PDA

View Full Version : Video: Du khách không tin vào mắt mình cảnh rùa giết chim bồ câu


TinNhanh247
11-07-2017, 20:26
Rùa được coi là loài vật vô cùng hiền lành. Chúng ít khi tấn công những loài vật khác. Thế nhưng, khi xem được video này, bạn sẽ phải nghĩ lại về loài rùa này.

Cảnh tượng hy hữu gây sốc này xảy ra tại vườn thú ở Porto Alegre (Brazil).

Những du khách tham quan tại đây đã vô tình quay lại được và chia sẻ nó lên mạng.

Trong video ghi lại, một con rùa từ giữa hồ nước đã nhẹ nhàng bơi lại gần một đàn chim bồ câu đang tập trung kiếm ăn quanh bờ hồ.

Con rùa tỏ ra ngây ngô, từ từ tiếp cận đàn bồ câu, khiến những con chim này không hề cảnh giác.

E8rU-bLYM7Y
Rùa tấn công chim bồ câu

Vốn xưa nay, bồ câu không phải là thức ăn của rùa, và so với loài bò sát chậm chạm này, thì bồ câu có phản ứng linh hoạt, nhanh nhạy hơn nhiều.

Tuy nhiên, sau khi bò vào gần bờ, lợi dụng việc chim bồ câu khồng đề phòng, rùa đã bất ngờ đớp lấy cổ một chú chim, lôi nhanh xuống nước dìm cho chết ngạt rồi ăn thịt.

Con rùa tấn công một cách nhanh gọn, khiến chim bồ câu không kịp phản ứng.

http://intermati.com/micro1405/2017/11/151.1.png
Trước đó, những nhà nghiên cứu động vật cũng từng đề cập tới sự thay đổi tập tính của các loài động vật hoang dã, nhằm thích nghi với sự biến đổi của môi trường, sau khi chứng kiến cảnh tượng một con vịt bị một con rùa đoạt mạng trên sông San Marcos (ở bang Texas, Mỹ).

http://intermati.com/micro1405/2017/11/151.2.png

http://intermati.com/micro1405/2017/11/151.3.jpg
Rùa tấn công vịt

Hiếm khi người ta trông thấy một con rùa tấn công một con vịt. Con rùa đã khôn ngoan giữ chặt lấy con vịt, dìm nó dưới nước cho tới khi chết ngạt. Trong khi đó, con vịt liên tục vẫy vùng, cố gắng trốn thoát nhưng không được.

Sau khi xem đoạn clip này, không ít người tỏ ra cảm thương cho chú vịt, và cảm thấy sốc vì vốn nghĩ rằng rùa nước ngọt là loài vật hiền lành.

VietBF © Sưu Tầm