Log in

View Full Version : Vietnam Airlines sẽ bay thẳng tới Mỹ năm nay 2018?


Hanna
01-07-2018, 16:33
VBF-Hiện Vietnam Airlines đang tính toán để mở đường bay thẳng tới Mỹ, chủ yếu là sang hai thành phố lớn của California. Từ trước giờ phải qua các cửa ngơ khác nhau, các thủ tục rắc rối hơn. Các luật khắt khe của Mỹ cũng ảnh hưởng cho đường bay, nhưng chắc chắn VN Airlines đang nỗ lực để có thể bay thẳng, tiết kiệm 3-6 tiếng cho hành khách.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1157847&stc=1&d=1515342689
Hành khách tại phi trường Tân Sơn Nhất. (Tuổi Trẻ)

SÀI G̉N - Hăng hàng không Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng đến Hoa Kỳ trong năm 2018, khởi đầu với đường bay đến miền Tây, có thể đến một trong hai thành phố San Francisco hoặc Los Angeles, tiểu bang California.

Tuyến đường bay thẳng đến Mỹ nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới hàng không đến các thị trường quan trọng vừa được nhà cầm quyền Việt Nam thông qua, bao gồm Úc, Trung Hoa, Âu Châu, và Hoa Kỳ.
Theo số liệu của Tổng Cục Thống Kê VN, Hoa Kỳ là thị trường đứng thứ tư với số lượng hơn 614 ngàn du khách đến Việt Nam trong năm 2017, chiếm thị phần 11%. Hoa Kỳ đă khai thác đường bay khá bận rộn đến Việt Nam trong mấy năm trở lại đây.

Hăng máy bay Airbus hồi tháng 9 năm ngoái cho biết đă kư một bản ghi nhớ giao cho Vietnam Airlines 10 chiếc A350-900 để phục vụ cho đường bay thẳng đến Hoa Kỳ.

Vietnam Airlines (VNA) đă khai thác các đường bay đi/đến Mỹ nhưng chỉ theo h́nh thức bay liên danh, tức VNA chỉ bay một chặng, sau đó phải chuyển máy bay của hăng khác. Có đường bay thẳng đến Mỹ sẽ rút ngắn được từ 3 đến 6 giờ chờ đợi, quá cảnh, nhưng hàng chục năm nay đường bay này vẫn chưa được mở v́ chưa đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ. Đại diện một công ty du lịch lớn tại Sài G̣n cho biết quá cảnh ở các sân bay khiến khả năng tăng trưởng khách bị hạn chế, do phải chờ đợi, nhiều người ngại, chi phí tour cũng tăng lên.
Trong khi Việt Nam xem xét thời điểm thích hợp để mở đường bay thẳng đến Hoa Kỳ, vào cuối tháng 11, 2017, báo mạng ********** dẫn lời của chuyên gia hàng không Việt Nam rằng nếu Vietnam Airlines thực hiện được đường bay thẳng Việt Nam-Mỹ th́ sẽ lỗ vốn, giống như một số đường bay thẳng của hăng này đến Châu Âu đang lỗ v́ lượng khách căn bản vẫn là khách du lịch, c̣n lượng khách thương gia chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

Bên cạnh kế hoạch mở đường bay thẳng đến Mỹ trong năm 2018, Vietnam Airlines c̣n mở hàng chục chuyến bay mới đến Trung Quốc cho đến thời điểm năm 2020.

Các đường bay mới sẽ kết nối từ Cần Thơ, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Pḥng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc đến 17 thành phố của Trung Quốc. Năm 2017, khách Trung Quốc thăm Việt Nam lên đến hơn 4 triệu người.
Việt Nam đón gần 13 triệu du khách hồi năm ngoái, thu được gần $22.7 tỷ Mỹ kim. Việt Nam hy vọng với kế hoạch mở rộng mạng lưới hàng không Việt Nam sẽ đón từ 17 đến 20 triệu du khách trong ṿng 2 năm, đóng góp khoảng 10 đến 12% thu nhập cho quốc gia.

Hiện nay, Vietnam Airlines đă khai thác các đường bay đi/đến Mỹ với tần suất 7 chuyến/tuần đến 25 địa điểm của Mỹ dưới h́nh thức bay liên danh (code share). Hành khách mua vé máy bay của Vietnam Airlines nhưng chỉ bay một chặng trên máy bay của hăng, sau đó chuyển sang chuyến bay của hăng đối tác gồm China Airlines (qua cửa ngơ Đài Bắc) và Delta Airlines (qua cửa ngơ Narita, Haneda và Frankfurt).
Hiện nay có khoảng 24 hăng hàng không khai thác chặng bay Việt Nam đi Hoa Kỳ tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
(Nguồn RFA)

Ho Chu Tiem
01-07-2018, 16:38
10 năm rồi cứ nói hoài mà chưa thấy dream comes true

vdoan
01-07-2018, 17:09
Đang c̣n tuyên dụng phi hành đoàn (tổ bay) biết buôn lâu giông như đường bay Nhật, Úc nên mới chậm trê thôi.

lergeneral
01-07-2018, 17:37
Cạnh tranh thương mại là vấn đề khó ,v́ khi thất bại sẽ phá sản,mà ngân sách của nhà nước th́ sẽ không khác những thua lỗ các tập đoàn trước kia mà chỉ rút kinh nghiệm ! Hy vọng sẽ minh bạch hơn.

hmta1982
01-07-2018, 18:53
Đừng để mấy thằng Bắc kỳ nó NÁI máy bay là tui cho qua USA :hafppy: :hafppy:

nhattran03
01-07-2018, 20:20
Cạnh tranh thương mại là vấn đề khó ,v́ khi thất bại sẽ phá sản,mà ngân sách của nhà nước th́ sẽ không khác những thua lỗ các tập đoàn trước kia mà chỉ rút kinh nghiệm ! Hy vọng sẽ minh bạch hơn.

Lé nên về bưng bô th́ hơn ,làm đéo ǵ có cạnh tranh thương mại và minh bạch trong chế độ cộng sản?
Bọn cs chỉ muốn sỉ diện quốc tế v́ muốn có đường bay qua Mỹ cho dù phải lổ . Lé chỉ nên đ̣i minh bạch với đăng là phân bô của lé phải đủ tiêu chuẩn ba bô/ngày là đủ rùi.

thangbomvietnam
01-08-2018, 07:44
Vậy sắp sửa có thêm Con Ông Cháu Cha sang gặp cộng đồng người Việt tỵ nạn...Thành phần này sẽ mang tiền cứu trợ tại Việt Nam sang đầu tư ngay tại Mỹ...

Minhrau
01-09-2018, 00:23
tựa bài có đánh dấu hỏi chắc cũng c̣n xa vời lắm chứ không phải là năm nay đâu nghe

duyle
01-09-2018, 16:09
Đừng để mấy thằng Bắc kỳ nó NÁI máy bay là tui cho qua USA :hafppy: :hafppy:

tụi nó Nái nửa đường rồi đậu trên mây nghỉ cho nguội máy rồi Nái về :hafppy::hafppy::haf ppy:

SaigonMoi
01-10-2018, 00:54
Lư do VNam Airlines trong lâu nay không bay thẳng tới Mỹ v́ chưa hối đủ điều kiện an toàn của FAA.

Why Are There No Nonstop Flights from the U.S. to Vietnam?
https://leaveyourdailyhell.c om/2016/12/12/nonstop-flights-us-vietnam/

Here’s a fact that might surprise you: Los Angeles to Ho Chi Minh City is the busiest unserved air route in the world, according to a 2015 report from the OAG company.

Even more shocking? It’s not just LAX-SGN that lacks air service—no nonstop flights from the U.S. to Vietnam (or vice-versa) exist. The reasons for this are both complex (the balancing act of turning profits on ultra-longhaul flights) and simple (a very specific legal barrier precludes new U.S.-Vietnam air service), but at least one airline has an expressed an intent to serve the U.S. nonstop from Vietnam in the very near future.


Did Nonstop Flights from the U.S. to Vietnam ever exist?
Nonstop flights between Vietnam and the U.S. have never existed. United Airlines served Ho Chi Minh City one-stop, via Hong Kong, from San Francisco, Chicago and Newark for many years, but that route ended in October 2016. Vietnam Airlines has never served the United States, except on codeshares with its SkyTeam alliance partners, such as Delta Air Lines.

What is Vietnam’s FAA Safety Rating?

United probably thought hard about its decision to stop serving Saigon: Due to the FAA’s current safety rating of Vietnam, which is “Category 2” as of December 2016, no airlines can start new service (that includes resuming old service) between the U.S. and Vietnam, nonstop or otherwise. This places Vietnam in a similar situation to Thailand, with regard to nonstop U.S. flights.

Future U.S.-Vietnam flights?
Vietnam Airlines has loudly expressed a desire to serve the U.S. nonstop from both Hanoi and Ho Chi Minh City. While the carrier (and, to be sure, the Vietnamese government) still has some work to do RE: the safety issues mentioned above, they have taken the step of ordering two aircraft types—the Airbus A350-900 and Boeing 787-9 Dreamliner—that are capable of flying from the U.S. to Vietnam nonstop and profitably. Theoretically, Vietnam Airlines can start its flight to the U.S. as soon as the FAA upgrades Vietnam’s safety rating.

Conclusion
As is the case with Thailand, Vietnam does not currently enjoy nonstop flights to or from the United States, for many of the same reasons—namely, an inadequate safety rating from the United States Federal Aviation Administration. Although Vietnam Airlines currently operates aircraft capable of flying profitably between the U.S. and Vietnam, no nonstop flights from Vietnam to the U.S. will exist until Vietnam’s air safety standards improve.