sunshine1104
12-21-2017, 06:24
Câu chuyện xảy ra giữa hành khách và nhân viên hải quan của Sân bay Nội Bài. Khi bên hành khách có nhiều gói hàng, nhân viên hải quan đă đ̣i làm luật để không phải kiểm tra. Câu chuyện vỡ lở với 1 đoạn clip và hai nhân viên kia đă bị đ́nh chỉ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1150542&stc=1&d=1513837240
Hai cán bộ hải quan Nội Bài bị khách hàng phản ánh về thái độ, tác phong.
Ngày 20/12, lănh đạo Cục Hải quan thành phố Hà Nội ra quyết định đ́nh chỉ nhiệm vụ với hai nhân viên hải quan Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng v́ có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cục đă họp, xem xét h́nh thức kỷ luật nhân viên vi phạm.
Trước đó ngày 17/12, nữ hành khách quê Thái B́nh phản ánh do không chịu “làm luật” 5 triệu đồng một kiện hàng nên bị Chi cục Hải quan Sân bay Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào pḥng kiểm tra.
Trong video đăng tải trên mạng, hành khách cho biết tất cả đồ trong hai kiện hàng gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam. Trong đó, có một số hàng chị dùng làm đồ từ thiện cho đồng bào ở Hà Giang vào ngày 27/12.
Theo lănh đạo Cục Hải quan Hà Nội, kết quả xác minh ban đầu không có chuyện Hải quan Nội Bài “làm luật”. Lô hàng của hai mẹ con nữ hành khách cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, khi nhân viên hải quan yêu cầu th́ hành khách lại không hợp tác và tỏ thái độ thái quá.
Về phía nhân viên hải quan, bước đầu xác định anh Hưng và Lượng mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành quy định ngành, gây bức xúc cho hành khách. Hiện cơ quan hải quan tiếp tục yêu cầu nhân viên có liên quan giải tŕnh.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1150542&stc=1&d=1513837240
Hai cán bộ hải quan Nội Bài bị khách hàng phản ánh về thái độ, tác phong.
Ngày 20/12, lănh đạo Cục Hải quan thành phố Hà Nội ra quyết định đ́nh chỉ nhiệm vụ với hai nhân viên hải quan Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng v́ có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cục đă họp, xem xét h́nh thức kỷ luật nhân viên vi phạm.
Trước đó ngày 17/12, nữ hành khách quê Thái B́nh phản ánh do không chịu “làm luật” 5 triệu đồng một kiện hàng nên bị Chi cục Hải quan Sân bay Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào pḥng kiểm tra.
Trong video đăng tải trên mạng, hành khách cho biết tất cả đồ trong hai kiện hàng gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam. Trong đó, có một số hàng chị dùng làm đồ từ thiện cho đồng bào ở Hà Giang vào ngày 27/12.
Theo lănh đạo Cục Hải quan Hà Nội, kết quả xác minh ban đầu không có chuyện Hải quan Nội Bài “làm luật”. Lô hàng của hai mẹ con nữ hành khách cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, khi nhân viên hải quan yêu cầu th́ hành khách lại không hợp tác và tỏ thái độ thái quá.
Về phía nhân viên hải quan, bước đầu xác định anh Hưng và Lượng mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành quy định ngành, gây bức xúc cho hành khách. Hiện cơ quan hải quan tiếp tục yêu cầu nhân viên có liên quan giải tŕnh.