PDA

View Full Version : Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình ngớ người khi gặp con trong đêm


Romano
09-18-2017, 14:42
Ngay sau khi trốn khỏi trại giam tử tù Nguyễn Văn Tình đã liên lạc với mẹ ở quê để lấy tiền và đồ đạc. Nhận được tin này khiến bà không thể tin nổi và cứ làm theo lời Tình dặn. Quả thực đến đêm muộn Tình đã mò về nhà trong sự ngỡ ngàng của mọi người...“Tôi chết lặng mất mấy phút vì con về đột ngột quá. Tôi rút trong ví ít tiền đưa cho con” - Bà Nguyễn Thị M. (mẹ đẻ tử tù Nguyễn Văn Tình) nói.

Trao đổi với PV báo **********, bà Nguyễn Thị M. (ở xã Đông Xuân Quốc Oai, Hà Nội - mẹ đẻ tử tù Nguyễn Văn Tình) cho biết mấy ngày nay không làm được gì vì lo lắng cho con và cả nhà bà thường xuyên bị công an triệu tập.

Nói về việc con trai trốn khỏi trại giam, bà M. trào nước mắt: "Tối đó nó gọi điện về nhà bảo chuẩn bị quần áo, tiền, nó sẽ về lấy. Tôi nghĩ nó đang ở tù sao ra được".

4h sáng 11/9, con trai về nhà, gọi cửa, cả bà và vợ Tình đều bất ngờ. “Tôi chết lặng mất mấy phút vì con về đột ngột quá. Tôi rút trong ví ít tiền đưa cho con”.

Bà hỏi tại sao về được, Tình nói: “Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”. Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con chỉ trong vài phút. Tình lên phòng lấy bộ quần áo rồi đi luôn ra taxi đang đợi ngoài đường. Bà còn chưa nhìn rõ mặt con xem con gầy hay béo, ốm hay khỏe thì Tình đã bỏ đi.

bà M. cho hay: "Hai anh em thằng Tình từ nhỏ đều ngoan, ở xóm này ai cũng quý hết, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư. Con lớn chúng tôi không quản được, em trai nó cũng bị đi tù vì liên quan đến ma túy”

Theo bà M., trước đây, Tình từng có ước mơ làm thầy giáo, mang cái chữ đến với trẻ em vùng cao. Sau khi tốt nghiệp một trường Cao đẳng Sư phạm, Tình lên Điện Biên dạy học ở một bản vùng cao. Dạy được hơn 1 tháng thì Tình xin nghỉ vì vất vả...

Cũng theo thông tin trên báo Dân trí, được biết, Tình có hai đời vợ, có một con gái với người vợ đầu. Người vợ thứ 2 còn rất trẻ, năm nay mới 21 tuổi, cưới nhau được mấy tháng thì Tình bị bắt vì liên quan đến đường dây cất 490 bánh ma túy trong bình gas do Đặng Minh Châu (tức Liên Toác, quê Lạng Sơn) và Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) cầm đầu.

Điều tra 3 người nghi tiếp tay giúp tử tù Nguyễn Văn Tình bỏ trốn

Trong diễn biến có liên quan, báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình ngày 18/9, cho biết lực lượng chức năng tỉnh này đã bàn giao cho Công an Hà Nội 3 người nghi có dấu hiệu giúp đỡ tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) bỏ trốn.

Cả 3 người này đều ở huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), trong đó có cậu và anh họ của Tình. Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đang làm việc những người này để xác định vai trò liên quan.

Liên quan đến tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", 37 tuổi, quê Hải Dương), cơ quan điều tra cũng triệu tập nữ 9X tên L. (người yêu cũ của Thọ) lên để làm rõ. Thời điểm Thọ bị bắt ở Hải Dương chiều 16/9, L. đi cùng taxi với tử tù.

tại cuộc họp báo chiều 17/9 ở Hà Nội do C47 tổ chức, ông Phạm Trọng Điềm - phó cục trưởng C47 - cho biết trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình có nhiều người giúp đỡ.

"Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, bộ đã giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội điều tra và cơ quan này đã điều tra" - ông Điềm nói.

Về kế hoạch đào thoát khỏi phòng biệt giam, ông Điềm cho biết sơ bộ ban đầu tại cơ quan công an, Tình khai Thọ đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam.

Tường trại giam độ ẩm cao, lâu ngày nên thuận lợi cho đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường.

Tình khai việc khoét tường là do Thọ làm chủ yếu. Thọ trong quá trình chuyển trại có giấu được mẩu sắt nhọn, nhỏ và nhét vào hậu môn mang vào nơi biệt giam.

Thọ đã thực hiện việc khoét tường trong nhiều tháng. Mỗi ngày khoét được một ít, Thọ lại dùng cơm và kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên.

Cũng theo ông Điềm, Tình khai Thọ là đối tượng mở khóa cùm vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây thì bất cứ loại khóa gì Thọ cũng mở được.