PDA

View Full Version : "Chót dại", trùm đầu cơ Phố Wall lỗ nặng


pizza
03-01-2018, 23:27
"Tṛ chơi" chứng khoán thật không biết đâu mà lần. Bill Ackman- một nhà đầu "lăo làng" nhất ở Phố Wall vừa qua đă phải nhận thất bại cay đắng. Ông đă "chót dại" sau chiến dịch bán khống cổ phiếu Herbalife hoành tráng kéo dài suốt 5 năm qua.

Ông Bill Ackman, một trong những nhà đầu cơ sáng láng nhất ở Phố Wall, lỗ nặng v́ bán khống cổ phiếu Herbalife.

Theo trang Market Watch, quỹ Pershing Square Capital của Bill Ackman đă đóng trạng thái bán khống đặt cược rằng giá cổ phiếu Herbalife rốt cục sẽ sụt về 0.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1183223&stc=1&d=1519946657

Tỷ phú Bill Ackman. Ảnh: Bloomberg
Thay v́ giảm như mong muốn của ông Ackman, giá cổ phiếu Herbalife đă tăng hơn 100% trong 5 năm qua, khiến vụ bán khống cổ phiếu này của Pershing Square trở thành một sai lầm lớn không thể khắc phục.

Điều khiến Ackman thêm phần "mất mặt" là giá cổ phiếu Herbalife trong phiên giao dịch ngày 28/2 đă đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại, gần 96 USD/cổ phiếu, tăng 6,3% trong phiên này.

Tính chung hai tháng đầu năm, hai chỉ số này mới tăng được khoảng 1,3%. Cụ thể, phiên tăng giá ngày 28/2 của cổ phiếu Herbalife diễn ra bất chấp chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, với chỉ số Dow Jones mất 1,5% và S&P 500 trượt 1,1%. Cả hai chỉ số này cùng giảm 4% trong tháng 2, mức giảm mạnh nhất trong 1 tháng trong ṿng khoảng 2 năm trở lại đây.

Là một nhà đầu cơ nổi tiếng, Ackman c̣n được nhiều người biết đến v́ những cuộc đấu với các công ty lớn như Target, JC Penny, và Herbalife. Trước sự lao dốc mạnh của cổ phiếu Valeant, Ackman nói sẽ tiếp tục giữ cổ phiếu này.