Romano
10-25-2017, 11:10
Là 1 doanh nhân thành đạt ông Khải Silk thừa hiểu hơn ai hết danh dự và uy tín của ông quan trọng hơn bất cứ điều ǵ. Thế nhưng sau vụ bán khăn lụa ...tàu và hiện dư luận đang cần 1 lời giải thích đúng đắn th́ ông lại cố giữ im lặng. Với nhiều chuyện im lặng là vàng nhưng trong chuyện này im lặng th́ sẽ tự làm mất hết danh dự và uy tín của ông.
Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ măi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Ông Khải là doanh nhân đă đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng, gia đ́nh… Nhưng với scandal này, sự tự tin của ông có c̣n để lộ diện thuyết giáo chốn đông người?
V́ sao đến giờ Khải Silk vẫn im lặng?
Trong khủng hoảng “khăn Việt, khăn Tàu”, theo nguyên tắc xử lư khủng hoảng truyền thông, đối tượng gặp khủng hoảng sẽ đưa ra lời giải tŕnh thuyết phục càng sớm càng tốt, và tối đa không quá 24 giờ.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nhân Hoàng Khải (c̣n gọi là Khải Silk) - chủ của chuỗi chửa hàng Khaisilk - vẫn giữ im lặng.
“Việc ông Khải vẫn im lặng chứng tỏ gần như ông ấy thừa nhận câu chuyện này khó có thể có cách lư giải hợp t́nh hợp lư để thuyết phục mọi người.
Hoặc có thể t́nh ngay lư gian, chỉ cửa hàng đó làm tắc trách, cố t́nh tuồn vào, nhưng v́ ban đầu ông ấy đă trót im lặng để bảo vệ, giờ có muốn lật lại vấn đề cũng khó”, chuyên gia thương hiệu X. (xin được giấu tên) cho biết.
Câu chuyện im lặng trong thời điểm hiện nay có thể đă được tính toán rất kỹ. Làn sóng dư luận quanh vụ việc của Khải Silk có khả năng vẫn c̣n nhỏ. “Có thể ông Khải và đội truyền thông của ḿnh tin rằng, chỉ cần giữ im lặng ít ngày nữa, sóng sẽ dần lắng xuống”, chuyên gia X. cho hay.
Không phải doanh số, nỗi đau danh dự mới là mất mát lớn nhất!
Theo phân tích của chuyên gia X., khủng hoảng truyền thông của Khải Silk sẽ gây ra 2 ảnh hưởng lớn.
Một là, ảnh hưởng tới khách hàng. Theo tính toán của chuyên gia X., hệ thống cửa hàng của “ông hoàng tơ lụa” có thể tiêu thụ đến hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Đối tượng phục vụ chủ yếu là các khách hàng quốc tế - nguồn khách chính của Khaisilk. Nhưng với đối tượng khách quốc tế, scandal này gần như không ảnh hưởng.
Khủng hoảng “khăn Tàu” sẽ chỉ ảnh hưởng tới các khách hàng trong nước, vốn chiếm tỷ trọng không quá lớn trong cơ cấu khách hàng của cửa hàng Khaisilk.
Ảnh hưởng thứ hai, và cũng là ảnh hưởng lớn nhất, chính là danh dự cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải.
“Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một doanh nhân rất thành công. Cho nên, sau chuyện này, ảnh hưởng lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải doanh số”.
“Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ măi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Khủng hoảng ở cái sự ngưỡng mộ của người khác đối với ông Khải mới là cái xót.
Khải Silk là doanh nhân đă đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng… Giờ với scandal này, chắc chắn có một vết gợn trong ḷng không thể xóa được nếu ông không đứng ra giải quyết nỗi đau này”, chuyên gia X. nói.
Ông X. cũng cho rằng doanh nhân Hoàng Khải nên đối diện với sự thật, dù mất hết, nhưng c̣n hơn là sống với một nỗi đau âm ỉ.
“Những người thần tượng ông Khải biết điều này nhiều nhất, và cũng sẽ nhớ điều này nhất, chứ không phải khách mua. Quan điểm của tôi là nên đối diện với sự thực. Nếu không, về sau, khi có một sự vụ ǵ đó xảy ra, mọi chuyện sẽ bị khơi lại”.
Ông X. cũng cho rằng sau scandal “khăn Tàu”, ông Hoàng Khải sẽ tự co lại, không dám tham gia hoặc chia sẻ nhiều vấn đề xă hội như trước vẫn làm.
“Nếu ông ấy c̣n tiếp tục rao giảng, người ta sẽ nhắc lại nỗi đau này. Cho nên, tôi nghĩ ông ấy sẽ rút vào hậu trường. Khủng hoảng danh dự, khủng hoảng sự tự tin là cái khủng hoảng lớn nhất”, ông X. nói.
Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ măi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Ông Khải là doanh nhân đă đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng, gia đ́nh… Nhưng với scandal này, sự tự tin của ông có c̣n để lộ diện thuyết giáo chốn đông người?
V́ sao đến giờ Khải Silk vẫn im lặng?
Trong khủng hoảng “khăn Việt, khăn Tàu”, theo nguyên tắc xử lư khủng hoảng truyền thông, đối tượng gặp khủng hoảng sẽ đưa ra lời giải tŕnh thuyết phục càng sớm càng tốt, và tối đa không quá 24 giờ.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nhân Hoàng Khải (c̣n gọi là Khải Silk) - chủ của chuỗi chửa hàng Khaisilk - vẫn giữ im lặng.
“Việc ông Khải vẫn im lặng chứng tỏ gần như ông ấy thừa nhận câu chuyện này khó có thể có cách lư giải hợp t́nh hợp lư để thuyết phục mọi người.
Hoặc có thể t́nh ngay lư gian, chỉ cửa hàng đó làm tắc trách, cố t́nh tuồn vào, nhưng v́ ban đầu ông ấy đă trót im lặng để bảo vệ, giờ có muốn lật lại vấn đề cũng khó”, chuyên gia thương hiệu X. (xin được giấu tên) cho biết.
Câu chuyện im lặng trong thời điểm hiện nay có thể đă được tính toán rất kỹ. Làn sóng dư luận quanh vụ việc của Khải Silk có khả năng vẫn c̣n nhỏ. “Có thể ông Khải và đội truyền thông của ḿnh tin rằng, chỉ cần giữ im lặng ít ngày nữa, sóng sẽ dần lắng xuống”, chuyên gia X. cho hay.
Không phải doanh số, nỗi đau danh dự mới là mất mát lớn nhất!
Theo phân tích của chuyên gia X., khủng hoảng truyền thông của Khải Silk sẽ gây ra 2 ảnh hưởng lớn.
Một là, ảnh hưởng tới khách hàng. Theo tính toán của chuyên gia X., hệ thống cửa hàng của “ông hoàng tơ lụa” có thể tiêu thụ đến hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Đối tượng phục vụ chủ yếu là các khách hàng quốc tế - nguồn khách chính của Khaisilk. Nhưng với đối tượng khách quốc tế, scandal này gần như không ảnh hưởng.
Khủng hoảng “khăn Tàu” sẽ chỉ ảnh hưởng tới các khách hàng trong nước, vốn chiếm tỷ trọng không quá lớn trong cơ cấu khách hàng của cửa hàng Khaisilk.
Ảnh hưởng thứ hai, và cũng là ảnh hưởng lớn nhất, chính là danh dự cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải.
“Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một doanh nhân rất thành công. Cho nên, sau chuyện này, ảnh hưởng lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải doanh số”.
“Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ măi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Khủng hoảng ở cái sự ngưỡng mộ của người khác đối với ông Khải mới là cái xót.
Khải Silk là doanh nhân đă đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng… Giờ với scandal này, chắc chắn có một vết gợn trong ḷng không thể xóa được nếu ông không đứng ra giải quyết nỗi đau này”, chuyên gia X. nói.
Ông X. cũng cho rằng doanh nhân Hoàng Khải nên đối diện với sự thật, dù mất hết, nhưng c̣n hơn là sống với một nỗi đau âm ỉ.
“Những người thần tượng ông Khải biết điều này nhiều nhất, và cũng sẽ nhớ điều này nhất, chứ không phải khách mua. Quan điểm của tôi là nên đối diện với sự thực. Nếu không, về sau, khi có một sự vụ ǵ đó xảy ra, mọi chuyện sẽ bị khơi lại”.
Ông X. cũng cho rằng sau scandal “khăn Tàu”, ông Hoàng Khải sẽ tự co lại, không dám tham gia hoặc chia sẻ nhiều vấn đề xă hội như trước vẫn làm.
“Nếu ông ấy c̣n tiếp tục rao giảng, người ta sẽ nhắc lại nỗi đau này. Cho nên, tôi nghĩ ông ấy sẽ rút vào hậu trường. Khủng hoảng danh dự, khủng hoảng sự tự tin là cái khủng hoảng lớn nhất”, ông X. nói.