PDA

View Full Version : Thiệt hại về người và của tăng lên không ngừng sau cơn bão số 12


PinaColada
11-08-2017, 00:02
Hậu qủa của con bão số 12 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ thật khủng khiếp. Tuần lễ APEC đã diễn ra nhưng nhiều điểm ở Đà Nẵng, Hội An, Huế vẫn đang ngập lụt. Theo thống kê mới nhất của Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho thấy số người chết lên tới 89, 18 người mất tích và 174 người bị thương tính đến 17h ngày 7/11.

Trong số người mất tích, Khánh Hoà có 37 người, Bình Định và Quảng Nam cùng 15 người, Quảng Ngãi: 7 người, Thừa Thiên Huế: 9 người, Lâm Đồng: 3 người, Phú Yên, Kon Tum và Đắk Lắk mỗi tỉnh có 1 người.

Với tổng số người mất tích, Quảng Nam có 9 người, Bình Định: 5 người, Thừa Thiên Huế: 2 người, Quảng Ngãi và Phú Yên mỗi tỉnh có 1 người.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1129280&stc=1&d=1510099085

Người dân Khánh Hòa đang oằn mình khắc phục hậu quả bão số 12. Ảnh: Hoàng Hà.
Trong các tỉnh, Khánh Hoà là địa phương chịu hậu quả nặng nề nhất, với số người thiệt mạng hiện cao nhất cùng gần 1.000 nhà đổ sập hoàn toàn, gần 98.000 căn bị tốc mái, hư hỏng. Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà ước tính tổng thiệt hại hơn 7.000 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và thuỷ văn trung ương cảnh báo trong đêm 7/11 và sáng sớm 8/11, mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục dao động ở mức cao, các sông từ Quảng Nam đến Bình Định và Kon Tum xuống dần.

Trong 24 giờ tới, địa phận các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Sáng 8/11, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng sẽ lên. Ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tiếp tục diến ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế, đặc biệt các huyện Phú Vang, Hương Trà, Phong Điền, Thành phố Huế.

Khu vực Quảng Nam, các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An; Quảng Ngãi, các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Thị trấn Châu Ổ ngập lụt giảm dần. Vùng núi các tỉnh trên có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh này.