PDA

View Full Version : Video: Cô bé gốc Việt dạy bố Tây hát bài hát tiếng Việt


TinNhanh247
11-03-2017, 22:12
Mẹ bé Bella là người gốc Việt, bố bé là người gốc Italy. Cô bé rất thích nói tiếng Việt, và được mẹ dạy rất nhiều bài hát bằng tiếng Việt. Đoạn video ghi lại cảnh cô bé đang cố dạy ông bố hát theo mình bài "Dung dăng dung dẻ"

Bé Bella sinh ra và lớn lên tại New York (Mỹ), năm nay 4 tuổi. Cô bé có bố là người Mỹ gốc Italy, mẹ là người Việt. Chị Dương Thế - mẹ bé Bella, một phần vì muốn giữ gốc cho con, một phần thèm có người trò chuyện bằng tiếng mẹ đẻ ở nơi đất khách quê người, bởi vậy từ khi Bella còn bé, chị đã dạy và cho con tiếp xúc với tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.

XbebDmZ1i4s
Bella dạy bố hát 'Dung dăng dung dẻ' rất đáng yêu.

Tuy nhiên, khi bắt đầu cho con tiếp xúc với tiếng Việt, Bella không có hứng thú, bé luôn lơ đễnh và từ chối khi mẹ rủ học tiếng Việt khiến chị Dương Thế cảm thấy rất mệt mỏi mỗi khi dạy con. Tuy nhiên, chị Thế không bỏ cuộc, chị tìm nhiều bài hát thiếu nhi rồi bật cho con nghe mỗi ngày để con quen với tiếng Việt.

Chị tìm hiểu rất nhiều những bài đồng dao có tiết tấu vui nhộn mà quen thuộc với trẻ con Việt Nam để gây chú ý với Bella như: Nu na nu nống, Dung dăng dung dẻ. Nhờ đó mà Bella bắt đầu chú ý và thích thú hơn mỗi khi tiếp xúc với tiếng Việt.

Chị Thế tìm hiểu xem Bella thích gì rồi khéo léo kết hợp sở thích của con với việc học tiếng Việt chứ không hề bắt ép con. Chị cho biết bé Bella thích tô màu, vì vậy chị đưa ra các bức tranh về cây cối, cảnh vật quê hương cho con rồi liên tục hỏi con rằng 'cái này tiếng Việt gọi là gì?' hay 'màu này là gì?' rồi dần dần, hai mẹ con bắt đầu trao đổi bằng tiếng Việt nhiều hơn.

http://intermati.com/micro1405/2017/11/120.1.jpg
Hai bố con đều rất thích tiếng Việt Nam.

Để con hứng thú tiếp thu tiếng Việt như hôm nay, chị Thế đã phải vượt qua rất nhiều vất vả. Có những từ khó phải sửa phát âm cho con cả tuần trời, nhưng chị chưa bao giờ nghĩ tới việc bỏ cuộc. Khi không thể trực tiếp dạy con, chị thường bật các bài hát tiếng Việt trên mạng cho Bella nghe, hay rủ cô bé tham gia những trò chơi mà chị từ tìm tòi và in ra. Mỗi phút bên con, chị Thế đều tận dụng để cùng con nói tiếng Việt.

Ngoài tiếng Việt, Bella rất hững thú với tiếng Italy và có thể đếm số cơ bản bằng ngôn ngữ quê hương của bố. Ông xã của chị Dương Thế cũng rất thích tiếng Việt, anh có thể giao tiếp cơ bản và biết hát một số ca khúc tiếng Việt Nam.

Chị Dương Thế rất tự hào vì có Bella và chồng bên cạnh thì thầm khiến chị bớt phần nhớ nhà hơn.

VietBF © Sưu Tầm