PDA

View Full Version : GERMANY Công nhân giày Puma tại Việt Nam bị cho ăn giun


Gibbs
02-04-2018, 02:24
Ngày 31/1 vừa qua, Trên một số trang Facebook cá nhân xuất hiện h́nh ảnh một phần thức ăn của công nhân có "vật thể lạ" giống giun đất. H́nh ảnh này được cho là chụp tại nhà ăn của công ty CP Sao Việt ở B́nh Dương.

Qua t́m hiểu, một số bạn trẻ làm việc tại b́nh dương cho biết, tại Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An, TX.Thuận An, Tỉnh B́nh Dương), ngày 31/1 đă xuất hiện t́nh trạng giống như "đ́nh công" của nhiều công nhân sau khi phần thức ăn có vật giống giun đất xuất hiện, gây hoang mang, lo sợ cho người lao động.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1170822&stc=1&d=1517711076
Đây là một sự quản lư không chặt chẽ của công ty này, đồng thời c̣n xem thường sức khoẻ và tính mạng của người công nhân lao động.

Một công nhân c̣n chia sẻ rằng: “đây không phải là lần đầu phần ăn của công nhân xuất hiện "vật thể lạ" nhưng họ đă phản ánh mà phía nấu ăn tiếp tục để xảy ra sự cố, lănh đạo doanh nghiệp chưa có biện pháp mạnh.”

Công nhân ở công ty này cho biết thêm, họ đang đ̣i hỏi phải thay đổi chủ nhà bếp, để họ có bữa ăn tốt hơn.

Về phía doanh nghiệp, ngày 31/1, lănh đạo doanh nghiệp đă có thông báo gửi các công nhân. Theo đó, qua điều tra, xem xét, công ty có phát hiện điều "bất thường" và nghi ngờ có người quậy phá, kích động nên đă bỏ giun vào nồi canh của công ty. Sau đó Ban giám đốc doanh nghiệp cũng cho biết "đă báo cho cơ quan quản lư nhà nước và công an" để điều tra làm rơ thêm.

Do có nhiều công nhân c̣n hoang mang sau vụ "cơm có giun", doanh nghiệp cũng đưa ra chính sách: “Công nhân nào không ăn trưa sẽ được bộ phận căng tin công ty trả lại tiền (30.000/phần) và từ ngày sau đó (tức ngày 1/2/2018 ) sẽ thay đổi lại bộ phận căng tin nhà ăn.”

Như vậy, nếu đúng có người đă cố ư bỏ giun vào nồi canh của công nhân th́ nguyên nhân chính là từ công nhân hay từ công ty, bộ phận quản lư và bộ phận nhà bếp làm sao mà người ta có thể bỏ giun vào nồi canh được. Tính mạng của hàng ngàn công nhân bị xem thường vậy ư.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1170819&stc=1&d=1517711041
Được biết, Công ty Cổ Phần Sao Việt thành lập từ năm 2001, hiện có khoảng trên dưới 5000 công nhân viên đang làm việc. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công mặt hàng giày, trong đó tiêu biểu là thương hiệu Puma.

Nguồn: công nhân cũng cấp

Minhrau
02-04-2018, 02:32
phải điều tra làm cho rỏ không chừng ban quản lư đă cố t́nh bỏ giun đất vào đồ ăn để nhân viên ăn vô cho bổ dưỡng hầu tăng gia năng xuất