai tử tù T́nh và Thọ sau khi trốn khỏi trại giam đă chia tay nhau, mỗi người đi một hướng. T́nh về nhà t́m gặp mẹ rồi vội vàng đi luôn. Thọ về Hải Dương t́m bạn gái, chắc hẳn cô bạn gái này phải là người rất đặc biệt với Thọ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1103658&stc=1&d=1505694939
Thọ “Sứt” là phiên bản đời thật của Phúc Hô trong phim “Người phán xử”?


Mấy ngày nay, em thấy chị em nháo nhào lên về vụ, có 2 tử tù bất ngờ trốn trại. Em có nghe ngóng, vào đêm 10/9/2017, hai tử tù là Nguyễn Văn T́nh và Lê Văn Thọ đă bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an (có địa chỉ tại Thanh Oai, Hà Nội), khiến lực lượng công an gạo cội phải ráo tiết truy lùng.

Trong khi mọi người kháo nhau, bọn này “vượt ngục” là để bảo toàn mạng sống chứ chẳng ǵ hơn, th́ mới đây, Thọ “sứt” đă bị bắt ngay trong hoàn cảnh khá bất ngờ, đó là lúc y đang “hẹn ḥ” với bạn gái. Nghe vậy em nổi cả da gà lên các mẹ à, không hiểu sao cô gái này lại dám lén lút với tên tử tù này nữa…

Lướt qua facebook, thấy anh Hoàng Anh Tú có chia sẻ vài ḍng trên FB cá nhân về trường hợp này: “Bắt được Thọ sứt khi đang đi cùng bạn gái! Một người bạn gái như nào khiến Thọ sứt không màng nguy hiểm để tới thăm khi vừa trốn trại? Một bạn gái thế nào mà bất chấp việc ḿnh có thể bị đi tù v́ không tố giác để đi cùng Thọ sứt như thế? Ngôn t́nh thật! Ngôn t́nh quá đi!” Thế nhưng, ngôn t́nh không kết thúc như vầy đâu…

Cô gái kia quả thật quá liều mạng các mẹ à! Đă biết Thọ “sứt” là tội phạm nguy hiểm, một tên tử tù mà vẫn dám ngang nhiên đi bên cạnh hắn! Ai bảo cô này “sâu đậm” với Thọ “sứt” chứ em thấy cô này có “máu liều”, đi bên kẻ phạm tội có thể trở thành “đồng phạm”, chẳng có tương lai ǵ ở đây cả. Không biết tên Thọ này có uy hiếp cô nàng ǵ không, chứ em không tin cô này quá ngây thơ để nói KHÔNG BIẾT với nội hàm vụ việc.

Nhớ lại vài năm trước, khi Thọ đứng trước vành móng ngựa, Thọ chỉ thừa nhận hành vi giết người ở thành phố Sơn La và thừa nhận một phần hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Văn Chín.

Tuy nhiên, căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội, vai tṛ, nhân thân cũng như các t́nh tiết tăng nặng HĐXX đă tuyên án Lê Văn Thọ 20 năm tù do phạm tội giết người; 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tử h́nh về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp h́nh phạt buộc bị cáo Lê Văn Thọ phải chấp hành chung cho cả 3 tội là tử h́nh.

Dư luận khi ấy chẳng cần biết tên Thọ này có bạn gái thế nào. Chỉ biết tên này là tội phạm đáng chết (mà chết là chắc rồi). Thế nên khi Thọ chủ ư “vượt ngục” để hẹn ḥ bạn gái th́ đúng là… dở khóc dở cười. Nhưng các mẹ à, đời tư của 1 người cũng phức tạp lắm. Kẻ có “máu” gây ác đôi khi tâm lư lại càng phức tạp hơn. Hắn có thể yêu 1 người nhưng không chịu trách nhiệm về t́nh yêu ấy. Thế nên khi yêu kẻ gây ác, kết cục chị em cũng biến chất theo.

Lư do cô gái này có thể đi bên cạnh Thọ “sứt” chỉ tóm gọn trong 1 chữ ĐIÊN.

Mối q.u.a.n h.ệ thật sự giữa Thọ “sứt” và cô gái kia chẳng ai hiểu nổi. Có lẽ, chính Thọ “sứt” cũng chẳng lường trước được sớm có ngày này. Chỉ khi nào cận kề cái chết, hắn ta mới ngộ ra, cuộc đời c̣n nhiều thứ dang dở đến thế kia chăng? C̣n cô gái đi bên cạnh hắn, chắc hẳn phải đánh đổi mọi thứ tốt đẹp… để yêu 1 kẻ như thế.

Dù hai người họ có yêu nhau sâu đậm cỡ nào, nhưng sự lựa chọn ấy chỉ là sự mụ mị chứ không phải sự can đảm. Bởi lẽ, họ đến với nhau để chấp nhận cái xấu, để bao che, để bỏ hết mọi thứ xung quanh. Em tự hỏi, không biết cô gái này có nghĩ đến gia đ́nh, cha mẹ của cô ấy không? Nếu nghĩ đến rồi mà vẫn chọn Thọ “sứt” th́ cô này đă hết thuốc chữa.

Về t́nh th́ nên tránh xa, về lư th́ nên lên tiếng về cái xấu, bạn gái Thọ “sứt” nếu có cái tâm trong sáng, có cái đầu tỉnh táo. Hẳn phải dắt tay hắn trở lại nhà giam, chứ không phải ngang nhiên đi trên phố.

Không biết thực hư lư do Thọ “sứt” trốn trại làm chi, để rồi bị bắt dễ dàng chỉ v́ 1 người con gái. Nhưng người con gái hẳn phải có vị trí đặc biệt lắm, mới khiến “kẻ máu lạnh” như Thọ “sứt” phải quỵ lụy, phải đánh đổi mạng sống để được 1 lần gặp lại…. Hoặc đơn giản, giữa bọn họ có một “giao kèo” nào đó chưa thực hiện xong.

Thế đấy , ngôn t́nh luôn xây dựng h́nh mẫu đàn ông lư tưởng khiến bao phụ nữ ao ước: điển trai, tài giỏi, khéo léo, cưng bạn gái, sống trên mây,… Nhưng chắc chắn anh ta không phải là TỘI PHẠM. Thế nên dù yêu tội phạm cách mấy, chị em cũng phải tỉnh táo, kết quả của q.u.a.n h.ệ này không ngọt ngào như truyện ngôn t́nh đâu.

Hóa ra, người ta có thể “sứt mẻ” đâu đó trong nhân cách, đủ để làm bậy hay thậm chí gây án. Nhưng người ta có thể vẫn “lành lặn” đâu đó trong con mắt của vài người. Tuy nhiên “sự lành lặn” ấy chỉ chứng minh thêm rằng, vài người trong số đó đang mắc căn bệnh ảo tưởng. Thế nên mới nảy sinh các vụ bao che, người tốt biến thành kẻ xấu, nghe lời dẫn dụ của “kẻ ác” để rồi lạc lối, khi tỉnh ngộ lại quá muộn màng.

Phụ nữ ơi hăy nhớ, t́nh yêu luôn hướng người ta đến con đường đúng đắn, chứ không phải đẩy người khác đến kiệt cùng tội lỗi. Nếu đi sai đường, phải biết tự ḿnh thoái lui.

DNTS
09-18-2017, 01:13
Vớ vẩn. T́nh là " MÙ QUÁNG" hiểu chưa tác giả bài viết?