PDA

View Full Version : Bắt tại chỗ nhóm đối tượng nấu cao hổ cốt chuyên nghiệp


Romano
11-10-2017, 03:35
Săn bắt và tiêu thụ động vật quí hiếm là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng đặc biệt là săn bắt hổ. Mới đây họ đă bị cơ quan chức năng bắt quả tang đang nấu cao hổ ngay tại nhà. Tuy nhiên chúng đă bỏ chạy buộc lực lượng chức năng phải nổ súng...Ngày 10.11, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rơ vụ nấu cao hổ xảy ra tại TP.Biên Ḥa, Đồng Nai.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1130517&stc=1&d=1510284891
Trước đó, lúc 18h ngày 9.11, Cục cảnh sát môi trường (C49, Bộ Công an) phối hợp với Chi cục thú y và Chi cục kiểm lâm Đồng Nai cùng Công an TP Biên Ḥa (Đồng Nai) kiểm tra căn nhà của ông Vũ Văn Hải (57 tuổi, ngụ khu phố 7, phường Long B́nh, TP.Biên Ḥa, Đồng Nai).
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10 người đang cho con hổ nặng hơn 200kg vào nồi nấu cao. Khi thấy lực lượng công an, những người này bỏ chạy tán loạn.
Cảnh sát đă phải nổ 3 phát súng chỉ thiên cảnh cáo và buộc những người tại cơ sở dừng lại để hợp tác làm việc.Tại hiện trường, công an ghi nhận 4 nồi nhôm lớn chứa các phần thịt, xương hổ cùng với sọ khỉ, mai rùa và sừng sơn dương.
Khi kiểm tra khuôn viên gia đ́nh ông Hải, công an phát hiện khoảng 100 con heo đă được bơm nước vào bụng và có 500 ṿng truy xuất nguồn gốc được cho là làm giả.
Trong đêm, lực lượng chức năng lập biên bản tịch thu xác hổ cùng các sản phẩm động vật trên, lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.