PDA

View Full Version : Lănh đạo Nhà Trắng sang VN từng ở khách sạn nào?


sunshine1104
11-06-2017, 04:39
Cựu tổng thống Obama sang Việt Nam nghỉ tại khách sạn JW Marriott. Tham gia hội nghị APEC Hà Nội tháng 11/2007, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush ở khách sạn Sheraton Hà Nội. Intercontinental Asiana Saigon và JW Marriott Hotel Hanoi là hai khách sạn gần nhất đón lănh đạo Nhà Trắng khi sang thăm Việt Nam.

JW Marriott Hà Nội

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1128251&stc=1&d=1509942829

JW Marriott là khách sạn cựu Tổng thống Obama chọn làm nơi nghỉ trong chuyến thăm Việt Nam năm ngoái. Khách sạn nằm gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, được thiết kế theo ư tưởng "con rồng huyền thoại" biểu trưng cho quyền uy, cao quư. Pḥng nguyên thủ là "đầu rồng", nơi Obama từng nghỉ 2 đêm.


Pḥng tổng thống có tổng diện tích 320 m2, chia thành 8 pḥng khác nhau. Trong đó, pḥng khách chiếm gần một nửa tổng diện tích sử dụng chung, là nơi tiếp khách, họp bàn khi cần thiết. Pḥng có hệ thống cửa kính lớn, view nh́n ra toàn thành phố. Tại đây đặt 3 tivi lớn 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Một đặt ở pḥng khách, c̣n lại lắp tại pḥng làm việc riêng và pḥng ngủ.

Sheraton Hà Nội


Đây là khách sạn cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush từng ở khi ông tham dự Hội nghị APEC Hà Nội vào tháng 11/2006. Khách sạn nằm gần hồ Tây, từng đón tiếp Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều chính trị gia nổi tiếng khác như Nhà vua, Hoàng hậu Nhật Bản hồi tháng 3.


Khách sạn có 299 pḥng với 18 tầng, tất cả đều có tầm nh́n ra hồ Tây và sông Hồng. Pḥng lớn nhất là Đế vương, tới 176 m2, nằm trên tầng 18, với nội thất theo phong cách cổ điển. Các không gian được thiết kế biệt lập như pḥng ngủ, pḥng làm việc. Bàn ăn có thể phục vụ đến 8 khách, phù hợp cho bữa ăn thân mật hoặc họp bàn.

Daewoo Hà Nội


Khách sạn mở cửa từ năm 1996 và pḥng tổng thống tại đây từng là nơi nghỉ ngơi của hơn 70 nguyên thủ quốc gia và lănh đạo cấp cao các nước khi đến Việt Nam. Ngoài cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (chuyến thăm năm 2000), một số khách VIP khác c̣n có Tổng thống Nga Vladimir Putin, cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hay cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva...


Royal Suite (pḥng Hoàng Gia) là pḥng dành cho các nguyên thủ, rộng 288 m2 với hai pḥng khách, ba pḥng ngủ, pḥng tắm, pḥng bếp, pḥng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo... Trong đó, pḥng khách thứ hai có thể sử dụng làm pḥng họp, pḥng ăn cho 8 - 10 người. Đây là căn penthouse nằm ở tầng 17 có 3 mặt hướng ra 3 phía.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội


Đây là khách sạn cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng ở 2 lần. Năm ngoái, khách sạn là nơi nghỉ của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Khách sạn mở cửa từ năm 1901, là một trong những khách sạn cổ nhất Hà Nội, nằm gần hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn.


Grand Prestige Suite là pḥng Tổng thống, từng đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, có diện tích gần 200 m2, gồm pḥng ngủ, pḥng khách, pḥng làm việc, thư viện, spa riêng... Là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, pḥng mang phong cách kiến trúc cổ thời Pháp thuộc, nằm trong khu Opera Wing.

Intercontinental Asiana Sài G̣n


Tại Sài G̣n, đây là khách sạn mới nhất đón ông chủ Nhà trắng trong chuyến thăm năm 2016. Tọa lạc ở ngay ngă tư Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, quận 1 với 21 tầng, khách sạn có 305 pḥng nh́n ra trung tâm thành phố, khai trương năm 2009. Năm ngoái, Obama nghỉ tại đây đêm 24/5.


Pḥng nguyên thủ nằm trên tầng 20, diện tích 200m2 gồm 2 pḥng ngủ, pḥng khách, một pḥng làm việc. Nội thất của pḥng chủ yếu là màu vàng và trắng. Mới khai trương và được điều hành bởi tập đoàn danh tiếng trên thế giới, khách sạn được Obama lựa chọn thay v́ những cái tên quen thuộc mà các đời thổng thống trước thường lựa chọn.

New World Sài G̣n


Khách sạn đă 3 lần đón Tổng thống Mỹ George H W Bush, Bill Clinton và George W Bush khi đến thăm Việt Nam, lần lượt vào các năm 1995, 2000 và 2006. Với 14 tầng, khách sạn có 553 pḥng, trong đó pḥng nguyên thủ từng tiếp đón thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu thủ tướng Đức Helmut Kohl, cựu thủ tướng Nhật Keizō Obuchi, cựu thủ tướng Hàn Quốc Lee Han Dong, cựu thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad...