PDA

View Full Version : Hé lộ t́nh tiết mới nhất trong vụ chủ tiệm tóc bị cứa cổ


miro1510
11-07-2017, 10:03
Nữ chủ tiệm tóc đă bị cứa cổ hiện đang được điều trị trong bệnh viện. Theo phía cảnh sát, hung thủ đă tấn công nạn nhân và cướp của. Hung thủ có động cơ giết người nhưng không thành.

Liên quan đến vụ việc nữ chủ tiệm cắt tóc gội đầu nghi bị cứa cổ và cướp tài sản xảy ra ở xă Tiên Phong, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, PV Doanh nghiệp Việt Nam đă trao đổi với Luật sư Nguyễn Hồng Thái – Giám đốc công ty luật TNHH quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) về vấn đề này.

http://intermati.com/micro1405/2017/11/153.1.jpg
Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh VTC New).

Thông tin trên báo chí, lănh đạo xă Tiên Phong cho biết, thời điểm gây án, đối tượng Lê Quang Trường vừa bước qua tuổi 16 vài ngày. Như vậy, theo Luật sư Nguyễn Hồng Thái, trong vụ án này nếu đối tượng đủ 16 tuổi trở lên tại thời điểm gây án th́ đă đủ độ tuổi chịu trách nhiệm h́nh sự về mọi hành vi phạm tội.

“Mục đích, động cơ phạm tội ngay thời điểm ban đầu đều có lỗi cố ư thực hiện hành vi phạm tội. Lợi dụng nạn nhân trong t́nh trạng không đề pḥng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật”. Luật sư Thái nói.

http://intermati.com/micro1405/2017/11/153.2.jpg
Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp.

Cũng theo Luật sư Thái, hành vi cứa cổ nạn nhân của đối tượng có dấu hiệu vi phạm vào tội “giết người” theo điều 93 – BLHS. “Nhiều khi chỉ cần có dọa cứa thôi là đă cấu thành hành vi phạm tội. Đây rơ ràng là có ư muốn giết người, tước đoạt mạng sống của người khác th́ mới cứa cổ, nếu không th́ chỉ là đâm thôi”. Luật sư phân tích.

Về khung h́nh phạt mà đối tượng phải chịu, Luật sư Thái cho biết trong độ tuổi từ 16 đến 18, theo điều 74 BLHS th́ khung h́nh phạt cao nhất đối với các hành vi phạm tội là 18 năm tù.

“Pháp luật có 2 cái, một là trừng trị, hai là giáo dục. Ở độ tuổi này có sự ưu ái nhất định mang tính giáo dục, nhận thức của đối tượng chưa đầy đủ, mặc dù có rất nhiều hành vi nghiêm trọng trong một vụ việc, nhưng do tuổi nên pháp luật cho đối tượng có cơ hội để làm lại cuộc đời” - Luật sư Thái cho biết.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 2/11, đối tượng Tạ Quang Trường đến quán cắt tóc gội đầu của chị Nguyễn Thị K.A ở xóm Thái Cao, xă Tiên Phong với mục đích để cắt tóc.

Phát hiện thấy quán vắng vẻ, ngay lập tức Trường dùng hung khí khống chế chị K.A kéo vào pḥng ngủ để thực hiện hành vi đồi bại. Bị nạn nhân chống cự, Trường đă lấy dây sạc điện thoại trói chị K.A rồi dùng dao cắt cổ nữ chủ tiệm cắt tóc.

Tưởng nạn nhân đă chết, đối tượng dùng ṿi nước rửa vết máu tại hiện trường, sau đó cướp chiếc điện thoại di động và bỏ đi. Khi đối tượng rời đi, nạn nhân bất ngờ tỉnh lại ḅ ra ngoài kêu cứu và được người dân đưa đến Bệnh viện Quân y 91.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, nạn nhân bị một vết cứa ở cổ dài khoảng 10cm, sâu 5cm, làm đứt khí quản, rách tĩnh mạch cảnh bên trái kèm theo một số dấu hiệu: Mạch nhanh, huyết áp tụt, suy hô hấp, ư thức không rơ ràng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rơ.

VietBF © Sưu Tầm