johnnydan9
03-03-2018, 13:24
Vụ mất 245 tỷ đồng đang khiến nhiều người quan tâm. Lănh đạo ngân hàng đă đến làm việc với người mất. Nhưng phương án giải quyết lại không được nhắc đến.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1183950&stc=1&d=1520083430
Lư giải về việc tại sao lại từ chối số tiền tạm ứng, bà Chu Thị B́nh cho biết: Khoản tiền tạm ứng đó chưa được ngân hàng giải thích rơ ràng, chỉ nói chung chung là tiền hỗ trợ bà giải quyết khó khăn.
“Khi tôi cân nhắc chuyện nhận khoản tiền tạm ứng là mong ngân hàng thể hiện trách nhiệm với khoản tiền tôi bị mất. Tuy nhiên khi làm việc th́ ngân hàng nói đây là số tiền hỗ trợ trong khi đó khoản bị mất của tôi không được đề cập.
Thậm chí, ngân hàng c̣n đưa ra điều khoản bảo mật thông tin để giữ uy tín cho ngân hàng, nên tôi không chấp nhận. Tôi đ̣i tiền của ḿnh một cách minh bạch th́ sao phải bảo mật?” - bà B́nh nói.
Trước đó, sáng 27/2, bà B́nh đă có buổi làm việc với Hội đồng quản trị Eximbank để đưa ra phương án giải quyết. Phía Eximbank đưa ra phương án tạm ứng số tiền hơn 14,8 tỷ đồng – là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an (C44) xác định là chữ kư của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả, c̣n những khoản khác, ngân hàng sẽ chờ ra ṭa.
Như tin đă đưa, từ năm 2013, bà Chu Thị B́nh đă gửi tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM. Do số tiền gửi tại ngân hàng này rất lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP.
Toàn bộ giao dịch với bà B́nh từ trước đến đầu tháng 2-2017 đều do ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Eximbank TP.HCM trực tiếp thực hiện, theo dơi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống corebanking của Eximbank.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà B́nh, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên ngân hàng đến nhà riêng của bà để tŕnh bày những khoản đă tất toán dựa theo kỳ hạn gửi. Song trên thực tế ông Hưng đă chỉ đạo nhân viên lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đă đến hạn tất toán.
Bằng thủ đoạn này, ông Hưng chiếm đoạt số tiền rất lớn của bà B́nh gửi ngân hàng trong một thời gian dài.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1183950&stc=1&d=1520083430
Lư giải về việc tại sao lại từ chối số tiền tạm ứng, bà Chu Thị B́nh cho biết: Khoản tiền tạm ứng đó chưa được ngân hàng giải thích rơ ràng, chỉ nói chung chung là tiền hỗ trợ bà giải quyết khó khăn.
“Khi tôi cân nhắc chuyện nhận khoản tiền tạm ứng là mong ngân hàng thể hiện trách nhiệm với khoản tiền tôi bị mất. Tuy nhiên khi làm việc th́ ngân hàng nói đây là số tiền hỗ trợ trong khi đó khoản bị mất của tôi không được đề cập.
Thậm chí, ngân hàng c̣n đưa ra điều khoản bảo mật thông tin để giữ uy tín cho ngân hàng, nên tôi không chấp nhận. Tôi đ̣i tiền của ḿnh một cách minh bạch th́ sao phải bảo mật?” - bà B́nh nói.
Trước đó, sáng 27/2, bà B́nh đă có buổi làm việc với Hội đồng quản trị Eximbank để đưa ra phương án giải quyết. Phía Eximbank đưa ra phương án tạm ứng số tiền hơn 14,8 tỷ đồng – là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an (C44) xác định là chữ kư của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả, c̣n những khoản khác, ngân hàng sẽ chờ ra ṭa.
Như tin đă đưa, từ năm 2013, bà Chu Thị B́nh đă gửi tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM. Do số tiền gửi tại ngân hàng này rất lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP.
Toàn bộ giao dịch với bà B́nh từ trước đến đầu tháng 2-2017 đều do ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Eximbank TP.HCM trực tiếp thực hiện, theo dơi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống corebanking của Eximbank.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà B́nh, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên ngân hàng đến nhà riêng của bà để tŕnh bày những khoản đă tất toán dựa theo kỳ hạn gửi. Song trên thực tế ông Hưng đă chỉ đạo nhân viên lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đă đến hạn tất toán.
Bằng thủ đoạn này, ông Hưng chiếm đoạt số tiền rất lớn của bà B́nh gửi ngân hàng trong một thời gian dài.