Log in

View Full Version : Gián ḅ trong khay thức ăn trên chuyến bay Vietnam Airlines khiến hành khách hoảng hồn


PinaColada
12-19-2017, 08:29
Một khách hàng trên chuyến bay VN285 HAN – SGN (giờ bay 20h20 ngày 17.11.2017), đă hoảng hồn khi phát hiện một con gián ḅ lổm ngổm trong khay đồ ăn. Vị hành khách này có chụp h́nh và ngay lập tức phản ánh tới Hàng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để mong nhận được hồi âm thỏa đáng. Vậy mà 1 tháng đă trôi qua, khách hàng vẫn dài cổ chờ mà không thấy hồi âm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1149528&stc=1&d=1513671995

Gián ḅ trong khay thức ăn trên chuyến bay Vietnam Airlines, hai đơn vị đổ lỗi cho nhau (Ảnh: Đ.Đ.H)

Hơn 1 tháng không phản hồi là quá lâu

Trao đổi với Dân Việt ngày 18.12, ông Đ.Đ.H chia sẻ: “Mục đích của tôi khi phản ánh sự việc với VietNam Airlines là với mục đích để hăng xây dựng thương hiệu, h́nh ảnh tốt hơn. Đă là một Hăng hàng không quốc gia cần có những giải pháp để nâng uy tín thương hiệu, nhất là thông qua cách ứng xử với khách hàng. Nhưng qua vụ việc này, tôi thấy cách làm của Vietnam Airlines chưa như mong đợi”.

Theo ông H, sau khi phát hiện sự việc có gián ḅ trong khay thức ăn trên chuyến bay, ông đă yêu cầu lập biên bản tại chỗ. Trong biên bản có chữ kư của Tiếp viên trưởng Thùy Duyên xác nhận vụ việc.

Trong biên bản này, Tiếp viên trưởng Thùy Duyên có ghi rơ “Yêu cầu cung ứng kiểm tra lại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và phải trả lời qua email cho hành khách”.

Tuy nhiên, chờ sau hơn 1 tháng, không thấy phản hồi từ phía các cơ quan liên quan, ông H đă gọi điện hỏi lại nhân viên của Vietnam Airlines th́ nhận được câu trả lời là đă báo cáo lănh đạo, có việc ǵ lănh đạo sẽ trực tiếp giải quyết (?)

Và cho tới hôm nay, 19.12, đă hơn 1 tháng kể từ khi sự việc xảy ra, vẫn chưa hề có đơn vị nào liên hệ với ông H qua điện thoại cũng như email để hồi âm về vụ việc.

Nhằm xác nhận thông tin của ông H, PV Dân Việt đă liên lạc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Ông Lê Hoàng Dũng - người phát ngôn của Tổng công ty - sau khi nghe phản ánh của PV đă cho rằng, sự việc như vậy mà hơn 1 tháng chưa hồi âm là quá lâu.

Ông Dũng cũng đề nghị PV gửi câu hỏi vào email cá nhân v́ ông đang bận họp. Sau đó, phóng viên có gọi điện lại nhiều lần cho ông Dũng nhưng đến hiện tại cũng chỉ nhận được một thông tin phản hồi qua email của phía Vietnam Airlines: “Vietnam Airlines đă nhận được email của nhà báo. Chúng tôi sẽ xác minh thông tin và báo lại trong thời gian sớm nhất”.

ahttp://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1149530&stc=1&d=1513671995
Biên bản của VietNam Airlines có chữ kư của tiếp viên trưởng khẳng định có con gián và đổ lỗi cho NASCO (Ảnh: Đ. Đ. H)

NASCO chối bỏ trách nhiệm?

Cũng trong sáng 19.12, Dân Việt đă trao đổi nhanh với đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO), một trong những nhà cung cấp dịch vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trao đổi qua điện thoại, bà Trân - Thư kư của ông Nguyễn Mạnh Quân – Tổng giám đốc NASCO – đề nghị PV gửi các câu hỏi liên quan tới vụ việc qua email và bà sẽ trả lời luôn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1149530&stc=1&d=1513671995

Chuyện một con gián ḅ trên khay đồ ăn ở trên máy bay có thể là chuyện nhỏ nhưng cách ứng xử của Vietnam Airlines và NASCO với khách hàng khi sự việc xảy ra của lại là vấn đề nhiều người quan tâm (Ảnh: Đ.Đ.H)

Phóng viên đă đặt một số câu hỏi về vụ việc và chỉ sau 15 phút đă nhận được hồi âm từ email của bà Trân với nội dung cụ thể: “Hiện tại phía NASCO chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam hay phản hồi nào về sự việc”.

Ngoài ra, qua email, bà Trân cũng khẳng định: Nếu khay đồ ăn mà khách hàng nhận được khi ở trên máy bay th́ vấn đề này không thuộc trách nhiệm của NASCO.

“Hiện có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại sân bay. V́ vậy mong quư báo t́m hiểu thật kĩ luồng thông tin về phạm vi hoạt động của mỗi doanh nghiệp để xác định được vụ việc này thuộc trách nhiệm của đơn vị nào”, email của bà Trân khẳng định.

Minhrau
12-19-2017, 14:55
đang bận họp với mấy em chân dài sao hồi âm được