Log in

View Full Version : Cấm Grab, Uber tại 11 tuyến phố


therealrtz
03-01-2018, 13:51
Ngày 26/2, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đă có văn bản về việc cấm Uber và Grab hoạt động tại 11 tuyến phố để giảm ùn tắc giao thông.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định việc cấm này sẽ tạo sự cân bằng giữa taxi truyền thống và taxi hợp đồng.

Lư giải về việc này, ông Viện cho biết trước đây, Sở từng cấm 13 tuyến phố nhưng 2 tuyến t́nh trạng ùn tắc đă giảm nên dỡ bỏ lệnh cấm.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1183120&stc=1&d=1519912157

11 tuyến được đề xuất hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ gồm:

Giảng Vơ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) - hạn chế hoạt động theo cả 2 chiều trong các khung giờ từ 6h đến 9h và 16h30 đến 19h.

Phố Khâm Thiên hạn chế hoạt động chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa, trừ ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật.

Các đường, phố cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h gồm:

Phủ Doăn cấm theo chiều Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy - Xuân Thủy cấm cả hai chiều.

Cầu Chương Dương cấm theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật thời gian từ 6h đến 9h, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lư Thường Kiệt) - cấm theo chiều Trần Hưng Đạo đến Lư Thường Kiệt, thời gian 19h đến 24h các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

B́nh luận về động thái này của Sở Giao thông vận tải, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết về chức năng, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức giao thông trên hệ thống đường, hạ tầng đô thị. Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải sẽ giúp thành phố làm việc này.

“Loại h́nh Grab, Uber là loại h́nh vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện. Taxi có thể cấm theo giờ. Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ Giao thông vận tải chưa bao giờ nói đây không phải loại h́nh vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải.

“Chúng ta không phân biệt đối xử xe này với xe kia, UBND thành phố Hà Nội thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của thành phố. Quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lư, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất b́nh thường”, ông Đông nói.

Sẽ báo cáo thêm phương án xử lư trạm BOT Cai Lậy
Liên quan đến phương án xử lư trạm BOT Cai Lậy, ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ Giao thông vận tải đă báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đ́nh Dũng đă tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu vấn đề này. “Chúng tôi đưa ra 4 phương án. Mỗi phương án có những ưu điểm, hạn chế riêng và đều liên quan đến những yếu tố ban đầu của hợp đồng, sẽ có điều chỉnh về thời gian thu phí khác nhau”, ông Đông nói.

“Ví dụ dừng thu phí th́ phương án dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, như vậy phải đàm phán với nhà đầu tư. Phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh th́ sẽ phải theo dơi lại lượng xe, tính toán lại thời gian có bảo đảm. Hoặc phương án đặt cả 2 trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư trên Quốc lộ 1 c̣n trạm đặt trên tuyến tránh để hoàn phần đầu tư trên tuyến tránh…

“Tất cả những phương án đó đă có chỉ đạo của lănh đạo Chính phủ. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu quyết liệt và sẽ báo cáo rất sớm, trong ít ngày nữa, về những phương án tiếp theo. Trong đó có phương án giảm 30% mức phí cho các phương tiện và giảm 100% mức phí đối với một số xă lân cận”, ông Đông cho biết thêm.

Therealrtz © VietBF

NongDan
03-02-2018, 03:15
Khó giải quyết th́ cấm, cách xử lư của những con người vô học.