PinaColada
01-12-2018, 08:10
Như chúng tôi đă đưa tin, một công ty tư nhân Mỹ đă khẳng định sẽ t́m được chiếc máy bay xấu số MH370 mất tích đă gần 4 năm. Đến nay Malaysia đă chính thức kư thỏa thuận về thù lao cho công ty tư nhân Mỹ Ocean Infinity trong việc t́m kiếm chiếc máy bay bị mất tích ngày 08.3.2014. Nếu t́m thấy máy bay nói trên, công ty Mỹ sẽ được trả tới 70 triệu USD (58 triệu euro).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1160189&stc=1&d=1515744457
Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở 239 người đă mất tích khi đang trên tuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng 3 năm 2014. Vụ mất tích này là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.
Australia, Trung Quốc và Malaysia hồi tháng 1.2017 đă chấm dứt một cuộc t́m kiếm trên một vùng biển trải rộng 120.000 kilômét vuông, tiêu tốn 157 triệu USD, mặc dù các nhà điều tra lúc đó hối thúc mở rộng khu vực t́m kiếm lên thêm 25.000 km2 nữa về hướng bắc.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia, ông Liow Tiong Lai nói công ty tư nhân Ocean Infinity có trụ sở ở Houston sẽ t́m chiếc MH370 trong khu vực được chỉ định rộng 25.000 km2 theo điều kiện “t́m thấy mới được trả tiền.”
Bộ trưởng Liow nói tại cuộc họp báo rằng: “Ngay vào lúc này, tàu ḍ t́m đáy biển tên là Seabed Constructor đang trên đường tới khu vực ḍ t́m, tận dụng điều kiện thời tiết đang thuận lợi ở Nam Ấn Độ dương.”
“Cuộc t́m kiếm sẽ bắt đầu ngày 17.1,” ông Oliver Plunkett, tổng giám đốc của Ocean Infinty nói sau khi kư thỏa thuận.
Ocean Infinity sẽ được trả 20 triệu USD nếu t́m được chiếc máy bay trong ṿng 5.000 km2 đầu tiên, 30 triệu USD nếu t́m được trong khu vực 10.000 km2, và 50 triệu USD trong khu vực 25.000 km2. Nếu t́m được bên ngoài khu vực ưu tiên đó, Ocean Infinity sẽ được trả 70 triệu USD.
Nhiệm vụ hàng đầu của Ocean Infinity là định vị chiếc máy bay hoặc thiết bị ghi dữ liệu phi hành, thường gọi là hộp đen, và cung cấp bằng chứng định vị đáng tin cậy nội trong 90 ngày, ông Liow nói.
“Ocean Infinity không thể kéo dài cuộc t́m kiếm lên 6 tháng, cả năm hoặc vô tận.”
Như vậy, người ta không biết rơ là để được trả tiền thù lao, th́ công ty Mỹ phải t́m thấy xác máy bay hay chỉ là những mảnh vụn của chiếc máy bay.
Tàu thăm ḍ của Ocean Infinity được trang bị tám thiết bị ḍ t́m tự động sẽ sục sạo đáy biển bằng những máy thu thập thông tin và chuyển về cho các chuyên viên phân tích.
Đội t́m kiếm này có tất cả 65 chuyên viên, trong đó có hai đại diện từ Hải quân Malaysia.
Ông Plunkett nói với hăng tin Reuters rằng tàu thăm ḍ của công ty ông sẽ ḍ t́m xong khu vực chỉ định trong khoảng thời gian từ ba đến bốn tuần, và có thể mở rộng khu vực lên đến 60.000 kilômét vuông trong 90 ngày, hay nói một cách khác là nhanh hơn gấp bốn lần so với các cuộc ḍ t́m đă được thực hiện trước đó.
Ông Plunkett nói: “Đây là một sự cố độc nhất nên cần phải có một giải pháp độc nhất … Chúng tôi theo dơi chuyện này và tự nhủ ‘phải có một cách làm nào đó khác với cách mà những người khác làm', và đó là cốt lơi công việc của chúng tôi.”
Ông Plunkett nói Ocean Infinity chuyên thăm ḍ cho ngành dầu khí, và làm những dịch vụ khác dưới biển như dây cáp dưới đáy biển hay vẽ bản đồ đáy biển.
Cổ đông của công ty sẽ ứng trước chi phí cho cuộc t́m kiếm máy bay mất tích này, ông Plunkett cho biết.
Các nhà điều tra tin rằng một ai đó đă cố t́nh tắt máy liên lạc trước khi chiếc máy bay đi ra khỏi lộ tŕnh dự định hàng ngàn dặm trên Ấn Độ dương.
Ít nhất có 3 mảnh vỡ trôi dạt vào các hải đảo trên Ấn Độ dương và bờ biển tây Phi châu được xác định là từ chiếc máy bay mất tích này.
Ocean Infinity có ba tháng để làm việc này. Chiếc tàu được huy động vào việc t́m kiếm được lắp đặt những thiết bị tối tân, để rà soát một khu vực mới rộng 25 ngàn km2, được đánh giá là có rất nhiều khả năng máy bay rơi ở đó. Thế nhưng, việc khoanh vùng mới này vẫn dựa trên những tính toán đă được dùng trước đây để vạch ra một khu vực rộng tới 120 ngàn km2 và việc t́m kiếm ở đó không mang lại kết quả ǵ".
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1160189&stc=1&d=1515744457
Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở 239 người đă mất tích khi đang trên tuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng 3 năm 2014. Vụ mất tích này là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.
Australia, Trung Quốc và Malaysia hồi tháng 1.2017 đă chấm dứt một cuộc t́m kiếm trên một vùng biển trải rộng 120.000 kilômét vuông, tiêu tốn 157 triệu USD, mặc dù các nhà điều tra lúc đó hối thúc mở rộng khu vực t́m kiếm lên thêm 25.000 km2 nữa về hướng bắc.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia, ông Liow Tiong Lai nói công ty tư nhân Ocean Infinity có trụ sở ở Houston sẽ t́m chiếc MH370 trong khu vực được chỉ định rộng 25.000 km2 theo điều kiện “t́m thấy mới được trả tiền.”
Bộ trưởng Liow nói tại cuộc họp báo rằng: “Ngay vào lúc này, tàu ḍ t́m đáy biển tên là Seabed Constructor đang trên đường tới khu vực ḍ t́m, tận dụng điều kiện thời tiết đang thuận lợi ở Nam Ấn Độ dương.”
“Cuộc t́m kiếm sẽ bắt đầu ngày 17.1,” ông Oliver Plunkett, tổng giám đốc của Ocean Infinty nói sau khi kư thỏa thuận.
Ocean Infinity sẽ được trả 20 triệu USD nếu t́m được chiếc máy bay trong ṿng 5.000 km2 đầu tiên, 30 triệu USD nếu t́m được trong khu vực 10.000 km2, và 50 triệu USD trong khu vực 25.000 km2. Nếu t́m được bên ngoài khu vực ưu tiên đó, Ocean Infinity sẽ được trả 70 triệu USD.
Nhiệm vụ hàng đầu của Ocean Infinity là định vị chiếc máy bay hoặc thiết bị ghi dữ liệu phi hành, thường gọi là hộp đen, và cung cấp bằng chứng định vị đáng tin cậy nội trong 90 ngày, ông Liow nói.
“Ocean Infinity không thể kéo dài cuộc t́m kiếm lên 6 tháng, cả năm hoặc vô tận.”
Như vậy, người ta không biết rơ là để được trả tiền thù lao, th́ công ty Mỹ phải t́m thấy xác máy bay hay chỉ là những mảnh vụn của chiếc máy bay.
Tàu thăm ḍ của Ocean Infinity được trang bị tám thiết bị ḍ t́m tự động sẽ sục sạo đáy biển bằng những máy thu thập thông tin và chuyển về cho các chuyên viên phân tích.
Đội t́m kiếm này có tất cả 65 chuyên viên, trong đó có hai đại diện từ Hải quân Malaysia.
Ông Plunkett nói với hăng tin Reuters rằng tàu thăm ḍ của công ty ông sẽ ḍ t́m xong khu vực chỉ định trong khoảng thời gian từ ba đến bốn tuần, và có thể mở rộng khu vực lên đến 60.000 kilômét vuông trong 90 ngày, hay nói một cách khác là nhanh hơn gấp bốn lần so với các cuộc ḍ t́m đă được thực hiện trước đó.
Ông Plunkett nói: “Đây là một sự cố độc nhất nên cần phải có một giải pháp độc nhất … Chúng tôi theo dơi chuyện này và tự nhủ ‘phải có một cách làm nào đó khác với cách mà những người khác làm', và đó là cốt lơi công việc của chúng tôi.”
Ông Plunkett nói Ocean Infinity chuyên thăm ḍ cho ngành dầu khí, và làm những dịch vụ khác dưới biển như dây cáp dưới đáy biển hay vẽ bản đồ đáy biển.
Cổ đông của công ty sẽ ứng trước chi phí cho cuộc t́m kiếm máy bay mất tích này, ông Plunkett cho biết.
Các nhà điều tra tin rằng một ai đó đă cố t́nh tắt máy liên lạc trước khi chiếc máy bay đi ra khỏi lộ tŕnh dự định hàng ngàn dặm trên Ấn Độ dương.
Ít nhất có 3 mảnh vỡ trôi dạt vào các hải đảo trên Ấn Độ dương và bờ biển tây Phi châu được xác định là từ chiếc máy bay mất tích này.
Ocean Infinity có ba tháng để làm việc này. Chiếc tàu được huy động vào việc t́m kiếm được lắp đặt những thiết bị tối tân, để rà soát một khu vực mới rộng 25 ngàn km2, được đánh giá là có rất nhiều khả năng máy bay rơi ở đó. Thế nhưng, việc khoanh vùng mới này vẫn dựa trên những tính toán đă được dùng trước đây để vạch ra một khu vực rộng tới 120 ngàn km2 và việc t́m kiếm ở đó không mang lại kết quả ǵ".