nguoiduatinabc
10-26-2017, 15:34
Thương hiệu Khaisilk đến nay đă đánh mất niềm tin của người dân. Những người sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua một chiếc khăn không có ǵ đặc biệt, khác biệt so với các cửa hàng b́nh thường khác. Phó Cục trưởng Cục Quản lư thị trường - Bộ Công Thương mới đây lên tiếng về vụ việc.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122704&stc=1&d=1509031988
Ngày 26.10, lực lượng Cục Quản lư thị trường (QLTT) phối hợp Chi cục QLTT Hà Nội và Công an Hà Nội đă kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai.
Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lư thị trường - Bộ Công Thương cho biết, qua kiểm tra lực lượng chức năng đă thu nhiều mẫu sản phẩm tại cửa hàng của Khasilk có giá trị khoảng 30 triệu đồng. Theo báo cáo sơ bộ, các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Trao đổi thêm với PV, ông Trần Hùng cũng cho biết, việc Khaisilk thay đổi nhăn mác khăn lụa từ "Made in China" sang "Khaisilk made in Vietnam" có dấu hiệu khá rơ của hành vi làm giả xuất xứ. Bản thân Chủ tịch tập đoàn Khaisilk, ông Hoàng Khải thừa nhận sai phạm này.
Ông Hùng cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh từ báo chí về việc Khaisilk có dấu hiệu làm giả xuất xứ, gian lận thương mại, các cơ quan chức năng đă vào cuộc làm rơ và kiên quyết xử lư nghiêm, không bao che, không có vùng cấm trong xử lư sai phạm.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122705&stc=1&d=1509031988
“Bộ Trưởng bộ Công thương đă chỉ đạo Cục Quản lư thị trường, Cục quản lư cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng xác minh kiểm tra, xử lư nghiêm để bảo vệ người tiêu dùng”, ông Hùng cho biết.
Ông Hùng đánh giá, Khaisilk là thương hiệu quốc gia, nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm. Việc Khaisilk có dấu hiệu làm giả nhăn mác đă làm sụt giảm niềm tin từ nhân dân.
“Nói tới lụa tơ tằm th́ Khaisilk là thương hiệu lớn nổi tiếng, uy tín. Để xảy ra chuyện như thế này th́ rất đáng buồn. Một thương hiệu lớn mà c̣n có dấu hiệu sai phạm như vậy th́ phải sớm điều tra làm rơ”, ông Hùng nói.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122706&stc=1&d=1509031988
Khi được hỏi về biện pháp xử lư nếu cơ quan chức năng xác định Khaisilk bán hàng giả? Ông Hùng cho biết, nếu có dấu hiệu h́nh sự sẽ chuyển cơ quan công an xử lư, nếu dừng ở vi phạm hành chính th́ sẽ xử phạt hành chính.
Về việc giải quyết quyền lợi của người tiêu dùng khi mua sản phẩm của Khaisilk, ông Hùng cho biết, qua báo chí ông được biết Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đă cam kết sẽ giải quyết quyền lợi cho những khách hàng chịu thiệt hại. Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, cái mất mát lớn nhất là thương hiệu của doanh nghiệp.
Trước đó, ngày 23.10, trên trang Facebook cá nhân “Đặng Như Quỳnh” phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”.
Theo phản ánh, ngày 17.10, Công ty của gia đ́nh nhà anh Quỳnh đă đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.
Khách hàng cũng cho biết, khi kiểm tra 59 chiếc khăn c̣n lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với ḍng chữ “Made in China”.
Trả lời báo chí sau đó, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk thừa nhận 50% lụa được bán ra có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng đă nhập nhằng xuất xứ. Doanh nghiệp này đă bán hàng xuất xứ Trung Quốc 30 năm qua. Ông Khải xin lỗi người tiêu dùng và cho biết sẽ thu hồi sản phẩm, bồi thường thỏa đáng cho khách hàng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122704&stc=1&d=1509031988
Ngày 26.10, lực lượng Cục Quản lư thị trường (QLTT) phối hợp Chi cục QLTT Hà Nội và Công an Hà Nội đă kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai.
Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lư thị trường - Bộ Công Thương cho biết, qua kiểm tra lực lượng chức năng đă thu nhiều mẫu sản phẩm tại cửa hàng của Khasilk có giá trị khoảng 30 triệu đồng. Theo báo cáo sơ bộ, các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Trao đổi thêm với PV, ông Trần Hùng cũng cho biết, việc Khaisilk thay đổi nhăn mác khăn lụa từ "Made in China" sang "Khaisilk made in Vietnam" có dấu hiệu khá rơ của hành vi làm giả xuất xứ. Bản thân Chủ tịch tập đoàn Khaisilk, ông Hoàng Khải thừa nhận sai phạm này.
Ông Hùng cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh từ báo chí về việc Khaisilk có dấu hiệu làm giả xuất xứ, gian lận thương mại, các cơ quan chức năng đă vào cuộc làm rơ và kiên quyết xử lư nghiêm, không bao che, không có vùng cấm trong xử lư sai phạm.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122705&stc=1&d=1509031988
“Bộ Trưởng bộ Công thương đă chỉ đạo Cục Quản lư thị trường, Cục quản lư cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng xác minh kiểm tra, xử lư nghiêm để bảo vệ người tiêu dùng”, ông Hùng cho biết.
Ông Hùng đánh giá, Khaisilk là thương hiệu quốc gia, nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm. Việc Khaisilk có dấu hiệu làm giả nhăn mác đă làm sụt giảm niềm tin từ nhân dân.
“Nói tới lụa tơ tằm th́ Khaisilk là thương hiệu lớn nổi tiếng, uy tín. Để xảy ra chuyện như thế này th́ rất đáng buồn. Một thương hiệu lớn mà c̣n có dấu hiệu sai phạm như vậy th́ phải sớm điều tra làm rơ”, ông Hùng nói.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1122706&stc=1&d=1509031988
Khi được hỏi về biện pháp xử lư nếu cơ quan chức năng xác định Khaisilk bán hàng giả? Ông Hùng cho biết, nếu có dấu hiệu h́nh sự sẽ chuyển cơ quan công an xử lư, nếu dừng ở vi phạm hành chính th́ sẽ xử phạt hành chính.
Về việc giải quyết quyền lợi của người tiêu dùng khi mua sản phẩm của Khaisilk, ông Hùng cho biết, qua báo chí ông được biết Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đă cam kết sẽ giải quyết quyền lợi cho những khách hàng chịu thiệt hại. Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, cái mất mát lớn nhất là thương hiệu của doanh nghiệp.
Trước đó, ngày 23.10, trên trang Facebook cá nhân “Đặng Như Quỳnh” phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”.
Theo phản ánh, ngày 17.10, Công ty của gia đ́nh nhà anh Quỳnh đă đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.
Khách hàng cũng cho biết, khi kiểm tra 59 chiếc khăn c̣n lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với ḍng chữ “Made in China”.
Trả lời báo chí sau đó, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk thừa nhận 50% lụa được bán ra có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng đă nhập nhằng xuất xứ. Doanh nghiệp này đă bán hàng xuất xứ Trung Quốc 30 năm qua. Ông Khải xin lỗi người tiêu dùng và cho biết sẽ thu hồi sản phẩm, bồi thường thỏa đáng cho khách hàng.