PDA

View Full Version : Điều ít biết về người sẽ hộ tống ông Trump trong chuyến thăm VN


Romano
11-06-2017, 03:44
Hiện nay vị trí hộ tống ông Trump trong chuyến thăm VN lần này không ai khác chính là ông Kritenbrink. Ông Kritenbrink sẽ là vị tân đại sứ mới ở Vn trong thời gian tới. Được biết ông Kritenbrink có khả năng nói tiếng Việt rất tốt.Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của ông Kritenbrink trên cương vị đại sứ là tháp tùng Tổng thống Trump từ 10-12.11 tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương ở Đà Nẵng và khi ông Trump thăm chính thức ở Hà Nội.Tân đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đến Hà Nội vào đêm muộn 4.11, và cho báo giới biết ông sẽ trình quốc thư lên chủ tịch nước Việt Nam trong ngày thứ Hai, 6.11.

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của ông Kritenbrink trên cương vị đại sứ là tháp tùng Tổng thống Trump từ 10-12.11 tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương ở Đà Nẵng và khi ông Trump thăm chính thức ở Hà Nội.

“Chuyến thăm của Tổng thống là cơ hội lớn để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương của chúng ta, cùng lúc tăng cường các mối quan hệ của chúng tôi trong khắp khu vực năng động này”, Đại sứ Kritenbrink cho biết qua bài phát biểu được gửi đến một số phóng viên Việt Nam sau khi ông đến sân bay ở Hà Nội.

Ông Kritenbrink, được Thượng viện chuẩn thuận làm đại sứ hôm 26.10, là nhà ngoại giao chuyên nghiệp cấp cao có nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm việc ở châu Á, trải dài từ 1994 đến nay.

Trước khi trở thành người đứng đầu phái bộ ngoại giao Mỹ ở Việt Nam, chức vụ gần đây nhất của ông là Cố vấn Cao cấp về Chính sách đối với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nhiều nhà quan sát chỉ ra có sự liên quan giữa chức vụ cũ của ông Kritenbrink, cương vị đại sứ sắp tới của ông ở Việt Nam, và những động thái cứng rắn của Tổng thống Trump đối với Triều Tiên.

Trên trang facebook, Đại sứ Kritenbrink viết:

Xin chào các bạn! Tôi là Dan Kritenbrink và tôi rất vui mừng khi có mặt tại đây với vị trí Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

"Thật tuyệt khi trở lại Việt Nam. Tôi có đã có cơ hội thăm Việt Nam ba lần và làm việc để thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện của chúng ta và trực tiếp trải nghiệm lòng tốt của người dân Việt Nam.

Tôi sẽ trình Quốc thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thứ Hai tuần tới, sau đó tôi sẽ bắt đầu làm việc cùng các đồng nghiệp của tôi tại Phái đoàn Ngoại giao Mỹ để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương quan trọng của chúng ta.

Hiện nay là một thời điểm tuyệt vời để làm việc tại Việt Nam. Hai quốc gia chúng ta có nhiều lợi ích chung, bao gồm an ninh, thương mại và đầu tư và giao lưu nhân dân.

Chúng ta cũng mong đợi đón Tổng thống Trump vào tuần tới để tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo APEC tại Đà Nẵng và có các hoạt động song phương tại Hà Nội. Chuyến thăm của Tổng thống là cơ hội lớn để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương của chúng ta, cùng lúc tăng cường các mối quan hệ của chúng tôi trong khắp khu vực năng động này.

Vợ tôi, con gái và con trai chúng tôi sẽ cùng tôi đến Hà Nội vào đầu tháng 12. Chúng tôi rất hào hứng về hành trình trong tương lai khi đi khắp Việt Nam để tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của các bạn, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam và có thêm nhiều người bạn mới tại Việt Nam.

Một lần nữa cám ơn các bạn đã chào đón tôi đến Việt Nam. Tôi mong đợi hợp tác với các bạn để làm cho quan hệ đối tác của chúng ta phát triển thêm mạnh mẽ".