PDA

View Full Version : Cách giao hàng "đặc biệt" của Amazon giúp khách hàng tránh bị mất cắp


nguoiduatinabc
03-02-2018, 17:36
Trước những lo ngại khi giao hàng mà gói hàng của khách hàng có thể bị mất cắp. Amazon đă âm thầm chạy chương tŕnh trong vài tháng trước. Nhằm mục đích đem lại an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng khi nhân viên giao hàng đến nhà.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1183666&stc=1&d=1520012237
Ảnh sẽ hiển thị chính xác vị trí gói hàng đang đặt tại đâu trước nhà bạn và bao gồm một thông báo giao hàng để người dùng Amazon biết hàng đă đến lúc mấy giờ và nó đang ở đâu. Khác với Việt Nam thường giao hàng tận tay, ở Mỹ th́ các gói hàng sẽ được để trước cửa nhà, và v́ vậy nên đôi khi gói hàng sẽ bị mất cắp. Với chính sách hoàn trả th́ trường hợp mất cắp này Amazon sẽ gởi lại một món y hệt. Với chương tŕnh Amazon Logistics Photo On Delivery mới này, Amazon giờ đây có thể cất gói hàng ở một ví trí khuất hơn, ít người thấy hơn. Chụp ảnh lại, xác nhận hàng đă được giao, và người đặt hàng sẽ biết chính xác vị trí mà gói hàng đang để.

"Amazon Logistics Photo On Delivery cung cấp một phương thức xác nhận giao hàng trực quan, giúp cho khách hàng thấy hàng đă được giao và để một nơi an toàn. Và đó chỉ là một trong những cách mà chúng tôi áp dụng để cải thiện sự thuận tiện cũng như lợi ích cho khách hàng" - Kristen Kish, người phát ngôn Amazon cho hay.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1183667&stc=1&d=1520012237
Tờ báo USA Today cho hay chương tŕnh có vẻ đă chạy được khoảng sáu tháng, tuy nhiên gần đây th́ các thiết bị chụp ảnh đă được phân phối rộng răi hơn đến các nhân viên giao hàng, có thể sẽ được triển khai ở nhiều khu vực hơn.

koorlie
03-02-2018, 21:04
Với chương tŕnh Amazon Logistics Photo On Delivery mới này, Amazon giờ đây có thể cất gói hàng ở một ví trí khuất hơn, ít người thấy hơn.
Giao hàng tận nhà không có người nhận, th́ cũng chỉ để loanh quanh bên ngoài căn nhà là hết.

Vị trí khuất, ít người thấy, cũng một phần giúp kẻ trộm được an tâm hơn đó mà.

Kẻ trộm theo dơi thấy xe giao hàng đến, mang đồ vô chưa đầy 10 giây sau đi ra tay không, th́ ngay chóc là trong đó chứ che dấu bí mật ǵ to lớn cho nổi.

Chụp ảnh lại, xác nhận hàng đă được giao, và người đặt hàng sẽ biết chính xác vị trí mà gói hàng đang để.
Chụp ảnh lại, là để chứng minh Amazon đă giao hàng.

Xác nhận hàng, là để chứng minh Amazon đă giao đúng món hàng.

Có vị trí, là để chứng minh Amazon đă đặt hàng xuống ngay "location" đó.

Logistics Photo On Delivery này coi bộ dùng để "bảo vệ" cho Amazon chứ không phải để bảo vệ cho khách hàng rồi đó.

Đến lúc đó hàng mà bị mất, email lên Amazon thắc mắc th́ chắc chắn sẽ được Amazon gửi ngược lại ngay tấm h́nh "chứng minh chúng tôi vô tội và đă hoàn tất nhiệm vụ rồi", thôi ráng chịu đi.

Chưa thấy có biện pháp ǵ đặc biệt để mà VBF cho lên chủ đề:

Cách giao hàng "đặc biệt" của Amazon giúp khách hàng tránh bị mất cắp

phokhuya
03-03-2018, 20:23
Muốn chắc ăn nhất th́ chỉ có hai cách. Một là trả thêm chút tiền, khi giao hàng cần phải có người kư nhận. Hai nữa là đến USPS hoặc UPS or Fedex nhận hàng. Ngoài ra không c̣n cách an toàn thứ ba.
What if, nếu người đưa hàng cũng là người thông báo cho đồng bọn địa chỉ và giờ giấc giao hàng. Cũng có nghĩa là hàng vừa đặt xuống đă có người đến nhận, nhưng không phải là người mua.
Cách đây không lâu cũng đă bắt được một số người chuyên đi thâu hàng của người khác. Chất đống trong garage và post lên bán lại trên những trang web như Craigslist. Cái đám buôn bán không cần vốn này ngày lại càng nhiều. Đôi khi không tiếc món hàng v́ giá trị không cao, nhưng bực ḿnh v́ đang cần mà không có để dùng.

QueMe
03-03-2018, 22:48
Cách giao hàng "đặc biệt" của Amazon giúp khách hàng tránh bị mất cắp

In a perfect world (never happens on Earth) it would work.

In a world that VCs are hiding in caves and rat holes, playing "ambush", picking pockets, cutting luggage and stealing passengers' belongings, and black-mailing and threatening for money at the airport then it would not work!!! That's what Mr. Dumb Phuck proudly said in English: "Ma Gie In Vet Nem"!! Yes! yes! we are dumb as Phuck!!!!