nguoiduatinabc
10-23-2017, 00:16
Có lẽ sẽ chẳng ai c̣n quan tâm đến ông Vơ Đ́nh Thường cho đến khi ông kư một quyết định mời khoảng 20 tài xế lên trụ sở làm việc. Từ đó trở đi, cuộc sống của ông Thường bỗng bị xáo trộn bởi lỗi lầm của 13 năm về trước. Thật sự ông Thường đă có một quá tŕnh phấn đấu "phi thường" để có được chức vụ như ngày hôm nay.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1120857&stc=1&d=1508717749
Năm 2003, trạm CSGT Dầu Giây do ông Vơ Đ́nh Thường, lúc đó c̣n mang hàm Đại uư làm đội trưởng, đă bị báo chí phản ánh tiêu cực. Ngay lập tức, Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rơ về sự việc này. 39 cán bộ chiến sỹ của trạm CSGT Dầu Giây bị đ́nh chỉ công tác.
Qua quá tŕnh điều tra, xác minh, Đại úy Thường và 10 cán bộ chiến sỹ bị Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kư quyết định xử lư kỷ luật. Trong đó, ông Thường bị cách chức Bí thư chi bộ, Đội trưởng CSGT của trạm Dầu Giây, cho ra khỏi lực lượng CSGT.
Văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai thời điểm này kết luận: "Đại úy Thường đă thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra t́nh trạng cấp dưới vi phạm quy tŕnh tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực.
Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà c̣n có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.
Sau quyết định của Giám đốc Công an tỉnh, Đại úy Thường về làm cảnh sát quản lư hành chính mà theo như ông Thường thừa nhận là "làm lính ở Pḥng cảnh sát trật tự - hành chính (PC64)".
Đây là đơn vị cảnh sát có chức năng, nhiệm vụ quản lư nhà nước về an ninh trật tự trên các lĩnh vực: Đăng kư quản lư nhân, hộ khẩu; cấp và quản lư Giấy Chứng minh nhân dân; quản lư vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quản lư con dấu...
Rồi chỉ sau 1 năm công tác tại Pḥng cảnh sát trật tự - hành chính, ông Thường chính thức được xóa án kỷ luật v́ có nhiều thành tích tốt, là chiến sỹ thi đua.
Năm 2005, ông Thường được Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phân công về làm Đội trưởng Đội cảnh sát 113 (PC64), và ông làm việc tại đây cho đến năm 2010. Cũng chính tại nơi công tác mới này, ông chia sẻ với báo chí là "thường xuyên được tặng giấy khen vào sáng thứ 2 chào cờ hàng tuần" v́ có nhiều thành tích bắt giữ tội phạm.
Từ năm 2010, ông Thường lại được bổ nhiệm làm Phó Pḥng Cảnh sát Pḥng chống tội phạm về môi trường.
Đến năm 2015, ông Thường được Ban giám đốc luân chuyển về Pḥng CSGT tỉnh Đồng Nai và Thượng tá Thường được giữ chức Phó pḥng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.
Ông Thường cho rằng việc ông làm Phó Pḥng CSGT là điều b́nh thường khi ông đă cố gắng sửa chữa lỗi lầm và phấn đấu.
"Là người khi sinh ra và lớn lên ai chẳng có những sai lầm. Tuy nhiên, nếu biết nh́n vào sai lầm ấy và sửa chữa, phấn đấu để tốt hơn th́ đó chẳng phải là điều đáng mừng. Hiện nay, có không ít người cũng từng mắc sai lầm, nhưng họ vẫn phấn đấu để sửa chữa lỗi lầm của ḿnh", ông Thường chia sẻ.
Việc một cán bộ chiến sỹ CSGT cố gắng, phấn đấu suốt 12 năm để trở thành Phó pḥng CSGT không có ǵ là lạ. Tuy nhiên, một cán bộ bị kỷ luật cách chức lại "phấn đấu" để có được vị trí cao hơn, ở chính lĩnh vực ḿnh bị kỷ luật th́ thật "phi thường".
Đây chính là điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm, mà theo như luật sư Trần Bá Học (Công ty TNHH Hăng luật Roma) nói, th́ "người dân nào sẽ tin ông làm tốt".
Có lẽ ông cứ im lặng, âm thầm cống hiến và phấn đấu như 14 năm nay đă không có chuyện ǵ. Cho đến khi ông đi kư một quyết định mời khoảng 20 tài xế lên trụ sở để làm rơ hành vi "gây cản trở giao thông" tại trạm thu phí Biên Ḥa trên Quốc lộ 1A.
Vậy là bỗng nhiên ông bị người ta "quấy rối", làm phiền v́ không biết từ lúc nào ông đă trở lại lực lượng CSGT ngoạn mục đến thế.
Đă thế, ông Thường c̣n bị đồn đoán có quan hệ người nhà với lănh đạo chủ đầu tư BOT Biên Ḥa. Dù cho ông có nói "pháp bất vị thân", th́ có tránh được dị nghị của dư luận?
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1120857&stc=1&d=1508717749
Năm 2003, trạm CSGT Dầu Giây do ông Vơ Đ́nh Thường, lúc đó c̣n mang hàm Đại uư làm đội trưởng, đă bị báo chí phản ánh tiêu cực. Ngay lập tức, Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rơ về sự việc này. 39 cán bộ chiến sỹ của trạm CSGT Dầu Giây bị đ́nh chỉ công tác.
Qua quá tŕnh điều tra, xác minh, Đại úy Thường và 10 cán bộ chiến sỹ bị Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kư quyết định xử lư kỷ luật. Trong đó, ông Thường bị cách chức Bí thư chi bộ, Đội trưởng CSGT của trạm Dầu Giây, cho ra khỏi lực lượng CSGT.
Văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai thời điểm này kết luận: "Đại úy Thường đă thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra t́nh trạng cấp dưới vi phạm quy tŕnh tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực.
Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà c̣n có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.
Sau quyết định của Giám đốc Công an tỉnh, Đại úy Thường về làm cảnh sát quản lư hành chính mà theo như ông Thường thừa nhận là "làm lính ở Pḥng cảnh sát trật tự - hành chính (PC64)".
Đây là đơn vị cảnh sát có chức năng, nhiệm vụ quản lư nhà nước về an ninh trật tự trên các lĩnh vực: Đăng kư quản lư nhân, hộ khẩu; cấp và quản lư Giấy Chứng minh nhân dân; quản lư vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quản lư con dấu...
Rồi chỉ sau 1 năm công tác tại Pḥng cảnh sát trật tự - hành chính, ông Thường chính thức được xóa án kỷ luật v́ có nhiều thành tích tốt, là chiến sỹ thi đua.
Năm 2005, ông Thường được Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phân công về làm Đội trưởng Đội cảnh sát 113 (PC64), và ông làm việc tại đây cho đến năm 2010. Cũng chính tại nơi công tác mới này, ông chia sẻ với báo chí là "thường xuyên được tặng giấy khen vào sáng thứ 2 chào cờ hàng tuần" v́ có nhiều thành tích bắt giữ tội phạm.
Từ năm 2010, ông Thường lại được bổ nhiệm làm Phó Pḥng Cảnh sát Pḥng chống tội phạm về môi trường.
Đến năm 2015, ông Thường được Ban giám đốc luân chuyển về Pḥng CSGT tỉnh Đồng Nai và Thượng tá Thường được giữ chức Phó pḥng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.
Ông Thường cho rằng việc ông làm Phó Pḥng CSGT là điều b́nh thường khi ông đă cố gắng sửa chữa lỗi lầm và phấn đấu.
"Là người khi sinh ra và lớn lên ai chẳng có những sai lầm. Tuy nhiên, nếu biết nh́n vào sai lầm ấy và sửa chữa, phấn đấu để tốt hơn th́ đó chẳng phải là điều đáng mừng. Hiện nay, có không ít người cũng từng mắc sai lầm, nhưng họ vẫn phấn đấu để sửa chữa lỗi lầm của ḿnh", ông Thường chia sẻ.
Việc một cán bộ chiến sỹ CSGT cố gắng, phấn đấu suốt 12 năm để trở thành Phó pḥng CSGT không có ǵ là lạ. Tuy nhiên, một cán bộ bị kỷ luật cách chức lại "phấn đấu" để có được vị trí cao hơn, ở chính lĩnh vực ḿnh bị kỷ luật th́ thật "phi thường".
Đây chính là điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm, mà theo như luật sư Trần Bá Học (Công ty TNHH Hăng luật Roma) nói, th́ "người dân nào sẽ tin ông làm tốt".
Có lẽ ông cứ im lặng, âm thầm cống hiến và phấn đấu như 14 năm nay đă không có chuyện ǵ. Cho đến khi ông đi kư một quyết định mời khoảng 20 tài xế lên trụ sở để làm rơ hành vi "gây cản trở giao thông" tại trạm thu phí Biên Ḥa trên Quốc lộ 1A.
Vậy là bỗng nhiên ông bị người ta "quấy rối", làm phiền v́ không biết từ lúc nào ông đă trở lại lực lượng CSGT ngoạn mục đến thế.
Đă thế, ông Thường c̣n bị đồn đoán có quan hệ người nhà với lănh đạo chủ đầu tư BOT Biên Ḥa. Dù cho ông có nói "pháp bất vị thân", th́ có tránh được dị nghị của dư luận?