nguoiduatinabc
10-30-2017, 10:27
Sau khi bị lộ thương hiệu Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc. Ông chủ Hoàng Khải hứa sẽ đổi trả khăn lụa, hoàn lại tiền cho các khách hàng. Tuy nhiên, với khách hàng việc đem khăn lụa đi trả lại không dễ dàng như thế bởi yêu cầu mà Khaisilk đưa ra.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1124635&stc=1&d=1509359264
Theo thông báo từ KhaiSilk, cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) sẽ bắt đầu thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền từ ngày 28/10.
Sau đó đến 10/11, Khaisilk sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm ở TP Hồ Chí Minh.
Trong ngày đầu tiên tiến hành thu đổi sản phẩm đă có khách hàng mang sản phẩm đến nhưng theo phản ánh trên báo chí và mạng xă hội, nhiều người đành ra về trong thất vọng.
Một khách hàng tên Đức Anh (Ba Đ́nh, Hà Nội) cho báo chí biết, anh đă mua sản phẩm phẩm khăn lụa KhaiSilk từ nhiều năm, hóa đơn thất lạc, vậy là không thể được đổi trả v́ nhân viên yêu cầu sản phẩm c̣n hóa đơn.
Theo thông tin đăng tải trên báo Đất Việt, trong khung giờ hoạt động tấp nập của khu phố cổ chiều 28/10, cửa hàng KhaiSilk “chỉ mở cửa ở trạng thái… đóng 2/3”, bên trong cửa hàng cũng tối om và không thấy nhân viên, khách hàng giao dịch đổi trả sản phẩm
Người dân bên cạnh cửa hàng cho biết không thấy khách ra vào và cửa cũng chỉ mở trong t́nh trạng hé như vậy.
“Hơn thế nữa, trong thông báo đổi trả, chỉ có số di động cơ sở miền Nam, không hề có số điện thoại của cơ sở miền Bắc, để khách hàng khi muốn mang đến đổi trả có thể gọi hỏi thắc mắc hoặc gặp trường hợp đóng kín cửa hàng”, thông tin đăng tải trên báo Đất Việt.
Để kiểm chứng “chữ tín” trong phát ngôn của ông Hoàng Khải, một khách hàng đă đem khăn lụa của KhaiSilk giá 1,6 triệu c̣n nguyên bao b́, tem mác đến cả 2 cửa hàng của Khaisilk ở Hà Nội để t́m hiểu quy tŕnh đổi, trả sản phẩm.
Sau một hồi gọi cửa, một nhân viên trong cửa hàng số 113 Hàng Gai mới ra gặp.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1124636&stc=1&d=1509359264
Khi được biết khách có nhu cầu trả hàng, sản phẩm vẫn c̣n nguyên tem, mác, nhân viên cho biết cửa hàng sẽ tiếp nhận. Tuy nhiên, điều kiện là phải có hóa đơn.
Khi được giải thích đây là quà tặng không có hoá đơn th́ nhân viên đă từ chối.
“Theo nhân viên cửa hàng 113 Hàng Gai, khách phải giữ đầy đủ hóa đơn th́ mới có thể trả lại hàng để nhận tiền. Nếu không có hóa đơn (do là hàng tặng, hoặc hàng mua nhưng đă làm mất hóa đơn) th́ cửa hàng không nhận lại.
Sau lời giải thích ngắn gọn, anh nhân viên này lại lách người quay vào trong cửa hàng. Cửa hàng tiếp tục theo kiểu tắt đèn, khép cửa, không có dấu hiệu sẵn sàng cho hoạt động thu hồi sản phẩm” – tường thuật trên báo Gia đ́nh mới.
Với những ǵ đang diễn ra, người tiêu dùng, trong đó có nhiều người đă từng đặt niềm tin vào KhaiSilk và cá nhân ông Hoàng Khải có quyền đặt câu hỏi: Đây có thực là thiện chí sửa sai, hối cải lỗi lầm với khách hàng hay chỉ là một chiêu tṛ trấn an dư luận?
Nếu như Khaisilk lúc này – muốn thoát khỏi tiếng “gian thương” mà dư luận đang gán cho, th́ không c̣n cách nào khác là phải đứng lên, đối diện sự thật và sửa sai một cách đàng hoàng.
Hơn nữa, nếu thực sự muốn sửa sai, Khaisilk có nhất thiết phải yêu cầu khách hàng xuất được hóa đơn? Bởi lẽ, một thương hiệu lớn và đ́nh đám như thế, trên mỗi sản phẩm hàng hiệu phải có mă số, sau khi bán phải lưu lại một liên của hóa đơn.
Sẽ chẳng khó khăn ǵ trong việc tra lại thông tin ngày nào bán ra, giá thành bao nhiêu để hoàn cho khách hàng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1124635&stc=1&d=1509359264
Theo thông báo từ KhaiSilk, cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) sẽ bắt đầu thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền từ ngày 28/10.
Sau đó đến 10/11, Khaisilk sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm ở TP Hồ Chí Minh.
Trong ngày đầu tiên tiến hành thu đổi sản phẩm đă có khách hàng mang sản phẩm đến nhưng theo phản ánh trên báo chí và mạng xă hội, nhiều người đành ra về trong thất vọng.
Một khách hàng tên Đức Anh (Ba Đ́nh, Hà Nội) cho báo chí biết, anh đă mua sản phẩm phẩm khăn lụa KhaiSilk từ nhiều năm, hóa đơn thất lạc, vậy là không thể được đổi trả v́ nhân viên yêu cầu sản phẩm c̣n hóa đơn.
Theo thông tin đăng tải trên báo Đất Việt, trong khung giờ hoạt động tấp nập của khu phố cổ chiều 28/10, cửa hàng KhaiSilk “chỉ mở cửa ở trạng thái… đóng 2/3”, bên trong cửa hàng cũng tối om và không thấy nhân viên, khách hàng giao dịch đổi trả sản phẩm
Người dân bên cạnh cửa hàng cho biết không thấy khách ra vào và cửa cũng chỉ mở trong t́nh trạng hé như vậy.
“Hơn thế nữa, trong thông báo đổi trả, chỉ có số di động cơ sở miền Nam, không hề có số điện thoại của cơ sở miền Bắc, để khách hàng khi muốn mang đến đổi trả có thể gọi hỏi thắc mắc hoặc gặp trường hợp đóng kín cửa hàng”, thông tin đăng tải trên báo Đất Việt.
Để kiểm chứng “chữ tín” trong phát ngôn của ông Hoàng Khải, một khách hàng đă đem khăn lụa của KhaiSilk giá 1,6 triệu c̣n nguyên bao b́, tem mác đến cả 2 cửa hàng của Khaisilk ở Hà Nội để t́m hiểu quy tŕnh đổi, trả sản phẩm.
Sau một hồi gọi cửa, một nhân viên trong cửa hàng số 113 Hàng Gai mới ra gặp.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1124636&stc=1&d=1509359264
Khi được biết khách có nhu cầu trả hàng, sản phẩm vẫn c̣n nguyên tem, mác, nhân viên cho biết cửa hàng sẽ tiếp nhận. Tuy nhiên, điều kiện là phải có hóa đơn.
Khi được giải thích đây là quà tặng không có hoá đơn th́ nhân viên đă từ chối.
“Theo nhân viên cửa hàng 113 Hàng Gai, khách phải giữ đầy đủ hóa đơn th́ mới có thể trả lại hàng để nhận tiền. Nếu không có hóa đơn (do là hàng tặng, hoặc hàng mua nhưng đă làm mất hóa đơn) th́ cửa hàng không nhận lại.
Sau lời giải thích ngắn gọn, anh nhân viên này lại lách người quay vào trong cửa hàng. Cửa hàng tiếp tục theo kiểu tắt đèn, khép cửa, không có dấu hiệu sẵn sàng cho hoạt động thu hồi sản phẩm” – tường thuật trên báo Gia đ́nh mới.
Với những ǵ đang diễn ra, người tiêu dùng, trong đó có nhiều người đă từng đặt niềm tin vào KhaiSilk và cá nhân ông Hoàng Khải có quyền đặt câu hỏi: Đây có thực là thiện chí sửa sai, hối cải lỗi lầm với khách hàng hay chỉ là một chiêu tṛ trấn an dư luận?
Nếu như Khaisilk lúc này – muốn thoát khỏi tiếng “gian thương” mà dư luận đang gán cho, th́ không c̣n cách nào khác là phải đứng lên, đối diện sự thật và sửa sai một cách đàng hoàng.
Hơn nữa, nếu thực sự muốn sửa sai, Khaisilk có nhất thiết phải yêu cầu khách hàng xuất được hóa đơn? Bởi lẽ, một thương hiệu lớn và đ́nh đám như thế, trên mỗi sản phẩm hàng hiệu phải có mă số, sau khi bán phải lưu lại một liên của hóa đơn.
Sẽ chẳng khó khăn ǵ trong việc tra lại thông tin ngày nào bán ra, giá thành bao nhiêu để hoàn cho khách hàng.