Hanna
10-25-2017, 05:23
VBF-Quá vô lư khi Đèo Hải Vân mới chỉ sử dụng được hơn 1 năm mà đă có những vết nứt. Nhưng khi được hỏi th́ lại cho là không đáng lo ngại và c̣n cho rằng rất nhỏ li ti phải dùng kính lúp mới thấy. Được biết TT Trump sắp ghé Đà Nẵng dự Hội nghị APEC, không biết ai dám chui qua?
Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả - đơn vị quản lư hầm Hải Vân 1 cho biết các vết nứt xuất hiện trong hầm hoàn toàn không có vấn đề ǵ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122053&stc=1&d=1508908947
Hầm Hải Vân bị nứt bên trong khiến nhiều người lưu thông qua đây rất lo lắng. Ảnh ANTĐ
Liên quan đến những phản ánh về việc xuất hiện những vết nứt ở hầm đường bộ Hải Vân khiến xe cộ lưu thông qua đây hết sức bất an, Cục Quản lư đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) có công văn đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả kiểm tra vụ việc trên.
Phía lănh đạo Tổng cục sẽ trực tiếp vào hầm Hải Vân để kiểm tra và xem xét, đánh giá các vết nứt tại hiện trường.
Liên quan đến những phản ánh trên, lănh đạo Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết, phía Bộ GTVT đă bàn giao hầm Hải Vân 1 từ đầu 2016, tới tháng 5/2016, khi thực hiện khảo sát th́ phát hiện một số vết nứt, trong đó có 8 vết đang ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh ảnh hưởng đến an toàn kết cấu. Đến khoảng cuối năm 2016, công tác sữa chữa đă hoàn thành.
Đại diện lănh đạo Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết, về mặt kết cấu và an toàn giao thông, đến nay là hoàn toàn không có vấn đề ǵ. Việc các vết nứt xuất hiện là trước thời điểm bàn giao công tŕnh cho Công ty CPĐT Đèo Cả quản lư, vận hành.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122054&stc=1&d=1508908947
Phía đơn vị quản lư hầm Hải Vân cho biết, những vết bị nứt bên trong không ảnh hưởng tới kết cấu. Ảnh PLO
Theo đó, các vết nứt "rất nhỏ", chỉ có thể quan sát bằng kính lúp, "hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và an toàn giao thông".
Nguyên nhân của việc xuất hiện các vết nứt này, phía đơn vị quản lư cho biết trước đây hầm Hải Vân được sơn epoxy cho đoạn phía chân cầu hầm, tuổi thọ sơn khoảng 5 năm. Đến nay qua 12 năm sử dụng, lớp sơn này đă bị lăo hóa, việc vỏ hầm xuất hiện các vết nứt làm lớp sơn bên ngoài bị bong với chiều rộng 1- 3cm. Thực chất các vết nứt này chỉ là các vết bong của lớp sơn đă bị lăo hóa.
Theo vị lănh đạo này cung cấp thông tin, thực tế kiểm tra cho thấy các vết nứt này chưa ảnh hưởng trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông. Hiện tại, việc thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 đang được thực hiện nên chưa thể xử lư dứt điểm các vết nứt.
Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả - đơn vị quản lư hầm Hải Vân 1 cho biết các vết nứt xuất hiện trong hầm hoàn toàn không có vấn đề ǵ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122053&stc=1&d=1508908947
Hầm Hải Vân bị nứt bên trong khiến nhiều người lưu thông qua đây rất lo lắng. Ảnh ANTĐ
Liên quan đến những phản ánh về việc xuất hiện những vết nứt ở hầm đường bộ Hải Vân khiến xe cộ lưu thông qua đây hết sức bất an, Cục Quản lư đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) có công văn đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả kiểm tra vụ việc trên.
Phía lănh đạo Tổng cục sẽ trực tiếp vào hầm Hải Vân để kiểm tra và xem xét, đánh giá các vết nứt tại hiện trường.
Liên quan đến những phản ánh trên, lănh đạo Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết, phía Bộ GTVT đă bàn giao hầm Hải Vân 1 từ đầu 2016, tới tháng 5/2016, khi thực hiện khảo sát th́ phát hiện một số vết nứt, trong đó có 8 vết đang ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh ảnh hưởng đến an toàn kết cấu. Đến khoảng cuối năm 2016, công tác sữa chữa đă hoàn thành.
Đại diện lănh đạo Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết, về mặt kết cấu và an toàn giao thông, đến nay là hoàn toàn không có vấn đề ǵ. Việc các vết nứt xuất hiện là trước thời điểm bàn giao công tŕnh cho Công ty CPĐT Đèo Cả quản lư, vận hành.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122054&stc=1&d=1508908947
Phía đơn vị quản lư hầm Hải Vân cho biết, những vết bị nứt bên trong không ảnh hưởng tới kết cấu. Ảnh PLO
Theo đó, các vết nứt "rất nhỏ", chỉ có thể quan sát bằng kính lúp, "hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và an toàn giao thông".
Nguyên nhân của việc xuất hiện các vết nứt này, phía đơn vị quản lư cho biết trước đây hầm Hải Vân được sơn epoxy cho đoạn phía chân cầu hầm, tuổi thọ sơn khoảng 5 năm. Đến nay qua 12 năm sử dụng, lớp sơn này đă bị lăo hóa, việc vỏ hầm xuất hiện các vết nứt làm lớp sơn bên ngoài bị bong với chiều rộng 1- 3cm. Thực chất các vết nứt này chỉ là các vết bong của lớp sơn đă bị lăo hóa.
Theo vị lănh đạo này cung cấp thông tin, thực tế kiểm tra cho thấy các vết nứt này chưa ảnh hưởng trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông. Hiện tại, việc thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 đang được thực hiện nên chưa thể xử lư dứt điểm các vết nứt.