PDA

View Full Version : Người đàn ông bán ổi ở Sapa giao tiếp tiếng Anh trôi chảy


sunshine1104
11-10-2017, 03:01
Người đàn ông bán ổi nói tiếng Anh như gió ở Sapa. Nhiều người học tiếng Anh lâu năm chưa chắc đă bằng anh này. Họ đảm bảo giao tiếp không tốt như người đàn ông trong video dưới đây.

zGMFPMOZNsw

Đoạn video ngắn ghi lại h́nh ảnh người đàn ông bán ổi "chém" tiếng Anh như gió đang thu hút nhiều lượt xem và khiến nhiều người thán phục. Theo đó, người đàn ông bán ổi đă bán cho vị khách nước ngoài 2 trái ổi với giá 25.000 đồng. Sau khi đă gửi tiền, vị khách Tây vẫn đứng lại tṛ chuyện. Anh ta chia sẻ bản thân rất thích ăn hoa quả và hỏi địa chỉ một nhà hàng ăn chay. Người đàn ông bán ổi đă nhiệt t́nh giới thiệu và chỉ đường cho vị khách này tới một nhà hàng ở gần đó.

Đoạn video ngay khi đăng tải đă nhận được hơn 36.000 lượt người xem, hàng trăm lượt thích và chia sẻ. Theo Facebooker Hán Quang Dự, người đăng tải đoạn video, những h́nh ảnh này được anh quay vào ngày 5/11, tại Sa Pa, Lào Cai trong dịp đi du lịch tại đây.

Tài khoản Khánh Ly b́nh luận: "Nghe nói tiếng anh siêu mà thích quá. Ḿnh biết được ở Sapa, Lào Cai kể cả trẻ con từ 6 tuổi trở lên là đă nói tiếng Anh như gió rồi ư". "Chẳng bù cho ḿnh học tiếng Anh 12 năm mà vẫn bập bẹ không nói nổi, ngữ điệu phát âm cũng không hay cơ", Facebooker Linh Le chia sẻ.

"Thích nhỉ, tự cảm thấy xấu hổ khi tiếng Anh ḿnh học bài bản mà vẫn chưa thể giao tiếp được tự tin như chú", Facebooker Bùi Minh Nam phát biểu.

Facebooker Tu Nguyen viết: "Nói được nhưng không viết chữ được. Đó là cuộc sống mưu sinh. Ở Nha Trang, dân bờ biển họ cũng nói tốt như vậy đó mọi người". "B́nh thường mà, người ta đi xuất khẩu lao động mấy năm ở những nước nói tiếng Anh là về nói chuyện b́nh thường thôi, có ǵ mà ngạc nhiên", một tài khoản khác viết.