PDA

View Full Version : Cô sinh viên Ngoại giao được "truy t́m" sau khi tặng hoa cho Thủ tướng Canada


sunshine1104
11-10-2017, 02:39
Cô gái răng khểnh tặng hoa cho Thủ tướng Canada bị 'truy t́m'. Tú Anh, sinh viên Học viện Ngoại giao cô gái có vinh dự được tặng hoa cho Thủ tướng Canada. Tú Anh được nhiều người t́m ra sau gần một ngày Thủ tướng Justin Trudeau đến Việt Nam.

Sáng 8/11, chuyên cơ chở Thủ tướng Canada - ông Justin Trudeau đáp sân bay Quốc tế Nội Bài. Clip ghi lại khoảnh khắc "Thủ tướng điển trai nhất thế giới" bước xuống sân bay được nhiều người chia sẻ, khen ngợi bởi vẻ ngoài lịch lăm và thân thiện.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1130473&stc=1&d=1510281512
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1130474&stc=1&d=1510281512
Nữ sinh tặng hoa cho Thủ tướng Canada.

H́nh ảnh một cô gái mặc áo dài màu hồng tặng Thủ tướng Justin Trudeau bó hoa khi vừa bước xuống phi cơ gây ṭ ṃ. H́nh ảnh được ghi lại khá xa do đảm bảo an ninh nên nhiều người không thấy rơ khuôn mặt cô gái. Qua h́nh dáng, nhiều người cho rằng đó là một nữ sinh có gương mặt thanh tú.

Đúng như dự đoán, sau gần một ngày, thông tin của cô gái này đă được t́m thấy. Đó là Phạm Thị Tú Anh, đến từ TP Vinh, Nghệ An. Tú Anh sinh năm 1996, là sinh viên năm cuối khoa Luật Quốc tế tại Học viện Ngoại giao. Cô bạn sở hữu gương mặt xinh xắn, nụ cười răng khểnh duyên dáng.

Chia sẻ cơ duyên đến với vinh dự này, cô bạn 9x chia sẻ: "Ḿnh là thành viên của CLB Lễ tân của trường. Khi biết thông tin Cục Lễ tân Nhà nước chọn đại diện đi tặng hoa cho các nguyên thủ quốc gia trong chuyến đến thăm Việt Nam, ḿnh đă mạnh dạn đăng kư".

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1130475&stc=1&d=1510281512
Chân dung cô gái có vinh dự được tặng hoa cho Thủ tướng Canada.

Tú Anh cho biết, v́ đây là hoạt động quan trọng nên Cục rất khắt khe trong việc chọn lựa. Tú Anh theo học và có kha khá kinh nghiệm về Lễ tân Ngoại giao v́ tiếp xúc từ khi c̣n học năm nhất. Để được chọn lựa, cô bạn phải vượt qua nhiều ứng cử viên xinh đẹp, giỏi giang khác bằng bài kiểm tra tiếng Anh, kỹ năng cần thiết.

"Lúc nhận tin báo được lựa chọn, ḿnh rất vui và cảm thấy may mắn, hănh diện. Vừa run nhưng cũng vừa háo hức để chuẩn bị cho một nhiệm vụ quan trọng", cô bạn chia sẻ.

Tú Anh liền bắt tay vào việc đi thuê áo dài, chuẩn bị sẵn tâm lư. Cô nghĩ ngay đến tà áo dài màu hồng và phải in h́nh ảnh mang tính biểu tượng của Việt Nam. Cuối cùng, Tú Anh quyết định chọn h́nh hoa sen - quốc hoa của Việt Nam v́ sự nhẹ nhàng, nền nă, dễ tạo thiện cảm đến các vị khách quốc tế về đất nước và con người Việt Nam.

Tú Anh cho biết lúc đầu không hay biết người sẽ tiếp đón là Thủ tướng Canada. Khi biết thông tin, cô bạn càng hồi hộp hơn v́ chính ông Justin Trudeau là nhân vật Tú Anh mến phục. "Từ trên cao, ông đă nở nụ cười thân thiện, cởi mở. Một người trẻ như ông đă làm được những việc lớn lao cho một quốc gia đúng là đáng để học hỏi", Tú Anh nói.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1130476&stc=1&d=1510281512

Tú Anh là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đỗ 2 trường đại học và quyết định chọn Học viện Ngoại giao. Suốt những năm ngồi ghế giảng đường, cô bạn nhận được nhiều giấy khen cho những hoạt động tích cực của Đoàn hội và các CLB trong trường. Gần đây nhất, Tú Anh là t́nh nguyện viên cho SOM APEC tổ chức tại Hà Nội; Chương tŕnh kỷ niệm 49 năm thành lập ASEAN; Chương tŕnh kỷ niệm thành lập Bộ Ngoại giao Việt Nam; Tọa đàm với đại sứ Mỹ Ted Osius; Đón tiếp Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hà Kim Ngọc về thăm trường Ngoại giao dịp 8/3...

Mơ ước của cô bạn 9x là thi đậu vào Bộ Ngoại giao và làm được ngành mong muốn - Cục Lễ tân Nhà nước. "Để làm được điều đó ḿnh phải cố gắng nhiều hơn nữa. Việc đầu tiên là rèn luyện tiếng Anh thật tốt, hoàn thành các tín chỉ trên lớp và học hỏi thêm kinh nghiệm về lễ tân từ mọi người trong CLB", Tú Anh nói.

canhdieubay
11-10-2017, 03:37
cai mu vn ngay nao cung lam am len nhung chuyen nham nhi nay , o nuoc co ai de y toi cai dam nay dau