PDA

View Full Version : Chứng khoán Mỹ ngày cuối tháng 2 ra sao?


PinaColada
03-01-2018, 01:42
Có lẽ tháng 2 năm nay là một tháng tồi tệ nhất tại Phố Wall. Thị trường chứng khoán Mỹ có thêm một phiên giảm điểm mạnh nữa vào ngày thứ Tư...khi mà nỗi lo lăi suất tăng cao. Như vậy chứng khoán Mỹ chốt tháng giảm điểm tệ nhất từ 2016.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1182902&stc=1&d=1519868349

Tháng 2 đă trở thành một tháng giảm điểm tồi tệ ở Phố Wall - Ảnh: Reuters.

Đà bán tháo vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Tư đă khiến thị trường chứng khoán Mỹ có thêm một phiên giảm điểm mạnh nữa, tiếp tục v́ nỗi lo lăi suất sẽ tăng nhanh hơn dự kiến, khiến tháng 2 trở thành tháng sụt giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 1/2016 của Dow Jones và S&P 500.

Theo hăng tin Reuters, cú giảm điểm tháng 2 cũng khiến hai chỉ số này khép lại chuỗi 10 tháng tăng liên tục trước đó. Tháng 2 được đánh dấu bởi sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ biến động ở Phố Wall và nỗi lo rằng lạm phát gia tăng sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải đẩy nhanh tiến độ tăng lăi suất trong năm 2018.

Sự kiện trực tiếp dẫn tới hai phiên giảm điểm vừa rồi của chứng khoán Mỹ chính là phiên điều trần đầu tiên trước Quốc hội của tân Chủ tịch FED Jerome Powell. Những phát biểu lạc quan của ông Powell về triển vọng kinh tế Mỹ một lần nữa làm sống dậy những lo ngại vốn tạm lắng trước đó về lăi suất, khiến nỗi lo này một lần nữa đè nặng tâm trí của giới đầu tư và đẩy thị trường tụt dốc.

"Các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng xác định xem FED sẽ nâng lăi suất như thế nào trong thời gian từ nay đến cuối năm, và Powell có vẻ hơi nghiêng về sự cứng rắn", ông Bucky Hellwig, Phó chủ tịch cấp cao thuộc BB&T Wealth Management, nhận định.

Độ biến động của chứng khoán Mỹ tiếp tục gia tăng trong phiên giao dịch hôm qua, với chỉ số đo lường biến động VIX chốt với mức tăng 1,26 điểm, đạt 19,85 điểm, cao nhất trong 1 tuần.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,5% trong phiên này, c̣n 25.029,2 điểm. S&P 500 mất 1,11%, c̣n 2.713,83 điểm. Chỉ số Nasdaq hạ 0,78%, c̣n 7.273,01 điểm.

Trong cả tháng 2, Dow Jones mất 4,3%; S&P 500 trượt 3,9%; c̣n Nasdaq giảm 1,9%. Mức giảm của Nasdaq trong tháng 2 là mức giảm trong một tháng mạnh nhất của chỉ số này kể từ tháng 10/2016.

Giới đầu tư đang chờ xem ông Powell sẽ bày tỏ quan điểm như thế nào, khi ông tiếp tục điều trần trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện vào ngày thứ Năm.

"Tháng 2 đă mở ra một chiếc chai trong đó có một vị thần gây biến động (chỉ tân Chủ tịch FED), và câu hỏi lớn nhất lúc này là liệu ông ấy có mang đến những điều tốt đẹp hay không", chiến lược giao thị trường cấp cao Ryan Detrick thuộc LPL Financial, viết trong một báo cáo ra ngày thứ Tư được hăng tin Bloomberg trích dẫn. "Tuy nhiên, tin tốt là tháng Ba và tháng Tư thường là những tháng tăng điểm của thị trường, trước khi chúng ta bước vào một thời kỳ yếu mang tính mùa vụ kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10".

Có khoảng 8,1 tỷ cổ phiếu được các nhà đầu tư chuyển nhượng trên các sàn giao dịch tại Mỹ trong phiên đêm qua, so với mức 8,4 tỷ cổ phiếu b́nh quân mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất - dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy.