PDA

View Full Version : Hiếm hàng, bưởi tài lộc, giá 1 triệu/cặp khách vẫn tranh nhau mua


pizza
02-12-2018, 22:14
NHững người nông dân giờ đây đă trở thành những nhà làm kinh tế giỏi. Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, một nông dân làm 200 quả bười tài- lộc bán với giá 1 triều đồng/cặp mà hết veo.

Vườn bưởi với hơn 200 quả được tạo khuôn h́nh thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc, giá bán 1 triệu đồng/cặp, thế nhưng gia đ́nh chị Nguyễn Thị Hương, trú tại xă Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng vào dịp tết Mậu Tuất này.

Hiện tại, gia đ́nh chị Nguyễn Thị Hương đang có khoảng 300 gốc bưởi trong thời kỳ cho thu hoạch. Nắm bắt nhu cầu và tâm lư của khách hàng về bưởi thờ trong dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng chị đă lên mạng internet t́m hiểu và mày ṃ để sản xuất những quả bưởi có h́nh thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1174840&stc=1&d=1518473406

Chiếc khuôn nhựa được ép vào quả bưởi khi c̣n nhỏ. Ảnh : Mỹ Hà

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, chị Nguyễn Thị Hương cho biết: "Cách đây khoảng 8 năm, khi trải qua mấy năm trời trồng cam thất bại, vợ chồng tôi đă bàn nhau t́m mua giống bưởi ruột hồng về tại trang trại của ḿnh ở xóm Lê Lợi 2, xă Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn để trồng. Sau khi t́m hiểu, nắm bắt được tâm lư của khách hàng thích quả đặc sản, tôi đă phải vào các tỉnh phía Nam mua khuôn bằng nhựa với giá 100.000 đồng/chiếc, t́m hiểu cách ép bưởi vào khuôn và chăm sóc”.

“Vụ đầu tiên, gia đ́nh tôi làm thử nghiệm khoảng 200 quả và cho kết quả khả quan. Giá bán hiện tại là 1 triệu đồng/cặp tại vườn, nhưng vẫn không đủ để cung cấp cho khách hàng v́ nhiều người đặt mua về thờ và làm quà biếu. Vợ chồng tôi đang bàn nhau năm sau mở rộng thêm đất để trồng thêm ít chục gốc bưởi nữa, nhu cầu khách hàng cao nên tôi không lo khoản đầu ra lắm” - chị Hương cho biết thêm.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1174841&stc=1&d=1518473406

Những quả bưởi với khuôn h́nh thỏi vàng in chữ Tài - Lộc được vợ chồng chị Hương cắt để chuẩn bị gửi cho khách hàng. Ảnh: Mỹ Hà

Ngoài bưởi in h́nh Tài – Lộc, với 300 gốc bưởi trái vụ đang cho thu hoạch, giá bán từ 30.000 – 50.000 đồng/ quả, vụ Tết năm nay gia đ́nh chị Hương – anh Quang cũng thu được khoảng 150 triệu đồng.

“Để có được kết quả ngày hôm nay, vợ chồng tôi cũng vất vả lắm. Khi bưởi bắt đầu to bằng nắm tay, chúng tôi sẽ chọn những quả đẹp để ép khuôn. Sau khi đóng vào khuôn là những ngày phải bỏ công tưới nước, theo dơi và chăm sóc cẩn thận. Hiện tại bưởi in chữ Tài – Lộc trên cây chỉ c̣n khoảng 5 quả, c̣n lại đă được khách đặt mua hết. Những khách chậm chân đành hẹn năm sau thôi, năm nay chúng tôi mới thử nghiệm nên chưa dám làm nhiều” - anh Quang chồng chị Hương cho hay

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1174839&stc=1&d=1518473406

Nhờ mạnh dạn đầu tư, nắm bắt được tâm lư khách hàng. Vợ chồng chị Hương đă thu về hàng trăm triệu với bưởi in chứ Tài- Lộc. Ảnh: Mỹ Hà

Chia sẻ với phóng viên, anh Hùng- một thương lái cho hay: “Khi biết được gia đ́nh chị Hương có vườn bưởi ép khuôn h́nh thỏi vàng và in chữ Tài- Lộc, tôi đă lặn lội từ Đà Nẵng t́m tới, trao đổi thống nhất được giá cả với gia đ́nh chị Hương xong th́ đă mua được một số lượng quả kha khá, tôi sẽ gửi xe vào TP.Đà Nẵng để bán phục vụ Tết Nguyên đán”.

Mỗi quả bưởi có h́nh thỏi vàng, nặng 1,2 - 1,5kg, một mặt in chữ Tài, mặt c̣n lại in chữ Lộc rất đẹp mắt. Với kết quả thu được vụ này, vợ chồng chị Hương anh Quang dự định, Tết Nguyên đán năm 2019 sẽ cho ra ḷ hàng ngh́n quả bưởi h́nh thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.