PDA

View Full Version : Thiên Đường Mù "VC"


Pages : [1] 2 3 4 5 6 7

phokhuya
03-05-2018, 02:41
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1347481&stc=1&d=1552187529
Có lẽ cũng nên gom góp lại những "Chuyện Lạ" ở thiên đường mù VC vào một nơi để giải trí. Toàn là những chuyện thực sự chỉ có ở xứ VC. Ngán ngẩm, lắc đầu....

Bác sĩ TẠ NAM NGẠN bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang say xỉn nồng nặc mùi rượu phát ngôn hết sức vô tâm với bệnh nhân:
"Về đi, ở đây tốn kém cho xă hội, cực khổ cho bác sĩ". :( :'( :( :'( :(
https://www.youtube.com/watch?v=iBQZPp8x1R8&feature=youtu.be

cha12 ba
01-16-2019, 03:05
kiếm chổ đăng bài bày, chợt nhớ bác PK có mở trang về VC...nó đây rồi...
Cám ơn bác PK trước nha
VIỆT CỘNG! VIỆT CỘNG!
lưu ư: DLV, VC nằm vùng BB, gian hùng trở cờ không nên đọc bài này v́ sẽ bị dị ứng
c12 3
Hai tiếng này, tôi không hiểu sao, cho đến ngày nay, nó trở thành hai tiếng xấu xa kinh tởm nhất trong số những danh từ để ám chỉ những hạng người mà ai ai cũng oán ghét, hận thù và muốn xa lánh. Nhưng hai tiếng Việt Cộng nguyên thủy đâu có ǵ là xấu xa, nó chỉ là một danh từ ghép thường thôi, như rừng núi, biển khơi, đồng áng…nhưng theo thời gian biến đổi, nó trở thành một danh từ ghê tởm và rùng rợn lúc nào chúng ta không hay.
Nếu ai chỉ một tên nào đó mà nói “ Mầy là thằng Việt Cộng!” th́ có nghĩa người đó là một người xấu xa nhất trong xă hội hiện nay. Chẳng thà chửi cha người ta, người ta không giận bằng chủi “Mầy là thằng Việt Cộng”. Như vậy đủ biết hai chữ Việt Cộng bị người đời thù ghét như thế nào rồi. Mà nghĩ cũng đúng thôi.


Nhớ lúc tôi c̣n nhỏ, năm tôi 11 tuổi, c̣n học ở trường Tiểu học Vĩnh Lợi, cách làng Vĩnh Hựu của tôi chừng ba cây số. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần, mẹ tôi phải đưa tôi đến trường và tôi lưu trú tại nhà d́ tôi cho đến cuối tuần mới trở về Vĩnh Hựu. Một buổi sáng thứ hai đầu tuần, cũng như mọi khi, mẹ tôi xếp đâu 2 chục trứng gà vào một cái giỏ để khi đưa tôi đến trường xong là mẹ tôi ra chơ bán 2 chục trứng gà đó, lấy tiền mua các thức ăn khô khác. Hai mẹ con đang đi, độ c̣n nửa đường là tới làng Vĩnh Lợi, th́nh ĺnh trong một bụi cây rậm rạp, có một người mặc đồ đen, tay cầm khẩu súng ngắn sáng loáng, nhảy ra chận mẹ con tôi lại, quát to: “Đứng lại!” Anh ta đưa họng súng ngay truớc trán mẹ tôi, rồi đưa sang qua tôi, quơ qua quơ lại trên đầu tôi, hỏi mẹ con tôi có phải đem trứng ra chợ để bán cho Tây không? (Lúc đó, ở tại chợ Vĩnh Lợi, ngay phía bên kia đầu cầu sắt, có một cái đồn của người Pháp đóng tại đó). Mẹ tôi run run nói:

– Dạ thưa ông, đâu phải, tôi đem trứng này ra chợ bán để lấy tiền mua thức ăn.
– Chứ không phải mẹ con bà đem lương thực cung cấp cho Tây sao?
– Dạ thưa ông, đâu có phải như vậy.
– Thôi lần này tôi tha cho mẹ con bà đó, nhưng giỏ trứng th́ bị Ủy ban tịch thu.

Nhớ lần sau, c̣n gặp mẹ con bà đem trứng ra chợ như vậy nữa là tôi sẽ bắn bỏ.
– Dạ mẹ con tôi đội ơn ông.

Thật hú hồn hú vía! Lần đầu tiên trong đời, tôi mới nh́n thấy khẩu súng lục. Sao nó uy dũng, hiên ngang,trông rất dễ sợ. Và cũng lần đầu tiên trong đời tôi mới biết đó là những kẻ gọi là Việt Minh, những người mặc đồ đen, đầu quấn khăn rằn, rồi sau này trở thành Việt Cộng và hai chữ Việt Cộng đă ám ảnh tôi từ
suốt thời bé thơ cho đến khi khôn lớn. Nếu không có lần bị đón đường, bị đe dọa bắn bỏ hôm đó, tôi đă trở thành một tên Việt Minh từ thời trẻ dại này rồi. Tôi c̣n nhớ rất rơ, ở tuổi 11, 12, tôi say mê những bài hát êm đềm, như:

“ C̣n đâu trên chiên khu trong rừng chiều
Bên đèo lắng suối reo, ngàn thông reo
C̣n đâu trên chiến khu trong rừng chiều
Bên đèo đoàn quân réo, đạn bay vèo…”

Hay hùng dũng, như:

“ Mùa thu rồi ngày hăm ba, ta ra đi theo tiếng gọi sơn hà nguy biến…”

Hoặc:
“Đoàn giải phóng quân một ḷng ra đi
Nào có sá chi đâu ngày trở về…”

Và c̣n nữa:
“Nào anh em ta cùng nhau xông pha lên đàng
Kiếm nguồn tươi sáng…”

Hay là những bài thơ mà giờ đây hơn 60 năm qua, tôi vẫn c̣n nguyên trong trí nhớ:

“Tôi muốn tôi là một cứu thương
Cạnh theo chiến sĩ đến sa trường
Nằm lăn trên lá hay rơm ủ
Băng trắng đầu ḿnh những vết thương”

Thật là lăng mạn, thât là dễ thương. Làm sao mà tôi không bị quyến rũ bởi nét nhạc, lời thơ như vậy được.Cho nên tôi có ư nghĩ là ḿnh sẽ phải theo mấy anh lớn để được vào bưng, được nghe tiếng suối reo,ngàn thông reo, được nằm lăn trên lá hay rơm ủ, được nữ y tá săn sóc vết thương… Rồi một ngày nọ, tôi
được theo đoàn biểu t́nh đi bộ từ làng Vĩnh Hựu của tôi lên tới tỉnh G̣ Công, cách xa làng tôi 14 cây số, để gọi là… ủng hộ Việt Minh. Thức dậy từ 3 giờ khuya, chuẩn bị cơm vắt muối mè, tập hợp lại rồi tháp tùng đoàn người, đi theo nhịp trống quân hành “rập rập thùng, rập rập thùng”… lội bộ suốt 14 cây số, nhờ vừa đi vừa hát “Nào anh em ta cùng nhau xông pha lên đàng”, cho nên thằng con nít 11 tuổi như tôi, khi đến nơi, nào có thấy chút mệt mỏi ǵ đâu? Nhưng sau lần gặp gă Việt Minh với khẩu súng giết người đó, tôi đă bừng tỉnh giấc mơ bỏ học, trốn cha mẹ để ra bưng biền.

Việt Cộng!

Chỉ hai tiếng thôi, nhưng sao thiên hạ hoảng hốt, kinhhoàng khi nghe đến nó. Năm 1954, gần một triệu đồng bào miền Bắc, cũng v́ hai tiếng này mà phải bỏ hết của cải, quê hương, làng xóm, mồ mả ông bà để chạy vô miền Nam xa lắc xa lơ, trốn khỏi bè lũ Việt Cộng. Năm 1975 cũng vậy, v́ hai tiếng này mà hơn hai triệu người dân miền Nam phải liều chết, bằng đủ mọi cách để lánh xa loài quỷ dữ. Ở thôn quê miền Nam, khi nghe mấy tiếng “Việt Cộng về” hay “Mấy ổng về” là bà con gồng gánh, già trẻ, bé lớn chạy trối chết về phía thành phố để trốn khỏi bọn Việt Cộng. Rồi nào Việt Cộng pháo kích vào thành phố, vào quận lỵ giết hại dân lành, giết hại trẻ thơ nơi trường học. Việt Cộng đào lộ, đấp mô, đặt ḿn, phá cầu… C̣n Việt Cộng ngày nay th́ ngoài tham nhũng c̣n tôi bán nước, buôn dân, bàn tay chúng phạm trăm ngàn thứ tội ác. Việt Cộng ngày nay bán rừng, bán biển, bán giang sơn cha ông cho Tàu, Việt Cộng ngày nay độc ác, tàn nhẫn với dân chúng, nhưng co ro, cúm rúm trước thằng Tàu như sợ ông nội, ông cố của chúng, bắt dân bỏ tù nếu dân đứng lên yêu nước chống lại lũ Hán xâm lăng.

Rồi tôi miên man suy gẫm, không biết những tên như Nguyễn Tấn Dũng,Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng nghĩ sao – nhưng không biết những tên này có biết suy nghĩ không – chúng có thấy rằng sao ḿnh đi đến đâu, thiên hạ bỏ chạy hết vậy? Ḿnh giành được phân nửa xứ sở miền Bắc, đáng lẽ dân chúng phải ở
lại với ḿnh để kiến thiết xứ sở chứ, sao gần cả triệu người lại bỏ chạy vào Nam. Rồi ḿnh cướp được luôn phân nửa miền Nam c̣n lại, thiên hạ lại ùn ùn ḅ chạy nữa, cả hơn hai triệu người xa lánh ḿnh.

Tại sao và tại sao? Chúng không tự đặt câu hỏi đó với chính chúng sao? Ḿnh đi đến đâu th́ người ta chạy trối chết khỏi nơi đó. Ḿnh là thứ ǵ vậy? Nh́n h́nh ảnh cuộc di cư năm 1954, trên những chiếc tàu há mồm, nh́n những gương mặt hớt hơ hớt hăi, mất hồn, chạy đôn chạy đáo để rời khỏi Saigon tháng tư năm 1975, rồi nh́n những cảnh liều chết vượt biên lên đến cao điểm, từ năm 1975- 1980, nếu chúng là người, chúng phải suy nghĩ chứ? Ḿnh cũng là người như họ, đầu, mắt tay chân cũng đầy đủ như họ, tại sao họ sợ ḿnh mà chạy hết như thế? Ḿnh có phải là quỷ dữ hay ác thú ǵ đâu? Nhưng tôi nghĩ, Việt Cộng c̣n đáng sợ hơn là quỷ dữ nữa.

Nh́n lại, từ cái thời bé thơ, thuở mà mẹ con tôi đem hai chục trứng gà ra chợ bán để có tiền mua thức ăn cho gia đ́nh, đến ngày nay, đă hơn 60 năm trôi qua, tôi cảm thấy rùng ḿnh, ghê sợ. Từ những việc bắt người cho ṃ tôm, thả xác trôi sông thuở đó, cho đến những vụ lường gạt, gian dối cướp giật của Việt Cộng ngày nay, nh́n sự dă man tàn ác của Việt Cộng đối với người dân cùng chung máu mủ … thật không thể nào tưởng tượng nổi. Quỷ chỉ nhát, chỉ hù người ta thôi, chứ không hại người ta, mà nếu quỷ có hại th́ chỉ hại một người thôi. C̣n Việt Cộng hại cả một dân tộc, tiệu diệt tất cả, đất đai, sông biển, núi rừng không c̣n, nhưng đó là nói về mặt những ǵ c̣n nh́n thấy
được. C̣n về mặt không nh́n thấy được th́ là Việt Cộng tàn phá cả đạo đức,
dung dưỡng tội ác, giết chết sự trong trắng trong ḷng trẻ thơ, đưa nhiều thế
hệ con em chúng ta vào ṿng tối ám, dạy chúng dối trá, dạy chúng tội ác…
Nhưng như vậy cũng chưa đủ. Những nguời đă quá sợ chúng mà bỏ xứ ra
đi, để xứ cho chúng ở cũng chưa được yên thân. Chúng c̣n cho tay chân bộ
hạ, núp bóng dưới danh nghĩa này, danh nghĩa nọ, chạy theo ra ngọai quốc để quyết hành hạ những người tỵ nạn Cộng sản này cho đủ… 36 kiểu của chúng. Thật trời không dung, đất không tha.

Ngày xưa, chúng đă chiếm được phân nửa nước Việt Nam, tưởng đâu rằng chúng cùng miền Nam thi đua làm cho dân giàu nước mạnh, nhưng như chúng ta đă biết, Việt Cộng cho đến 1975, c̣n chưa thấy cái thang máy “biết tàng h́nh” là ǵ, chưa được nh́n chiếc đồng hồ “12 trụ, 2 cửa sổ, không người lái” là ǵ, không hiểu cái bồn cầu “để rửa rau” hay để làm ǵ, trong khi miến Nam lúc đó đă là một trong những quốc gia tân tiến ở Đông Nam Á châu. Rồi ḷng tham vô đáy, thực hành chủ nghĩa Cộng sản toàn cầu của chúng, chúng cướp luôn miền Nam. Thiên hạ lại bỏ chạy, chúng rượt theo ra đến ngọai quốc để áp dụng… 36 kiểu lên đầu lên cổ người đă sợ chúng mà bỏ chạy 36 năm trước.

Nếu tôi có làm anh muôn vàn bực tức, xin anh cứ chửi tôi là thằng mất dạy, thằng láu cá, thằng bỉ ổi, thằng đê tiện, thằng vô học, thằng… thằng ǵ cũng được, hay bảo tôi là thằng không cha không mẹ, hay là thằng do… con ǵ sanh ra cũng được nốt, nhưng xin đừng bảo tôi là Việt Cộng. Mầy là thằng “Việt Cộng”, hai tiếng này nặng lắm, anh biết không? Nói như thế là anh chửi tôi đấy, mà chửi tôi thât nặng, đó là tiếng chửi ghê gớm nhất, đáng sợ nhất trong những tiêng chửi đương thời. V́ hai tiếng này đồng nghĩa với ác nhân, hung đảng, ác quỷ, ác tinh, man di, mọi rợ, lưu manh, gian xảo, côn đồ, thảo khấu… , lọai quỷ quái tinh ma, nghĩa là bọn trời đánh thánh đâm, trời tru đất diệt.

NS Lê Dinh

tbbt
01-16-2019, 03:47
Có lẽ cũng nên gom góp lại những "Chuyện Lạ" ở thiên đường mù VC vào một nơi để giải trí. Toàn là những chuyện thực sự chỉ có ở xứ VC. Ngán ngẩm, lắc đầu....

Bác sĩ TẠ NAM NGẠN bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang say xỉn nồng nặc mùi rượu phát ngôn hết sức vô tâm với bệnh nhân:
"Về đi, ở đây tốn kém cho xă hội, cực khổ cho bác sĩ". :( :'( :( :'( :(
https://www.youtube.com/watch?v=iBQZPp8x1R8&feature=youtu.be

https://i.postimg.cc/G23J3GVM/gplus7663186349549362497.jpg (https://postimg.cc/DWDbBJ2s)

tbbt
01-16-2019, 03:49
https://i.postimg.cc/Ls8VkG39/untitled-pngq.png (https://postimg.cc/4YjtsL0q)

cha12 ba
01-16-2019, 04:06
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1328098&stc=1&d=1547605626

cha12 ba
01-16-2019, 20:14
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1328394&stc=1&d=1547669470
Tranh hí hoạ của Babui Mamburao 9/2017 nhân sự kiện Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam Hữu Thỉnh mời nhà văn Phan Nhật Nam, tác giả Mùa Hè Đỏ Lửa về tham dự cuộc họp mặt ở Hà Nội và một số địa phương miền Bắc từ ngày 20 đến 25 tháng 10 năm 2017. [nguồn: Đàn Chim Việt]
và đây là câu trả lởi của Phan Nhật Nam
Nhà văn Phan Nhật Nam phát biểu với RFA về quan điểm của ông đối với chính sách “ḥa hợp ḥa giải dân tộc” mà phía Đảng Cộng Sản Việt Nam đưa ra:

“Cắt cổ người dân vô tội ở trong đồn công an, mà bảo rằng người ta tự vẫn. Rồi, Thương phế binh (Việt Nam Cộng Ḥa: VNCH), người trẻ nhất cũng sáu mươi mấy tuổi, 70-80 tuổi, què chân, cụt tay, mù mắt…sống không ra dạng người; thế mà đả đảo Thương phế binh VNCH th́ đả đảo cái ǵ? Người ta đi biểu t́nh cũng đánh. Các vụ dân oan. Vụ cá chết do Formosa gây ra, từ ngày mùng 6 tháng 4 năm ngoái cho đến nay mà bảo rằng môi trường đó là tốt…

Tôi sống bảy mươi mấy năm. Tôi đi khắp thế giới, tôi thấy cho dù một đất nước nào có hoang dă cách mấy th́ cũng không có chế độ nào giống như ở Việt Nam. Đâu phải là Đảng Cộng Sản nữa! Đó là một chế độ của côn đồ. Cứ lấy sách vở của Karl Marx, Lenin, Engels ra mà đọc. Chế độ Cộng sản không phải vậy.

Tôi không thù hận và giận dỗi ai hết. Nhưng phải làm những điều cho hợp lư.”

cha12 ba
01-17-2019, 01:50
Tiên sư cha cái bọn VC mọi rợ

Đoàn biểu t́nh bị hốt về đồn, tên công an:
- Ai xúi giục cô đi biểu t́nh?
- Em có đi biểu t́nh đâu!

- Đi trong đoàn người biểu t́nh mà chối là không biểu t́nh à?
- Anh nghĩ đi trong đoàn người biểu t́nh là biểu t́nh à?...
- Thế cô đi chung với những người đó làm ǵ?
- Em đi xem....
- Xem cái ǵ, biểu t́nh có ǵ mà xem?
- Em không xem người biểu t́nh!
- Nè cô, cô giỡn mặt với tôi hả? Cô không xem người biểu t́nh th́ xem cái ǵ?
- Em đi xem bọn thế lực thù địch nào phát tiền cho người biểu t́nh!
- Thế cô có thấy ai phát tiền không?

- Tiên sư cha cái bọn mọi rợ, rừng rú nào đó tung tin vịt anh ạ.
Em đi cả hàng chục lần rồi mà chẳng thấy ai phát tiền cả!

- Này cô..?!.
st

wonderful
01-17-2019, 13:07
Tưởng ǵ chứ ViệtCộng cho WONDERFUL đóng góp tí nha.

Bằng tốt nghiệp bị in lỗi, sinh viên hoang mang

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1328689&d=1547730381
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1328692&d=1547730401
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1328693&d=1547730422

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Phó Giáo Sư.TS Nguyễn Kim Hồng - Hiệu trưởng Trường Học Đại Sư phạm TP.HCM cho biết: “Nếu bằng sai th́ nhà trường sẽ có trách nhiệm in lại cho sinh viên theo quy định. Tuy nhiên việc này phải làm đúng quy tŕnh, phải có biên bản về việc bằng bị sai và có hội đồng hủy bằng mới tiến hành báo Bộ GD-ĐT mua lại phôi bằng mới và in lại chứ không thể cấp lại ngay được.
Nếu các bằng này không công chứng ở bên ngoài được th́ có thể sao y và có xác nhận tại trường để có thể đi xin việc. Tiếp đó, các em đến trường làm đơn đề nghị xin cấp lại bằng với lí do cụ thể. Lúc này nhà trường sẽ thành lập hội đồng thu hồi và hủy văn bằng này, xin Bộ cấp văn bằng mới thay cho bằng đă bị hủy. Quá tŕnh này mất vài tháng hoặc chậm nhất có thể từ nửa năm tới một năm mới có lại bằng mới”.
Ông Hồng cũng trấn an rằng: “Các em lo lắng người ta nghi ngờ bằng giả th́ không thể v́ có tên trên trường, có số seria đầy đủ người ta có thể xác minh tại trường. Dể quá mà….‘’

wonderful
01-17-2019, 16:19
"Đẻ tự nguyện" là đẻ như thế nào.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1328738&d=1547741955

- Chắc có nghĩa là đẻ không cưỡng ép ấy mờ ...đẻ không phải cưỡng bức th́ là đẻ tự nguyện , tự giác đẻ
-Đẻ tự nguyện: là quá tŕnh trứng gặp tinh trùng do người nữ tự nguyện, không bị hiếp dâm.
-Đẻ tự nguyện: là tự nguyện không sử dụng những chế độ dành cho bà mẹ và trẻ em theo quy định mà phải vung xèng rộng răi.
-Đứa trẻ sinh ra không phải sản phẩm của một vụ cưỡng dâm.
......

laongoandong
01-25-2019, 16:05
Thế th́ mấy chú bưng bô, ḅ đỏ, DLV, ca nô, bồi bút. CAND, QDND, các cấp chính quyền, các đại biểu quốc hội, Chủ tịch quốc hội, ngài Thủ tướng niểng, ngài Trọng Lú có gọi là việt cộng hay không ?

hoanglan22
01-25-2019, 17:05
May mắn cho tôi là khi vượt biên vô cùng thuận buồm xuôi gió, nhưng ngược lại, tôi là chứng nhân của một vụ cướp của giết người thật là rùng rợn do bọn cộng sản Việt Nam thực hiện vào năm 1977 tại căn cứ Hải Quân Cát Lái cũ của QLVNCH.

Lúc bấy giờ tôi làm công nhân cho thuỷ đội Cảng, trên chiếc tàu kéo CSG 92 (Soài Rạp). Vào khoảng tháng 01/1977 tàu chúng tôi chạy lên con sông Sài G̣n tới phía sau nhà máy nhiệt điện Thủ Đức và kéo chiếc tàu tên là Chi Mai về Kinh Tân Thuận (kinh đôi) để cơ xưởng cảng Sài G̣n gắn thêm một số máy phụ như máy charge gió (air compressor), máy bơm nước lườn, cũng như gắn thêm một số ống gió thông hơi từ boong tàu xuống tận 3 tầng dưới hầm máy. Tôi thấy cách thiết kế vô cùng lạ mắt và không có một chút ǵ là an toàn cho việc vận hành, cũng như an toàn thoát hiểm tối thiểu cho một con tàu di chuyển trên sông nước. Tôi có hỏi chú Sáu Bền người công nhân đầu năo của xưởng nầy về việc lạ lùng này th́ chú trả lời rằng : « Chú đâu biết ǵ đâu. Nghe nói rằng thành uỷ thuê xưởng sửa chữa làm một số việc và nhà nước đôi bên thanh toán cho nhau. Chú chỉ là lính lác nên đâu biết ǵ việc của họ ».

Con tàu nầy có máy chính hiệu của Đức chế tạo, công suất 900 horse power. Con tàu nầy dài khoảng chừng 22 m rộng 5,5 mét, chiều sâu tính từ mớm nước khoảng 3,3 mét, nhưng nếu tính từ trên mặt boong (deck) khoảng 5 mét là cùng. Khi tàu nầy gần ra khỏi ụ sửa chữa nó được hàn thêm một số miếng sắt chữ V loại 6mm làm một boong giả thêm nữa, cao hơn mặt boong khoảng 1,70 mét.

Bấy giờ những người Hoa Kiều trong Chợ Lớn thường tấp nập vào tầu nầy xem xét cúng bái và họ thường mang trái cây hoặc thịt thà qua biếu cho chúng tôi ăn. Sau vài lần họ muốn thuê chú Hai Lâm Văn Tới làm Cơ Khí Trưởng cho tàu nầy. Họ nói dối rằng đấy là tàu khách chạy từ sài G̣n đi Cần Thơ. Nhưng chú khước từ, v́ tàu CSG 62 của chú cũng sửa chữa sắp xong để hoạt động kéo xà lan nước đi Vũng Tàu cung cấp cho các tàu chiến cũng như đánh cá đang neo tại vùng cảng ấy. Sau họ bảo thật là đi vượt biên chính thức và sẵn ḷng chi 15 lượng vàng và cho hết 6 người trong gia đ́nh chú đi luôn không phải trả một xu nào cả, nhưng chú vẫn khước từ.

Sau đó tôi thấy tên Út Lương tên thật là Lương Văn Út Thuyền Trưởng tàu khách An Giang chạy từ Tân Châu - Long Xuyên - Sài G̣n và ngược lại, nhận lời. Tên Úc nầy là Việt Kiều Kampuchia hồi hương về VN năm 69 hay 70 ǵ đó. Năm đó là năm Quân Lực VNCH hành quân vô Kampuchia tấn công và san bằng cục R của VC và cứu vớt Việt Kiều khỏi bị bọn Lon Nol và Khmer Đỏ cáp duồn thả trôi sông Cửu Long về Việt Nam.

Út Lương có nước da sậm nâu, gần giống như Miên. Không hiểu hắn xoay ở đâu ra bằng Tài Công hạng nhất của Bộ giao thông và Bưu điện cấp cho hắn. Bằng màu đỏ hẳn ḥi, c̣n mới cứng, chứ thằng nầy nó dốt như Hồ Chí Minh, tiếng Tây th́ quẹt quẹt, tiếng Miên th́ good, tiếng Việt và tiếng Tàu th́ cũng khá khá, nhưng về hải nghiệp nó là con zéro to tướng. Nội việc khử từ trường cho hải bàn khi tàu sửa chữa, hay trang bị thêm chi tiết nó cũng không biết, làm floating radar, hoặc tâm phương qua tín hiệu kiểm báo nó cũng mù tịt, th́ nói chi đến tính toán sai biệt trục địa cầu hàng năm để cộng thêm vào hướng đi, hoặc trừ bớt cho đúng với hướng thật sự muốn đi. Nhưng hắn vẫn nhận trách nhiệm đưa tàu đến Cát Lái.

Giờ đây tôi không chắc nhớ rơ ngày tháng sự vụ xảy ra, tôi chỉ nhớ lúc ấy trời nắng gắt lắm khoảng tháng 04 hay 05 ǵ đấy, bấy giờ tôi kéo xà lan chở nước xuống kho dầu Shell ở Nhà Bè bơm cho tàu dầu Hasukha của Liên Xô, và sau đó kéo ủi yểm trở cho hoa tiêu đưa tàu vào cặp cảng kho Esso Nhà Bè. Việc xong xuôi, tôi cặp xà lan nước đă giao hàng xong, kéo về lại cảng Sài G̣n. Nhưng khi tàu sắp quanh vào khúc đèn xanh đỏ của sông Sài G̣n, th́ tôi thấy người trôi nổi lặn hụp bơi ngửa, bơ xấp đủ kiểu hết. Họ có áo phao bằng styro foam hoặc bằng túi hơi như loại hàng không phát cho hành khách. Cũng có người ôm bẹ dừa nước thả ngửa trên sông.

Tôi co giảm vận tốc tàu lại và yêu cầu anh em thuỷ thủ ở tàu kéo cũng như xà lan thả các thang dây trên tàu và xà lan xuống tận mé nước đồng thời lấy các phao tṛn cột dây vào quăng ra cho họ bám vào để kéo họ lên các thang dây của tàu và xà lan.

Lúc bấy giờ là nước ṛng chảy ra biển, và ngay chỗ nầy là mối tiếp giáp giữa 3 con sông Nhà Bè, Sài G̣n và Đồng Nai nên mực nước luôn chảy nghịch lẫn nhau tạo thành ḍng nước xoáy. Tôi sợ nạn nhân có thể bị lót lườn tàu và xà lan, vướng vào chân vịt, nếu họ luưnh quưnh và không hiểu biết. V́ vậy tôi chỉ để số ṿng quay của chân vịt đủ mức cho tàu đứng yên một chỗ để đón cứu họ.

Lúc bấy giờ các ghe đóng đáy giàn xây (ḍng xoay) tại ngă ba của 3 con sông cũng túa ra cứu giúp họ. Khi đó, trên tàu và xà lan của chúng tôi đă cứu được 18 người. Bỗng phía bên sông Nhà Bè (Rạch Bảy) có nhiều tiếng súng nổ chát chúa và ca nô công an VC tuần tra trên sông từ hướng nhà máy dầu Navioil cũng như trên Cát Lái chạy đổ xuống, xuôi theo ḍng chảy, chúng bắn vào nạn nhân bơi trên sông không một chút thương tiếc, và đuổi theo bắn tận nhà máy Silico gần đến vàm sông Phú Xuân, nơi có căn cứ của bộ đội biên pḥng đóng giữ.

Riêng tàu của chúng tôi bị một tầu tuần tiễu có khoảng 6 công an nhảy lên bắt những nạn nhân này trói lại bằng dây ở những chiếc phao họ mang trên người, rồi đẩy họ té xuống tàu tuần cảnh, thấp hơn mặt boong xà lan ít nhất 2 mét. Khi không c̣n chỗ chứa các nạn nhân, chúng xô họ trở lại ḍng sông lúc đó đang chảy xiết. Tôi la lên cản ngăn chúng, nhưng chúng bắt tôi vào trong pḥng lái tàu và yêu cầu tôi chạy về cầu bến phá Cát Lái. Trên đoạn đường không đầy 2 cây số này tôi thấy vô số các túi sách may bằng nhựa simili và giỏ đệm trôi bồng bềnh trên mặt nước. Chúng ra lệnh cho tàu chạy chậm lại và dùng vợt chúng tôi thường dùng để vớt lon nhôm thực phẩm hoặc thức uống của tàu ngoại quốc thường vứt bỏ trôi nổi trên sông Sài G̣n, để vớt những chiếc giỏ căng phồng này. Chúng tranh nhau mở ra lục lọi lấy vàng, đô la, đồng hồ ... rồi chia chác nhau ngay tại chỗ.

V́ phải chạy chậm để tụi công an vớt những chiếc giỏ trên mặt sông nên 2 giờ sau, tàu chúng tôi mới cặp được bến phà Cát Lái trong khi đoạn đường không đến 2 cây số mà vận tốc b́nh thường của tầu tôi là 16 hải lư giờ (khoảng 25 cây số giờ).

Khi tàu vừa cập bến, tụi công an bắt chúng tôi lên bờ, lục soát trên tàu, xà lan và khám xét thân thể của chúng tôi. Đến khoảng 10 giờ tối th́ tên đại tá công an trưởng pḥng cứu hoả đến hỏi chúng tôi có thấy điều ǵ hay không, có muốn khiếu nại ǵ không ? Chúng tôi dư hiểu chúng muốn ǵ, nên ai cũng phải lắc đầu, "thưa không nghe, không thấy, không biết cũng như không khiếu nại điều ǵ". Chúng tôi chỉ xin chúng báo cáo về đội an ninh bảo vệ của bến cảng Sài G̣n là tàu chúng tôi bị vướng lưới nên phải lặn gỡ, v́ vậy về trễ. Chúng bằng ḷng gọi phôn giúp cho việc ấy. Khi chúng tôi được thả trở lại tàu, trên bến phá, tụi công an đă cho lập ṿng rào an ninh cấm tất cả nhân dân cùng những người không có trách nhiệm lui tới khu vực ấy. Ṿng đai này được kéo bằng kẽm concertina, phía trong ở giữa bến phá chúng dùng nhưng manh cót quây tṛn lại, che kín những xác người nằm ngổn ngang ít nhất là 150 người. Những xác người được xếp dài khaỏng 30 mét nằm kế bên nhau như cá trong hộp thành 3 hàng. C̣n các túi hành lư được chất ngay lên xe truck của công an mà loại này trước năm 1975 dùng để tịch thu báo chí khi báo chí có nội dung xuyên tạc vu khống chính phủ VNCH, để làm lợi cho cộng sản.

Sau đó 2 ngày, đội thuỷ của Cảng Sài G̣n được lệnh điều động tàu của chúng tôi kéo cần cẩu 100 tấn (có sức mạnh kéo nổi 100 tấn). Cần cẩu nầy nguyên là của quân vận Mỹ bàn giao lại cho chính phủ VNCH, và sau chuyển lại cho cảng Sài G̣n xử dụng. Chúng tôi kéo cần cẩu nổi này ra đến Cát Lái khoảng 10 giờ sáng và người nhái công an (Bắc Kỳ) lặn xuống choàng dây cáp 16 mm qua tàu Chi Mai để cho cần cẩu trục lên. Nhưng không biết loay hoay như thế nào đó họ làm măi không xong, và phải xin toán người nhái của cảng Sài G̣n đến giúp đỡ. Toán người nhái ốm đói nầy vốn là những công nhân trên 45 tuổi trước 1975 thuộc Ty Cảng Vụ cảng Sài G̣n, có nhiệm vụ lặn kiểm tra các đế phao neo (con rùa) trên sông Sài G̣n, cùng như kiểm tra chân đế cầu tàu trong cảng Sài G̣n. Nhờ toán người nhái của Sài G̣n trước 1975, công việc trôi chảy, tôi nổ máy đẩy cần cẩu nổi ra xa, để neo căng cả 4 phía và kéo tàu Chi Mai lên ...

Khi dây cáp được kéo lên chưa được 3 mét, từ dưới mặt nước nổi vọt lên những xác người như nhưng trái ngư lôi vừa thoát khỏi bệ phóng. Máu từ mũi tai của họ trào ra trông thật thảm khốc. Chú Hai Giỏi, cần cẩu trưởng, người to như cảnh sát motor cycle của Mỹ, cũng phải rụng rời tay chân không thể tiếp tục giữ cần LIFT và dừng tay lại ngay vị trí nầy. Bọn công an trên cầu phà bụm tay lại làm loa ra lệnh kéo tiếp nên anh Sanh phải nhảy lên pḥng điều khiển thay thế chú Hai Giỏi ...

Dây được kéo lên từ từ thật chậm từng tấc cáp mỗi lần chuyển dịch, xác người tiếp tục vọt nổi lên, Tôi không nhớ rơ lắm v́ cảm giác đă chết cứng tê dại, mắt mở nhưng h́nh như không c̣n biết ǵ cả. V́ đấy là xác người vô tội bị VC xua đuổi, hoặc lừa đảo, nên họ phải trốn ra nước ngoài. Họ là những người giàu có, có nhà cửa khang trang, cơ sở máy móc sản xuất, mà bọn công sản Bắc Kỳ xâm lược đang thèm thuồng muốn chiếm lấy làm của riêng, nên đă lừa họ mang của cải xuống tàu rồi t́m cách giết họ để chiếm đoạt của cải.

Khi tàu nhô cột cờ lên khỏi mặt nước, một thảm cảnh mà suốt 16 năm sống xuôi ngược trên các ḍng sông của VN, bờ duyên hải VN và Philippines tôi chưa bao giờ trông thấy cảnh tượng như thế. Quư vị à ! Một phụ nữ tay ôm chặt đứa bé gái khoảng 1 tuổi đă śnh chương cuộn tṛn như một quày dừa non. Chiếc áo choàng (pardessus) bằng thứ vải nylon dầy chắc vướng vào các móc dùng để móc cờ hiệu của tàu hoặc tín hiệu. Trên mặt của nạn nhân bị tôm cá rỉa mất gần hết một bên mặt ...

Tàu Chi Mai tiếp tục được kéo lên, trên mặt boong không c̣n ǵ tồn đọng. Trong cabin lái, xác 2 cô gái trẻ ôm nhau chết cứng. Tàu Chi Mai tiếp tục được đưa lên cao, nước tràn ra từ các lỗ Abblouse (lỗ có kính tṛn để cho thuỷ thủ có thể quan sát bên ngoài hay mở ra để nhận lấy gió khi những ngày biển êm gió lặng). Nước chảy tràn ra cho thấy bên trong, xác người dằn xẹp xuống như cá được đóng vào hộp vậy ...

Cuối cùng tàu Chi Mai được đặt trên boong cần cẩu 100 tấn, sau khi các kè được chêm chặt 2 bên hông tàu Chi Mai. Chúng tôi thấy bên hông phía tay phải của tàu Chi Mai có một lỗ thủng to h́nh dạng tṛn méo mó phần phía trước của lổ thủng bị tét ép vào phía trong thân tàu chứng tỏ khối thuốc nổ được đặt từ bên ngoài. Xác người bên trong chắc phải c̣n đủ cả v́ lỗ thủng nầy, xác người không thể trôi ra được, v́ tàu bị ch́m nghiêng về phía nầy, bùn non và đất sét c̣n bám chặt cả một bên thân tàu.

Xác nguời được đưa ra khỏi tàu Chi Mai đưa lên bến phà Cát Lái lập tức các túi hành lư bị tụi công an VC tịch thu đem lên xe cây ngay lập tức, không có thân nhân hay bất cứ ai léo hánh ở khu vực nầy. Chỉ huy bốc dỡ các tử thi nầy là Đại tá VC Đinh Mười, truởng pḥng cảnh sát pḥng cháy chửa cháy thành phố Sài G̣n ; và một tên đại tá khác của pḥng cảnh sát trên sông. Lúc bấy giờ bí thư thành uỷ là Vơ Văn Kiệt.

Tổng cộng xác chết được đem ra là 426 xác cả nam lẫn nữ. Tôi đă không dám ăn thịt cá tôm cua hơn nửa năm trời mặc dù lúc bấy giờ công nhân kỹ thuật thuộc tổng cục đường biển như tôi mỗi tháng chỉ mua được 2 kí thịt heo cho nhu yếu phẩm mà thôi.

Thằng Lương Văn Út tài công chiếc tàu Chi Mai c̣n sống nhăn răng tại Sài G̣n. Sau vụ nổ tàu Chi Mai, Cộng Sản không có cách ǵ che giấu được, v́ hơn 170 hành khách nhà nghèo loại đóng 5 cây vàng cho một đầu người, phải chịu cảnh đứng ngồi như cá hộp. Họ hiểu đi tàu trong hoàn cảnh đó sẽ bị ướt lạnh khi trời mưa giông, v́ cả 2 thứ nước mưa và nước sóng biển. Họ chắc chắn hiểu được thân phận, và những rủi ro có thể mang đến cho họ khi bị say sóng, hoặc sóng to chụp phủ lên tàu có thể cuốn họ xuống biển, nên họ chịu rất nhiều tổn phí để kiếm mua phao v́ thời ấy của đó là hàng quốc cấm, không có chợ nào được bày bán cả. Ngay cả như tôi, Thuyền Trưởng tàu kéo cấp Ba (có công suất trên 1200 mă lực) là loại chỉ đếm trên đầu ngón tay vào năm 1989, vẫn không có áo phao cho cá nhân của ḿnh nửa đó. Chỉ cấp loại xốp b́nh cà rem (Styro foam) nhét vào áo khỉ (monkey vest) như áo bộ đội mang băng đạn AK vậy, nhưng vẫn phải ghi tên và chức vụ bằng nước sơn đỏ, và điều nầy pḥng vật tư của Công Ty làm sẵn phát cho tàu, nếu bị mất phải làm báo cáo và kiểm điểm như mất súng vậy.

Chính các phao nầy đă giúp cho hầu hết những nguời trên boong nầy thoát ra khỏi tàu Chi Mai ngay lúc nó nghiêng ch́m. Chỉ có những người thông thuộc với sông nước nên ỷ lại không mặc vào, có thể bị chết, hoặc thoát, hay tù sau vụ ch́m nầy. Điều tôi nói đây có kiểm chứng, v́ 4 ngày sau đó, những xác chết trôi nổi trên sông Nhà Bè, Phú Xuân, Soài Rạp, Ḷng Tàu, cũng như trôi dạt vào những miệng đáy đóng trên sông để bắt tôm cá. Người dân đă báo cho nhà cầm quyền đem đi mai táng hoặc trả xác lại cho thân nhân.

C̣n cảnh công an VC bắn vào người vượt biên hôm đó, chính mắt những người đóng đáy thấy, thuỷ thủ tàu CSG92 và xà lan 64 thấy, công nhân nhà máy Vavioil và những cư dân trên bờ sông nhà bè phía đèn xanh đều thấy hết. Chưa hết đâu ! Những người đi « đăng kư », tập trung tại bến xe Văn Thánh ngoài ngă Ba Hàng Xanh để cho xe bus đưa vào bên phà Cát Lái, nhưng c̣n 2 xe bus chót chưa vào tơi bến phà Cát Lái th́ ḿn đă nổ. Không biết rằng v́ xe bus đến chậm hay thằng công an tay nghề quá zỏm, gài kim định giờ không chính xác ? ! Điều nầy từng xảy ra trong thời chiến qua các vụ đặc công VC đánh các cầu B́nh Triệu, B́nh Lợi, Tân Cảng ... Đặc công VC ôm ḿn lội ven sông để gài giật xập cầu, nhưng lội chưa tới nơi th́ ḿn phát nổ. Báo chí phổ biến tin tức, lính địa phương quân giữ cầu đều biết chuyện nầy !

Việc Cộng sản bắn chết người thường dân vô tội đâu có phải là điều hiếm hoi ở trong thời chiến cũng như thời b́nh. Hơn nữa VC đă dán bản cáo trạng khắp hai miền đất nước rằng « Vượt Biên Là Phản Quốc ». V́ vậy chúng sợ ai không dám bắn ? ! Hơn nữa VC bắn để cướp của, v́ người bị chúng bắn là thành phần tư bản, bị VC ghép vào tội phản quốc bóc lột.

C̣n 2 chiếc xe bus chở người vượt biên đến sau, khi thấy tàu Chi Mai bị phát nổ, bọn công an liền ra lệnh cho quay đầu lên hướng nhà tù Thủ Đức tạm trú qua đêm và sáng hôm sau chở thẳng lên Bù Đóp nhốt cho đến gần 4 tháng. Sau đó, chúng đưa xuống cù lao Rồng ở Mỹ Tho cho đi bán chính thức, với điều kiện thêm 3 cây một đầu người.

Ngoài ra, c̣n vụ cho ch́m tàu khách Vũng Tàu tại Ngă Ba Thiềng Liềng năm 1979 để cướp tiền cướp của nữa. Vụ này VC bán băi xong, trở giọng lật lọng bắt khách ra đi đa số là Bắc di cư năm 1954 và giáo dân ở giáo xứ Tân Định, Bà Chiểu, trong đó có con của nhạc sĩ Lê Văn Thiện, hoà âm cho ban nhạc Shootgun của ca sĩ Thanh Thuư.

Thuyền Trưởng Tàu CSG92

laongoandong
01-25-2019, 20:49
https://i.postimg.cc/G23J3GVM/gplus7663186349549362497.jpg (https://postimg.cc/DWDbBJ2s)

Dễ ợt, v́ bằng cấp của mấy lăo này là bằng giả, làm sao bằng các nông gia nghiên cứu cho cuộc sống nông dân của họ

tbbt
01-27-2019, 00:08
Dễ ợt, v́ bằng cấp của mấy lăo này là bằng giả, làm sao bằng các nông gia nghiên cứu cho cuộc sống nông dân của họ

https://i.postimg.cc/KznTbB2t/Di-hoc-xua-va-nay.jpg (https://postimages.org/)

tbbt
01-27-2019, 04:20
Đỉnh cao của trí tuệ nằm ở Việt Nam.
😂😂😂Cử nhân xe ôm😂😂😂

Có 1 du khách nguời Australia sang VN du lịch. Tới Saigon cô ta mới kêu 1 anh Xe ôm chở đi tham quan thành phố. Vị du khách rất thú vị v́ anh Xe ôm nói tiếng Anh rất lưu loát.
Đi đến bất cứ chỗ nào th́ anh Xe ôm cũng giảng giải rơ ràng lịch sử nguồn gốc cuả điạ điểm đó . Cô du khách rất ngạc nhiên với kiến thức uyên bác cuả anh Xe ôm nàỵ

- Du khách: Này, xin cho hỏi anh học tới lớp mấy rồi mà uyên bác quá vậy?

- Xe ôm: Thưa cô, tôi đă học xong đại học rồi v́ thất nghiệp nên đành chọn nghề chạy xe ôm

- Du khách: Truớc đây tôi nghe Vietnam là "đỉnh cao trí tuệ của loài nguời" mà tôi không có tin. Đến hôm nay th́ tôi mới sáng mắt ra, một người chạy xe ôm phải có bằng đại học, chắc cán bộ Nhà Nước phải có bằng đại đại đại tiến sĩ ấy chứ nhỉ !

- Dạ không! Mấy ông ấy chỉ học tới lớp 3 😂😂
:nana::hafppy:

wonderful
01-30-2019, 13:05
Chữa bệnh máu dê cho chồng

Trước chỉ nghe nói bệnh máu xanh máu trắng, máu loăng, máu cặn... chồng tôi lại bị bệnh "máu dê" mới đau!
Mấy loại bệnh máu kia th́ có thuốc đặc trị, thậm chí xạ trị là khỏi ngay, c̣n bệnh máu dê th́ hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Tôi lang thang tới mấy bệnh viện lớn trong thành phố, gặp không ít bác sĩ đầu ngành trong lănh vực máu nhưng đều khẳng định: Loại bệnh này khó chữa lắm, chỉ có vợ mới đủ khả năng và điều kiện chẩn trị thôi. Vậy là trách nhiệm thuộc về tôi rồi, không thể nhờ cậy ai được nữa.

Để t́m ra giải pháp chữa bệnh cho chồng, tôi bắt tay vào khám rất kỹ chốt hạ các biểu hiện mà chồng mắc phải. Sau 1 tháng liền theo dơi, tôi thống kê được một số biểu hiện sau: “Mỗi khi thấy gái trẻ đi qua th́ anh ấy hay liếc mắt nh́n theo, nếu cô ta mặc váy cực ngắn th́ quay lại nh́n một cách say sưa, bất chấp vợ đi bên cạnh. Mỗi khi có bạn gái vợ tới chơi, anh ta tỏ ra rất nhiệt t́nh mời ở lại ăn cơm...” Nói tóm lại anh ta có nhiều biểu hiện rất chi là lạ, không thể... theo dơi và thống kê hết được.

Sau khi đă nắm rơ biểu hiện của loại bệnh này, tôi tự nghiên cứu t́m cách chữa trị. Phương án thứ nhất là không cho chồng đi đâu cả, bắt ở nhà làm ô-sin cao cấp, thế là xong. Nếu thực hiện cách này th́ vợ phải kiếm tiền nuôi chồng thôi, việc này th́ tôi chưa thể, tóm lại phương án kém khả thi.

Phương án thứ hai là thuê thám tử theo dơi ngày đêm, chụp ảnh, quay camera mọi chi tiết hành động của chồng rồi đem ra phán xét, quy chụp và trừng phạt. Giải pháp này nghe ra cũng không ổn lắm, đàn ông là động vật cao cấp, có tính căi chầy căi cối rất cao, không dễ ǵ nhận tội trước mặt vợ, nhất là tội ve gái. Nếu cố t́nh áp dụng dễ gây xung đột trong gia đ́nh, nguy hiểm lắm, rất có thể tan vỡ lâu đài hạnh phúc.

Nằm vắt tay lên trán suy nghĩ nấu hết cả mấy vạn nơ-ron thần kinh mà chẳng ra cách ǵ trị bệnh máu dê của chồng, tôi thất vọng và thật sự suy sụp. Giời ơi là giời, không hiểu sao khi sinh ra loài người Thượng Đế lại cho họ cái bệnh nan y này chứ.Tôi không c̣n kiên nhẫn được nữa, ra bờ sông ngồi khóc nức nở, khóc như mưa như gió. Bỗng nhiên Thần Sông hiện lên an ủi:

- Tại sao con khóc?

- Dạ thưa, chồng con bị bệnh nan y, bệnh máu dê mà con không t́m được thuốc đặc trị cho anh ấy, con buồn lắm. Chồng con mà mang căn bệnh này suốt đời th́ con chả thiết sống nữa đâu. Thần hăy giúp con.

Thần Sông cười khanh khách và đọc một câu thơ thế này: “Muốn chồng khỏi bệnh máu dê / Th́ vợ tuyên bố... cũng mê chồng người”.

Đọc xong câu thơ, Thần Sông biến mất. Ôi câu thơ này hay quá, tôi lập tức làm theo.

Ngay chiều hôm ấy tôi cố t́nh rủ chồng đi siêu thị chơi, cứ nh́n thấy anh chàng nào đẹp giai là tôi sán vào làm quen, cười toe toét, luôn mồm khen anh ta trước mặt chồng. Thậm chí tôi c̣n quay hẳn đầu lại nh́n theo một anh chàng đẹp trai với vẻ ngưỡng mộ.

Ôi thật tuyệt vời làm sao, tự nhiên chồng tôi khỏi hẳn trọng bệnh, không bao giờ nh́n gái trẻ đẹp nữa!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1333813&d=1548853496http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1333814&d=1548853515http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1333815&d=1548854156

Chồng có máu dê, Vợ cũng có máu dê, Chúng ta cùng Dê....:hafppy::hafppy:

wonderful
02-04-2019, 00:47
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1335819&d=1549241214

laongoandong
02-05-2019, 20:15
Đỉnh cao của trí tuệ nằm ở Việt Nam.
😂😂😂Cử nhân xe ôm😂😂😂

Có 1 du khách nguời Australia sang VN du lịch. Tới Saigon cô ta mới kêu 1 anh Xe ôm chở đi tham quan thành phố. Vị du khách rất thú vị v́ anh Xe ôm nói tiếng Anh rất lưu loát.
Đi đến bất cứ chỗ nào th́ anh Xe ôm cũng giảng giải rơ ràng lịch sử nguồn gốc cuả điạ điểm đó . Cô du khách rất ngạc nhiên với kiến thức uyên bác cuả anh Xe ôm nàỵ

- Du khách: Này, xin cho hỏi anh học tới lớp mấy rồi mà uyên bác quá vậy?

- Xe ôm: Thưa cô, tôi đă học xong đại học rồi v́ thất nghiệp nên đành chọn nghề chạy xe ôm

- Du khách: Truớc đây tôi nghe Vietnam là "đỉnh cao trí tuệ của loài nguời" mà tôi không có tin. Đến hôm nay th́ tôi mới sáng mắt ra, một người chạy xe ôm phải có bằng đại học, chắc cán bộ Nhà Nước phải có bằng đại đại đại tiến sĩ ấy chứ nhỉ !

- Dạ không! Mấy ông ấy chỉ học tới lớp 3 😂😂
:nana::hafppy:

Ha...ha.. Thế th́ t́m ra chân lư rồi, các ông cán bộ nhà nước học vấn không bằng một anh chạy xe ôm mà vẩn lảnh đạo cả nước. Nếu tui thuộc thành phần theo cờ máu ngoại bang th́ tui nên gục mặt và t́m chổ đất nẻ chui xuống chứ không dám chửi bậy. V́ lên tiếng th́ cả thế giới biết ḿnh thuộc loại nào.

wonderful
02-10-2019, 01:26
Tôi vào biên chế...chuyện vui VC rất hay...hihihi

Nghe tin một ngôi trường khá nổi trên huyện đang cần tuyển giáo viên, tôi lập tức tới ứng tuyển. Bà hiệu trưởng thấy tôi ôm cái hồ sơ xin việc ḷ ḍ đi vào th́ mỉm cười rất thân thiện, xong chỉ chỉ tay xuống ghế, ư bảo tôi ngồi đợi, rồi bà lại tiếp tục cặm cụi, chăm chú làm việc bên cái máy tính…

Tôi vui vẻ ngồi đợi mà không hề cảm thấy khó chịu, bởi người ta là hiệu trưởng một ngôi trường lớn với cả ngàn học sinh, đương nhiên là phải bận bịu với cả núi công việc ngập đầu, người ta chịu bỏ thời gian ra tiếp ḿnh là tốt rồi, nên dù phải chờ cả buổi tôi cũng vẫn vui!

Sau một hồi h́ hục với cái máy tính, tôi thấy bà hiệu trưởng bốc điện thoại gọi cho ai đó, giọng cau có: “Tao chọn hàng xong rồi đấy: hai sơ-lít lọt khe, một coóc-xê trong suốt. Liệu mà ship hàng sớm cho tao để chiều mai tao c̣n đi Đồ Sơn tắm biển! Mà chúng mày làm ăn cho tử tế vào, lần trước tao mua cái váy, chúng mày quảng cáo là mặc vào xinh như Ngọc Trinh, mà tao mặc vào trông như con thần kinh. Rồi cả cái bộ đồ bơi, chúng mày bảo là mốt mới, theo phong cách nàng tiên cá, mà tao mặc vào nh́n như vua thủy tề đang ngáo đá…”

Gác điện thoại xuống, bà hiệu trưởng mới tḥ cổ ra, gọi chị lao công đang quét dọn ngoài hành lang vào và bảo chị ấy đi lấy nước pha trà mời khách. Tôi lúc ấy mới lễ phép chào hỏi, giới thiệu một số thông tin về tôi, rồi bày tỏ nguyện vọng muốn được xin vào làm giáo viên dạy trong trường. Bà hiệu trưởng xem qua hồ sơ của tôi th́ vừa gật gù, vừa chầm chậm cất lời:
– Cháu nộp hồ sơ đúng lúc lắm! Cô vừa đuổi việc vài đứa giáo viên hợp đồng, nên cần tuyển thêm giáo viên mới để thay thế! Với cả, cô cũng đang có một suất vào biên chế, nếu cháu muốn, cô sẽ giữ cho!
– Dạ… Cháu mới ra trường, chỉ ước ao được đứng trên bục giảng, được mang những ǵ ḿnh đă học ở trường mà truyền dạy lại cho các em học sinh thân yêu, trang bị cho các em kiến thức để mai sau các em vững bước vào đời, trở thành người có ích cho xă hội, vậy là cháu hạnh phúc lắm rồi, chứ biên chế hay hợp đồng th́ cháu thấy cũng không quan trọng lắm ạ!
Bà hiệu trưởng nghe vậy th́ cười ha hả, rồi đứng dậy vẫy vẫy tay, ư muốn bảo tôi đi theo bà ấy.
Lúc đi qua chỗ hành lang, thấy chị lao công đang chổng mông lau cầu thang – chính là cái chị vừa lấy nước pha trà hồi năy – bà hiệu trưởng nhắc nhở ngay: “Lau xong ban công th́ qua dọn pḥng vệ sinh luôn đi rồi c̣n lên lớp, kẻo muộn giờ th́ lại chạy cong đít!”. Rồi bà quay sang tôi, nói như giải thích:
– Chị này hiện là giáo viên hợp đồng của trường, nhưng lương thấp quá, không đủ sống, nên xin kiêm luôn chân lao công để kiếm thêm. Chị này tốt nghiệp loại giỏi, dạy cũng tốt, nhưng đạo đức nghề nghiệp rất kém: ai lại dọn pḥng vệ sinh nam mà cứ nhè lúc ra chơi giữa giờ, là lúc cao điểm các thầy đi đái để vào dọn, rơ ràng là có ư lợi dụng việc công để thỏa măn ham muốn biến thái của bản thân! Đợi thuê được người dọn vệ sinh khác là cô sẽ đuổi việc chị ta ngay!
– Sao cô đuổi nhiều thế? Mới hôm trước cô vừa đuổi vài người rồi mà!
– Th́ cũng v́ mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy và giữ ǵn h́nh ảnh cao quư của người giáo viên thôi. Ví như cái thằng dạy hợp đồng môn Toán ấy, nó bị hở van hậu môn, đánh rắm thối um, bum bủm cả buổi, dù nó giảng hay nhưng học sinh cũng không ghi được bài, v́ tay c̣n mải đưa lên bịt mũi. Rồi cái con bé dạy hợp đồng môn Sinh cũng vậy, nó bị ỉa chảy kinh niên, mỗi tiết học b́nh quân nó phải đi ỉa năm bảy lần. Tính ra, tiết học có 45 phút th́ nó chỉ dạy được khoảng 15 phút, thời gian c̣n lại là nó dùng để đi ỉa. Nếu không đuổi việc nó th́ có khác ǵ ḿnh thuê nó về trường, trả lương cho nó đi ỉa?

Cuộc tṛ chuyện của tôi và bà hiệu trưởng bị cắt ngang bởi một chị gái tướng rất đầu gấu, xách chiếc cặp da nâu, mặc bộ áo dài ren xuyên thấu để lộ nội y màu đỏ dưa hấu đang đi tới từ đằng sau. Khi nghe bà hiệu trưởng giới thiệu sơ qua về tôi, chị gái áo đỏ ấy cười tươi, giọng hồ hởi: “Ào em, ị à áo iên ăn”, xong, chị ta đi thẳng vào lớp, c̣n tôi hoang mang quay sang hỏi bà hiệu trưởng:
– Chị ấy nói cái ǵ mà ị xong rồi ăn vậy cô?
– À! Nó nói là: “Chào em, chị là giáo viên Văn”. Con này trước đây nói năng b́nh thường, nhưng từ khi chồng nó bị cái bệnh lậu hay giang mai ǵ đó làm lây sang nó, th́ nó bị vi khuẩn ăn cụt mất một phần lưỡi, giờ mới ngọng như thế!
– Giáo viên Văn mà bị vậy th́ giảng bài thế nào được? Sao cô không đuổi việc?
– Đuổi sao được! Nó vào biên chế rồi mà! Kể cả giờ nó có cụt hết cả lưỡi th́ cũng chả dám đuổi!

Đi thêm đoạn nữa, tôi bỗng thấy một anh nằm lăn trên nền đất giăy đành đạch, như thể vừa bị ai đó đánh. Đứng ngay gần đó là một đám học sinh tàn nhẫn, vô tâm, lạnh lùng trố mắt lên nh́n. Tôi liền hô to: “Gọi cấp cứu cô ơi! Có người gặp nạn ḱa!”. Bà hiệu trưởng nghe vậy th́ cười, bảo: “Cấp cứu ǵ đâu! Thằng đó là giáo viên thể dục, đợt trước nó nhảy vào vườn nhà người ta ŕnh trộm gái tắm, bị đuổi đánh cho què chân, giờ đứng không được, phải ngồi xe lăn. Nó đang hướng dẫn kỹ thuật nhảy xa cho học sinh, nhưng ngồi trên xe lăn mà hướng dẫn th́ học sinh không hiểu, nên mới phải nằm ra đất!
– Thế sao không cho anh ấy nghỉ việc ạ?
– Nghỉ sao được! Nó vào biên chế rồi mà! Nếu nghỉ th́ chỉ chờ già rồi nghỉ hưu thôi, chứ chả ai dám cho nghỉ việc!

Rồi tôi lại nghe tiếng kêu “a… a… ư… ư…” phát ra từ một lớp học ngay phía đầu hồi, hệt như ai đó đang mở phim sex. Hiểu được sự băn khoăn của tôi, bà hiệu trưởng lại nhanh nhảu giải thích ngay:
– Là con bé giáo viên dạy nhạc đó! Cách đây mấy tháng, nó đi ngủ quên đóng cửa, bị một thằng mất dạy lẻn vào hiếp dâm. Hôm sau, nó lại quên không đóng cửa, nhưng thằng mất dạy đó không thấy lẻn vào nữa. Rồi cả tuần liền sau đó nó ngủ đều quên không đóng cửa, mà cái thằng mất dạy đó vẫn không thèm quay lại, nó chờ đợi ṃn mỏi, bức bối quá, thành ra tinh thần ức chế rồi phát điên. Sau khi đi điều trị ở bệnh viện tâm thần về, nó tiếp tục đi dạy, nhưng thần kinh vẫn chưa hoàn toàn ổn định, bởi vậy bây giờ, thỉnh thoảng, nó vẫn như bị ảo giác, tưởng rằng ḿnh đang được cái thằng mất dạy đó hiếp dâm, nên cứ rên “ư… ư… a… a…” như thế!
Tôi nghe bà hiệu trưởng kể xong th́ cất giọng ngập ngừng:
– Cháu… Cháu có thể hỏi cô một câu được không ạ?
– Lại định hỏi sao không đuổi việc hả? Đă bảo là không đuổi được! Nó vào biên chế rồi mà!
– Dạ không! Cháu chỉ định hỏi, nếu cháu muốn vào biên chế th́…
– Th́ mất bao nhiêu tiền đúng không? Yên tâm, lát về pḥng cô cho xem báo giá! Nó tùy theo môn mà! Ví như Văn, Toán, Ngoại ngữ là những môn quan trọng, dạy thêm được, th́ giá sẽ cao. C̣n những môn phụ, ít quan trọng hơn, th́ giá sẽ thấp hơn!
– Dạ! Thế môn nào là thấp nhất ạ?
– Thấp nhất bây giờ là môn Giáo dục Công dân, tức là môn Đạo đức ấy! Đạo đức bây giờ xuống giá lắm cháu!

Tôi nghe xong th́ mặt lộ vẻ bần thần. Bà hiệu trưởng tức th́ đoán ra ngay điều ǵ đang khiến tôi băn khoăn, nên bà ngọt giọng trấn an: “Đang lo không biết xoay tiền ở đâu ra đúng không? Yên tâm đi! Cô có đứa cháu làm bên ngân hàng. Nếu cháu vay mua nhà, mua xe, hay mở công ty th́ nó mới xét hồ sơ chặt chẽ, v́ sợ rủi ro cao, chứ mà vay để xin vào biên chế th́ hồ sơ đơn giản lắm, vài phút là kư duyệt xong, gọn nhẹ vô cùng. Rồi vài ba năm sau là cháu trả xong cả vốn lẫn lời, và dù có bị đánh què chân, bị hiếp dâm, bị thần kinh th́ cũng chả phải sợ ǵ, cứ yên tâm, an phận mà thảnh thơi, hưởng thụ đến cuối đời…

Vay ngân hàng th́ tôi sợ, không dám thật rồi! Đành về bảo bố mẹ bán lợn, bán chó, bán ḅ, rồi thiếu bao nhiêu th́ hỏi mượn các bà, các cô vậy. Chỉ tiếc công bao năm phấn đấu học hành mới được cái bằng giỏi, để rồi, tôi không thể nhờ tấm bằng ấy, mà lại phải nhờ lũ lợn, lũ chó, lũ ḅ mới được vào biên chế! :hafppy: :hafppy:

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1338796&d=1549761955

cha12 ba
02-10-2019, 05:24
Tôi vào biên chế...chuyện vui VC rất hay...hihihi

Nghe tin một ngôi trường khá nổi trên huyện đang cần tuyển giáo viên, tôi lập tức tới ứng tuyển. Bà hiệu trưởng thấy tôi ôm cái hồ sơ xin việc ḷ ḍ đi vào th́ mỉm cười rất thân thiện, xong chỉ chỉ tay xuống ghế, ư bảo tôi ngồi đợi, rồi bà lại tiếp tục cặm cụi, chăm chú làm việc bên cái máy tính…

Tôi vui vẻ ngồi đợi mà không hề cảm thấy khó chịu, bởi người ta là hiệu trưởng một ngôi trường lớn với cả ngàn học sinh, đương nhiên là phải bận bịu với cả núi công việc ngập đầu, người ta chịu bỏ thời gian ra tiếp ḿnh là tốt rồi, nên dù phải chờ cả buổi tôi cũng vẫn vui!

Sau một hồi h́ hục với cái máy tính, tôi thấy bà hiệu trưởng bốc điện thoại gọi cho ai đó, giọng cau có: “Tao chọn hàng xong rồi đấy: hai sơ-lít lọt khe, một coóc-xê trong suốt. Liệu mà ship hàng sớm cho tao để chiều mai tao c̣n đi Đồ Sơn tắm biển! Mà chúng mày làm ăn cho tử tế vào, lần trước tao mua cái váy, chúng mày quảng cáo là mặc vào xinh như Ngọc Trinh, mà tao mặc vào trông như con thần kinh. Rồi cả cái bộ đồ bơi, chúng mày bảo là mốt mới, theo phong cách nàng tiên cá, mà tao mặc vào nh́n như vua thủy tề đang ngáo đá…”

Gác điện thoại xuống, bà hiệu trưởng mới tḥ cổ ra, gọi chị lao công đang quét dọn ngoài hành lang vào và bảo chị ấy đi lấy nước pha trà mời khách. Tôi lúc ấy mới lễ phép chào hỏi, giới thiệu một số thông tin về tôi, rồi bày tỏ nguyện vọng muốn được xin vào làm giáo viên dạy trong trường. Bà hiệu trưởng xem qua hồ sơ của tôi th́ vừa gật gù, vừa chầm chậm cất lời:
– Cháu nộp hồ sơ đúng lúc lắm! Cô vừa đuổi việc vài đứa giáo viên hợp đồng, nên cần tuyển thêm giáo viên mới để thay thế! Với cả, cô cũng đang có một suất vào biên chế, nếu cháu muốn, cô sẽ giữ cho!
– Dạ… Cháu mới ra trường, chỉ ước ao được đứng trên bục giảng, được mang những ǵ ḿnh đă học ở trường mà truyền dạy lại cho các em học sinh thân yêu, trang bị cho các em kiến thức để mai sau các em vững bước vào đời, trở thành người có ích cho xă hội, vậy là cháu hạnh phúc lắm rồi, chứ biên chế hay hợp đồng th́ cháu thấy cũng không quan trọng lắm ạ!
Bà hiệu trưởng nghe vậy th́ cười ha hả, rồi đứng dậy vẫy vẫy tay, ư muốn bảo tôi đi theo bà ấy.
Lúc đi qua chỗ hành lang, thấy chị lao công đang chổng mông lau cầu thang – chính là cái chị vừa lấy nước pha trà hồi năy – bà hiệu trưởng nhắc nhở ngay: “Lau xong ban công th́ qua dọn pḥng vệ sinh luôn đi rồi c̣n lên lớp, kẻo muộn giờ th́ lại chạy cong đít!”. Rồi bà quay sang tôi, nói như giải thích:
– Chị này hiện là giáo viên hợp đồng của trường, nhưng lương thấp quá, không đủ sống, nên xin kiêm luôn chân lao công để kiếm thêm. Chị này tốt nghiệp loại giỏi, dạy cũng tốt, nhưng đạo đức nghề nghiệp rất kém: ai lại dọn pḥng vệ sinh nam mà cứ nhè lúc ra chơi giữa giờ, là lúc cao điểm các thầy đi đái để vào dọn, rơ ràng là có ư lợi dụng việc công để thỏa măn ham muốn biến thái của bản thân! Đợi thuê được người dọn vệ sinh khác là cô sẽ đuổi việc chị ta ngay!
– Sao cô đuổi nhiều thế? Mới hôm trước cô vừa đuổi vài người rồi mà!
– Th́ cũng v́ mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy và giữ ǵn h́nh ảnh cao quư của người giáo viên thôi. Ví như cái thằng dạy hợp đồng môn Toán ấy, nó bị hở van hậu môn, đánh rắm thối um, bum bủm cả buổi, dù nó giảng hay nhưng học sinh cũng không ghi được bài, v́ tay c̣n mải đưa lên bịt mũi. Rồi cái con bé dạy hợp đồng môn Sinh cũng vậy, nó bị ỉa chảy kinh niên, mỗi tiết học b́nh quân nó phải đi ỉa năm bảy lần. Tính ra, tiết học có 45 phút th́ nó chỉ dạy được khoảng 15 phút, thời gian c̣n lại là nó dùng để đi ỉa. Nếu không đuổi việc nó th́ có khác ǵ ḿnh thuê nó về trường, trả lương cho nó đi ỉa?

Cuộc tṛ chuyện của tôi và bà hiệu trưởng bị cắt ngang bởi một chị gái tướng rất đầu gấu, xách chiếc cặp da nâu, mặc bộ áo dài ren xuyên thấu để lộ nội y màu đỏ dưa hấu đang đi tới từ đằng sau. Khi nghe bà hiệu trưởng giới thiệu sơ qua về tôi, chị gái áo đỏ ấy cười tươi, giọng hồ hởi: “Ào em, ị à áo iên ăn”, xong, chị ta đi thẳng vào lớp, c̣n tôi hoang mang quay sang hỏi bà hiệu trưởng:
– Chị ấy nói cái ǵ mà ị xong rồi ăn vậy cô?
– À! Nó nói là: “Chào em, chị là giáo viên Văn”. Con này trước đây nói năng b́nh thường, nhưng từ khi chồng nó bị cái bệnh lậu hay giang mai ǵ đó làm lây sang nó, th́ nó bị vi khuẩn ăn cụt mất một phần lưỡi, giờ mới ngọng như thế!
– Giáo viên Văn mà bị vậy th́ giảng bài thế nào được? Sao cô không đuổi việc?
– Đuổi sao được! Nó vào biên chế rồi mà! Kể cả giờ nó có cụt hết cả lưỡi th́ cũng chả dám đuổi!

Đi thêm đoạn nữa, tôi bỗng thấy một anh nằm lăn trên nền đất giăy đành đạch, như thể vừa bị ai đó đánh. Đứng ngay gần đó là một đám học sinh tàn nhẫn, vô tâm, lạnh lùng trố mắt lên nh́n. Tôi liền hô to: “Gọi cấp cứu cô ơi! Có người gặp nạn ḱa!”. Bà hiệu trưởng nghe vậy th́ cười, bảo: “Cấp cứu ǵ đâu! Thằng đó là giáo viên thể dục, đợt trước nó nhảy vào vườn nhà người ta ŕnh trộm gái tắm, bị đuổi đánh cho què chân, giờ đứng không được, phải ngồi xe lăn. Nó đang hướng dẫn kỹ thuật nhảy xa cho học sinh, nhưng ngồi trên xe lăn mà hướng dẫn th́ học sinh không hiểu, nên mới phải nằm ra đất!
– Thế sao không cho anh ấy nghỉ việc ạ?
– Nghỉ sao được! Nó vào biên chế rồi mà! Nếu nghỉ th́ chỉ chờ già rồi nghỉ hưu thôi, chứ chả ai dám cho nghỉ việc!

Rồi tôi lại nghe tiếng kêu “a… a… ư… ư…” phát ra từ một lớp học ngay phía đầu hồi, hệt như ai đó đang mở phim sex. Hiểu được sự băn khoăn của tôi, bà hiệu trưởng lại nhanh nhảu giải thích ngay:
– Là con bé giáo viên dạy nhạc đó! Cách đây mấy tháng, nó đi ngủ quên đóng cửa, bị một thằng mất dạy lẻn vào hiếp dâm. Hôm sau, nó lại quên không đóng cửa, nhưng thằng mất dạy đó không thấy lẻn vào nữa. Rồi cả tuần liền sau đó nó ngủ đều quên không đóng cửa, mà cái thằng mất dạy đó vẫn không thèm quay lại, nó chờ đợi ṃn mỏi, bức bối quá, thành ra tinh thần ức chế rồi phát điên. Sau khi đi điều trị ở bệnh viện tâm thần về, nó tiếp tục đi dạy, nhưng thần kinh vẫn chưa hoàn toàn ổn định, bởi vậy bây giờ, thỉnh thoảng, nó vẫn như bị ảo giác, tưởng rằng ḿnh đang được cái thằng mất dạy đó hiếp dâm, nên cứ rên “ư… ư… a… a…” như thế!
Tôi nghe bà hiệu trưởng kể xong th́ cất giọng ngập ngừng:
– Cháu… Cháu có thể hỏi cô một câu được không ạ?
– Lại định hỏi sao không đuổi việc hả? Đă bảo là không đuổi được! Nó vào biên chế rồi mà!
– Dạ không! Cháu chỉ định hỏi, nếu cháu muốn vào biên chế th́…
– Th́ mất bao nhiêu tiền đúng không? Yên tâm, lát về pḥng cô cho xem báo giá! Nó tùy theo môn mà! Ví như Văn, Toán, Ngoại ngữ là những môn quan trọng, dạy thêm được, th́ giá sẽ cao. C̣n những môn phụ, ít quan trọng hơn, th́ giá sẽ thấp hơn!
– Dạ! Thế môn nào là thấp nhất ạ?
– Thấp nhất bây giờ là môn Giáo dục Công dân, tức là môn Đạo đức ấy! Đạo đức bây giờ xuống giá lắm cháu!

Tôi nghe xong th́ mặt lộ vẻ bần thần. Bà hiệu trưởng tức th́ đoán ra ngay điều ǵ đang khiến tôi băn khoăn, nên bà ngọt giọng trấn an: “Đang lo không biết xoay tiền ở đâu ra đúng không? Yên tâm đi! Cô có đứa cháu làm bên ngân hàng. Nếu cháu vay mua nhà, mua xe, hay mở công ty th́ nó mới xét hồ sơ chặt chẽ, v́ sợ rủi ro cao, chứ mà vay để xin vào biên chế th́ hồ sơ đơn giản lắm, vài phút là kư duyệt xong, gọn nhẹ vô cùng. Rồi vài ba năm sau là cháu trả xong cả vốn lẫn lời, và dù có bị đánh què chân, bị hiếp dâm, bị thần kinh th́ cũng chả phải sợ ǵ, cứ yên tâm, an phận mà thảnh thơi, hưởng thụ đến cuối đời…

Vay ngân hàng th́ tôi sợ, không dám thật rồi! Đành về bảo bố mẹ bán lợn, bán chó, bán ḅ, rồi thiếu bao nhiêu th́ hỏi mượn các bà, các cô vậy. Chỉ tiếc công bao năm phấn đấu học hành mới được cái bằng giỏi, để rồi, tôi không thể nhờ tấm bằng ấy, mà lại phải nhờ lũ lợn, lũ chó, lũ ḅ mới được vào biên chế! :hafppy: :hafppy:

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1338796&d=1549761955

:hafppy::hafppy::hafppy::):)
“Ào em, ị à áo iên ăn”

cha12 ba
02-10-2019, 05:36
HĂY TRẢ LẠI SỰ TRONG TRẮNG CHO ĐĨ

Cô kia gởi đơn kiện. Tại đồn, anh công an hỏi:
"Cô kiện ai, về chuyện ǵ?"
Cô gái đáp:
"Em kiện thế lực thù địch nói em làm đĩ!"

"Hừm! Ai là thế lực thù địch? Mà cô có làm đĩ không?"
"Dạ thế lực thù địch là bà hàng xóm của em. C̣n chuyện làm đĩ th́ em không có làm đĩ; em chỉ cho thuê đặc khu!"
Anh công an nhướng mắt:
"Cho thuê đặc khu là sao?"
Cô gái mĩm cười:
"Em cho đàn ông thuê cái "đặc khu" của em theo giờ; mỗi giờ một triệu. Người thuê muốn làm ǵ th́ làm, hết giờ, trả tiền xong th́ ai về nhà nấy!"
Anh công an trợn mắt nạt:
"Đó là làm đĩ; làm đĩ th́ nói làm đĩ, cho thuê đặc khu cái đệch!"
Cô gái căi:
"Anh nói sai rồi! Xă hội xă hội chủ nghĩa của ta không có đĩ; chỉ ở các nước tư bản mới có đĩ. Giống như bác Lê Duẫn từng nói chỉ ở các nước tư bản mới có lạm phát, c̣n xă hội chủ nghĩa của ta hết tiền th́ in tiền ra xài, không sợ lạm phát..."
Anh công an cắt ngang:
"Cô đừng có mà lẽo mép... Hễ nằm ngữa cởi quần bán thân cho đàn ông chơi rồi lấy tiền là làm đĩ..."
Cô gái lại căi:
"Anh nói sai rồi. Chỉ có gái tư bản mới bán thân lấy tiền; c̣n ta chủ nghĩa xă hội không có bán thân. Ta chỉ trao đổi. Cụ thể là cho thuê. Không có làm đĩ. Giống y như nhà nước cho thuê 3 cái đặc khu vậy. Thế lực thù địch gọi đó là bán nước; nhưng ta gọi là cho thuê, không phải bán. Anh làm công an mà không thông suốt chính sách của đảng là sao?!"
Anh công an đỏ mặt, nạt:
"Đ.m! Th́ không bán... cũng được. Vậy cô thưa đ̣i cái ǵ?"
"Em đ̣i cái thế lực thù địch phải trả lại sự trong trắng cho em!"
Anh công an đưa hai tay lên trời:
"Trả lại sự trong trắng cho cô? Cô mà.... trong trắng? Hừm! Mà trả bằng cách nào?"
Cô gái cười:
"Để em hỏi anh cái này. Anh có nghe vụ nâng điểm ở Hà Giang gần đây không?"
"Tôi có nghe! Chuyện đó liên quan ǵ tới chuyện làm đĩ của cô?"
"Ông bí thư tỉnh Hà Giang nói người ta tự động nâng điểm con gái ổng để làm khó ổng. Ổng nói ổng quyết tâm lấy lại sự trong trắng cho ổng, cho con gái ổng. Ông bí thư đó cũng bị oan như em; em th́ tự nhiên bị thế lực thù địch vu khống là làm đĩ; ổng th́ tự nhiên bị thế lực thù địch tḥ tay vào nâng điểm cho con gái. Nói thiệt với anh nha, có chết em và ổng cũng phải lấy lại sự trong trắng cho ḿnh..."
Anh công an xua tay lia lịa:
"Thôi được rồi! Cô về đi... cô rất trong trắng..."
Cô gái cười toe:
"Em về. Nhưng hễ bọn thế lực thù địch c̣n gọi em là đĩ này đĩ nọ th́ em c̣n trở lại. Nói thiệt với anh nha, em cũng như các cán bộ lănh đạo nhà nước ta lâu nay cứ bị bọn thế lực thù địch gọi là phường đĩ điếm; đứa đĩ mồm dưới, đứa đĩ mồm trên. Để coi kỳ này ông bí thư Hà Giang lấy lại sự trong trắng của ổng bằng cách nào?...."
lụm trên phây của trung du

Đôla Trăm
02-10-2019, 06:09
HĂY TRẢ LẠI SỰ TRONG TRẮNG CHO ĐĨ

Cô kia gởi đơn kiện. Tại đồn, anh công an hỏi:
"Cô kiện ai, về chuyện ǵ?"
Cô gái đáp:
"Em kiện thế lực thù địch nói em làm đĩ!"

"Hừm! Ai là thế lực thù địch? Mà cô có làm đĩ không?"
"Dạ thế lực thù địch là bà hàng xóm của em. C̣n chuyện làm đĩ th́ em không có làm đĩ; em chỉ cho thuê đặc khu!"
Anh công an nhướng mắt:
"Cho thuê đặc khu là sao?"
Cô gái mĩm cười:
"Em cho đàn ông thuê cái "đặc khu" của em theo giờ; mỗi giờ một triệu. Người thuê muốn làm ǵ th́ làm, hết giờ, trả tiền xong th́ ai về nhà nấy!"
Anh công an trợn mắt nạt:
"Đó là làm đĩ; làm đĩ th́ nói làm đĩ, cho thuê đặc khu cái đệch!"
Cô gái căi:
"Anh nói sai rồi! Xă hội xă hội chủ nghĩa của ta không có đĩ; chỉ ở các nước tư bản mới có đĩ. Giống như bác Lê Duẫn từng nói chỉ ở các nước tư bản mới có lạm phát, c̣n xă hội chủ nghĩa của ta hết tiền th́ in tiền ra xài, không sợ lạm phát..."
Anh công an cắt ngang:
"Cô đừng có mà lẽo mép... Hễ nằm ngữa cởi quần bán thân cho đàn ông chơi rồi lấy tiền là làm đĩ..."
Cô gái lại căi:
"Anh nói sai rồi. Chỉ có gái tư bản mới bán thân lấy tiền; c̣n ta chủ nghĩa xă hội không có bán thân. Ta chỉ trao đổi. Cụ thể là cho thuê. Không có làm đĩ. Giống y như nhà nước cho thuê 3 cái đặc khu vậy. Thế lực thù địch gọi đó là bán nước; nhưng ta gọi là cho thuê, không phải bán. Anh làm công an mà không thông suốt chính sách của đảng là sao?!"
Anh công an đỏ mặt, nạt:
"Đ.m! Th́ không bán... cũng được. Vậy cô thưa đ̣i cái ǵ?"
"Em đ̣i cái thế lực thù địch phải trả lại sự trong trắng cho em!"
Anh công an đưa hai tay lên trời:
"Trả lại sự trong trắng cho cô? Cô mà.... trong trắng? Hừm! Mà trả bằng cách nào?"
Cô gái cười:
"Để em hỏi anh cái này. Anh có nghe vụ nâng điểm ở Hà Giang gần đây không?"
"Tôi có nghe! Chuyện đó liên quan ǵ tới chuyện làm đĩ của cô?"
"Ông bí thư tỉnh Hà Giang nói người ta tự động nâng điểm con gái ổng để làm khó ổng. Ổng nói ổng quyết tâm lấy lại sự trong trắng cho ổng, cho con gái ổng. Ông bí thư đó cũng bị oan như em; em th́ tự nhiên bị thế lực thù địch vu khống là làm đĩ; ổng th́ tự nhiên bị thế lực thù địch tḥ tay vào nâng điểm cho con gái. Nói thiệt với anh nha, có chết em và ổng cũng phải lấy lại sự trong trắng cho ḿnh..."
Anh công an xua tay lia lịa:
"Thôi được rồi! Cô về đi... cô rất trong trắng..."
Cô gái cười toe:
"Em về. Nhưng hễ bọn thế lực thù địch c̣n gọi em là đĩ này đĩ nọ th́ em c̣n trở lại. Nói thiệt với anh nha, em cũng như các cán bộ lănh đạo nhà nước ta lâu nay cứ bị bọn thế lực thù địch gọi là phường đĩ điếm; đứa đĩ mồm dưới, đứa đĩ mồm trên. Để coi kỳ này ông bí thư Hà Giang lấy lại sự trong trắng của ổng bằng cách nào?...."
lụm trên phây của trung du

:hafppy::hafppy:Đọc xong nhớ đến chuyện :

NGHỀ LÀM ĐĨ .
Một cô gái bị bắt vào đồn công an v́ tội bán dâm. Tại đồn công an, cô phải làm tờ khai lư lịch. Sau khi lấy tên họ, tuổi tác, tên công an hỏi:
"Làm nghề ǵ?"
Cô gái đáp:
"Làm đĩ"
Tên công an nạt:
"Ai không biết cô làm đĩ.Nhưng nói năng phải có văn hoá chứ!"
Cô gái đáp:
"Gái bán hoa"
Tên công an lại sừng sộ:
"Hoa hiếc cái ǵ ?Người ta lại hiểu lầm với những cô bán hoa lương thiện"
Cô gái suy nghĩ một chút rồi đáp:
"Nghề chủ tịch quốc hội".
Tên công an ngẩn người ra hỏi:
"Cô giỡn chơi à ? Nghề của cô th́ liên quan ǵ tới chủ tịch quốc hội?"
Cô gái đáp:
"Dạ, tại em thấy bà chủ tịch quốc hội nói ǵ, làm ǵ cũng bị dân họ chửi là " con đĩ thúi " đó.
Tên công an ..... Cô ......
ST.

cha12 ba
02-10-2019, 17:09
:hafppy::hafppy:Đọc xong nhớ đến chuyện :

NGHỀ LÀM ĐĨ .
....
ST.
Thanks bác Đô la Trăm
Cuối tuần vui vẻ...

wonderful
02-12-2019, 20:49
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340198&d=1550004524http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340199&d=1550004541

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340200&d=1550004555


Wonderful xin hỏi để mở mang tầm mắt mong cao nhân giải thích dùm?
* Máy bay thần sấm F105 Thunderchief đạt tốc siêu thanh Mach 2
(2250km/h) trần bay trên 10000m, tầm hoạt động hiệu quả để ném bom 3000 - 4000m.
* Súng trường CKC tầm bắn 800 - 1000m tầm hiệu quả 300m
19 người mỗi người 1 viên bắt rớt f105, bắn bằng cách nào? Có cao nhân nào uyên bác giải thích dùm.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340201&d=1550004569

wonderful
02-12-2019, 21:09
THẦN BẠCH MI


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340203&d=1550005761

"Cần Thơ có bến Ninh Kiều
Dưới chân tượng bác đĩ nhiều như rươi "

Một cô gái bị “mời” lên đồn công an. Cô được trao cho một bản khai lư lịch. Cô gái hí hoáy một lúc rồi trả tờ giấy lại cho anh công an.

Anh công an cầm lên, đọc:
“Tên: Nguyễn Thị Ngân, tự Kim Ngân; 30 tuổi; nghề nghiệp: đĩ; chức vụ:
chủ tịch động ĐĨ NHÂN DÂN....”

Anh công an đặt tờ giấy xuống bàn, cao giọng:
“Cô lăng nhăng, láo lếu cái ǵ đây?”
Cô gái hỏi lại:
“Em lăng nhăng, láo lếu cái ǵ?”

“Cô khai cái ǵ là “chủ tịch động nhân dân” là cái đếch ǵ?”
“Dạ, th́ em là chủ động, và cai quản một cái động em đặt tên là ĐỘNG ĐĨ NHÂN DÂN, cho nên gọi là chủ tịch động nhân dân; cũng giống như bà Nguyễn Thị Kim Ngân là chủ tịch động nhà nước vậy đó...”

Anh công an nạt:
“Cô lăng nhăng nói xấu ǵ thể? Bà Kim Ngân là chủ tịch quốc hội....”
Cô gái cười, ngắt lời:
“Đảng nói vậy, anh nói vậy; nhưng ngoài nhân dân th́ người ta gọi là “chủ tịch động nhà nước”, em nghe sao th́ lập lại y vậy thôi....”

Anh công an trừng mắt nh́n cô gái:
“Cô đừng có lẻo lự. Cô biết hôm nay chúng tôi mời cô lên đây v́ việc ǵ không?”
Cô gái đáp gọn:
“Không!”

“Tại sao trong động của cô lại thờ chủ tịch Hồ Chí Minh trên bàn thờ tổ nghiệp?”
Cô gái ồ lên vui vẻ:
“Ra là v́ vụ đó! Xưa giờ những người làm nghề mở động như em đều thờ thần Bạch Mi là tổ nghiệp; nhưng em thấy thần Bạch Mi không linh, v́ từ hồi em chuyển sang thờ bác Hồ làm tổ nghiệp th́ động của em đắt khách lắm.....”

Anh công an nạt ngang:
“Cô muốn thờ ai làm tổ nghiệp cũng được; nhưng cô không được thờ bác Hồ...”
Cô gái căi:
“Sao lại không? Em yêu bác Hồ, v́ bác phù hộ cho em ăn nên làm ra nên em thờ bác là tổ nghề nghiệp của em th́ có ǵ sai? Anh không biết đâu! Bác rất linh, không những bác phù hộ cho động em được đắt khách, mà bác c̣n phù hộ cho nghề làm đĩ của cả nước khiến nghề làm đĩ của nước ta phát triển rất rực rỡ, không chỉ trong nước mà c̣n phát triển ra nước ngoài; điển h́nh là hàng năm nước ta xuất khẩu sang Indonesia hơn 10 ngàn gái đĩ đó....”

Anh công an giơ tay chận lại:
“Đó là luận điệu xuyên tạc của bọn phản động. Nói tóm lại là cô phải lấy h́nh bác Hồ xuống v́ bác Hồ không phải là tổ của nghề đĩ!”
Cô gái căi lại với giọng bất măn:
“Anh chơi vậy th́ ép những người làm nghề mở động như em quá. Em mở động ra có đóng hụi chết cho các anh đàng hoàng mà. C̣n nếu anh nói v́ bác Hồ không phải là tổ của nghề đĩ nên em không được thờ th́ em xin hỏi, bác Hồ cũng đâu có phải là thầy chùa đâu mà nhà nước đúc tượng, bắt nhân dân đặt lên bàn thờ Phật để thờ?...”

Anh công an nạt ngang:
“Cô không cần biết! Cô về đi và phải lấy h́nh bác xuống ngay hôm nay...”
Cô gái bước ra khỏi đồn công an, miệng lầm bầm:
“Thiệt lạ! Bác linh vậy mà không cho thờ! Đĩ thất nghiệp hết th́ cả cái đảng tụi mày bốc cứt...”

cha12 ba
02-13-2019, 00:48
Tiếu lâm: BÔI TRƠN

Long Đoàn

Một du khách Ngoại Quốc qua thăm Hà Nội, Ông ta muốn đi thăm tất cả những nơi nổi tiếng nhất.

Ông ta tới nhà hàng sang trọng nhất Hà Nội, vừa tới trước cửa th́ gặp một thanh niên Lễ Tân và Nhân viên bảo vệ chặn lại.

Vị khác Ngoại chưa kịp hỏi câu nào th́ viên Lễ Tân khua tay:
- Lễ Tân: Thưa ông, nhà hàng hết chỗ trống rồi!
- Khách Ngoại: Thế anh làm ơn cho tôi đặt cọc 3 bàn, nhưng tôi chỉ cần 1 bàn và một ghế thôi , c̣n hai bàn kia anh có quyền xử dụng tùy ư!
- Lễ Tân: Thưa ông, hồi năy không có, bây giờ đă có chỗ rồi, mời ông vào ngồi.

Sau khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn, có bồi bàn đứng hầu, ông khách quyết định đi xem buổi tŕnh diễn của đoàn ca múa Trung Ương có tiếng ở VN.

Xe taxi chỡ vị khách tới trước cửa NHÀ HÁT TUỒNG TRUNG ƯƠNG th́ bị nhân viên bảo vệ chặn lại:
- Người bán vé: Thưa ông, hội trường đă hết chỗ!
- Khách Ngoại: Nếu vậy th́ chị cho tôi mua cho tôi mười vé, tôi chỉ xài một, c̣n chín cái chị muốn làm ǵ th́ làm .

Chưa đầy một phút sau, nhân viên bán vé đă kêu bảo vệ dọn đường cho vị khách quí vào, không cần phải sắp hàng, ông khách đă có ngay một chỗ ngồi tốt nhất trong rạp.

Xem hát xong, ông khách kêu xe tới Ba Đ́nh để vào thăm lăng chủ tịch Hồ chí Minh.

Ngay trước lăng , một hàng dài cả trăm người đang phải nối đuôi nhau chờ đợi, Ông khách nói với các công an bảo vệ Lăng:
- Khách Ngoại: Thời gian tôi ở đây rất ngắn, các anh có cách nào giúp tôi vào thăm lăng mà khỏi phải xếp hàng không?
- Công an: Xin lỗi ông, rất tiếc, đây là nơi trang trọng, ông phải xếp hàng như mọi người khác.

Ông khách mỉm cười rồi nói:
- Nếu đă vậy th́ trong lúc chờ đợi, tôi xin mời các anh cùng uống với tôi một ít rượu ngoại quốc.

Nói xong, ông khách lôi trong túi ra năm sáu chai rượu thượng hạng loại Johnnie Gold và Louis XIII, đưa cho công an, mỗi người một chai.

Nhận rượu xong, các công an vồn vă nói:
- Công an: Thưa ông, bây giờ ông muốn vào thăm Bác, hay ông muốn chúng tôi bưng Bác ra đây cho ông thăm!!!

cha12 ba
02-13-2019, 01:22
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340265&stc=1&d=1550021022
XÂY CHÙA ĐỂ RỬA TIỀN THAM NHŨNG
Khi Việt Nam đang hội nhập sâu vào thế giới, luật pháp đang minh bạch từng bước, nhiều luật lệ đang trong quá tŕnh liên thông với quốc tế. Do đó, tiền tham nhũng mang ra tiêu dùng hay đầu tư sẽ khó dần, gửi ra nước ngoài th́ không hề dễ nếu như không được rửa, chỗ có thể để trong nước th́ đang thu hẹp. Nghe nói có một số quan chức biến tiền tham nhũng thành vàng thành kim cương rồi đào hầm trong nhà để cất, thỉnh thoảng xuống … ngắm. Thiệt là cực khổ cho các quan chức của ta, kiếm tiền th́ dễ nhưng dùng tiền lại khó vô cùng. Nhưng, như người ta thường nói, cái khó ló cái khôn.

Những nỗ lực dùng quyền thế để thiết lập đường dây tham nhũng khép kín, ví dụ như sử dụng Tổng cục T́nh báo Bộ Công an đưa các hoạt động cướp đoạt tài sản công vào ṿng bí mật để cho luật pháp không thể sờ gáy và dùng chính cơ quan siêu quyền lực kia để rửa tiền thông qua những công ty b́nh phong xem ra không thể là kế lâu dài được. Cho nên các vị phải tính những kế song song. Một trong những kế hữu dụng lâu dài nhất là đưa tiền tham nhũng vào chùa để rửa.

Một cựu quan chức cao cấp của một địa phương thuộc trung ương từng nói với tôi về một ngôi chùa hoành tráng của địa phương này được dùng làm ḷ rửa tiền như thế nào. Trước đây, mỗi khi được giao đất, doanh nghiệp nhận đất phải nộp cho cá nhân người đứng đầu địa phương một khoản tiền từ 8-10% giá trị lô đất tùy vị trí. Ông này từng nói thẳng với một nhà báo : “Tau không lấy tiền đó th́ lấy ǵ chung cho mấy thằng ở trên”, tất nhiên là ông nói mồm không bằng không chứng. Sau đó, có lẽ thấy việc này dễ bị lộ nên ông đă dùng cái chùa kia để rửa tiền. Chùa th́ do ông cấp đất xây dựng, sư trụ tŕ là người ông sắp xếp đưa vào. Doanh nghiệp thay v́ mang tiền phần trăm đến cho ông th́ mang vào cúng chùa. Trụ tŕ được dùng một ít tiền đó để xây chùa đúc Phật, c̣n phần lớn chuyển lại cho ông. Ví dụ doanh nghiệp cúng vào chùa 10 tỷ th́ phần chùa 1 tỷ c̣n phần ông 9 tỷ. Ông lấy tiền ra bất cứ lúc nào ông cần, để hối lộ các bộ, ngành ở trung ương và dùng riêng cho cá nhân ông. Nước ta chẳng có luật lệ nào kiểm soát tài chính của chùa chiền, nên dù tài thánh cũng không thể điều tra ra tiền mà ông dùng là tiền do doanh nghiệp đưa hối lộ. Chuyện này không thể nào t́m ra bằng chứng nếu như không kiểm soát được tài chính của chùa chiền, nên tôi không tiện nêu tên địa phương và quan chức liên quan.

Đó chỉ là một trường hợp xây chùa để rửa tiền mà tôi biết. Và những cái chùa như vậy có ở nhiều nơi. Ở đây tôi chỉ nói những ngôi chùa do các quan chức nhà nước bảo kê cấp đất xây dựng và sư săi trụ tŕ do các quan chức này đưa vào. C̣n chùa chiền truyền thống được các Phật tử cúng dường và được trụ tŕ bởi các bậc chân tu th́ không nằm trong phạm vi có thể rửa tiền tham nhũng. Các bạn nên có sự phân biệt rơ ràng chuyện đó nhé.

Trường hợp mà tôi nói chỉ là việc rửa tiền của tham nhũng vừa vừa cấp địa phương. C̣n cấp cao hơn th́ tôi chưa có đủ thông tin, mặc dù vẫn có căn cứ để suy đoán.

Theo số liệu từ ****.vn th́ tập đoàn siêu chùa chiền Xuân Trường đă và đang triển khai các dự án tâm linh với diện tích đất siêu khủng : Ngoài quần thể Chùa Bái Đính "lớn nhất Đông Nam Á", nhà nước c̣n giao cho tập đoàn này 5.100 ha xây chùa Tam Chúc “lớn nhất thế giới”, trong đó diện tích xây chùa 144ha, c̣n lại là quần thể kinh doanh “phụ trợ” chùa. Chưa hết, tập đoàn này đang chuẩn bị triển khai dự án 18.940 ha làm khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc, 450 ha đất ở Hải Pḥng cũng để xây chùa và đang xin 1000 ha thâu tóm luôn chùa Hương... Không ai có thể hiểu được tập đoàn này được thế lực nào bảo kê mà có thể chiếm được một diện tích đất lớn đến vậy để buôn tăng bán Phật.

Không thể đem chuyện rửa tiền nhỏ nhoi của cái chùa mà tôi nói ở trên áp dụng vào các quần thể siêu chùa chiền này. Rất khó có thể lần ra mối quan hệ ma mị giữa doanh nghiệp với các quan chức từ trung ương đến địa phương trong cuộc đại buôn bán kia. Chỉ biết rằng, nguồn thu ở đây là siêu khủng : từ sự cúng dường của Phật tử thập phương cho đến nguồn thu từ dịch vụ, từ nhà hàng, khách sạn… Tôi không có chứng cứ để nói tiền tham nhũng mang vào rửa ở đây, mặc dù rửa ở đây là không khó. Chỉ thấy rằng, ở đây quyền thế đang biến thành vốn liếng, thành siêu lợi nhuận. Và Phật không bao giờ có mặt ở những nơi này.

HOÀNG HẢI VÂN

wonderful
02-13-2019, 22:01
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340641&d=1550095192http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340640&d=1550095177

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340642&d=1550095208http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340643&d=1550095228http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340644&d=1550095242

laongoandong
02-14-2019, 13:30
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340200&d=1550004555


Wonderful xin hỏi để mở mang tầm mắt mong cao nhân giải thích dùm?
* Máy bay thần sấm F105 Thunderchief đạt tốc siêu thanh Mach 2
(2250km/h) trần bay trên 10000m, tầm hoạt động hiệu quả để ném bom 3000 - 4000m.
* Súng trường CKC tầm bắn 800 - 1000m tầm hiệu quả 300m
19 người mỗi người 1 viên bắt rớt f105, bắn bằng cách nào? Có cao nhân nào uyên bác giải thích dùm.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1340201&d=1550004569[/QUOTE]

Hồ sơ giăi mă.

Đây là số liệu của trường Đảng (hồ sơ mật)
-Lấy một miếng thiếc quăng lên trên cao, nó bay bao nhiêu cao và bao nhiêu xa ? Số liệu ở trên chỉ là phóng đại của Mỷ Ngụy thôi
-Lấy một mẫu giấy nó bay bao xa. Máy bay chỉ bằng giấy cặt tông thôi
- 19 người mỗi người 1 viên cộng lại. Tầm bắn sẽ là 1000m x 19 =19.000 km. Cứ thế 19 x lên mọi số liệu.

tbbt
02-15-2019, 05:23
https://i.postimg.cc/dQg3ftgP/Ho-khau-va-cai-nha.jpg (https://postimages.org/)

laongoandong
02-25-2019, 20:29
Điệp viên 00 Thấy thuộc Tổ Công An chuyên trách về t́nh báo phản gián tại Saigon nhận lệnh công tác:
“Phải t́m cho được một điệp viên người nước ngoài của địch mới gửi vào đang âm thầm hoạt động trong thành phố của chúng ta. Nhận dạng tên điệp viên lạ – Người thuộc một trong các sắc tộc Á châu, nh́n bề ngoài y như VN, nói tiếng Việt như người Việt vậy… Chấm hết…”
Điệp viên 00 Thấy nhận chỉ thị than trời: “Mẹ nó, thằng dog này nó nh́n y như VN nói tiếng Việt như người Việt đang ḥa lẫn trong 8 triệu dân Saigon thi làm sao mà phân biệt để bắt nó đây? Tuy vậy với khả năng “nghiệp vụ cao” 00 Thấy cũng cố gắng theo dơi và sàng lọc.
Một bữa 00 Thấy tất tả, hộc tốc chạy vào xin lệnh sếp:
“Thủ trưởng, cho lệnh bắt nó ngay, em t́m được rồi!”. Thủ trưởng hỏi: “Làm sao cậu biết là nó?”
00 Thấy trả lời: “Thưa thủ trưởng, mấy hôm nay em theo dơi thấy thằng này lạ lắm. Nó đi Honda trên phố mà cứ hễ thấy đèn đỏ, dù là chỗ đó chẳng có công an mẹ ǵ hết, nó cũng cứ dừng lại đợi cho đến đèn xanh mới chạy… Mẹ nó, dân thành phố ḿnh có thằng nào “hăm” thế đâu? Không công an th́ cứ “bùng” chứ mắc ǵ mà đỗ xe lại với đèn đỏ…”
Thủ trưởng vẫn chưa tin lắm, nói: “Th́ cũng có người này người kia, biết đâu anh đấy chỉ v́ muốn lưu thông nghiêm luật mà thôi…”
00 Thấy nói tiếp: “Chưa hết thủ trưởng, khi vào quán nó gọi thức ăn người ta đem ra cho no là nó cứ luôn mồm cám ơn… Ơn với iếc cái con mẹ ǵ. Mua th́ bán chứ ǵ mà cám ơn. Đă vậy khi bước ra khỏi quán có đứa bé chạy đâm sầm vào nó, nó chẳng những không kiểm tra xem có bị thằng bé móc túi hay không mà c̣n đỡ đứa bé lên rồi mồm xin lỗi… hỏi thăm thằng bé có sao hay không? Vậy mà không lạ sao được, cánh VN ḿnh thời bây giờ th́ mấy tiếng cám ơn hay xin lỗi nó đă thuộc từ “đồ cổ” đâu c̣n ai xài nữa đâu”.
Thủ trưởng vẫn chưa bị thuyết phục lắm… “Th́ đời sống văn minh, cũng phải có người thực hiện nếp sống văn hóa cao chứ…”
00 Thấy nói tiếp: “C̣n chuyện này em kể nốt sếp nghe.. Em theo nó mấy hôm nay, em thấy nó muốn làm cái ǵ th́ làm, chuyện lớn chuyện nhỏ ǵ nó cũng tự quyết định và chịu trách nhiệm chứ chẳng chờ… ư kiến lănh đạo như… chúng ta…”
Thủ trưởng chưa nghe dứt đă quát lên…”Thôi thôi! đúng nó rồi… nó không trốn trách nhiệm, chẳng chờ ư kiến lănh đạo… th́ thằng này không thể nào là…. phe ḿnh được…”

cha12 ba
03-11-2019, 00:58
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1347865&stc=1&d=1552265906

laongoandong
03-11-2019, 22:38
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1347865&stc=1&d=1552265906

Bởi vậy mới có những kẻ ngỡ ngàng khi vào chiếm miền nam mà cứ tưởng giải phóng miền nam khỏi bọn tư bản bốc lột để cùng hưởng chế độ bao cấp.
Người ta nói ngu dân dễ trị. Đúng không sai tí nào. Hảy khách quan so sánh tŕnh độ dân trí và thành phần trí thức lúc đó như thế nào và sau 44 năm như thế nào ? Thương thay cho dân tộc VN

cha12 ba
03-12-2019, 01:17
Bởi vậy mới có những kẻ ngỡ ngàng khi vào chiếm miền nam mà cứ tưởng giải phóng miền nam khỏi bọn tư bản bốc lột để cùng hưởng chế độ bao cấp.
Người ta nói ngu dân dễ trị. Đúng không sai tí nào. Hảy khách quan so sánh tŕnh độ dân trí và thành phần trí thức lúc đó như thế nào và sau 44 năm như thế nào ? Thương thay cho dân tộc VN

:eek::eek::thankyou::handshake:
Bác có biết tụi nó tuyên truyền Xa Lộ Biên Ḥa do tụi nó làm để 'phỏng giái Miền Lam" nên đặt tên là "Xa nộ Hà lội" đó.

laongoandong
03-13-2019, 22:54
:eek::eek::thankyou::handshake:
Bác có biết tụi nó tuyên truyền Xa Lộ Biên Ḥa do tụi nó làm để 'phỏng giái Miền Lam" nên đặt tên là "Xa nộ Hà lội" đó.

Xa lộ này do hảng thầu RMK-BRJ. Ḿnh hằng ngày chứng kiến công tŕnh này. Xa lộ này bọn chúng làm hồi nào ? Dẩn Tề Thiên Đại Thánh ở Trường Sơn ra hô biến ...thành ra..xa lộ Hà Lội, ha ha
Công tŕnh nào đẹp th́ tự đổi tên. Thấy con đường Tự Do chạy từ nhà thờ Đức Bà ra bến Bach Đằng vừa sang trọng vừa đẹp th́ đổi tên thành Đường Đồng Khởi. Cho nên có câu vè rằng Đồng Khởi nổi lên th́ mất tự do.
Những ai tin chuyện xa lộ tuyên truyền như vậy th́ coi lại cái đầu của ḿnh.

wonderful
03-13-2019, 23:36
Chở xác chết người thân bằng xe máy: Buồn hơn cả chuyện buồn!

Vụ dân nghèo ở Sơn La phải chở xác người thân từ bệnh viện về nhà bằng xe máy nếu có dùng đến từ “đắng ḷng” cũng chỉ bộc lộ được phần nhỏ những điều cay đắng.
Chuyện tưởng như chỉ có thể xảy ra vài chục năm trước. Kể ngắn gọn lại: Chị Ḷ Thị Phanh ở xă Mường Sại, H.Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La bị trọng bệnh, được gia đ́nh đưa vào Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La chạy chữa. Biết bệnh nhân khó qua khỏi, gia đ́nh xin bệnh viện cho đưa về. Bệnh viện không cho xe, thuê xe ô tô ngoài th́ không có tiền nên chỉ c̣n cách chở bằng xe máy. Đi một đoạn, chị Phanh chết, thân nhân đành mua chiếc chiếu bó lại, cột sau xe máy chở tiếp về nhà. Suốt dọc đường mấy chục cây số, xác chết nằm phía sau xe máy tḥ chân ra, xe cứ thế chạy, có lúc dừng chờ ở bến đ̣, trước sự chứng kiến của biết bao người.
Đă có sự tranh qua căi lại về vụ việc đau ḷng này. Lănh đạo bệnh viện phân trần họ không biết vụ đó, rằng bệnh nhân sau khi ra khỏi bệnh viện mới bị tử vong, vả lại người nhà bệnh nhân hoàn toàn tự nguyện xin về và chở bằng xe máy chứ bệnh viện không ép. Có vị c̣n bảo đó là… phong tục của đồng bào thiểu số nên phải tôn trọng. C̣n thân nhân chị Phanh cũng chả đổ lỗi cho bệnh viện, chỉ than thở nghèo quá, khổ quá, không có tiền thuê xe ô tô chuyên chở, cực chẳng đă mới phải dùng đến xe máy, chứ chẳng nhẽ để vạ vật ở bệnh viện.
Thôi, ư thức, thái độ, t́nh người ở bệnh viện nói trên sẽ được Bộ Y tế và các cấp lănh đạo quan tâm chấn chỉnh, chứ điều mà nhiều người băn khoăn c̣n ở những góc cạnh khác. Phía sau chuyện buồn này c̣n là những điều buồn hơn cả buồn.
Người dân vùng cao suốt bao năm nay luôn chịu nhiều thiệt tḥi. Vẫn biết nhà nước chưa thể nhanh chóng điều ḥa, cân bằng được sự chênh lệch giữa miền xuôi và miền ngược, đồng bằng và vùng núi, đô thị và vùng sâu vùng xa… nhưng mức sống quá thấp, khổ sở của dân chúng vùng cao quả thật khiến ai cũng phải nhói ḷng.
Lại quay về chuyện chở thi thể bằng xe máy kia. H́nh ảnh cực kỳ phản cảm, đau xót ấy, lạ là vẫn có người coi như chuyện b́nh thường. Cứ nghĩ đến cảnh hai chân người chết tḥ khỏi chiếu phía sau xe máy trên suốt con đường dài, chả mấy ai cầm ḷng được.
Trách bệnh viện th́ cũng phải trách cư dân trên suốt tuyến đường mà người chết trở về nhà. Mỗi người một hai chục ngàn đồng th́ chẳng mấy chốc đủ tiền chuyến xe. Sự việc xảy ra giữa đường cái quan, giữa thanh thiên bạch nhật th́ không thể không có người thấy. Góp gió thành băo, tinh thần đó đâu rồi?Buồn thay ở Thiên đường công sản chó má Việtnam

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1349425&d=1552520306

cha12 ba
03-21-2019, 04:36
Hoàng Gia VC????
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1353359&stc=1&d=1553142893
3 que kem
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1353366&stc=1&d=1553143297

laongoandong
03-21-2019, 19:07
Hoàng Gia VC????
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1353359&stc=1&d=1553142893
3 que kem
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1353366&stc=1&d=1553143297

Các khỉ anh hùng chiếm nhà dân. Xong rồi đi mua cá về rộng trong toa lét. Vô t́nh giựt nước, cá đi tuốt luốt. Chuyện hài đối với ḿnh nhưng chuyện thật của ba con khỉ đeo lên một nhánh đu đủ không gảy

wonderful
03-22-2019, 13:45
Tư tưởng Hồ Chí Minh là ǵ đó anh Ba12 ?
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1354019&d=1553262353

Người ta cứ thắc mắc không biết tư tưởng HCM là ǵ mà không ai giải thích được. Sau đây là một số tư tưởng HCM.

Tư tưởng HCM là:
• Muốn học tiếng Tàu th́ cần phải qua Tàu lấy vợ Tàu (đó là bà Tăng Tuyết Minh - làm nghề đỡ đẻ) để bà ta dạy tiếng Tàu cho
• Đi qua Pháp xin làm cu li
• Nếu làm không được hoặc không có th́ ăn cắp của người ta (thuổm tên tuổi, công tŕnh, sách vở của người khác, đạo văn bản tuyên ngôn độc lập ...)
• Có nhiều các em chân dài chân ngắn đầy dẩy
• Đàn áp và thủ tiêu
• Rước Tàu Cộng vô VN
• Phải học tiếng Tàu v́ nhu cầu (kèm theo một mục đích)

Các “Cháu Ngoan Bác Hồ - thời nay” (Học tập tốt tư tưởng HCM và theo đúng đường Bác đi):

• Con gái: Muốn học tiếng Hàn Quốc th́ lấy chồng Hàn Quốc
• Con trai: Xin đi xuất khẩu lao động, ra nước ngoài để làm cu li trồng cỏ.
• Phi hành đoàn VN: Chôm chỉa số một ở ngoại quốc khi bay ra ngoại quốc. Chưa kể đến buôn lậu (không biết Bác có buôn lậu không? Chắc là có, có là cái chắc!)
• Cán bộ nhà nước CSVN ở mọi ngành nghề: Các em chân dài chân ngắn đầy dẩy
• Công an CSVN: Đàn áp thằng dân và thủ tiêu nếu cần.
• Tập đoàn Đảng CSVN: Rước Tàu Cộng vô VN
• Toàn dân VN: có nguy cơ phải học tiếng Tàu v́ nhu cầu hoặc bị bắt buộc nhé....

cha12 ba
03-25-2019, 03:21
Tư tưởng Hồ Chí Minh là ǵ đó anh Ba12 ?

xin tră lời bác 1 câu của ni sư giăi oan chùa Ba Vàng
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1354994&stc=1&d=1553484083

nangsom
03-25-2019, 16:11
Những con két của thời đại CS! :hafppy:
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1355328&stc=1&d=1553530205

nangsom
03-25-2019, 21:12
Chỉ ở Thiên đường CS, đầy trí tuệ! :)
Cái này phải suy nghĩ chút xíu nhé mấy bác.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1355360&stc=1&d=1553548255

wonderful
03-27-2019, 01:59
Sức khoẻ là trên hết....!

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1356020&d=1553651963

wonderful
03-28-2019, 23:34
Triết lư ba xu của 1 lảo già...

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357126&d=1553816016

Đôla Trăm
03-30-2019, 02:42
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357656&stc=1&d=1553910068

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357657&stc=1&d=1553913666

wonderful
03-30-2019, 03:22
Cắt cái áo ...may lá cờ ..t́nh hữu nghị độc nhất của xứ cờ hoa.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357697&d=1553916115

laongoandong
03-30-2019, 08:56
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357656&stc=1&d=1553910068

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357657&stc=1&d=1553913666

Cám ơn bạn đă nói những ǵ ḿnh muốn nói. Tuyệt..:thankyou::thankyou::hafppy::hafppy:

Đôla Trăm
03-31-2019, 00:22
Cám ơn bạn đă nói những ǵ ḿnh muốn nói. Tuyệt..:thankyou::thankyou::hafppy::hafppy:


Tặng bác tấm h́nh trên mạng thấy được .

Để tự hào đây là điều chúng tôi khác các anh :

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1358016&stc=1&d=1553991509

nangsom
03-31-2019, 15:20
Ảnh không cần giải thích,
Khi người dân ...được sống dưới chế độ CS! :mad:
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1358441&stc=1&d=1554045478

cha12 ba
04-02-2019, 05:28
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1359649&stc=1&d=1554182882

laongoandong
04-02-2019, 07:31
Tặng bác tấm h́nh trên mạng thấy được .

Để tự hào đây là điều chúng tôi khác các anh :

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1358016&stc=1&d=1553991509

Không ǵ cảm kích bằng. Hơn cả tiền muôn bạc vạn. Không riêng cá nhân ḿnh nhưng nói lên sự thật vẫn là sự thật.:handshake::thankyou::hafppy:

nangsom
04-02-2019, 17:41
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1359801&stc=1&d=1554226801

nangsom
04-04-2019, 20:00
Một ḿnh một cỏi! :nana: :hafppy: https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1360822&stc=1&d=1554407928

wonderful
04-05-2019, 02:20
Pḥng ngồi chờ ở Thiên Đàng xả hội Chủ Nghĩa

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1360938&d=1554430749

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1360939&d=1554430764

cha12 ba
04-06-2019, 15:16
chính hắn
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1361598&stc=1&d=1554563793

nangsom
04-06-2019, 21:38
Chỉ có ở thiên đường CS! :mad: :112:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1361654&stc=1&d=1554586559
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1361655&stc=1&d=1554586559

nangsom
04-07-2019, 19:38
Chỉ có ở ''thiên đường CS''! :nana: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362052&stc=1&d=1554665852

Đôla Trăm
04-07-2019, 21:21
Chỉ có ở ''thiên đường CS''! :nana: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362052&stc=1&d=1554665852

Ḿnh tính mở riêng một trang để quảng cáo bán ổ khóa luôn đó ...:hafppy::hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362060&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362061&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362062&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362063&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362064&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362065&stc=1&d=1554671902

Đôla Trăm
04-07-2019, 21:31
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362070&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362071&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362072&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362073&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362074&stc=1&d=1554672607
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362075&stc=1&d=1554672607
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362076&stc=1&d=1554672607
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362077&stc=1&d=1554672607

Đôla Trăm
04-07-2019, 21:37
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362078&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362079&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362080&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362081&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362082&stc=1&d=1554672927

Đôla Trăm
04-07-2019, 21:42
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362087&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362083&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362084&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362085&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362086&stc=1&d=1554673254

Đôla Trăm
04-07-2019, 21:46
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362088&stc=1&d=1554673510
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362089&stc=1&d=1554673510
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362090&stc=1&d=1554673510
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362091&stc=1&d=1554673510

Đôla Trăm
04-07-2019, 21:49
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362092&stc=1&d=1554673679
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362093&stc=1&d=1554673679
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362094&stc=1&d=1554673679
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362095&stc=1&d=1554673679

wonderful
04-07-2019, 23:14
De ra ...de ra ...tránh ra....tránh ra cho côn an săn bắt cướp........

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362168&d=1554678788

cha12 ba
04-09-2019, 01:14
có thêm 1 loại văn hóa ở xứ Vẹm
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362553&stc=1&d=1554772473

nangsom
04-09-2019, 18:25
Hết nói! :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1363200&stc=1&d=1554834291

laongoandong
04-10-2019, 12:54
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362088&stc=1&d=1554673510
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362089&stc=1&d=1554673510
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362090&stc=1&d=1554673510
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362091&stc=1&d=1554673510


Theo nghiên cứu của nhà Ăn trộm học Life No Deal (LND) th́ ở nước VN cứ 5m vuông có 1 thằng ăn trộm nên dân phải khóa kỷ như thế. Xin hỏi thế chữ S khóa bằng cách nào hay không cần khóa ?
Cái cần giử lại không giử. :nana::hafppy::hafppy:

wonderful
04-10-2019, 13:36
Ở bên Mỹ th́ Wonderful than khổ húp cháo..bào ngư vi cá
Ở bên Tây th́ Beau cũng rên ăn cơm cháy..rang với ḅ Kobé trộn gan ngổng béo.
C̣n ở Thiên đàng xă hội chủ nghĩa Vn th́....

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1363778&d=1554903328

nangsom
04-10-2019, 19:39
Ở xứ thiên đường CS, có rất nhiều cục. Cục nào cũng to đùng! :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1363873&stc=1&d=1554925038

nangsom
04-11-2019, 18:02
Rồi chuyện ǵ sẽ xăy ra? có ai biết? :6: :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364419&stc=1&d=1555005535

wonderful
04-11-2019, 20:36
Thế có phải là hay hơn không?!

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364452&d=1555014942
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364453&d=1555014953

dalat47
04-12-2019, 03:09
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364736&stc=1&d=1555038525
lái xe kiểu trường sơn
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364744&stc=1&d=1555038626

laongoandong
04-12-2019, 10:19
Chỉ có ở ''thiên đường CS''! :nana: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362052&stc=1&d=1554665852

Ḿnh tính mở riêng một trang để quảng cáo bán ổ khóa luôn đó ...:hafppy::hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362060&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362061&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362062&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362063&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362064&stc=1&d=1554671902
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362065&stc=1&d=1554671902

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362070&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362071&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362072&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362073&stc=1&d=1554672441
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362074&stc=1&d=1554672607
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362075&stc=1&d=1554672607
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362076&stc=1&d=1554672607
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362077&stc=1&d=1554672607

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362078&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362079&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362080&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362081&stc=1&d=1554672927
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362082&stc=1&d=1554672927

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362087&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362083&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362084&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362085&stc=1&d=1554673254
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1362086&stc=1&d=1554673254


H́nh ảnh nói lên quá trung thực.

Năm 2010 có 1 đoàn tàu xuyên quốc gia đi qua tất cả các nước trên thế giới.Trên tàu có 1 ông giáo sư bảo rằng cứ đi qua đất nước nào ông ta không cần nh́n cũng biết. Mọi người không tin bèn bảo ông ta làm thử. Ông ta tḥ tay ra ngoài cửa sổ đoàn tàu:

“- Ở đây nóng quá! Chắc là California Mỹ rồi”. Một lúc sau ông ta lại tḥ tay ra ngoài và bảo:
“- Chà! Lạnh thật! Đến Matxcova rồi!!” Đúng 2h sau ông ta tḥ tay ra cửa sổ rồi rụt vào nói:
“- Đúng đây là Việt Nam rồi”,mọi người hỏi sao ông biết giáo sư nói:
“Mất cái đồng hồ đeo tay. !!

nangsom
04-12-2019, 16:16
Chỉ có ở xứ Vẹm. :) :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364911&stc=1&d=1555085699

nangsom
04-12-2019, 16:20
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364914&stc=1&d=1555085992

laongoandong
04-12-2019, 16:29
Ông Việt Nam mới học tiếng Anh vô t́nh đụng phải ông Tây nên nói: “I’m sorry”,
Ông Tây cũng lịch sự: “I’m sorry too”,
Ông Việt Nam nghe xong vội vàng: “I’m sorry three”,
Ông Tây nghe thấy lạ quá hỏi: “What are you sorry for?”,
Ông VN làm luôn: “I’m sorry five”.
Ông Tây lo lắng hỏi ông Việt Nam “Sorry, are you sick”.
Ông VN vẫn thản nhiên “I’m Sorry Seven”.
Ông Tây tức lắm trợn mắt hỏi “Sorry, do you intend to count to eight?”.
Ông Việt Nam kiên nhẫn “I’m sorry nine”…
Ông Tây ngọng luôn “Then..then…”
Ông Việt Nam “I’m sorry eleven…”

May mà ông Việt chỉ biết đếm..:6::6:

cha12 ba
04-12-2019, 16:32
Mù muôn năm:):):)
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364915&stc=1&d=1555086741

cha12 ba
04-12-2019, 16:59
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364931&stc=1&d=1555088326

laongoandong
04-12-2019, 16:59
Mù muôn năm:):):)
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364915&stc=1&d=1555086741

Không mù nó cũng làm cho mù :eek::eek:

laongoandong
04-12-2019, 17:02
Ba nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia mở cuộc thi xem ai ở dơ nhứt.
Đề thi do Ban Giám Khảo ra là một cái chuồng heo 1 năm không dọn dẹp (miễn bàn) và ai vào đó ở lâu nhất sẽ là người thắng cuộc.
Campuchia của đại diện của ḿnh thi trước, anh chàng này ở hết ngày thứ nhất th́ chịu không nổi bèn chạy ra ng̣ai.
Đến lượt nước bạn Lào, anh này th́ khá hơn, ngày 1 b́nh thường, ngày 2 b́nh thường, nhưng qua ngày thứ 3 Ban giám khảo phải gọi xe cấp cứu để cứu anh này ra v́ ngạt thở.
Đến lượt đại diện của nước Việt Nam, anh này vào chỉ 5 … phút bỗng … tất cả heo phải chạy ra ng̣ai hết nhưng nó chỉ chạy có 3 chân thui c̣n một chân phải bịt mũi. Đến nước này th́ Ban giám khảo đành phải trao ngôi vô địch cho anh chàng nước Việt Nam.
Vô địch ở dơ ...nhất đông dương:handshake::hafppy:

nangsom
04-12-2019, 19:07
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364944&stc=1&d=1555095516

Có người làm thơ rằng:

Một năm hai thước vải thô
Nếu đem may áo cụ Hồ ló ra
May áo th́ hở lá đa
Chị em thiếu vải hóa ra lơa lồ
Vội đem cất ảnh bác Hồ
Sợ rằng bác thấy tô hô bác thèm :hafppy:

dalat47
04-13-2019, 03:13
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365063&stc=1&d=1555125160

cúng xe chỉ có ở xứ Vẹm.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365062&stc=1&d=1555125160

laongoandong
04-13-2019, 13:18
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364944&stc=1&d=1555095516

Có người làm thơ rằng:

Một năm hai thước vải thô
Nếu đem may áo cụ Hồ ló ra
May áo th́ hở lá đa
Chị em thiếu vải hóa ra lơa lồ
Vội đem cất ảnh bác Hồ
Sợ rằng bác thấy tô hô bác thèm :hafppy:

Một năm hai thước vải thô
Nếu đem may áo cụ Hồ ló ra
May áo th́ hở lá đa
Chị em thiếu vải hóa ra lơa lồ
Vội cắt bức ảnh bác Hồ
Đem cho chổ đó không phô chổ nào

laongoandong
04-13-2019, 14:24
Tại cuộc thi Vô Đich Bắn Súng TG lần thứ XXX có 3 vận động viên vào ṿng chung kết.
- Xạ thủ đầu tiên người Trung Quốc lên bắn, anh ta lấy ra 1 con ruồi cho nó bay đi và… PẰNG, con ruồi đứt làm đôi.
- Xạ thủ thứ 2 là cao bồi Mỹ lên bắn, anh ta cũng lấy ra 1 con ruồi cho nó bay đi và… PẰNG, con ruồi đứt làm 4.
- Xạ thủ cuối cùng người Việt Nam lên bắn, anh ta cũng lấy ra 1 con ruồi cho nó bay đi và… PẰNG, con ruồi lảo đảo 1 chút rồi rụng xuống và bị BGK bắt. Và dĩ nhiên, xạ thủ này được HCV.Khán giả la ó quá trời, sau đó BTC mới giải thích rằng: Con ruồi đó c̣n sống, nhưng nếu thấy ruồi cái nó sẽ chẳng làm ăn ǵ được

cha12 ba
04-13-2019, 16:19
Kỹ cương
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365246&stc=1&d=1555172267

3 chữ C là C..ái..C....C..

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365245&stc=1&d=1555172267

nangsom
04-13-2019, 16:44
dưới thời CS! :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365260&stc=1&d=1555173852

cha12 ba
04-13-2019, 16:49
dưới thời CS! :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365260&stc=1&d=1555173852

:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:

nangsom
04-13-2019, 21:05
Hổng hiểu!!!!:nana: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365320&stc=1&d=1555189375

nangsom
04-13-2019, 22:05
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365325&stc=1&d=1555193084

nangsom
04-13-2019, 22:07
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365327&stc=1&d=1555193242

nangsom
04-14-2019, 13:11
Ê! Đừng ḍm nhỏ! cái này chỉ là ...thí dụ thôi nghen! :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365528&stc=1&d=1555247371

nangsom
04-14-2019, 13:17
Ai nói cốt tre không tốt?
Không nhờ beton ''cốt tre'' bên trong là...quỵ rồi, thấy chưa! :6: :nana: :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365529&stc=1&d=1555247653

cha12 ba
04-14-2019, 18:06
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365325&stc=1&d=1555193084
:hafppy::hafppy::hafppy::handshake:

cha12 ba
04-14-2019, 18:08
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365661&stc=1&d=1555265264

cha12 ba
04-14-2019, 18:10
Bó tay!
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365662&stc=1&d=1555265384

nangsom
04-14-2019, 20:39
Alô! Cha ba đó hả. Nhớ lợi rướt tui nghen.
Ừ,tui đang chờ ở chổ...mới đó!

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365671&stc=1&d=1555274127

nangsom
04-14-2019, 20:42
Mại dô! mại dô! cở nào cũng có hết. :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365672&stc=1&d=1555274483

cha12 ba
04-14-2019, 20:44
Alô! Cha ba đó hả. Nhớ lợi rướt tui nghen.
Ừ,tui đang chờ ở chổ...mới đó!

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365671&stc=1&d=1555274127
tui dang coi quan...dan xep cai vu cai lon toi qua....
cho so nha tui cho u bo toi don

nangsom
04-14-2019, 20:46
tui dang coi quan...dan xep cai vu cai lon toi qua....
cho so nha tui cho u bo toi don

Haha,.. Mấy cái này, hổng bỏ dấu nguy hiểm quá! :handshake: :hafppy:

cha12 ba
04-14-2019, 20:51
Alô! Cha ba đó hả. Nhớ lợi rướt tui nghen.
Ừ,tui đang chờ ở chổ...mới đó!

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365671&stc=1&d=1555274127

cha 12 ba biểu em tới dớn anh liền....hahahhaha
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364937&stc=1&d=1555092397

laongoandong
04-14-2019, 22:36
Ê! Đừng ḍm nhỏ! cái này chỉ là ...thí dụ thôi nghen! :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365528&stc=1&d=1555247371

Lâu lâu phải kiểm tra coi Dái Bác c̣n không? Cái này là bí mật quốc pḥng

laongoandong
04-14-2019, 22:41
tui dang coi quan...dan xep cai vu cai lon toi qua....
cho so nha tui cho u bo toi don

Chời ơi, bị giam laptop 2 tiếng v́ có người post đọc hổng được. Xếp tui bắt tui dịch ra tui đớ lưởi. Ác ôn thật

dalat47
04-14-2019, 23:33
hơi có 1-0-2 trên thế giới
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365709&stc=1&d=1555284748
treo cờ rũ
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365710&stc=1&d=1555284748

Đôla Trăm
04-15-2019, 02:52
dưới thời CS! :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365260&stc=1&d=1555173852

Lụm được trên mạng nhện :

Ra trường, mất gần năm trời cầm tấm bằng đại học rong ruổi đi t́m việc khắp nơi, cuối cùng, tôi cũng đă xin được vào làm cho một công ty nước ngoài, hoạt động trong mảng vận tải. V́ làm việc dựa trên nền tảng ứng dụng di động – tiếng Anh gọi là Mobi Apps – nên công việc của tôi cũng đỡ vất vả đi rất nhiều: thay v́ sáng sáng ra ngă tư chống xe ngồi đợi khách, th́ giờ, tôi ngồi đâu cũng được, chỉ cần bật điện thoại 3G lên, có khách là ứng dụng sẽ báo. Làm kiểu công nghệ này khỏi phải lo bon chen giành khách, lại c̣n được phát áo đồng phục kèm thêm 2 cái mũ bảo hiểm có in logo công ty. Ra đường, chỗ nào cũng gặp đồng nghiệp: hồi đầu gặp tôi c̣n vẫy vẫy chào, sau vẫy nhiều mỏi tay quá nên thôi…

Tưởng sự nghiệp ổn định rồi, cứ vậy mà phát triển, nhưng một hôm, bố tôi gọi điện từ quê lên, giọng nghèn nghẹn, bố bảo: “Vài hôm lại nghe tin xe ôm công nghệ bị xe ôm truyền thống hành hung, đâm chém, bố lo lắm! Hay mày về quê đi, bố sẽ nhờ chú Vảy xin cho mày vào làm ở xưởng sản xuất bao cao su trên thị trấn. Giờ khu ḿnh bà con ít uống thuốc, ít đặt ṿng, ít thắt ống dẫn tinh, chủ yếu tránh thai bằng bao cao su, nên xưởng làm ăn khá lắm! Chứ mày ở trên Hà Nội, làm được đồng nào là mày đi đá pḥ cho bằng sạch, mà pḥ thủ đô đắt gấp đôi, gấp ba pḥ quê ḿnh, bố lên đấy mấy lần, bố lạ ǵ! Với cả, trong khi xă hội đang lên án mấy đứa thi “Đường lên đỉnh Olympia” được học bổng du học nước ngoài, rồi học xong chả đứa nào thèm trở về, th́ việc mày học đại học trên Hà Nội, xong sẵn sàng bỏ công việc đang ổn định trên đó để về cống hiến cho quê hương, ấy sẽ là tấm gương đạo đức sáng ngời, đồng thời, là gánh nước gạo, à nhầm, là gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt mấy cái đứa Olympia vô ơn với quê hương!”.

Thế là tôi quyết định về. Tôi về vội đến nỗi chả kịp tổ chức được một buổi liên hoan chia tay với đồng nghiệp trong công ty. Chú Vảy có vẻ rất nhiệt t́nh, biết tin tôi về phát là chú sang nhà ngay, bảo tôi chuẩn bị hồ sơ xin việc để chú ấy mang lên thị trấn nộp luôn cho. Tôi c̣n băn khoăn nên hỏi lại: “Công việc cụ thể của cháu ở cái xưởng bao cao su ấy là ǵ vậy chú?”. Chú bảo: “Mày sẽ đảm nhiệm khâu đóng gói, cứ mỗi hộp 3 cái, đóng lại là xong”. Tôi sững sờ: “Cháu tốt nghiệp đại học mà lại phải làm cái việc vớ vẩn ấy sao ạ?”.

Nghe đến hai từ “vớ vẩn”, mặt chú Vảy cau lại, rồi chú bực bội giảng giải: “Không phải là vớ vẩn, mà đó là khâu rất quan trọng, ảnh hưởng tới tính mạng của con người đấy! Các nhà khoa học đă ŕnh ṃ nghiên cứu và đưa ra kết luận: một người đàn ông có sức khỏe sinh lư b́nh thường, một đêm đưa gái vào nhà nghỉ, trung b́nh sẽ làm được 3 “nháy”. Bởi vậy, xưởng mới quy định đóng mỗi hộp 3 cái. Nếu mày đóng thiếu, chỉ có 2 cái thôi chẳng hạn, th́ đến “nháy” thứ 3, khách sẽ không có bao. Đang máu, lại nửa đêm rồi, thằng điên nào c̣n chạy đi mua bao nữa? Vậy là cứ trần trùng trục thế cho vào, vậy là lậu, giang mai, sùi mào gà, sida, chả chết người hay sao? Rồi có bầu, rồi bùng, rồi nạo hút, rồi tự tử… chả là tính mạng con người à? Hoặc giả như mày đóng thừa, thành 4 cái chẳng hạn. Xong 3 “nháy”, mệt rồi, thấy vẫn c̣n thừa một cái, vứt đi th́ tiếc, lại cố làm “nháy” nữa cho hết, mà cố kiểu đó rất dễ dẫn tới đột quỵ, thượng mă phong, chả toi đời th́ không ư?”.

Nghe chú Vảy nói phải quá, tôi gật đầu liên tục ra điều thấu cảm, rồi vội vào trong lấy hồ sơ đưa cho chú. Chú Vảy xem qua hồ sơ th́ mặt bỗng tái mét, rồi chú rút cái bằng đại học của tôi ra, dúi dúi vào tay tôi ư như bảo đem cất ngay đi. Không để tôi kịp hỏi lư do, chú đă nghiêm giọng nói tiếp: “Cái xưởng này không thích tuyển những thằng có bằng đại học, v́ mấy thằng học đại học thường đ̣i lương cao, và làm với tư tưởng tạm thời, chờ chỗ khác ngon hơn là chúng nó nhảy. Xưởng họ tuyển người cũng như đàn bà tuyển chồng: chả ai muốn vớ phải một thằng chồng hay đ̣i hỏi, đứng núi này trông núi nọ, đi bên ḿnh mà lại mơ làm t́nh cùng con khác đâu! Tuyển vào, vài hôm nó bỏ việc th́ lại mất công t́m người thay. Hơn nữa, trước khi vào làm, phải qua một khóa đào tạo, mà đào tạo những đứa chưa biết ǵ bao giờ cũng dễ hơn là đào tạo mấy cái đứa thực ra cũng chả biết cái ǵ nhưng lại cứ tưởng là cái ǵ ḿnh cũng biết”.

Rồi như sợ tôi chủ quan, khinh xuất, trước khi về, chú Vảy c̣n dặn đi dặn lại: “Nhớ! Tuyệt đối không được để cho chúng nó biết là mày đă tốt nghiệp đại học đâu đấy!”.

Chiều hôm sau, lúc tôi đang ngồi ở sân nhặt rau th́ có hai người đàn ông lạ hoắc bước vào. Thái độ lạnh lùng và vẻ mặt nghiêm trọng của họ khiến tôi hốt hoảng và liên tưởng tới h́nh ảnh của hai anh cảnh sát h́nh sự trong bộ phim chiếu trên tivi đêm hôm trước, cái đoạn mà hai anh cảnh sát ập vào nơi trú ẩn của tên tội phạm đă gây ra vụ cướp tiệm vàng rồi hiếp dâm cả hai vợ chồng ông chủ tiệm. Nhưng rồi, nh́n bộ đồng phục có in h́nh cái bao cao su đang ngỏng lên, phía dưới là ḍng chữ “Đụ-rách” – tên phiên âm tiếng Việt của Durex, th́ tôi đă bớt lo hơn, và lờ mờ hiểu ra vấn đề: Có lẽ, chú Vảy đă nộp hồ sơ của tôi vào cái xưởng bao cao su “Đụ-rách” đó rồi, và giờ, người của xưởng tới đây để xác minh thêm thông tin ǵ đó từ tôi…

Quả đúng vậy, bởi vừa ngồi xuống bàn, một trong hai gă ấy đă cất giọng cộc cằn: “Chúng tôi đă nhận được hồ sơ xin việc của cậu. Tuy nhiên, có tin báo rằng cậu đă có bằng đại học. Bởi thế, hôm nay chúng tôi đến đây để điều tra, xác minh, làm rơ vấn đề!”.

Tôi sững người, gắng hết sức không để lộ sự lo lắng và hoang mang. Rồi vô t́nh tôi liếc sang bên cạnh: Ôi trời ơi! Cái bằng đại học của tôi, hôm qua chú Vảy lôi ra, vứt trên ghế, tôi sơ ư chưa cất đi, giờ nó vẫn nằm chềnh ềnh ra đấy! May mà nó khuất sau cái tích ủ trà nên hai gă đó chưa nh́n thấy. Nhưng cứ để vậy th́ chỉ cần lia mắt qua một phát là hai gă sẽ phát hiện ra ngay…

T́nh huống nguy cấp xảy đến quá bất ngờ làm lưỡi tôi cứng lại, muốn nói cái ǵ đó nhưng môi cứ đờ ra, không sao thốt nên lời. May quá, đúng lúc này, bố tôi từ ngoài chạy vào và nhanh trí ngồi đè phịch lên cái bằng đại học của tôi, giọng cố làm ra vẻ b́nh thản: “Nói thật với hai anh, thằng con tôi thuốc lá chưa từng hút một điếu, rượu chỉ ngửi hơi đă say, game online không biết, lô đề cũng mù tịt… một thằng như thế tức là nó chưa bao giờ được là sinh viên, mà chưa là sinh viên th́ sao có bằng đại học? Con tôi nó có được hành ǵ đâu: sáng quẩy quang gánh ra đường hót cứt trâu bón rau; trưa dắt ḅ ra đồng ăn cỏ; chiều xách rổ xuống sông vớt bèo nấu cám cho heo. Tổ cha đứa nào độc mồm độc miệng lại bảo con tôi đă có bằng đại học rồi!”.

Hai gă nghe bố tôi nói vậy th́ vẫn vẻ hoài nghi, rồi lầm ĺ đứng dậy, nh́n ngó khắp nhà, vào cả trong buồng, kéo cả ngăn bàn, hộc tủ ra để kiểm tra. T́m kiếm một hồi không phát hiện được ǵ, một trong hai gă gườm gườm, bảo: “Thôi được rồi, chúng tôi tạm chấp nhận hồ sơ của con trai ông. Mai kia, sẽ có đoàn thanh tra của hội đồng quản trị, dẫn theo cả chó nghiệp vụ tới đây để lục soát lại một lần nữa. Nếu không phát hiện được bằng chứng chứng minh con ông đă có bằng đại học, th́ chúng tôi sẽ tuyển dụng con ông!”.

Tôi và bố nín thở, đợi cho hai cái bóng đồng phục có in chữ “Đụ-rách”, trên có h́nh cái bao cao su đang ngỏng lên ấy, khuất hẳn sau rặng chuối cuối đường, th́ mới dám thở phào nhẹ nhơm. Tôi lôi cái bằng đại học ở dưới đít bố ra: nó ướt sũng tự lúc nào, không hiểu v́ mồ hôi hay v́ cái ǵ… Đốt đi th́ không đành, nên hai bố con bàn nhau là phải t́m ra một nơi nào đó thật kín đáo và an toàn để giấu cái bằng đi. Vắt óc một hồi, bỗng bố “À” lên một tiếng, rồi chỉ ra hướng chuồng heo, bảo là nghĩ ra rồi. Bố kể hồi c̣n nhỏ, bố hay thuê phim con heo về xem, sợ ông nội phát hiện, bố toàn giấu ở nóc chuồng heo, và chưa bao giờ ông nội t́m ra được…

Tự nhiên, kư ức tôi ùa về cái cảnh hôm tôi bắt xe lên Hà Nội thi đại học, bố theo tiễn tôi, bố ấn vào tay tôi một xấp tiền – là tiền bố bán gà, bán lợn – giọng bố run run, vừa như khích lệ, vừa như giao trọng trách: “Cố lên con! Làm bài thật tốt vào nhé! Bố tin ở con!”. Tôi mím môi, gật gật đầu, rồi gạt nước mắt bước vội vào trong bến, nhảy lên xe khách…

Giờ, tôi cũng ấn vào tay bố cái bằng đại học – có được nhờ tiền bố bán gà, bán lợn – giọng tôi run run, vừa như khích lệ, vừa như giao trọng trách: “Cố lên bố! Bố giấu thật kỹ vào nhé! Con tin ở bố!”. Bố mím môi, gật gật đầu, rồi gạt nước mắt, bước vội ra ngoài vườn, nhảy xuống chuồng heo…
Tác giả: Vơ Ṭng Đánh Mèo

dalat47
04-15-2019, 04:01
Lụm được trên mạng nhện :

.....
Giờ, tôi cũng ấn vào tay bố cái bằng đại học – có được nhờ tiền bố bán gà, bán lợn – giọng tôi run run, vừa như khích lệ, vừa như giao trọng trách: “Cố lên bố! Bố giấu thật kỹ vào nhé! Con tin ở bố!”. Bố mím môi, gật gật đầu, rồi gạt nước mắt, bước vội ra ngoài vườn, nhảy xuống chuồng heo…
Tác giả: Vơ Ṭng Đánh Mèo

:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:

dalat47
04-15-2019, 04:04
dám cả gan nhặt rác khi chưa có phép
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1365874&stc=1&d=1555300988

Sáng nay (10/04/2019), an ninh tỉnh Ninh Thuận vừa mời một em học sinh cũ của ḿnh lên làm việc v́ “dám cả gan” tham gia nhặt rác ở băi biển cùng các em học sinh .

Họ, vẫn với chiêu tṛ cũ rích, nhưng rất thành công ở những năm trước.
Lúc mới nghe em kể, ḿnh không bất ngờ, nhưng vẫn tức đến run người, măi một lúc sau không nói được lời nào. Ḿnh nghĩ lúc đó, có tên nào đứng trước mặt ḿnh, chất vấn những điều này, ḿnh sẽ chỉ thẳng mặt, mắng lớn “Các anh có phải con người nữa không?”.

Ḿnh viết những ḍng này khi ḿnh đă đủ b́nh tĩnh lại, 2 tiếng sau đó.

Th́ có khác ǵ lần trước đâu, vẫn là chiêu bài dọa dẫm, mời từng em học sinh, sinh viên tham gia nhặt rác ở biển lên, khủng bố tinh thần, khiến các em sợ mà kư cam kết không đi nhặt rác nữa. Có em c̣n quá trẻ để phải chịu đựng trải nghiệm khủng khiếp này, trải nghiệm phải ngồi làm việc với công an v́ “lỡ” có ư thức môi trường cao hơn những bạn bè cùng trang lứa xung quanh. Rồi đến một tuổi nào, các em mới có thể nhận ra, thật ra, lúc đó, ḿnh không làm ǵ sai cả?
Hay sẽ mang trong ḿnh nỗi ám ảnh tâm lư, nỗi mặc cảm từng bị mời lên đồn, và một nỗi khiếp nhược chính quyền đến suốt đời.

Nhưng họ cũng không biết rằng, năm đó, khi đàn áp được phong trào nhặt rác, một số em đă bắt đầu có cái nh́n khác về cách hành xử vô pháp vô thiên của chính quyền, mà mỗi khi nhắc tới, biểu cảm của các em, không ǵ hơn là một cái cười khẩy.

Ḿnh tự hỏi, họ có lương tri không, có người thân không, có vợ con không? Hàng ngày, khi trút bỏ bộ sắc phục, về nhà, họ có dám nh́n thẳng mặt con ḿnh và kể cho các bé nghe, họ đă làm những chuyện ǵ hôm nay không? 5, 10 năm sau, đứng trước băi biển quê nhà, họ có dám nói với con ḿnh, những núi rác này ở đâu mà có không, v́ sao lâu nay chúng vẫn c̣n hiện diện ở đây không? Khi người thân họ bị bệnh tật v́ môi trường ô nhiễm, họ có dám thú nhận, chính họ đă để mặc, thậm chí đă tiếp tay cho môi trường trở nên như vậy, từ vài chục năm nay hay không?

Những câu hỏi không bao giờ có lời đáp, như họ chưa bao giờ biết tự vấn lương tâm của ḿnh. Nên ḿnh lại tự hỏi, họ đă học được ǵ từ thầy cô, từ nhà trường.

Hăy hỏi bất kỳ học sinh nào ḿnh dạy, cả ở lớp dạy thêm, về ư thức sử dụng điện, nước, giấy, túi nylon, về việc trồng cây xanh, về việc nhặt rác….để thấy cả đời, ḿnh dành tâm huyết để nhắc nhở mọi người về môi trường ra sao.

Cuối buổi nói chuyện, ḿnh hỏi em học sinh cũ “Em có sợ không?”. Em bảo “Không”
Ḿnh hỏi “Em có làm ǵ sai không?”. Em bảo “Không”. Ḿnh nói “Vậy th́ em cứ tiếp tục nhặt rác ở bất kỳ đâu em gặp, bất kỳ khi nào em thấy cần thiết. Những ai ngăn cản em nhặt rác hôm nay th́ tự tru, tự diệt, chắc chắn có kết quả không tốt. Nhân quả tuần hoàn, có chừa ai đâu bao giờ.”

Nhóm Rủ Rê Lượm Rác chỉ mới đi được 2 lần. Hôm đầu tiên, do một nhóm em nữ lớp 11 rủ nhau đi. Sau khi ḿnh đăng để lan truyền ư thức ǵn giữ môi trường, th́ có thêm vài em nữa tham gia ở buổi thứ hai (trong đó có em học sinh cũ của ḿnh).

Ḿnh không tham gia cùng các em được hôm nào, nhưng ḿnh hoàn toàn chịu trách nhiệm về những bài đăng rủ các em chung tay nhặt rác. Nếu cần làm việc th́ hăy làm việc trực tiếp với ḿnh, đừng khủng bố tinh thần thêm bất kỳ em nào rất dễ thương như vậy nữa.

Sau bài viết này, đề nghị cơ quan chức năng có cách hành xử có trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường hơn, và quan trọng nhất là không làm xấu đi h́nh ảnh của ḿnh trong mắt người dân.

Đừng tự biến ḿnh thành một con ngáo ộp!

(C̣n nhiều chi tiết trong buổi làm việc này mà ḿnh chưa kể ra ở đây, v́ không muốn làm loăng vấn đề chính, sẽ dành sau)

Fb ĐNTriết

theone09
04-15-2019, 04:54
tui có đề nghị chút .. nếu bác nào thấy đuợc xin ũng hộ .. mấy bác có post bài nên làm cho nó đơn giăn và ngắn gọn lại một chút để nguời đọc không bị ngán .. cộng thêm cũng có vài nguời như tui không có nhiều thời gian để đọc suốt hết một bài ..

đây chỉ là ư kiến của tôi thôi .. chứ mấy bài viết đăng của mấy bro hầu hết là có giá trị để đọc

laongoandong
04-15-2019, 14:16
tui có đề nghị chút .. nếu bác nào thấy đuợc xin ũng hộ .. mấy bác có post bài nên làm cho nó đơn giăn và ngắn gọn lại một chút để nguời đọc không bị ngán .. cộng thêm cũng có vài nguời như tui không có nhiều thời gian để đọc suốt hết một bài ..

đây chỉ là ư kiến của tôi thôi .. chứ mấy bài viết đăng của mấy bro hầu hết là có giá trị để đọc

Bài này được hông?

Sau thành công của kỳ thi olimpic toán quốc tế. Nước chủ nhà Việt Nam lại tổ chức một cuộc hội thảo giáo dục, bao gồm những bộ trưởng bộ giáo dục các nước có nền giáo dục phát triển.
Hội nghị đang tranh căi xem nước nào có nền giáo dục tốt nhất.
Nước Mỹ:
-Nước chúng tôi, tin học đóng vai tṛ hàng đầu, một đứa trẻ 3 tuổi có thể sử dụng thành thạo máy vi tính và internet.
Mọi người xôn xao về báo cáo này.
Trung Quốc:
- Thế đă là ǵ, ở TQ, có những thần đồng mới 9 tuổi đă có thể theo học chương tŕnh đại học.
Cả hội nghĩ vỗ tay nhiệt liệt. Đến Việt Nam, đất nước chủ nhà, ai ai cũng hồi hộp trước bài phát biểu của ông bộ trưởng:
- Tất cả đều là tầm thường hết, ở Việt Nam chúng tôi, thậm chí có người chỉ học tới lớp ba trương làng bây giờ làm giảng viên, rất nhiều học sinh không biết đọc biết viết cũng thi đỗ tốt nghiệp.:handshake::hafppy::hafppy:

nangsom
04-15-2019, 14:41
cha 12 ba biểu em tới dớn anh liền....hahahhaha
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1364937&stc=1&d=1555092397

Thiệt t́nh, Cha này c̣n cao tay ấn hơn nữa. haha,..

Pha chế quá hợp khẩu vị quá. :handshake: :hafppy:

nangsom
04-15-2019, 14:54
tui có đề nghị chút .. nếu bác nào thấy đuợc xin ũng hộ .. mấy bác có post bài nên làm cho nó đơn giăn và ngắn gọn lại một chút để nguời đọc không bị ngán .. cộng thêm cũng có vài nguời như tui không có nhiều thời gian để đọc suốt hết một bài ..

đây chỉ là ư kiến của tôi thôi .. chứ mấy bài viết đăng của mấy bro hầu hết là có giá trị để đọc

bro. này có ư kiến hay đó! Những bài báo cũng vậy!

Cái ǵ mà dài và lâu thường th́ ...mệt lắm! tui thấy ngắn, vừa đủ là tốt!
Có khi không đầy đủ ư nghĩ, nhưng thiệt t́nh đọc nhiều mệt quá. Thường th́ tui chỉ tra tấn sơ sơ rồi...tống giam cho xong. :handshake: :hafppy:

theone09
04-15-2019, 15:10
Bài này được hông?

Sau thành công của kỳ thi olimpic toán quốc tế. Nước chủ nhà Việt Nam lại tổ chức một cuộc hội thảo giáo dục, bao gồm những bộ trưởng bộ giáo dục các nước có nền giáo dục phát triển.
Hội nghị đang tranh căi xem nước nào có nền giáo dục tốt nhất.
Nước Mỹ:
-Nước chúng tôi, tin học đóng vai tṛ hàng đầu, một đứa trẻ 3 tuổi có thể sử dụng thành thạo máy vi tính và internet.
Mọi người xôn xao về báo cáo này.
Trung Quốc:
- Thế đă là ǵ, ở TQ, có những thần đồng mới 9 tuổi đă có thể theo học chương tŕnh đại học.
Cả hội nghĩ vỗ tay nhiệt liệt. Đến Việt Nam, đất nước chủ nhà, ai ai cũng hồi hộp trước bài phát biểu của ông bộ trưởng:
- Tất cả đều là tầm thường hết, ở Việt Nam chúng tôi, thậm chí có người chỉ học tới lớp ba trương làng bây giờ làm giảng viên, rất nhiều học sinh không biết đọc biết viết cũng thi đỗ tốt nghiệp.:handshake::hafppy::hafppy:

bro. này có ư kiến hay đó! Những bài báo cũng vậy!

Cái ǵ mà dài và lâu thường th́ ...mệt lắm! tui thấy ngắn, vừa đủ là tốt!
Có khi không đầy đủ ư nghĩ, nhưng thiệt t́nh đọc nhiều mệt quá. Thường th́ tui chỉ tra tấn sơ sơ rồi...tống giam cho xong. :handshake: :hafppy:


haha!! cám ơn mấy ngài .. v́ tui đi làm lâu lâu rảnh chạy lên ủng hộ mấy bác .. thiệt t́nh nếu mà đọc bài nhiều quá phải đọc từ từ thôi .. mà đọc đuợc vài hàng coi như phải qua làm chuyện khác rồi .. thiệt t́nh không có thời gian .. chúng ta là những nguời "hại điện" của đất nuớc mà .. haha thôi nói ít hiểu nhiều nha mấy bác ..

Tui nghĩ cái post của bác đồng nên mang qua phần "tiếu lâm tự" của cha123 là đúng nhất .. xin bác đừng đụng đâu mà "chơi" đó nha, có ngày bác gái bắt gặp là tụi tui không bênh bác đâu .. hahah:hafppy::hafppy:

nangsom
04-15-2019, 15:14
Bài này được hông?
---------------------------------
- Tất cả đều là tầm thường hết, ở Việt Nam chúng tôi, thậm chí có người chỉ học tới lớp ba trương làng bây giờ làm giảng viên, rất nhiều học sinh không biết đọc biết viết cũng thi đỗ tốt nghiệp.:handshake::hafppy::hafppy:

Cái này là ..đeo theo bác nè!

Một ông bệnh nhân đang nằm trên giường bệnh chờ giải phẩu, th́ bác sỹ trưởng tới.

Vừa nh́n thấy bác sỹ trưởng, ông bệnh nhân mặt cắt không c̣n giọt máu, toàn thân run rẩy,

ḅ trốn dưới gầm giường, miệng kêu gào thảm thiết:

- Đổi bác sỹ khác! Đổi bác sỹ khác!

Người nhà thấy vậy, đở ông khỏi gầm giường, khích lệ ông:

-Sao vậy? Đây là bác sỹ trưởng khoa, học vị thạc sỹ y khoa đấy!

Ông bệnh nhân vẫn lắc đầu nguây nguẩy, sùi bọt mép:

- Biết rồi! Đổi ngay!

Tao là giảng viên hướng dẫn luận án tiến sỹ của nó.

Bằng thạc sỹ của nó cũng do tao cấp, làm sao tao không biết nó được! :6: :nana:

cha12 ba
04-15-2019, 16:25
tui có đề nghị chút .. nếu bác nào thấy đuợc xin ũng hộ .. mấy bác có post bài nên làm cho nó đơn giăn và ngắn gọn lại một chút để nguời đọc không bị ngán .. cộng thêm cũng có vài nguời như tui không có nhiều thời gian để đọc suốt hết một bài ..

đây chỉ là ư kiến của tôi thôi .. chứ mấy bài viết đăng của mấy bro hầu hết là có giá trị để đọc

:thankyou::handshake:
quán này do lăo Phê Ku làm chủ quán, lăo tính để quán trống không chúng tôi mới vào trang trí bài vỡ,
Nói về "thiên đường mù VC" th́ có nhiều cách, h́nh ảnh, tranh vẽ, phiếm và b́nh luận xă hội nên cần có nhiều bài dài hay ngắn như quán tiếu lâm trước đây nói về chuyện hài VC.
Bạn có thể bỏ qua mấy bài viết dài và chọn lựa đề tài để đọc khi rănh.
C̣n cha chủ quán,tôi sẽ gọi chả dźa coi quán

theone09
04-15-2019, 17:39
:thankyou::handshake:
quán này do lăo Phê Ku làm chủ quán, lăo tính để quán trống không chúng tôi mới vào trang trí bài vỡ,
Nói về "thiên đường mù VC" th́ có nhiều cách, h́nh ảnh, tranh vẽ, phiếm và b́nh luận xă hội nên cần có nhiều bài dài hay ngắn như quán tiếu lâm trước đây nói về chuyện hài VC.
Bạn có thể bỏ qua mấy bài viết dài và chọn lựa đề tài để đọc khi rănh.
C̣n cha chủ quán,tôi sẽ gọi chả dźa coi quán

:hafppy::hafppy:
tui đề nghị mở thêm quán dzâm .. chắc tui đứng đầu quá , cho nắng cực làm phụ tá chủ xị v́ tui thấy chả cũng dâm như tui .. haha .. coi vậy đuợc không chứ tui thấy quán tiếu lâm (thuờng là mấy tranh phiếm dị th́ có vẽ đúng hơn) không thể lẫn lộn với post dzâm đuợc .. xin bác cho ư kiến:hafppy::hafppy:

nangsom
04-15-2019, 17:52
:hafppy::hafppy:
tui đề nghị mở thêm quán dzâm .. chắc tui đứng đầu quá , cho nắng cực làm phụ tá chủ xị v́ tui thấy chả cũng dâm như tui .. haha .. coi vậy đuợc không chứ tui thấy quán tiếu lâm (thuờng là mấy tranh phiếm dị th́ có vẽ đúng hơn) không thể lẫn lộn với post dzâm đuợc .. xin bác cho ư kiến:hafppy::hafppy:

Haha,.. Bác làm ơn cho cháu đứng ngoài, hé cửa ḍm vào được rồi.

Cháu mà vô làm cái này, chắc đứt gân...máu chết sớm quá bác ạ. :nana: :hafppy:

nangsom
04-15-2019, 17:56
:thankyou::handshake:
quán này do lăo Phê Ku làm chủ quán, lăo tính để quán trống không chúng tôi mới vào trang trí bài vỡ,
Nói về "thiên đường mù VC" th́ có nhiều cách, h́nh ảnh, tranh vẽ, phiếm và b́nh luận xă hội nên cần có nhiều bài dài hay ngắn như quán tiếu lâm trước đây nói về chuyện hài VC.
Bạn có thể bỏ qua mấy bài viết dài và chọn lựa đề tài để đọc khi rănh.
C̣n cha chủ quán,tôi sẽ gọi chả dźa coi quán

cha này, lúc rày chắc bị ḅ (xin lổi) bồ đá rồi hay sao ấy. :6:

Tối ngày cứ thấy chả xách..mông đi tán dóc không kè.:mad:

laongoandong
04-15-2019, 19:04
haha!! cám ơn mấy ngài .. v́ tui đi làm lâu lâu rảnh chạy lên ủng hộ mấy bác .. thiệt t́nh nếu mà đọc bài nhiều quá phải đọc từ từ thôi .. mà đọc đuợc vài hàng coi như phải qua làm chuyện khác rồi .. thiệt t́nh không có thời gian .. chúng ta là những nguời "hại điện" của đất nuớc mà .. haha thôi nói ít hiểu nhiều nha mấy bác ..

Tui nghĩ cái post của bác đồng nên mang qua phần "tiếu lâm tự" của cha123 là đúng nhất .. xin bác đừng đụng đâu mà "chơi" đó nha, có ngày bác gái bắt gặp là tụi tui không bênh bác đâu .. hahah:hafppy::hafppy:

Một phần tiếu lâm thôi, nhưng nội dung châm biếm về thiên đường của bọn khỉ, huênh hoang, toàn là bọn dốt..bằng giả.. của các ông tiến sỉ, các quan chức, học tại chức..

theone09
04-15-2019, 19:17
Haha,.. Bác làm ơn cho cháu đứng ngoài, hé cửa ḍm vào được rồi.

Cháu mà vô làm cái này, chắc đứt gân...máu chết sớm quá bác ạ. :nana: :hafppy:

cái thằng ku nay.. tối nào tui cũng thấy thằng ku đứng truớc cửa nh́n vô ổ khoá vậy mà nói không nghĩa là sao? haha

tại tui thấy có mấy bác cứ mang chuyện dzâm vô post vô cả tiệm này tiệm kia .. làm tui có muốn dzâm cũng không biết vô quán nào .. vô ngay quán của cha phê ku th́ chắc chả phải đổi tiệm quá .. hahah:hafppy::hafppy:

nangsom
04-15-2019, 19:21
nghề mới, cái này bro. Theone làm được nè. :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366205&stc=1&d=1555355838

Hổng hiểu mấy tiến sỹ nói ǵ đây?

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366206&stc=1&d=1555355838

Cái này Cha 12 đồng ư liền, nhưng chắc phải mua thêm Vi ả gà rồi. :)

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366207&stc=1&d=1555355838

nangsom
04-15-2019, 19:29
Ở nước CS loại bằng nào cũng có, Nhưng quan trọng nhất là bằng...ḷng! :nana: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366208&stc=1&d=1555356464

cha12 ba
04-16-2019, 02:34
cái thằng ku nay.. tối nào tui cũng thấy thằng ku đứng truớc cửa nh́n vô ổ khoá vậy mà nói không nghĩa là sao? haha

tại tui thấy có mấy bác cứ mang chuyện dzâm vô post vô cả tiệm này tiệm kia .. làm tui có muốn dzâm cũng không biết vô quán nào .. vô ngay quán của cha phê ku th́ chắc chả phải đổi tiệm quá .. hahah:hafppy::hafppy:

:thankyou::handshake:
bác cứ dzô quán cà phê 4 lợn ḷi chuyên chuyện con heo, lợn ḷng...chủ quán quéo c̣m bác....bác cứ thả tà dâm thoải mái....

cha12 ba
04-16-2019, 02:34
nghề mới, cái này bro. Theone làm được nè. :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366205&stc=1&d=1555355838

Hổng hiểu mấy tiến sỹ nói ǵ đây?

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366206&stc=1&d=1555355838

Cái này Cha 12 đồng ư liền, nhưng chắc phải mua thêm Vi ả gà rồi. :)

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366207&stc=1&d=1555355838

:hafppy::hafppy::hafppy:
hahahhaa...:):):):handshake:

cha12 ba
04-16-2019, 02:47
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366370&stc=1&d=1555382796

hoanglan22
04-16-2019, 04:26
tui dang coi quan...dan xep cai vu cai lon toi qua....
cho so nha tui cho u bo toi don

Chời ơi, bị giam laptop 2 tiếng v́ có người post đọc hổng được. Xếp tui bắt tui dịch ra tui đớ lưởi. Ác ôn thật


Đang nhậu với bác dalat47 nói chuyện thời sự ... bỗng thấy lăo ngoan gởi nhắn cho HL
_ lao cung dang coi quan , lao ban khong duoc , HL goi lon hang gia
-dalat47 xỉn nên cười hoài , HL tức quá hổng hiểu lăo ngoan đồng nói ǵ ???
liền gởi đến thày ba chuyên viên dịch chữ không dấu . ...
Thày ba dịch toạc móng heo luôn ...lăo cũng đang cởi quần , lăo bắn không được , HL gởi lồn hàng giả

pó tay thày ba ...https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366496&stc=1&d=1555388795

nangsom
04-16-2019, 04:29
:thankyou::handshake:
bác cứ dzô quán cà phê 4 lợn ḷi chuyên chuyện con heo, lợn ḷng...chủ quán quéo c̣m bác....bác cứ thả tà dâm thoải mái....

Tâm hồn con người ta c̣n trong..sáng, cha này chỉ bậy quá!

Theone đừng nghe lời chả nghen, tới cuối đường đó, nhớ quẹo phải, qua pḥng...tắm tiên đi. :hafppy:

hoanglan22
04-16-2019, 04:55
tui có đề nghị chút .. nếu bác nào thấy đuợc xin ũng hộ .. mấy bác có post bài nên làm cho nó đơn giăn và ngắn gọn lại một chút để nguời đọc không bị ngán .. cộng thêm cũng có vài nguời như tui không có nhiều thời gian để đọc suốt hết một bài ..

đây chỉ là ư kiến của tôi thôi .. chứ mấy bài viết đăng của mấy bro hầu hết là có giá trị để đọc

:thankyou::handshake:
quán này do lăo Phê Ku làm chủ quán, lăo tính để quán trống không chúng tôi mới vào trang trí bài vỡ,
Nói về "thiên đường mù VC" th́ có nhiều cách, h́nh ảnh, tranh vẽ, phiếm và b́nh luận xă hội nên cần có nhiều bài dài hay ngắn như quán tiếu lâm trước đây nói về chuyện hài VC.
Bạn có thể bỏ qua mấy bài viết dài và chọn lựa đề tài để đọc khi rănh.
C̣n cha chủ quán,tôi sẽ gọi chả dźa coi quán

Đọc bài ngắn th́ không LỘT QUẦN CHÚng để hiểu , Đọc bài dài mới nghiền ngẫm chi tiết ĐIỂM MÙ THIÊN ĐƯỜNG , tuy mất thời gian tí xíu chừng 10 phút thấy rơ sự việc . Ôm gái 10 phút sướng quá sau khi xong nằm thở dốc le lưỡi hơn cả tiếng th́ thầm ..lon to qua ( lợn to quá ) đừng để thày ba kia dịch là đi luôn chữ việt:hafppy::hafppy::hafppy:

laongoandong
04-16-2019, 10:02
Đang nhậu với bác dalat47 nói chuyện thời sự ... bỗng thấy lăo ngoan gởi nhắn cho HL
_ lao cung dang coi quan , lao ban khong duoc , HL goi lon hang gia
-dalat47 xỉn nên cười hoài , HL tức quá hổng hiểu lăo ngoan đồng nói ǵ ???
liền gởi đến thày ba chuyên viên dịch chữ không dấu . ...
Thày ba dịch toạc móng heo luôn ...lăo cũng đang cởi quần , lăo bắn không được , HL gởi lồn hàng giả

pó tay thày ba ...https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366496&stc=1&d=1555388795

Điệu này chết chắc. Thế nào cũng bị giam laptop không cho vào phó rùm. Rồi c̣n bị phạt lau toi lét 3 ngày. Cười hổng dám cười, bịt mủi th́ sặc. Con lạy các bố :112::112:

laongoandong
04-16-2019, 10:16
Tâm hồn con người ta c̣n trong..sáng, cha này chỉ bậy quá!

Theone đừng nghe lời chả nghen, tới cuối đường đó, nhớ quẹo phải, qua pḥng...tắm tiên đi. :hafppy:


Thế rồi Theoene tiếp tục đi. Gả đang chột dạ muốn hỏi chổ toi let. Gặp bà lao công chỉ dẩn:
- Xin lỗi ngài, chúng tôi đang có một số sửa chữa ở phía sau, v́ thế nhà vệ sinh đă thay đổi vị trí. Ngài đi dọc hành lang, đến cửa đầu tiên bên trái, rẽ phải, thấy cái cửa thứ 5 bên trái th́ rẽ phải tiếp, sau đó…

Tóm lại, gả Theone trong lúc cấp bách cuối cùng cũng t́m được căn pḥng nhỏ, bên trong có một cái lỗ (đang sửa chữa mà). Không chần chừ được nữa, ông trút bầu tâm sự.
15 phút sau, ông quay lại pḥng ăn. Nơi đây không c̣n một bóng người, chỉ c̣n cô chủ VT đang cố lau chùi những vết màu nâu nâu vàng vàng, miệng lẩm bẩm chửi rủa:
- Quỷ tha ma bắt thằng khốn nạn nào “tá lả” vào hệ thống ống thông hơi!

laongoandong
04-16-2019, 10:23
:hafppy::hafppy:
tui đề nghị mở thêm quán dzâm .. chắc tui đứng đầu quá , cho nắng cực làm phụ tá chủ xị v́ tui thấy chả cũng dâm như tui .. haha .. coi vậy đuợc không chứ tui thấy quán tiếu lâm (thuờng là mấy tranh phiếm dị th́ có vẽ đúng hơn) không thể lẫn lộn với post dzâm đuợc .. xin bác cho ư kiến:hafppy::hafppy:

Xin can huynh ơi!!! Mở quán này th́ ND bị cấm vĩnh viễn vào đây. Các bác cho ăn mặn chứ đừng có mặn quá. Mặn chát th́ các bà chạy hết. Mới ngă mặn chút xíu thôi như mấy các bài không bỏ dấu, ND đă ngất ngư rồi.

laongoandong
04-16-2019, 10:29
Ở nước CS loại bằng nào cũng có, Nhưng quan trọng nhất là bằng...ḷng! :nana: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366208&stc=1&d=1555356464

Lăo Nắng này chắc học lực chỉ tới lớp 3 trường làng hay sao mà viết tiếng việt c̣n sai chính tả. Cái câu:
Ở nước CS loại bằng nào cũng có, Nhưng quan trọng nhất là bằng...ḷng

Chữ cuối..ḷng hổng có chữ..gờ G đâu nhe.:nana::):):hafppy:

laongoandong
04-16-2019, 10:33
:thankyou::handshake:
bác cứ dzô quán cà phê 4 lợn ḷi chuyên chuyện con heo, lợn ḷng...chủ quán quéo c̣m bác....bác cứ thả tà dâm thoải mái....

Kể cả bác cứ phô trương hết tài sản cũng được, không hề hấn ǵ hết. Ở đây có nhiều vị giám khảo sẽ đánh giá hiện vật, xếp loại...Vô tư nhe
Theone.:hafppy::hafppy::hafppy:

laongoandong
04-16-2019, 10:40
Ba nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia mở cuộc thi xem ai ở dơ nhứt.
Đề thi do Ban giám khảo ra là một cái chuồng heo 1 năm không dọn dẹp (miễn bàn) và ai vào đó ở lâu nhất sẽ là người thắng cuộc.
Campuchia của đại diện của ḿnh thi trước, anh chàng này ở hết ngày thứ nhất th́ chịu không nổi bèn chạy ra ng̣ai.
Đến lượt nước bạn Lào, anh này th́ khá hơn, ngày 1 b́nh thường, ngày 2 b́nh thường, nhưng qua ngày thứ 3 BGK phải gọi xe cấp cứu để cứu anh này ra v́ ngạt thở.
Đến lượt đại diện của nước Việt Nam, anh này vào chỉ 5 … phút bỗng … tất cả heo phải chạy ra ng̣ai hết nhưng nó chỉ chạy có 3 chân thui c̣n một chân phải bịt mũi. Đến nước này th́ Ban giám khảo đành phải trao ngôi vô địch cho anh chàng nước Việt Nam :6::6:

cha12 ba
04-16-2019, 15:17
Thế rồi Theoene tiếp tục đi. Gả đang chột dạ muốn hỏi chổ toi let. Gặp bà lao công chỉ dẩn:
- Xin lỗi ngài, chúng tôi đang có một số sửa chữa ở phía sau, v́ thế nhà vệ sinh đă thay đổi vị trí. Ngài đi dọc hành lang, đến cửa đầu tiên bên trái, rẽ phải, thấy cái cửa thứ 5 bên trái th́ rẽ phải tiếp, sau đó…

Tóm lại, gả Theone trong lúc cấp bách cuối cùng cũng t́m được căn pḥng nhỏ, bên trong có một cái lỗ (đang sửa chữa mà). Không chần chừ được nữa, ông trút bầu tâm sự.
15 phút sau, ông quay lại pḥng ăn. Nơi đây không c̣n một bóng người, chỉ c̣n cô chủ VT đang cố lau chùi những vết màu nâu nâu vàng vàng, miệng lẩm bẩm chửi rủa:
- Quỷ tha ma bắt thằng khốn nạn nào “tá lả” vào hệ thống ống thông hơi!

lôn tiệm rồi bác, cái này phải chuyển qua quán cà phe hay tiếu lâm

cha12 ba
04-16-2019, 15:24
Đang nhậu với bác dalat47 nói chuyện thời sự ... bỗng thấy lăo ngoan gởi nhắn cho HL
_ lao cung dang coi quan , lao ban khong duoc , HL goi lon hang gia
-dalat47 xỉn nên cười hoài , HL tức quá hổng hiểu lăo ngoan đồng nói ǵ ???
liền gởi đến thày ba chuyên viên dịch chữ không dấu . ...
Thày ba dịch toạc móng heo luôn ...lăo cũng đang cởi quần , lăo bắn không được , HL gởi lồn hàng giả

pó tay thày ba ...https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366496&stc=1&d=1555388795

:hafppy::hafppy::hafppy::handshake:
bác ghi lộn bản dịch của tui rồi:
gởi lồn hàng già....không à:):):)
:handshake::handshake:

cha12 ba
04-16-2019, 16:30
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366676&stc=1&d=1555432198

cha12 ba
04-16-2019, 17:29
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366701&stc=1&d=1555435747

nangsom
04-17-2019, 06:24
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1366676&stc=1&d=1555432198

Đồn rằng lăo chết vẫn chưa chôn
Lo chi cho cái bọn thất ngôn
Nào là cướp bốc, nào tham nhũng
Cái bọn tà gian, lũ cô hồn. :mad:

Nghe rằng lăo chết cũng không xong
Nửa trên c̣n sống, dưới đi ...đong
Ăn toàn vàng, bạc, đồ bán nước
Làm sao tiêu được, chết đừng ḥng. :rant:

laongoandong
04-17-2019, 10:04
Đồn rằng lăo chết vẫn chưa chôn
Lo chi cho cái bọn thất ngôn
Nào là cướp bốc, nào tham nhũng
Cái bọn tà gian, lũ cô hồn. :mad:

Nghe rằng lăo chết cũng không xong
Nửa trên c̣n sống, dưới đi ...đong
Ăn toàn vàng, bạc, đồ bán nước
Làm sao tiêu được, chết đừng ḥng. :rant:


Mong rằng lăo ư cứ sống nhăn
Để cho thiên hạ biết cho rằng
Sống ở trên đời mà thất đức
Phải đền hết nợ mới cho thăng

Rồi đây làm bạn với xe lăn
Đi đâu cũng phải có hậu cần
Nửa thân làm biếng không cử động
Cứ thế mà trôi măi tháng năm

nangsom
04-17-2019, 23:28
Ráng tập phát biểu đi, mai mốt c̣n lên cao nữa đó.
Cố gắng nói như thế nào mà nhân dân nghe xong, té lăn đùn ra chết hết đó nghen :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1367434&stc=1&d=1555543428

cha12 ba
04-18-2019, 01:47
đúng là VC Xạo Hết Chỗ Nói, lấy h́nh người bịnh năm 2015 ghép h́nh cho lăo Tổng Tịt lú
ảnh gốc
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1367471&stc=1&d=1555550303
ảnh ghép
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1367271&stc=1&d=1555508567
bó tay VC

laongoandong
04-18-2019, 11:26
đúng là VC Xạo Hết Chỗ Nói, lấy h́nh người bịnh năm 2015 ghép h́nh cho lăo Tổng Tịt lú
ảnh gốc
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1367471&stc=1&d=1555550303
ảnh ghép
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1367271&stc=1&d=1555508567
bó tay VC

Bái phục lăo Huynh đă vạch trần bọn ma quỷ. Bọn dái bác hâm vẩn mù hổng thấy ảnh này đâu

nangsom
04-18-2019, 21:55
Phân biệt ''S'' và ''X''

Phân biệt sờ nặng (S) và sờ nhẹ (X)...

Cô giáo: Các em có thấy chữ (S) có cái mỏ như mỏ chim không?

C̣n sờ nhẹ (X) trông nó giống như cánh bướm, đúng không nào?

Bây giờ đọc theo cô:

Sờ nặng là sờ chim, sờ nhẹ là sờ bướm...Bây giờ các em hăy đặt câu.

Ví dụ

- A: Sờ chim là Sung Sướng ạ

- B: Sờ bướm là Xấu Xa ạ.

- Cô giáo: Các em cùng đoc theo cô;

Sờ nặng là sờ chim, Sờ chim là Sung Sướng; Sờ nhẹ là Sờ bướm, Sờ bướm là Xấu Xa :nana: :hafppy:

cha12 ba
04-19-2019, 23:15
Vẹm ngữ
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1368552&stc=1&d=1555715703

wonderful
04-20-2019, 00:12
Phân biệt ''S'' và ''X''
Sờ nặng là sờ chim, Sờ chim là Sung Sướng; Sờ nhẹ là Sờ bướm, Sờ bướm là Xấu Xa :nana: :hafppy:
Sờ chim nắngsớm là phê cả ngày......:nana: :hafppy: :hafppy: :hafppy:

wonderful
04-20-2019, 00:15
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1368564&d=1555719319

nangsom
04-20-2019, 00:16
Sờ chim nắngsớm là phê cả ngày......

Nó về hưu rồi bác ơi! Haha... :hafppy:

wonderful
04-20-2019, 00:23
Nó về hưu rồi bác ơi! Haha... :hafppy:

Bán rẽ cho tui đi ,tui rửa sạch sẽ ngâm rượu tưởng là ngọc dương miển là uống vào đừng ḷi con mắt ra là được rùi... :hafppy: :hafppy:

wonderful
04-20-2019, 00:58
KỶ NIỆM XƯA
NHỮNG H̀NH ẢNH ĐẸP

Anh tôi nằm bịnh viện Saint Camille đă được mười bữa. Chiều hôm qua, ảnh gọi điện thoại về nhà, nói: «Thằng tây nằm chung pḥng ra nhà thương rồi, ngày mai chủ nhựt, mầy vô đây anh em ḿnh nói chuyện chơi». Nghe giọng ảnh “có thần” nên tôi vui vẻ trả lời: «Dạ! Mai em vô. Vợ con em đi Mỹ, chớ không th́ em cũng chở tụi nó vô thăm anh». Tôi nghe ảnh cười khịt: «Một ḿnh mầy cũng đủ cho tao vui rồi…».

Pḥng anh tôi là loại pḥng hai giường ở lầu ba. Ông già người Pháp cỡ hơn tám mươi tuổi nằm chung pḥng với anh tôi rất khó tánh. Ổng không thích có nhiều ánh sáng vào pḥng nên volet cửa sổ lúc nào cũng chỉ hé lên một chút thôi. Thấy ổng quá già lại hay gắt gỏng nên mấy cô y tá cũng nhân nhượng, chỉ kéo volet lên cao trước giờ bác sĩ trưởng đi thăm bịnh nhân, rồi lại hạ thấp xuống, sau đó! Mỗi lần tôi vào thăm anh tôi, mặc dầu chúng tôi nói chuyện nho nhỏ với nhau, ổng cũng lăn qua trở lại thở dài. Có khi c̣n lấy gối bịt lỗ tai nữa!
Anh tôi nói: «Tao chưa bao giờ nghe nó… tằng hắng với tao một tiếng!» .
Ông Tây đó xuất viện, chắc anh tôi nghe… nhẹ lắm nên mới vội vă gọi tôi vào chơi, để nói chuyện mà không cần giữ ǵn ư tứ ǵ hết!

Hôm nay, volet cửa sổ được kéo lên hết nên để lộ trời cao lồng lộng và pḥng đầy ánh sáng… Thấy tôi, anh tôi vui vẻ nói: «Mừng quá! Hổm rày, cứ làm thinh, bực ḿnh thấy mụ nội! Bữa nay, tụi ḿnh nói chuyện tự do, cho nó đă!».
Tôi nh́n anh tôi mà thấy thương: mới ngoài sáu mươi mà đă già xọm. Bao nhiêu năm tù đày của VC đă ăn ṃn cơ thể của ảnh đến nỗi từ khi ảnh qua Pháp sum họp với vợ chồng tôi, ảnh cứ bịnh lên bịnh xuống hoài. Cũng may là ảnh không có vợ con nên không có những cái lo của người có gánh nặng gia đ́nh. Và cũng may là ảnh chỉ có một ḿnh tôi là em đă có cuộc sống ổn định nên ảnh không phải cưu mang một đứa em nào khác.
Hai anh em tôi nói chuyện vui vẻ một lúc, bỗng anh tôi nh́n trời qua khuôn kiếng cửa sổ rồi nói: «Trời đẹp quá, Cu!».

Tôi c̣n đang ngẩn ngơ không biết ảnh nói với ai th́ ảnh cười khịt khịt: «Mầy quên mầy hồi nhỏ tên là Cu hả? ».

Tôi bật cười: cả một trời dĩ văng bỗng hiện về rất rơ, với những h́nh ảnh thuở nhỏ ở nhà quê, có bà mẹ một ḿnh trồng rau trồng cải nuôi hai thằng con, đứa lớn tên Hai đứa nhỏ tên Cu… Tôi nh́n anh tôi mà nghe rưng rức ở trong ḷng. Tôi “Dạ” như cái máy! Anh tôi nói: «Bác sĩ nói anh ra ngoài chút chút được».

Tôi lại “Dạ” nhưng vẫn c̣n thấy tôi đang ở quê tôi, ở trong cái nhà tranh vách đất có giàn bầu vắt lên mái tranh che sàng nước nằm bên góc bếp… Tôi nói “Vậy hả anh” mà vẫn c̣n đứng trong vườn rau của mẹ với mấy cây mít cây ổi cây xoài, vẫn c̣n nh́n cái giếng có cây cần vọt để kéo nước và cái gàu đeo lủng lẳng ở đầu cây sào dài… Tôi chỉ giật ḿnh dạ lớn khi nghe anh tôi gọi: «Cu! Ê … Cu!».
Ảnh nh́n tôi, mỉm cười: «Tao muốn mầy đưa tao đi một ṿng».
Tôi “Dạ” rồi vội vă bước ra cửa. Ảnh ngạc nhiên: «Đi đâu vậy?». Tôi trả lời: «Em đi lấy cái xe lăn!».
Ảnh bật cười: «Không cần xe lăn xe liếc ǵ hết. Mầy lại đây, tao chỉ cho».
Ảnh tằng hắng mấy tiếng rồi nói tiếp: «Mầy đỡ tao dậy cạnh giường. Đọ… Mầy xây lưng lại thụt sát vô cạnh giường ở giữa hai chân tao nè. Đọ… Rồi mầy rùn người xuống cho tao ôm cổ mầy. Mẹ… Mầy ăn thứ ǵ mà mầy lớn con quá hổng biết! Rồi! Tao ôm chắc rồi! Bây giờ, mầy choàng hai tay ôm hai bắp vế của tao đây, vừa xóc nhẹ để lấy trớn vừa đứng lên. Đọ… Như vậy, người ḿnh gọi là ‘cơng’. Ở xứ nầy, tao chưa thấy ai cơng ai hết. Có lẽ người ta không biết cơng, mầy à!».

Tôi cơng anh tôi, nhẹ hều. Ảnh nói: «Hồi nhỏ, tao cơng mầy ṃn lưng, mầy đâu có biết!».

Một xúc động bỗng dâng tràn lên cổ, tôi vừa nuốt xuống vừa siết chặt hai chân anh tôi như muốn ôm lấy hết con người của ảnh để cám ơn, cái con người đang nằm trên lưng tôi đây, cái người anh đă hy sinh suốt cuộc đời không chịu lập gia đ́nh chỉ v́ muốn nuôi thằng em ăn học cho đến nơi đến chốn! Ảnh đă cơng tôi trong thời tuổi nhỏ, về sau, ảnh vẫn tiếp tục cơng tôi - dù dưới h́nh thức khác - cho đến ngày tôi thành nhân ra đời. Biết bao giờ tôi cơng lại anh tôi suốt hai mươi mấy năm trời như vậy?
Chúng tôi ra hành lang. Gặp một cô y tá, cô ta vội nói: «Để tôi lấy cho ông một chiếc xe lăn!».
Tôi lắc đầu: «Khỏi cần! Cám ơn cô! Anh tôi muốn tôi cơng như vầy».
Cô ta mỉm cười bỏ đi, vừa đi vừa nh́n lại, vẻ ngạc nhiên. Anh tôi nói: «Mầy thấy không? Ở xứ nầy, người ta không biết cơng là ǵ!».
Thật vậy, đi dài dài theo hành lang, gặp ai cũng bị nh́n với một nụ cười như muốn nói “Làm ǵ ngộ vậy há!” Tiếng của anh tôi vẫn đều đều nho nhỏ bên tai: «Hồi đó, năm mầy ba tuổi là năm mầy bịnh hoài nên mầy cứ nhề nhệ nhề nhệ đeo theo má đ̣i ẵm. Chiều nào má cũng nói “Hai! Mầy cơng thằng Cu đi hàng xóm cho má nấu cơm coi!” Vậy là dầu tao đang tưới rau tao cũng quăng đó, cơng mầy đi ṿng ṿng. Hồi đó, lúc nào mầy cũng ở truồng, c̣n tao, dầu đă hơn mười tuổi, nhưng lúc nào cũng ở trần, chỉ khi nào đi học mới máng lên ḿnh cái áo sơ-mi. Thành ra, khi cơng mầy tao thương ở cái chỗ là nghe con cu của mầy mềm mềm nằm gọn trên da lưng tao. Nhiều khi thương quá, tao xoay người lại hun mầy trơ trất làm mầy nhột mầy cười đưa mấy cái răng non nhỏ như hột gạo! Mầy coi! Vậy mà đă hơn năm mươi năm rồi chớ bộ!».
Tôi im lặng nghe anh tôi kể mà trong đầu thấy như đang nh́n ngay trước mắt cảnh thằng anh cơng thằng em đi quanh quanh để người mẹ rảnh tay lo nấu bữa cơm chiều… … Đẹp quá! Anh tôi lại nói: “Thiệt ra, tao đâu có cơng mầy đi đâu xa. Đi ḷn ḷn qua mấy liếp rau mấy bờ mía rồi qua ḷ bánh tráng của d́ Sáu Lộc. Đứng xớ rớ một chút là d́ Sáu hay chị Hai Huê con của dỉ cho một cái bánh tráng nướng thơm phức”.
Ngừng một chút, anh tôi hỏi:
“Mầy c̣n nhớ chị Hai Huê không?”
Tôi đáp: “Dạ có. Hồi đó, chỉ ra sư phạm rồi dạy tụi em ở tiểu học”.
Anh tôi tằng hắng: “Ờ! Chỉ đó! Má khen chỉ lắm, nói: con nhỏ dễ thương, đi làm có lương mà chỉ sắm có hai cái áo dài, hỏi nó th́ nó nói nó để dành tiền cất một cái quán cho má nó ra bán b́ bún ít cực hơn là xay bột tráng bánh”.
Đến đây th́ tôi nhớ rơ cái quán của d́ Sáu Lộc: Quán nhỏ nằm cạnh cây gơ trước ḷ bánh tráng. B́ bún ngon có tiếng. Có điều là d́ Sáu không bán rượu đế mà cũng không cho khách hàng mang rượu đế đến quán! Dân nhậu phàn nàn th́ d́ Sáu nói: «Tôi ghét thứ đó lắm! Cũng tại ba cái đế đó mà ông nhà tôi ba ngù té xuống bàu chết không ai hay!».
Cái quán đó về sau giao cho vợ chồng cô cháu gái của d́ Sáu trong nom và được cất rộng ra thành tiệm cà phê, người ta gọi là tiệm “Cây Gơ”...
Ở cuối hành lang bịnh viện là khuôn kiếng rộng. Nh́n xuống dưới thấy nắng đầy… Cây cỏ được cắt xén sạch sẽ đẹp mắt. Tia nước tưới vườn tự động quét qua quét lại coi mát rượi. Anh tôi im lặng nh́n một lúc rồi nói: «Hồi đó, chiều nào đi học về, tao cũng phải đi tưới vườn rau. Mới có mười tuổi mà tao mạnh lắm! Cái gàu nước lớn như vậy mà tao xách chạy bon bon. Phải nói là nhờ có cây cần vọt tao mới kéo nổi cái gàu ra khỏi giếng, chớ nếu kéo bằng sợi dây dừa th́ chắc tao chịu thua».

Có lẽ sợ tôi quên nên anh tôi tả cây cần vọt. Tôi vẫn để ảnh nói v́ tôi thấy ảnh đang sung sướng với những h́nh ảnh đẹp của quê hương, cái quê hương ngàn trùng xa cách… Tiếng của anh tôi vẫn đều đều bên tai: «Cần vọt là hai cây tre lớn bằng bắp chân đóng dính chắc vào nhau bằng những thanh ngang coi giống như một cái thang. Chân cái thang đó được chôn đứng cách giếng độ hai ba thước. Trên đầu có một cốt tṛn xỏ qua hai thân tre. Bắc dính chắc trên cái cốt đó là một thân tre dài, đầu to là đầu nặng nằm đụng đất, đầu nhỏ chỉ lên trời coi giống như một đ̣n bẩy hay một cái đu nhún lên hạ xuống của trẻ con. Đó là cái cần. Trên đầu cần là một cây sào bằng tầm vông dài xuống gần miệng giếng, đầu dưới của sào có cái móc để móc cái gàu. Muốn lấy nước, người ta kéo cây sào tḥng gàu xuống giếng đợi gàu đầy nước là kéo gàu lên, cây cần làm đ̣n bẩy giúp cho người kéo nước không phải ráng sức. Hay quá!»

Tôi nói đẩy đưa, cố ư để cho anh tôi nghỉ: «Dạ. Em c̣n nhớ cây cần vọt chớ! Hồi em lớn lên, em vẫn phụ anh tưới rau cho má, anh quên sao? Em c̣n nhớ hồi đó phần của em là lo tưới và châm sóc giàn bầu của má”.

Ảnh cười khịt khịt: “Ờ… giàn bầu. Trái dài ḷng tḥng, đi ngang phải cúi đầu để tránh...”

Rồi giọng của ảnh như vui lên: “Bầu luộc là món mà tụi ḿnh ăn hằng ngày, mầy nhớ không? Bữa cơm nào cũng có bầu luộc, mẻ cá kho và một tô nước luộc bầu. Nước luộc bầu không có con tôm con tép ǵ hết, chỉ có chút muối, chút tiêu và mấy cọng hành… vậy mà tụi ḿnh chia nhau húp ngon lành, hén Cu!”.

Tôi bồi hồi nhớ lại cảnh anh em tôi húp nước luộc bầu, nhứt là cái cử chỉ của anh tôi khi ảnh đưa tô sành mẻ miệng, xây chỗ miệng tô c̣n lành, nói: “Húp ở đây nè, Cu!”. Cha ơi…! Sao mà nó đẹp!

Thấy gần trưa, tôi cơng anh tôi đi lần về pḥng. Bỗng ảnh nói: “Ư! Má kêu ḱa!”.
Rồi ảnh nghẻo đầu buông thơng hai tay! Tôi đang hốt hoảng chưa biết phải làm sao th́ gặp ông bác sĩ trưởng trong thang máy bước ra. Tôi vội vă gọi: “Bác sĩ! Bác sĩ! Ông coi dùm coi! Anh tôi bị ǵ rồi!”.

Bác sĩ rờ đầu rờ cổ anh tôi rồi lôi tôi chạy lại pḥng trực y tá. Bác sĩ hướng vào trong nói “Cứu cấp”. Mấy cô y tá phóng ra đỡ anh tôi qua giường sắt có bánh xe rồi đẩy nhanh về pḥng, theo sau là xe dụng cụ thuốc men. Vào pḥng, một cô y tá đẩy nhẹ tôi ra ngoài, nói: “Ông đừng vào. Cảm phiền đứng đợi ở đây.” Rồi đóng cửa lại. Tôi tỳ người vào tường, nh́n quanh bối rối: hành lang trống trơn bỗng như rộng mênh mông…

Một lúc lâu sau mấy cô y tá mở cửa đẩy giường đẩy xe ra, nói chuyện tỉnh bơ. Đi sau cùng là bác sĩ trưởng. Ổng vỗ vai tôi, nói: “Không có ǵ hết! Chỉ bị xúc động mạnh thôi. Ông vào được rồi.”.

Tôi nói “Cám ơn” rồi thở dài nhè nhẹ như vừa trút một gánh nặng. Nh́n thấy tôi bước vào, anh tôi mỉm cười, mắt ảnh ngời sáng, nhưng ảnh vừa đưa tay ra dấu vừa nói: “Thôi! Mầy về đi! Để tao ngủ một chút”.
Nói xong, ảnh nhắm mắt mà trên môi vẫn c̣n nguyên nụ cười. Tôi biết: ảnh đang đi vào giấc ngủ với những h́nh ảnh đẹp!
Tôi bước ra, đóng nhẹ cửa lại. Hành lang dài tung hút. Chắc cũng đến giờ cho bịnh nhân ăn nên phảng phất có mùi đồ ăn. Tôi bỗng nghe thèm vị ngọt của nước luộc bầu mà anh em tôi chia nhau húp năm chục năm về trước, bây giờ sao vẫn c̣n nhớ. Và lạ thiệt! Nước luộc bầu quá tầm thường như vậy mà sao cũng mang đầy mùi vị của quê hương?
Tôi nuốt nước miếng…
Tiểu Tử

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1368625&d=1555721847

cha12 ba
04-20-2019, 03:22
Thông tin phản bác.
.
Sau khi được các bác sỹ bệnh viện Từ Dũ, á lộn, bệnh viện Chợ Rẫy tích cực cứu chữa, đồng chí Tổng Chọng đă khỏe lại. Nghe nói đồng chí đă húp vượt chỉ tiêu bác sỹ giao tới tận 9 th́a cháo loăng lận, lượng thức ăn đủ sức đánh một tràng rắm dài tới 30 giây. Hiện tại đồng chí đă ngồi dậy được, sẵn sàng đặt đít vô ghế đúp để tiếp tục sự nghiệp đốt ḷ.
Các bác sỹ đă quyết định không để đồng chí ở pḥng "Ỉa Cứt Ướt" (aka ICU) nữa, mà chuyển qua pḥng VIP để chờ lên chuyên cơ bay ra Hà Nội.
Để đảm bảo ổn định t́nh h́nh nội bộ đảng cũng như đập tan mọi âm mưu nói xấu, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đồng chí chủ tịch quốc hội Kim Ngân đă hội ư khẩn tại chỗ với đồng chí trưởng ban Tuyên giáo Vơ Văn Thưởng để thống nhất nội dung phản bác. Tránh trường hợp như với chủ tịch Trần Đại Quang bị tên Osin đ̣i cho nghỉ hưu v́ sức khỏe quá bết bát.
Vơ Văn Thưởng báo cáo nhanh với chị Kim Ngân:

- Báo cáo đồng chí chủ tịt cuốc hội. Hiện dư luận đang râm ran tin đồn đồng chí Tổng Tịt kính yêu của chúng ta, người đốt ḷ vĩ đại nhất mọi thời đại đang bị đột quỵ năo....

- Láo, láo, láo. Chúng nó nói ngu thế mà các đồng chí không phản bác lại được à. Đồng chí Tổng Tịt làm mẹ ǵ có năo để mà đột quỵ năo. Nếu đồng chí ấy có năo đă chẳng bị chúng nó đặt biệt danh Trọng Lú. Các đồng chí cứ bám chặt lấy luận điểm đó mà phản bác kịch liệt tin đồn cho tôi. Rơ chửa?!

- Rơ, thưa đồng chí Ngân Đù!

Fb Vũ Cận

phokhuya
04-20-2019, 03:38
Để kỷ niệm ngài chủ tịt Nguyễn Phú Trọng vừa qua đời. Đảng và nhà nước đă chọn một con đường để đặt tên ngài chủ tịt đáng kinh (0 phải đáng kính nha).
Trên chuyến xe Bus từ Phú Nhuận đến Chợ Lớn phải qua rất nhiều những con đường. Đến khi lơ xe gọi lớn ba chữ "Nguyễn Phú Trọng" th́ có một người đi xuống. Chưa đi được bao xa th́ anh chàng này bị cả đám người chận đường đánh đập tàn nhẫn.
Sau một trận đ̣n no nê, anh ta ráng gượng hỏi rằng tại sao đánh tôi. Một trong những người kia bảo ràng "Mày là thằng chó chết, mày hại cả làng của tụi tao đói khát và rồi phải bỏ xứ mà đi để nhường đất cho tụi Chệt".
Anh chàng kia mới nói: Tôi đâu biết các người là ai th́ làm sao mà hại
Đám dân làng: Mày c̣n ráng cải bướng à? Tụi tao nghe rơ ràng lơ xe gọi mày là Nguyễn Phú Trọng mà.
Anh chàng kia mếu máo: Dạ không phải đâu, họ gọi tên đường chứ tui đâu phải cái tên chó đẻ mà các người nói đâu.
:hafppy::hafppy::hafppy:

cha12 ba
04-20-2019, 03:45
Để kỷ niệm ngài chủ tịt Nguyễn Phú Trọng vừa qua đời. Đảng và nhà nước đă chọn một con đường để đặt tên ngài chủ tịt đáng kinh (0 phải đáng kính nha).
Trên chuyến xe Bus từ Phú Nhuận đến Chợ Lớn phải qua rất nhiều những con đường. Đến khi lơ xe gọi lớn ba chữ "Nguyễn Phú Trọng" th́ có một người đi xuống. Chưa đi được bao xa th́ anh chàng này bị cả đám người chận đường đánh đập tàn nhẫn.
Sau một trận đ̣n no nê, anh ta ráng gượng hỏi rằng tại sao đánh tôi. Một trong những người kia bảo ràng "Mày là thằng chó chết, mày hại cả làng của tụi tao đói khát và rồi phải bỏ xứ mà đi để nhường đất cho tụi Chệt".
Anh chàng kia mới nói: Tôi đâu biết các người là ai th́ làm sao mà hại
Đám dân làng: Mày c̣n ráng cải bướng à? Tụi tao nghe rơ ràng lơ xe gọi mày là Nguyễn Phú Trọng mà.
Anh chàng kia mếu máo: Dạ không phải đâu, họ gọi tên đường chứ tui đâu phải cái tên chó đẻ mà các người nói đâu.
:hafppy::hafppy::hafppy:

:hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::handshake:
Hahahha...tui đă gọi bác về coi quán rồi...
đi đâu lang thang cho đời mơi mệt....:):):):)

Đôla Trăm
04-20-2019, 04:58
Để kỷ niệm ngài chủ tịt Nguyễn Phú Trọng vừa qua đời. Đảng và nhà nước đă chọn một con đường để đặt tên ngài chủ tịt đáng kinh (0 phải đáng kính nha).
Trên chuyến xe Bus từ Phú Nhuận đến Chợ Lớn phải qua rất nhiều những con đường. Đến khi lơ xe gọi lớn ba chữ "Nguyễn Phú Trọng" th́ có một người đi xuống. Chưa đi được bao xa th́ anh chàng này bị cả đám người chận đường đánh đập tàn nhẫn.
Sau một trận đ̣n no nê, anh ta ráng gượng hỏi rằng tại sao đánh tôi. Một trong những người kia bảo ràng "Mày là thằng chó chết, mày hại cả làng của tụi tao đói khát và rồi phải bỏ xứ mà đi để nhường đất cho tụi Chệt".
Anh chàng kia mới nói: Tôi đâu biết các người là ai th́ làm sao mà hại
Đám dân làng: Mày c̣n ráng cải bướng à? Tụi tao nghe rơ ràng lơ xe gọi mày là Nguyễn Phú Trọng mà.
Anh chàng kia mếu máo: Dạ không phải đâu, họ gọi tên đường chứ tui đâu phải cái tên chó đẻ mà các người nói đâu.
:hafppy::hafppy::hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1368711&stc=1&d=1555736266

nangsom
04-20-2019, 09:31
Bán rẽ cho tui đi ,tui rửa sạch sẽ ngâm rượu tưởng là ngọc dương miển là uống vào đừng ḷi con mắt ra là được rùi... :hafppy: :hafppy:

Cũng được! Chờ tui chút nghen bác!

Để tui hỏi lại coi. Hôm qua thằng nhỏ nó lấy đi thả diều về, hổng biết nó bỏ đâu rồi? :6: :hafppy:

wonderful
04-20-2019, 12:07
Cũng được! Chờ tui chút nghen bác!

Để tui hỏi lại coi. Hôm qua thằng nhỏ nó lấy đi thả diều về, hổng biết nó bỏ đâu rồi? :6: :hafppy:
Cái thằng em dzai của tui...vui là chính..internet là ảo..phải không em.... c̣n cái thằng bên Tây nó khẳng định là ḿnh với nó là anh em thiệt bằng xương bằng thịt...thôi ḿnh cũng chiều em nó nói có lư không sai !!! :eek: :eek: :112:

nangsom
04-20-2019, 12:30
Cái thằng em dzai của tui...vui là chính..internet là ảo..phải không em.... c̣n cái thằng bên Tây nó khẳng định là ḿnh với nó là anh em thiệt bằng xương bằng thịt...thôi ḿnh cũng chiều em nó nói có lư không sai !!! :eek: :eek: :112:

Có cái đúng! mà cũng có cái sai. :6:

Có khi tôi nghe tiếng sư tử gầm, tôi tưởng là ḿnh trong sở thú. Nhưng thật ra là ở dưới ...bếp!
Lần khác, con nhỏ hàng xóm cổ nói thương tôi, tôi lật đật ḅ qua, th́ cổ vừa đi với lăo Đồng rồi.

Đời th́ hư hư, thực thực. Nhưng quan trọng là ḿnh biết dùng. :)

wonderful
04-20-2019, 14:02
Có cái đúng! mà cũng có cái sai. :6:

Có khi tôi nghe tiếng sư tử gầm, tôi tưởng là ḿnh trong sở thú. Nhưng thật ra là ở dưới ...bếp!
Lần khác, con nhỏ hàng xóm cổ nói thương tôi, tôi lật đật ḅ qua, th́ cổ vừa đi với lăo Đồng rồi.

Đời th́ hư hư, thực thực. Nhưng quan trọng là ḿnh biết dùng. :)

Cái thằng ông nội...nhiều chuyện quá...nói cái giộng như vậy mà Beau nó không tức sao được...cũng hên nó không có lướt qua trang này.... :) :)

nangsom
04-20-2019, 14:34
Cái thằng ông nội...nhiều chuyện quá...nói cái giộng như vậy mà Beau nó không tức sao được...cũng hên nó không có lướt qua trang này.... :) :)

haha,...dạ, cháu không dám nhận nời khen của bác ạ.
Thưởng th́ con nhỏ hàng xóm chuyên lói cháu nà kẻ nắm mồm.

Trên đời này chỉ có bác nà người thấy được tài của nhà cháu thôi. Nhà cháu đội ơn bác ạ! :handshake: :hafppy:

cha12 ba
04-20-2019, 16:32
Rất Ổn Định


Thứ Ba, 01 tháng Mười Một năm 2016 06:06
Tác Giả: Vô Danh

Ông hàng xóm nói với tui:
– Bên Pháp vừa bị khủng bố làm gần 100 người chết, ông biết chưa?
– Mấy zụ đó th́ loa phường công bố liền chứ có chi mà không biết!

– Công nhận VN ḿnh ổn định ông hỉ! Mấy nước đa đảng đó bị khủng bố, chết liên tục.
– Ừm! VN ḿnh ổn định! Chết cũng ổn định!

– Là sao? Tôi không hiểu ư ông nói ǵ!
– Th́ VN lúc nào cũng ổn định chứ sao! Bên nước người ta lâu lâu bị khủng bố chết vài chục người th́ ḿnh lu loa, hô hào họ bất ổn, bạo loạn. C̣n ḿnh, ngày nào cũng hơn vài trăm mạng ra đi trong âm thầm, th́ không ổn định sao được?

– Ông nói ǵ thế? Làm ǵ mà mỗi ngày vài trăm người chết?
– Đó là công bố của Bộ Y Tế chứ không phải tôi nói. BYT cho biết mỗi năm VN có 150 ngàn ca mắc bệnh ung thư, trong đó thường tử vong hơn một nửa.

– Một nửa của 150 ngàn là 75 ngàn, chia cho 365 ngày…. Á đù, trên 200 mạng thiệt ông ơi!
– Đó là tôi chưa nói đến những cái chết của hung thần xa lộ cũng thuộc top nhất thế giới với b́nh quân mỗi ngày hơn 40 mạng ĺa trần trong ổn định, và 2 năm qua hơn 2300 người chết và mất tích cũng rất ổn định ngoài Biển Đông.

– Nói như ông rứa th́ ổn định cái con mẹ ǵ mà báo chí ngày nào cũng ra rả Đất Nước ta ổn định? Hoà b́nh mà chết mỗi ngày vài ba trăm mạng ngon ơ. Đấy là chưa nói đến những cái chết lăng nhách như chém giết lẫn nhau, côn đồ truy sát, tự tử ở đồn công an, tự thiêu v́ không có vịệc làm, nhăy sông nhăy suối v́ bị cưỡng chế…
– Ai biểu ông quá tin vào bọn lều báo đó chi…

– Nhưng cái bọn Hồi Giáo đó thật độc ác ông hỉ, chúng nó giết người man rợ.
– Th́ cũng giống bọn Hồ giáo ở ḿnh !

– Hử ? Bọn Hồ giáo là bọn nào?
– Bọn đó trước kia khủng bố nhà hàng Mỹ Cảnh, trường tiểu học Cai Lậy, khách sạn Caraven….

– À, à hiểu rồi! Nhưng đó là trước kia, bây giờ bọn nó đâu c̣n khủng bố nữa?
– Vẫn c̣n! Nhưng bây giờ nó khủng bố cũng theo kiểu ỔN ĐỊNH.

– Là sao?
– Là cũng giết người hàng loạt, nhưng giết từ từ, giết từng thế hệ, giết từng Địa Phương, rồi dần dần giết hết.

– Nhưng mà nó giết bằng cách nào mới được chứ?
– Đơn giản lắm ông à! Nó đem chất thải của Formosa lên chôn trên đầu nguồn, chỉ một thời gian sau th́ cả dân tộc này rủ nhau đi chầu Diêm Vương hết thôi. Điều đó có ǵ lạ!

– Á đù !!!! Xem ra bọn Hồ giáo này c̣n dă man hơn bọn Hồi giáo nhiều ông hỉ. Khốn nạn thật!!

nangsom
04-20-2019, 16:53
Kinh doanh giết người, có giấy phép trong thời đại mới. :mad:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369017&stc=1&d=1555779035

cha12 ba
04-20-2019, 17:08
Kinh doanh giết người, có giấy phép trong thời đại mới. :mad:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369017&stc=1&d=1555779035

:hafppy::hafppy::hafppy:
bạn là người đa tài, thơ hay kiếm bài và h́nh giỏi...+ c̣m mên nhẹ nhàng thâm thúi...ư lộn thâm thúy...:):):)

nangsom
04-20-2019, 17:25
:hafppy::hafppy::hafppy:
bạn là người đa tài, thơ hay kiếm bài và h́nh giỏi...+ c̣m mên nhẹ nhàng thâm thúi...ư lộn thâm thúy...:):):)

Không dám đâu bác! Ḿnh thích quậy, vui.

T́nh cờ đi lạc bước vào vết xe đổ của bác và PK, thành ra bây giờ mới..hư đấy chứ! :hafppy:

cha12 ba
04-20-2019, 19:51
Không dám đâu bác! Ḿnh thích quậy, vui.

T́nh cờ đi lạc bước vào vết xe đổ của bác và PK, thành ra bây giờ mới..hư đấy chứ! :hafppy:

:112::112::6:
tội nghiệp ns quá, bánh xe của chúng tôi Michelin chạy rất êm ít để lại dấu vết trên đường xấu....
Tôi rất mến bạn v́ cách trả lời không mất ḷng mà người bị c̣m đau....

wonderful
04-20-2019, 19:54
bọn Hồ giáo này c̣n dă man hơn bọn Hồi giáo nhiều Khủng khiếp...

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369083&d=1555789984
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369084&d=1555789996
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369085&d=1555790007

cha12 ba
04-20-2019, 20:05
bọn Hồ giáo này c̣n dă man hơn bọn Hồi giáo nhiều Khủng khiếp...

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369083&d=1555789984
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369084&d=1555789996
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369085&d=1555790007

:hafppy::hafppy::hafppy:

nangsom
04-20-2019, 20:51
:112::112::6:
tội nghiệp ns quá, bánh xe của chúng tôi Michelin chạy rất êm ít để lại dấu vết trên đường xấu....
Tôi rất mến bạn v́ cách trả lời không mất ḷng mà người bị c̣m đau....

haha,.. Tâm + đầu gặp nhau, không u đầu chắc cũng xứt trán quá bác! cám ơn bác!:handshake: :hafppy:

cha12 ba
04-20-2019, 20:55
haha,.. Tâm + đầu gặp nhau, không u đầu chắc cũng xứt trán quá bác! cám ơn bác!:handshake: :hafppy:

đừng lo đă có dù cù là con cọp hoặc dầu nhị thiên đường...:):):)

phokhuya
04-20-2019, 22:05
Có một anh chàng ở nước ngoài lần đầu mới đặt chân đến VN sau bao năm xa cách quê nhà, tất nhiên là có nhiều điều rất bở ngỡ. Trong bữa tiệc họp mặt, anh ta hỏi đủ thứ chuyện và cho đến khi anh ta hỏi rằng "Tại sao người Việt hải ngoại hay nói XHCN là xấu hết chỗ nói như vậy?
Những người ngồi quanh anh ta không trả lời mà lại đặt lại câu hỏi cho anh ta.
Như vậy theo anh thấy th́ như thế nào?
Anh chàng ngẫm nghĩ một lúc rồi nói "Theo tôi th́ người ở đây rất ḥa đồng, thân thiện, vui vẻ khi tôi chịu xài tiền cho họ":mad::mad::mad:

nangsom
04-20-2019, 22:07
Tội tàng trữ

Công an:

- Tôi phát hiện chị có băng pháo trong nhà, đề nghị chị kư vào biên bản nộp phạt

Cô gái;

- Đó chỉ là băng pháo kỷ niệm, tôi không hề đốt

- Nhưng chị tàng trữ pháo cũng bị phạt

- sao thế được, tôi đâu xử dụng chúng

- chị lên phường mà tŕnh bày

- Bớ người ta...hiếp dâm...hiếp dâmmmmmm!

- Cô điên à? tôi c̣n chưa đụng vào người cô mà hiếp cái ǵ?

- Tuy anh chưa hiếp, nhưng trong người anh có tàng trữ dung cụ hiếp dâm, nên tui phải kêu cứu. :hafppy:

Đôla Trăm
04-21-2019, 14:23
Một bài thơ theo trường phái bút tre .

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369556&stc=1&d=1555856521

phokhuya
04-21-2019, 14:32
https://photos.google.com/photo/AF1QipPm2AVO0Q7oZs3Oh4fniPb6PG77L7zMqffLa6o0

nangsom
04-21-2019, 14:35
Một bài thơ theo trường phái bút tre .

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369556&stc=1&d=1555856521

Cái này cũng hơi giống lúc trước cha 12 có làm.

Nhưng loại này c̣n khó làm hơn nửa. Hay! nhưng ḿnh chịu thua, khó!

Đôla Trăm
04-21-2019, 15:05
Cái này cũng hơi giống lúc trước cha 12 có làm.

Nhưng loại này c̣n khó làm hơn nửa. Hay! nhưng ḿnh chịu thua, khó!

:eek: Làm nguyên bài dài thực sự khó ,v́ thơ kiểu bút tre thường chỉ hai hay 4 câu v́ sự việc muốn tả trong thơ đă ... hết. Ngoại trừ có một chuyện ǵ đó cho ḿnh nhiều ư để viết .
Thông thường loại này chỉ để châm biếm một vấn đề ǵ ,một người nào đó ... Thơ thể loại này không nên dùng tán gái ...:hafppy::hafppy:
Hồi đó ḿnh có thử làm nhưng được em ấy trả lời là :

Tặng thơ theo lối bút tre
Đọc xong em bảo té re hơn nhiều
Bút tre xổ chẳng bao nhiêu
Thơ anh...cả buổi ,thiếu điều đứt hơi .

Sau khi uống thuốc cầm ... nàng cũng không c̣n hỏi han ǵ ḿnh nữa .Chỉ có tía nàng khi nào bón,ổng mới kêu ḿnh gửi vài câu cho ổng đọc ...:hafppy::hafppy:

nangsom
04-21-2019, 15:31
:eek: Làm nguyên bài dài thực sự khó ,v́ thơ kiểu bút tre thường chỉ hai hay 4 câu v́ sự việc muốn tả trong thơ đă ... hết. Ngoại trừ có một chuyện ǵ đó cho ḿnh nhiều ư để viết .
Thông thường loại này chỉ để châm biếm một vấn đề ǵ ,một người nào đó ... Thơ thể loại này không nên dùng tán gái ...:hafppy::hafppy:
Hồi đó ḿnh có thử làm nhưng được em ấy trả lời là :

Tặng thơ theo lối bút tre
Đọc xong em bảo té re hơn nhiều
Bút tre xổ chẳng bao nhiêu
Thơ anh...cả buổi ,thiếu điều đứt hơi .

Sau khi uống thuốc cầm ... nàng cũng không c̣n hỏi han ǵ ḿnh nữa .Chỉ có tía nàng khi nào bón,ổng mới kêu ḿnh gửi vài câu cho ổng đọc ...:hafppy::hafppy:

Bởi thế đi theo bác này, không hối hận, haha,.. chủ yếu là vui! :handshake:

Ḿnh thấy cái khó là: 2 chữ cuối và đầu kết lại với nhau, và mỗi câu c̣n có nghĩa riêng nữa.
Đúng là bậc thầy! Vào trong quán thơ quậy chơi bác! Toàn người nhà cả. :)

phokhuya
04-21-2019, 16:32
https://scontent-sea1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/57441811_163967071291069_8299126591225593856_n.jpg ?_nc_cat=111&_nc_ht=scontent-sea1-1.xx&oh=dc27716dc4b5d951464850b872d89941&oe=5D39DEB6
Tôi đă sai lầm khi hiểu ra "Ai giải phóng ai"
Những thằng ăn lông ở lỗ như chúng tôi đă cướp đi những điều quư giá của toàn dân miền Nam. Hiểu ra đă muộn, nhưng lương tâm không thể tự tha thứ cho ḿnh. :o:o

Đôla Trăm
04-21-2019, 18:29
Bởi thế đi theo bác này, không hối hận, haha,.. chủ yếu là vui! :handshake:

Ḿnh thấy cái khó là: 2 chữ cuối và đầu kết lại với nhau, và mỗi câu c̣n có nghĩa riêng nữa.
Đúng là bậc thầy! Vào trong quán thơ quậy chơi bác! Toàn người nhà cả. :)

Ḿnh làm thơ đọc xong là nghẹn họng... lộn ư là nghẹn lời luôn .Buồn lắm ,đau ḷng lắm ...nói chung là nước mắt ,nước mũi rớt xuống thành thơ .Vậy mà hồi xưa đăng lên toàn bị họ trù dập đẩy qua .... chuyện tiếu lâm hay thơ tào lao không ...:mad::mad:

nangsom
04-21-2019, 22:01
Ḿnh làm thơ đọc xong là nghẹn họng... lộn ư là nghẹn lời luôn .Buồn lắm ,đau ḷng lắm ...nói chung là nước mắt ,nước mũi rớt xuống thành thơ .Vậy mà hồi xưa đăng lên toàn bị họ trù dập đẩy qua .... chuyện tiếu lâm hay thơ tào lao không ...:mad::mad:

Haha,.. chủ yếu là quậy, vui, tui cũng thả cóc nhái ḅ nhảy tùm lum bác ơi! :hafppy:

nangsom
04-21-2019, 22:09
https://scontent-sea1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/57441811_163967071291069_8299126591225593856_n.jpg ?_nc_cat=111&_nc_ht=scontent-sea1-1.xx&oh=dc27716dc4b5d951464850b872d89941&oe=5D39DEB6
Tôi đă sai lầm khi hiểu ra "Ai giải phóng ai"
Những thằng ăn lông ở lỗ như chúng tôi đă cướp đi những điều quư giá của toàn dân miền Nam. Hiểu ra đă muộn, nhưng lương tâm không thể tự tha thứ cho ḿnh. :o:o

Ăn cướp, ăn cướppppppppppppp!!! :hafppy:
Bi giờ tui mới tin: Sau 75 ...ngoài Bắc tủ lạnh chạy đầy đường. haha,.. :)
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369713&stc=1&d=1555884203

wonderful
04-22-2019, 08:27
Tam Tạng đi thỉnh kinh tới Thiên Đường mù rồi các bạn ơi... :hafppy: :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370004&d=1555921634

wonderful
04-22-2019, 08:35
Sẳn dịp khai trương nhà vệ sinh công cộng để cho Phái Đoàn của Tam Tạng khỏi tè ngoài đường.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370009&d=1555922068

wonderful
04-22-2019, 08:45
Bác Phố Khuya tối tâm ơi....ở thiên đàng mù có ai cần tẩm quất không ....bin bin .. :hafppy:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370029&d=1555922677

hoanglan22
04-22-2019, 13:11
UiYfucTXPsk

laongoandong
04-22-2019, 13:40
Haha,.. chủ yếu là quậy, vui, tui cũng thả cóc nhái ḅ nhảy tùm lum bác ơi! :hafppy:

Xin các quư ông bạn tham gia cho vui. Cứ thả cóc nhái thoải mái. Thả bao nhiêu NS gom bắt làm thịt hết. Ha..hâ. Vui là chính..các huynh đệ..:handshake::handshake::hafppy::hafppy:

laongoandong
04-22-2019, 13:43
Ăn cướp, ăn cướppppppppppppp!!! :hafppy:
Bi giờ tui mới tin: Sau 75 ...ngoài Bắc tủ lạnh chạy đầy đường. haha,.. :)
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369713&stc=1&d=1555884203

Tui nhận ra rồi, đây là cái tủ lạnh của tui, hồi đó tui đi học 10 ngày, chúng vào hôi của tui. Làm ơn cho tui địa chỉ, đến "chuộc" lại..:thankyou::hafppy::hafppy:

laongoandong
04-22-2019, 13:48
Sẳn dịp khai trương nhà vệ sinh công cộng để cho Phái Đoàn của Tam Tạng khỏi tè ngoài đường.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370009&d=1555922068

Cám ơn lăo huynh. Xây một nhà về sinh công cộng là một chuyện vỉ đại của cái xă hội mà mấy thằng Dái Bác ăn ở và sinh sống. Chúng hảnh diện cho thế giới biết đến thế ky 21 chúng tao mới xây được WC hoành tráng:nana::nana::nana:

laongoandong
04-22-2019, 13:53
Có cái đúng! mà cũng có cái sai. :6:

Có khi tôi nghe tiếng sư tử gầm, tôi tưởng là ḿnh trong sở thú. Nhưng thật ra là ở dưới ...bếp!
Lần khác, con nhỏ hàng xóm cổ nói thương tôi, tôi lật đật ḅ qua, th́ cổ vừa đi với lăo Đồng rồi.

Đời th́ hư hư, thực thực. Nhưng quan trọng là ḿnh biết dùng. :)

Tui hổng phải thằng cha đi buôn ốc, sao lăo này cứ bắt tui đi đổ vỏ hoài vậy cà ? Ức chết đi thôi..:mad::mad:

laongoandong
04-22-2019, 13:55
Cái thằng ông nội...nhiều chuyện quá...nói cái giộng như vậy mà Beau nó không tức sao được...cũng hên nó không có lướt qua trang này.... :) :)

Để tui kêu Beau. Beau đọc tức 1 , tui tức 10 lận...v́ lăo này nói..điêu quá xá..

nangsom
04-22-2019, 13:59
Haha,.. chủ yếu là quậy, vui, tui cũng thả cóc nhái ḅ nhảy tùm lum bác ơi! :hafppy:

Xin các quư ông bạn tham gia cho vui. Cứ thả cóc nhái thoải mái. Thả bao nhiêu NS gom bắt làm thịt hết. Ha..hâ. Vui là chính..các huynh đệ..:handshake::handshake::hafppy::hafppy:

Ngày mai nhậu.. không kêu! Nhất định rồi! :mad:

Tí ơi! Bếp! bếp! Làm cho anh món này Tí ơi! Nhậu 1 ḿnh thử coi ai thèm cho biết. Haha,.. :handshake: :hafppy:
cái này mà chơi với bia th́ c̣n ǵ bằng! :)


https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370214&stc=1&d=1555941428

nangsom
04-22-2019, 14:02
Tui nhận ra rồi, đây là cái tủ lạnh của tui, hồi đó tui đi học 10 ngày, chúng vào hôi của tui. Làm ơn cho tui địa chỉ, đến "chuộc" lại..:thankyou::hafppy::hafppy:

Cái địa chỉ lần đó tui cho mà bác hổng c̣n giử sao? :6:

laongoandong
04-22-2019, 14:02
Rất Ổn Định


Thứ Ba, 01 tháng Mười Một năm 2016 06:06
Tác Giả: Vô Danh

Ông hàng xóm nói với tui:
– Bên Pháp vừa bị khủng bố làm gần 100 người chết, ông biết chưa?
– Mấy zụ đó th́ loa phường công bố liền chứ có chi mà không biết!

– Công nhận VN ḿnh ổn định ông hỉ! Mấy nước đa đảng đó bị khủng bố, chết liên tục.
– Ừm! VN ḿnh ổn định! Chết cũng ổn định!

– Là sao? Tôi không hiểu ư ông nói ǵ!
– Th́ VN lúc nào cũng ổn định chứ sao! Bên nước người ta lâu lâu bị khủng bố chết vài chục người th́ ḿnh lu loa, hô hào họ bất ổn, bạo loạn. C̣n ḿnh, ngày nào cũng hơn vài trăm mạng ra đi trong âm thầm, th́ không ổn định sao được?

– Ông nói ǵ thế? Làm ǵ mà mỗi ngày vài trăm người chết?
– Đó là công bố của Bộ Y Tế chứ không phải tôi nói. BYT cho biết mỗi năm VN có 150 ngàn ca mắc bệnh ung thư, trong đó thường tử vong hơn một nửa.

– Một nửa của 150 ngàn là 75 ngàn, chia cho 365 ngày…. Á đù, trên 200 mạng thiệt ông ơi!
– Đó là tôi chưa nói đến những cái chết của hung thần xa lộ cũng thuộc top nhất thế giới với b́nh quân mỗi ngày hơn 40 mạng ĺa trần trong ổn định, và 2 năm qua hơn 2300 người chết và mất tích cũng rất ổn định ngoài Biển Đông.

– Nói như ông rứa th́ ổn định cái con mẹ ǵ mà báo chí ngày nào cũng ra rả Đất Nước ta ổn định? Hoà b́nh mà chết mỗi ngày vài ba trăm mạng ngon ơ. Đấy là chưa nói đến những cái chết lăng nhách như chém giết lẫn nhau, côn đồ truy sát, tự tử ở đồn công an, tự thiêu v́ không có vịệc làm, nhăy sông nhăy suối v́ bị cưỡng chế…
– Ai biểu ông quá tin vào bọn lều báo đó chi…

– Nhưng cái bọn Hồi Giáo đó thật độc ác ông hỉ, chúng nó giết người man rợ.
– Th́ cũng giống bọn Hồ giáo ở ḿnh !

– Hử ? Bọn Hồ giáo là bọn nào?
– Bọn đó trước kia khủng bố nhà hàng Mỹ Cảnh, trường tiểu học Cai Lậy, khách sạn Caraven….

– À, à hiểu rồi! Nhưng đó là trước kia, bây giờ bọn nó đâu c̣n khủng bố nữa?
– Vẫn c̣n! Nhưng bây giờ nó khủng bố cũng theo kiểu ỔN ĐỊNH.

– Là sao?
– Là cũng giết người hàng loạt, nhưng giết từ từ, giết từng thế hệ, giết từng Địa Phương, rồi dần dần giết hết.

– Nhưng mà nó giết bằng cách nào mới được chứ?
– Đơn giản lắm ông à! Nó đem chất thải của Formosa lên chôn trên đầu nguồn, chỉ một thời gian sau th́ cả dân tộc này rủ nhau đi chầu Diêm Vương hết thôi. Điều đó có ǵ lạ!

– Á đù !!!! Xem ra bọn Hồ giáo này c̣n dă man hơn bọn Hồi giáo nhiều ông hỉ. Khốn nạn thật!!

Cụ ChaBa123 ơi, dù ông viết hay ông sưu tầm tui cũng xin đề nghị ông được truy tặng Anh dũng bội tinh và các vị chỉ có Thank không đủ, phải có chút ư kiến chứ. V́ đây là Thiên đường mù mà

nangsom
04-22-2019, 14:04
Tui hổng phải thằng cha đi buôn ốc, sao lăo này cứ bắt tui đi đổ vỏ hoài vậy cà ? Ức chết đi thôi..:mad::mad:

Hốt hụi chót, người ta nói thường có lời mà bác! :6: :nana:

laongoandong
04-22-2019, 14:07
:hafppy::hafppy::hafppy:
bạn là người đa tài, thơ hay kiếm bài và h́nh giỏi...+ c̣m mên nhẹ nhàng thâm thúi...ư lộn thâm thúy...:):):)

Tui l..ồn..g ư với phần l..ầu cụ lói. C̣n c̣m men th́ thâm thúi..nắm. Phải lói nà nắm nắm..

laongoandong
04-22-2019, 14:19
Ngày mai nhậu.. không kêu! Nhất định rồi! :mad:

Tí ơi! Bếp! bếp! Làm cho anh món này Tí ơi! Nhậu 1 ḿnh thử coi ai thèm cho biết. Haha,.. :handshake: :hafppy:
cái này mà chơi với bia th́ c̣n ǵ bằng! :)


https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370214&stc=1&d=1555941428

Thôi chuyện cũ bỏ qua, cho tớ tham gia vài ly nhe. Thấy mấy cái đùi ếch trên dĩa thấy giông giống cái cô hàng xóm của huynh NS quá hà :nana::hafppy::hafppy:

laongoandong
04-22-2019, 14:21
Cái địa chỉ lần đó tui cho mà bác hổng c̣n giử sao? :6:

Hồi đó leo rào theo cậu bị chó nhà xóm đuổi, bỏ của chạy lấy người..c̣n đâu nữa..

nangsom
04-22-2019, 14:22
Tui l..ồn..g ư với phần l..ầu cụ lói. C̣n c̣m men th́ thâm thúi..nắm. Phải lói nà nắm nắm..

Cái nút thanks, bác Cu Sồ...rinh đi đâu mất tiêu rồi, bà con ơi! :6:

Nảy giờ t́m hoài hổng thấy! :o

nangsom
04-22-2019, 14:44
Thôi chuyện cũ bỏ qua, cho tớ tham gia vài ly nhe. Thấy mấy cái đùi ếch trên dĩa thấy giông giống cái cô hàng xóm của huynh NS quá hà :nana::hafppy::hafppy:

Anh em ḿnh mà, có ǵ đâu bác ạ! tui bỏ qua nhưng mà bác nhớ..bỏ lại cho tui nghen!

Thôi vô cái đi bác! Ủa bác qua nhà con nhỏ hàng xóm tui có 1 lần mà sao bác biết cái ...đùi ếch của nó vậy cà?! :rant:

cha12 ba
04-22-2019, 17:22
Cụ ChaBa123 ơi, dù ông viết hay ông sưu tầm tui cũng xin đề nghị ông được truy tặng Anh dũng bội tinh và các vị chỉ có Thank không đủ, phải có chút ư kiến chứ. V́ đây là Thiên đường mù mà

:thankyou::handshake:
Cám ơn cụ đồng.. đem những thứ xấu xa của thiên đường Xấu Hổ V́ Ngu là được rồi.:thankyou:

cha12 ba
04-22-2019, 19:01
Một bài thơ theo trường phái bút tre .

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1369556&stc=1&d=1555856521

Cái này cũng hơi giống lúc trước cha 12 có làm.

Nhưng loại này c̣n khó làm hơn nửa. Hay! nhưng ḿnh chịu thua, khó!

:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
thơ Bút Tre hơi khó, phải có máu tếu mới làm được
thử coi:
Hôm qua có 1 trăm Đô
la vợ thưởng kéo vô quán nhầu...(nhậu)
hahaha

nangsom
04-22-2019, 19:37
:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
thơ Bút Tre hơi khó, phải có máu tếu mới làm được
thử coi:
Hôm qua có 1 trăm Đô
la vợ thưởng kéo vô quán nhầu...(nhậu)
hahaha

Cái này khó, nhưng ḿnh bắt Thầy Ba ra làm vật thí nghiệm coi sao! Haha,... :6:

Chán đời khi gặp lăo Cha
Mười hai con giáp không ra con nào.
Tối ngày lo bán bánh bao
Đồng tiền kiếm được Chả giao cho... mèo! :handshake: :hafppy:

cha12 ba
04-22-2019, 19:55
Cái này khó, nhưng ḿnh bắt Thầy Ba ra làm vật thí nghiệm coi sao! Haha,... :6:

Chán đời khi gặp lăo Cha
Mười hai con giáp không ra con nào.
Tối ngày lo bán bánh bao
Đồng tiền kiếm được Chả giao cho... mèo! :handshake: :hafppy:

:hafppy::hafppy::hafppy:
khá lắm:):):):)
Hôm qua bạn rũ đi Ca
li rượu uống đă, tỉnh ra hết tiền
....
Cái này phải hói bác Đô
La Trăm rất giỏi về thơ Bút Tè

nangsom
04-22-2019, 20:04
:hafppy::hafppy::hafppy:
khá lắm:):):):)
Hôm qua bạn rũ đi Ca
li rượu uống đă, tỉnh ra hết tiền
....
Cái này phải hói bác Đô
La Trăm rất giỏi về thơ Bút Tè

Bác làm hay quá bác!:)

Tui làm vài câu th́ được, chứ nhiều quá chắc nó chạy tùm lum, hết biết đường gom lại quá bác.

betti
04-22-2019, 23:31
Ngày mai nhậu.. không kêu! Nhất định rồi! :mad:

Tí ơi! Bếp! bếp! Làm cho anh món này Tí ơi! Nhậu 1 ḿnh thử coi ai thèm cho biết. Haha,.. :handshake: :hafppy:
cái này mà chơi với bia th́ c̣n ǵ bằng! :)


https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370214&stc=1&d=1555941428

Hahahaa anh giao trứng cho ác rồi. Tí làm xong th́ chỉ c̣n dĩa không thôi.:(:hafppy:

theone09
04-23-2019, 01:40
Stalin chết nhưng không biết ông lên Thiên đường hay xuống Địa ngục. Ông yêu cầu đi tham quan trước ở mỗi nơi. Trên Thiên đường, ông thấy người ta cầu nguyện lặng lẽ hay trầm tư mặc tưởng; dưới Địa ngục ông thấy mọi người ăn uống, ca hát, khiêu vũ thật vui vẻ. Stalin chọn Địa ngục. Ông được đưa vào khu vực có nhiều chảo dầu sôi. Vài quỷ sứ bắt trói ông lại. Stalin bắt đầu phản đối và nói lúc tham quan ở đây ông chỉ thấy mọi người đều vui vẻ hạnh phúc.

“Đó chỉ là tuyên truyền thôi.” quỷ sứ đáp.

theone09
04-23-2019, 01:59
Thầy giáo hỏi cả lớp: “Ai là mẹ các em và ai là cha các em?”

Một học sinh đáp: “Mẹ em là nước Nga c̣n cha em là Stalin.”

“Rất hay, “thầy giáo khen. “Thế lớn lên em muốn trở thành ǵ?”

“Kẻ mồ côi.”

hoanglan22
04-23-2019, 02:55
:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
thơ Bút Tre hơi khó, phải có máu tếu mới làm được
thử coi:
Hôm qua có 1 trăm Đô
la vợ thưởng kéo vô quán nhầu...(nhậu)
hahaha

Cái này khó, nhưng ḿnh bắt Thầy Ba ra làm vật thí nghiệm coi sao! Haha,... :6:

Chán đời khi gặp lăo Cha
Mười hai con giáp không ra con nào.
Tối ngày lo bán bánh bao
Đồng tiền kiếm được Chả giao cho... mèo! :handshake: :hafppy:

:hafppy::hafppy::hafppy:
khá lắm:):):):)
Hôm qua bạn rũ đi Ca
li rượu uống đă, tỉnh ra hết tiền
....
Cái này phải hói bác Đô
La Trăm rất giỏi về thơ Bút Tè


Vịnh cái quạt

Dạ thưa mấy bác lắm hài
Em đây nho nhỏ đă xài được chưa
ṿng ṿng tay quạt đong đưa
Hè về gió mát chẳng chừa một ai
Rờ rờ đụng phải một CHAI
Say sưa xỉn quá lại quay ra nằm

Nan em có đủ màu son
Lúc th́ hơi tái gió ḷn bên trong
Bác th́ nghe đó đă trông
Quạt ơi rằng quạt LÀM CỒN người lên
Bác này sao miệng lại rên
Khi không chỉ có ḿnh ên vậy à !!!
Bác kia nh́n thấy đă ra
Về nhà kiếm chỗ làm thay quạt này
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370437&stc=1&d=1555988082

PS : đừng suy diễn nghĩ bậy nhe mấy cha nôi

wonderful
04-23-2019, 04:04
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370468&d=1555992204

nangsom
04-23-2019, 04:21
Hahahaa anh giao trứng cho ác rồi. Tí làm xong th́ chỉ c̣n dĩa không thôi.:(:hafppy:

Em cứ ăn đi, để anh rửa chén cho mà! :mad: :nana:

wonderful
04-23-2019, 04:46
Như vầy mới gọi là sướng và hưởng thụ ở thiên đàng mù nè....

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370491&d=1555994727

theone09
04-23-2019, 05:23
Em cứ ăn đi, để anh rửa chén cho mà! :mad: :nana:

cha này thả dê dữ quá .. tui về mét má mấy đứa nhỏ cho coi .. hahah

theone09
04-23-2019, 05:32
:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
thơ Bút Tre hơi khó, phải có máu tếu mới làm được
thử coi:
Hôm qua có 1 trăm Đô
la vợ thưởng kéo vô quán nhầu...(nhậu)
hahaha

Cái này khó, nhưng ḿnh bắt Thầy Ba ra làm vật thí nghiệm coi sao! Haha,... :6:

Chán đời khi gặp lăo Cha
Mười hai con giáp không ra con nào.
Tối ngày lo bán bánh bao
Đồng tiền kiếm được Chả giao cho... mèo! :handshake: :hafppy:

:hafppy::hafppy::hafppy:
khá lắm:):):):)
Hôm qua bạn rũ đi Ca
li rượu uống đă, tỉnh ra hết tiền
....
Cái này phải hói bác Đô
La Trăm rất giỏi về thơ Bút Tè

Vịnh cái quạt

Dạ thưa mấy bác lắm hài
Em đây nho nhỏ đă xài được chưa
ṿng ṿng tay quạt đong đưa
Hè về gió mát chẳng chừa một ai
Rờ rờ đụng phải một CHAI
Say sưa xỉn quá lại quay ra nằm

Nan em có đủ màu son
Lúc th́ hơi tái gió ḷn bên trong
Bác th́ nghe đó đă trông
Quạt ơi rằng quạt LÀM CỒN người lên
Bác này sao miệng lại rên
Khi không chỉ có ḿnh ên vậy à !!!
Bác kia nh́n thấy đă ra
Về nhà kiếm chỗ làm thay quạt này
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370437&stc=1&d=1555988082

PS : đừng suy diễn nghĩ bậy nhe mấy cha nôi

tui cũng tập tành làm thơ tre, cho tui ké miếng

hôm qua cha (123) ngũ ngoài đuờng
ôm ngay cột điện tuởng là ôm em.
hôm nay cha ngũ ngoài muơng
óp ngay dế chó tuởng là của em ..:hafppy::hafppy:

laongoandong
04-23-2019, 08:48
tui cũng tập tành làm thơ tre, cho tui ké miếng

hôm qua cha (123) ngũ ngoài đuờng
ôm ngay cột điện tuởng là ôm em.
hôm nay cha ngũ ngoài muơng
óp ngay dế chó tuởng là của em ..:hafppy::hafppy:

Tuyệt..tuyệt...

Sút..sút đă quá..h́..h́..

Hôm qua Chả ngũ lung tung
Bước cao bước thấp dở mùng chung vô
Ai ngờ gặp phải cá vồ
Cái ngạnh nó chích ô hô..sưng vù..:):hafppy:

laongoandong
04-23-2019, 09:00
Trong một cuộc thi về tốc độ phát triển các nước trên thế giới, Có 3 nước tham gia là Mỹ, Nhật và Việt Nam.
Nước Mỹ lên tiếng trước...
- "Nước tôi là số 1, Nếu chúng tôi đào xuống đất 10m th́ phát hiện ra dây điện ngầm...trong khi các anh c̣n chưa có dây điện ngầm. Nguồn điện bắt đầu từ đó."
- Nước Nhật tức giận..."Như thế mà cho là phát triển hả? Nếu như chúng tôi đào xuống 50m th́ đó là nơi chúng tôi chôn dây cáp quang...Đó là lúc internet xuất hiện đầu tiên."
Đến lượt Việt Nam: Loay hoay măi chẳng biết làm sao? Nhưng v́ cuộc thi nên cũng phải đào... Đào măi, đào măi chẵng thấy dây ǵ..Suy nghĩ một hồi rồi trịnh trọng tuyên bố:
- "Các nước mấy chú c̣n lạc hậu quá.! Chúng tôi đào hoài mà không thấy ǵ chứng tỏ lúc bấy giờ nước tôi đă bắt đầu dùng wireless (không dây)...":):):hafppy:

wonderful
04-23-2019, 09:33
Chích thuốc th́ nhăn mặt đau
Oánh dân nhừ tử chả đau tư nào

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370610&d=1556011933

laongoandong
04-23-2019, 13:04
Chích thuốc th́ nhăn mặt đau
Oánh dân nhừ tử chả đau tư nào

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370610&d=1556011933

Cứ nh́n mặt mấy thằng này là sôi máu..:mad::mad:
Nếu người yêu tui mà thương mấy thằng này th́ tui không bao giờ buồn hay thương tiếc tí nào

wonderful
04-23-2019, 14:09
Cứ nh́n mặt mấy thằng này là sôi máu..:mad::mad:
Nếu người yêu tui mà thương mấy thằng này th́ tui không bao giờ buồn hay thương tiếc tí nào

V́ bác yếu kư hơn mấy thằng này,nên người yêu của bác phải t́m nặng kư hơn và cái đùm không biết có to hơn không tôi chịu thua...

wonderful
04-23-2019, 14:17
Ở thiên đường CS các thiên thần vừa bay vừa mang súng đi t́m các thiên lôi thiên binh vạn tướng... :hafppy: :hafppy:


https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370732&d=1556028755

nangsom
04-23-2019, 14:40
tui cũng tập tành làm thơ tre, cho tui ké miếng

hôm qua cha (123) ngũ ngoài đuờng
ôm ngay cột điện tuởng là ôm em.
hôm nay cha ngũ ngoài muơng
óp ngay dế chó tuởng là của em ..:hafppy::hafppy:

Chèn mẹc ơi! hay vậy thôi chứ c̣n đ̣i ǵ nữa! :)

Mới ''tập tành'' mà bắt đầu bằng...ôm, là tui nghi khúc đuôi rồi,
Thôi! tui hổng nói đâu! Cứ ôm đi!.. :nana:

nangsom
04-23-2019, 14:47
cha này thả dê dữ quá .. tui về mét má mấy đứa nhỏ cho coi .. hahah

Cái này là dê gia truyền rồi!

Cái ǵ bỏ được chứ cái này mà bỏ là chuẩn bị gần đất..xa nồi cơm rồi đó! :hafppy:

wonderful
04-23-2019, 15:11
Nếu nóng th́ phải mát mẻ chứ... :hafppy: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370737&d=1556032221

theone09
04-23-2019, 16:14
Tuyệt..tuyệt...

Sút..sút đă quá..h́..h́..

Hôm qua Chả ngũ lung tung
Bước cao bước thấp dở mùng chung vô
Ai ngờ gặp phải cá vồ
Cái ngạnh nó chích ô hô..sưng vù..:):hafppy:

sáng nay chả nhảy cà tưng
ôm ngay con cá ai dè vợ cha (123)..
chả ôm lại nhảy cà tưng ..
bài học cho chả hết ôm cá nguời ..

hahah:hafppy::hafppy:

phokhuya
04-23-2019, 23:21
cha này thả dê dữ quá .. tui về mét má mấy đứa nhỏ cho coi .. hahah

Dê mà nhốt trong chuồng lâu quá không tốt.:hafppy::hafppy:

theone09
04-24-2019, 00:01
Dê mà nhốt trong chuồng lâu quá không tốt.:hafppy::hafppy:

:hafppy::hafppy:
ủa chim của bác nắng bị nhốt trong chuồng hồi nào vậy cà .. haha:hafppy::hafppy:

theone09
04-24-2019, 00:03
Ở thiên đường CS các thiên thần vừa bay vừa mang súng đi t́m các thiên lôi thiên binh vạn tướng... :hafppy: :hafppy:


https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370732&d=1556028755

:hafppy::hafppy:
cái này mà thằng nào mà dê bậy coi như đứt luôn .. hahah:hafppy::hafppy:

wonderful
04-24-2019, 00:36
Các Quư Tử của Thiên Đàng mù sống như thế đấy...

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370800&d=1556066147

phokhuya
04-24-2019, 01:07
:hafppy::hafppy:
ủa chim của bác nắng bị nhốt trong chuồng hồi nào vậy cà .. haha:hafppy::hafppy:

:hafppy::hafppy:

phokhuya
04-24-2019, 01:11
Các Quư Tử của Thiên Đàng mù sống như thế đấy...

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1370800&d=1556066147

Làm ḿnh nhớ đến một người bạn đố một câu giữa bàn tiệc mà ai cũng phải phục.
He đố rằng có những thằng "Ăn Mày" đi toàn máy bay. Đó là những thằng nào?
Cả bàn tiệc đều ngẫn ra không biết. Ấy vậy mà có một em nhỏ chỉ độ khoảng 14-15 tuổi đang chơi game mà đứng lên nói rằng "Con biết, đó là Ô Nguyễn Xuân Phúc và đồng bọn"
lol......:hafppy::hafppy:

Đôla Trăm
04-24-2019, 02:02
:hafppy::hafppy::hafppy:
khá lắm:):):):)
Hôm qua bạn rũ đi Ca
li rượu uống đă, tỉnh ra hết tiền
....
Cái này phải hói bác Đô
La Trăm rất giỏi về thơ Bút Tè

Nói chung th́ thơ bút te ,bút rè ḿnh làm là thơ ngang phè .Viết lung tung cho vui .Thường ḿnh hồi đó hay làm thơ theo kiểu bút tre để chọc hay chửi tụi Vẹm khỉ và đám bb .

Bác (cụ ) Hù :
+Cu Hô sống măi trong quần
Chúng ta ai cũng có lần thấy qua
+Bác chết c̣n để tiếng lưu
Manh tâm ác độc chuyên mưu hại người
+Bác Hồ chẳng phải giống người
Thường ta phải nhớ cả đời chớ quên
+Các cháu thấy ảnh cu ... Hô
Đầu tṛn ,râu rậm ,trán dồ ...đúng cu .

Phan văn Khải sang Úc :
+Kỳ này đồng chí Phạm Văn
Khai tới tận Úc nên dân họ chừi .

Nguyễn Minh Triết :
+Báo đăng Minh Triết bợ Cu
Ba nói hai đứa chia ngu xoay ṿng .
(chia ngủ :thằng này ngủ ,thằng kia thức )

Phạm Tuân :
+Nghe tin lái diếm Phạm Tuân
Núp mây ,tắt máy đợi gần...nổ kinh
(lái diếm là kiểu lái dấu ḿnh của lính lái ,núp trong mây tắt máy chờ địch tới gần ,nổ súng khiến địch kinh hoàng . Phản động th́ cho là chuyện nổ...kinh hồn của Vẹm )

Thị B́nh và Thị Định :
+ B́nh , Định bàn luận tin đồn
Lo nên sinh sự căi l..ộn ai hơn .

(thiên hạ đồn là bác hay chôm chỉa văn thơ người khác rồi cho là của ḿnh )
+Nghe tin bác thích cầm l...ộn
Thị B́nh ,Thị Định bồn chồn ... lo ra

Kỳ này mà Trọng lú chết ,thằng bóng than tiếc th́ đúng là :
+Lú toi bóng nhớ cái b..uổi
Hôm xưa bóng mới ngậm...ngùi thở than .

theone09
04-24-2019, 04:30
Nói chung th́ thơ bút te ,bút rè ḿnh làm là thơ ngang phè .Viết lung tung cho vui .Thường ḿnh hồi đó hay làm thơ theo kiểu bút tre để chọc hay chửi tụi Vẹm khỉ và đám bb .

Bác (cụ ) Hù :
+Cu Hô sống măi trong quần
Chúng ta ai cũng có lần thấy qua
+Bác chết c̣n để tiếng lưu
Manh tâm ác độc chuyên mưu hại người
+Bác Hồ chẳng phải giống người
Thường ta phải nhớ cả đời chớ quên
+Các cháu thấy ảnh cu ... Hô
Đầu tṛn ,râu rậm ,trán dồ ...đúng cu .

Phan văn Khải sang Úc :
+Kỳ này đồng chí Phạm Văn
Khai tới tận Úc nên dân họ chừi .

Nguyễn Minh Triết :
+Báo đăng Minh Triết bợ Cu
Ba nói hai đứa chia ngu xoay ṿng .
(chia ngủ :thằng này ngủ ,thằng kia thức )

Phạm Tuân :
+Nghe tin lái diếm Phạm Tuân
Núp mây ,tắt máy đợi gần...nổ kinh
(lái diếm là kiểu lái dấu ḿnh của lính lái ,núp trong mây tắt máy chờ địch tới gần ,nổ súng khiến địch kinh hoàng . Phản động th́ cho là chuyện nổ...kinh hồn của Vẹm )

Thị B́nh và Thị Định :
+ B́nh , Định bàn luận tin đồn
Lo nên sinh sự căi l..ộn ai hơn .

(thiên hạ đồn là bác hay chôm chỉa văn thơ người khác rồi cho là của ḿnh )
+Nghe tin bác thích cầm l...ộn
Thị B́nh ,Thị Định bồn chồn ... lo ra

Kỳ này mà Trọng lú chết ,thằng bóng than tiếc th́ đúng là :
+Lú toi bóng nhớ cái b..uổi
Hôm xưa bóng mới ngậm...ngùi thở than .

con đây thấy bác mỗi ngày ..
mỗi lần bác khát, bác ph́nh truơng to.
hôm qua bác cũng ph́nh to..
e dè bác thấy cái mùi ngang đây ..

chắc là mùi nuớc mắm đi ngang qua mủi bác đấy .. hahahhahah:hafppy::hafppy:

laongoandong
04-24-2019, 12:26
Một người Pháp, một người Mỹ và một người Viêt Nam tranh luận xem Adam và Eva là người nước nào.
Người Pháp: “Trần truồng và trụy lạc ngay trước mặt Thượng đế như thế, chỉ có thể là dân Pháp”.
Người Mỹ: “Yêu tự do đến mức lẽ ra có thể sống hạnh phúc, chỉ cần đừng đụng đến trái táo, vậy mà họ vẫn không chịu sự cấm đoán đó, th́ chỉ có thể là dân Mỹ”.
Cuối cùng, người Viêt Nam: “Quần áo chẳng có, nhà cửa chẳng có, thậm chí đến ăn một trái táo cũng bị cấm, thế mà vẫn bảo là sống trên Thiên đường, th́ chỉ có thể là dân Viêt Nam…”

Xứ sở của những thằng như Dái Bác sống thậm thụt trong ḷn...g chị em ta.

laongoandong
04-24-2019, 12:37
con đây thấy bác mỗi ngày ..
mỗi lần bác khát, bác ph́nh truơng to.
hôm qua bác cũng ph́nh to..
e dè bác thấy cái mùi ngang đây ..

chắc là mùi nuớc mắm đi ngang qua mủi bác đấy .. hahahhahah:hafppy::hafppy:

Đọc mấy bài thơ này đă quá đă...

wonderful
04-24-2019, 13:06
Xin ơn mưa mốc của bác và đảng ban xuống cho chúng con..

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1371246&d=1556111167

cha12 ba
04-24-2019, 15:28
Chuyện trong tù VC

Trong trại tù VC, buổi tối sau khi sinh hoạt xong chuẩn bị đi ngủ, có 1 anh SQ khó ngủ bèn ngâm:
"Ta thà làm quỷ nước Nam c̣n hơn làm vương đất Bắc"
Lúc đó vô t́nh tên quan giáo đi ngang nghe được, hắn bước vào láng kêu Đội trưởng hỏi
- Anh nào vùa nói câu đó thế!!!
Đội trưởng:
- câu đó do Trần Thủ Đơ nói ạ
Cán ngố:
- mai anh Độ viết bản kiểm điểm cho tôi!
!!!!

theone09
04-24-2019, 16:01
Một người Pháp, một người Mỹ và một người Viêt Nam tranh luận xem Adam và Eva là người nước nào.
Người Pháp: “Trần truồng và trụy lạc ngay trước mặt Thượng đế như thế, chỉ có thể là dân Pháp”.
Người Mỹ: “Yêu tự do đến mức lẽ ra có thể sống hạnh phúc, chỉ cần đừng đụng đến trái táo, vậy mà họ vẫn không chịu sự cấm đoán đó, th́ chỉ có thể là dân Mỹ”.
Cuối cùng, người Viêt Nam: “Quần áo chẳng có, nhà cửa chẳng có, thậm chí đến ăn một trái táo cũng bị cấm, thế mà vẫn bảo là sống trên Thiên đường, th́ chỉ có thể là dân Viêt Nam…”

Xứ sở của những thằng như Dái Bác sống thậm thụt trong ḷn...g chị em ta.


em thấy bác mỗi lần em mắc ..
em rờ bác mỗi lần em ngứa ..
em xài bác mỗi lần em muốn ..
em muốn ǵ, bác cũng nghe theo..

hahaha :hafppy::hafppy:

laongoandong
04-24-2019, 16:49
Chuyện trong tù VC

Trong trại tù VC, buổi tối sau khi sinh hoạt xong chuẩn bị đi ngủ, có 1 anh SQ khó ngủ bèn ngâm:
"Ta thà làm quỷ nước Nam c̣n hơn làm vương đất Bắc"
Lúc đó vô t́nh tên quan giáo đi ngang nghe được, hắn bước vào láng kêu Đội trưởng hỏi
- Anh nào vùa nói câu đó thế!!!
Đội trưởng:
- câu đó do Trần Thủ Đơ nói ạ
Cán ngố:
- mai anh Độ viết bản kiểm điểm cho tôi!
!!!!

Đúng là từ trong hang Bắc Bó ra.

Xin kể tiếp một chuyện trong trại tù không có án của VC:

Hôm đó nhằm ngày thăm nuôi, một anh cán bộ xướng tên trong láng của trại:
-Ở đây ai có người nhà tên là Hé lè ne, ra ban thăm nuôi.
Sau một hồi ớ người, trong láng mới nhận ra tên người thân: Hê len (tên Pháp):nana::hafppy::hafppy:

laongoandong
04-24-2019, 17:07
Một bác Việt Nam ngồi ăn sáng trong quán, th́ bỗng có một chú Mỹ lân la vào ngồi cạnh, vừa bỏm bẻm nhai kẹo cao su vừa bắt chuyện.
- Này, ở Việt Nam ăn bánh ḿ cả vỏ à?
- Ừ – khó chịu v́ bị làm phiền, bác Việt Nam trả lời cộc lốc.
- Hừm, ở Mỹ bọn tao khác, chỉ ăn ruột thôi, cùi bánh th́ nghiền ra làm bánh sừng ḅ, bán sang Việt Nam.
Chu mỏ thổi một cái bong bóng, hắn hỏi tiếp với vẻ mặt rất tự măn:
- Thế chúng mày cũng ăn mứt với bánh ḿ chứ?
- Tất nhiên – Bác Việt Nam trả lời, với vẻ không quan tâm.
- Ở Mỹ khác – vừa nổ đốp một bóng kẹo cao su, chú Mỹ vừa nói với vẻ chế diễu – bọn tao chỉ ăn hoa quả cho bữa sáng, c̣n vỏ, hạt th́ tái chế biến thành mứt, rồi bán cho Việt Nam.
Đến đây th́ cú lắm rồi, bác Việt Nam bèn hỏi lại:
-Thế ở Mỹ chúng mày có “ấy ấy” không?
- Tất nhiên.
- Thế chúng mày làm ǵ với những bao OK vừa dùng xong?
- Vứt đi thôi, thế cũng hỏi.
Mỉm cười với ánh mắt tinh quái, bác Việt Nam trả lời:
- Chúng tao th́ khác, ở Việt Nam người ta gom tất cả OK dùng rồi để tái chế, nấu chảy ra thành chewing gum, rồi đem xuất khẩu sang… bán cho chúng mày đấy…

Chewing gum made in VN mà mấy thằng Dái Bác thường hay nhai ấy mà:nana::nana:

phokhuya
04-25-2019, 00:20
Chuyện trong tù VC

Trong trại tù VC, buổi tối sau khi sinh hoạt xong chuẩn bị đi ngủ, có 1 anh SQ khó ngủ bèn ngâm:
"Ta thà làm quỷ nước Nam c̣n hơn làm vương đất Bắc"
Lúc đó vô t́nh tên quan giáo đi ngang nghe được, hắn bước vào láng kêu Đội trưởng hỏi
- Anh nào vùa nói câu đó thế!!!
Đội trưởng:
- câu đó do Trần Thủ Đơ nói ạ
Cán ngố:
- mai anh Độ viết bản kiểm điểm cho tôi!
!!!!

:hafppy::hafppy::):)

phokhuya
04-25-2019, 01:30
Tiến thêm bước nữa
Cụ Tôn Đức Thắng mất. Xuống đến âm phủ, cụ lại gặp Bác Hồ. Bác hỏi:
– Cụ này, t́nh h́nh trên đó thế nào? Có c̣n “thiên tai, địch hoạ” nữa không?
– Vưỡn, khó khăn c̣n nhiều, nhưng xấp nhỏ vẫn ráng lo thực hiện di chúc của Cụ.
– Thế tụi nó thực hiện tới đâu rồi?
– Mới được có một phần ba.
– Phần ba là sao?
– Th́ Cụ để lại chín chữ “Không có ǵ quư hơn Độc lập Tự do”, họ thực hiện được một phần ba, tức là “không có ǵ”!
Ít năm sau, đồng chí Phạm Hùng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ lại ra đi (nghe đồn là bị thượng mă phong). Xuống tới nơi lại gặp Bác. Bác hỏi:
– Thế t́nh h́nh thực hiện di chúc của Bác các chú đă làm tới đâu rồi?
– Dạ, dạ, việc thực hiện Di chúc Bác th́ chúng cháu vẫn tiến hành đều đều, đến nay đă tiến thêm được một bước nữa.
– Thêm một bước nữa nghĩa là thế nào?
– Dạ, thêm một bước nữa nghĩa là “không có ǵ… quư”, nghĩa là toàn đồ tầm tầm, xài không được ạ!?:mad::mad:

phokhuya
04-25-2019, 01:34
Trung thành với Đảng

Bà con Sài G̣n kháo nhau câu chuyện dưới đây, thực hư thế nào không biết, tôi chỉ sao y bản chính thôi:
Ông Nguyễn Phú Trọng ốm nặng, lần này th́ khó qua khỏi. Thủ Tướng Nguyễn Xung Fúck nghe tin nên đến thăm, thái độ rất trọng thị, v́ dù sao th́ ông Trọng cũng là bậc đàn anh lăo thành cách mệnh, đặc đẳng công thần, thành tích đóng góp trong phong trào Việt kiều yêu nước bên Trung Cộng là rất lớn. Sau khi Nguyễn Xung Fúck ra về, ông Trọng gọi vợ (bà Nhất) đến bên giường, ân cần nắm tay vợ khẽ nói:
– Bây giờ Thủ Tướng đă đến thăm, ḿnh mà không chết th́ cũng… kỳ!
Nói xong th́ cụ… thăng.

laongoandong
04-25-2019, 09:00
Ba nước: Châu Phi , Châu Âu và Châu Á (Việt Nam) đi chơi ở đảo bị lạc.
Đang đói th́ bị một bọn thổ dân bắt nhốt vào lồng.
Rất may mắn là bọn thổ dân hiền lành không ăn thịt người mà rất tốt bụng.
Chúng bắt 3 người này v́ thấy lạ thôi.
Lủ thổ dân không hiểu tiếng 3 người nói xin ăn…
Thế rồi đói quá thằng Châu PHI tụt quần ra chỉ vào cái đó th́ một lúc sau lũ thổ dân mang về cho nó 1 cây mía với 2 quả dừa…
Ăn uống no nê Châu Phi ngồi cười.
Châu ÂU tức quá! cũng tụt quần ra rồi chỉ vô cái đó ú a ú ớ. .
Một lúc sau chúng mang về cho Châu Âu 1 quả dưa chuột với 2 quả cam…
Châu Âu ăn cũng vừa bụng rồi cười ha hả.
Đến bọn Việt Nam tức quá. ĐKM bố cũng tụt rồi chỉ vào… dái bác
Một lúc sau bọn thổ dân mang về cho Việt Nam chiếc đũa với 2 hột lạc…

Thế nên Việt Nam từ đó mới có câu: Khoai to không lo chết đói là v́ thế

cha12 ba
04-25-2019, 15:25
tên Nguyễn Đức Kiên
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1371845&stc=1&d=1556205861

wonderful
04-25-2019, 15:54
Sự khác nhau.

Tổng thống Mỹ và thủ tướng Việt Nam nói chuyện với nhau. Tổng thống Mỹ nói:
- Ở Mỹ công nhân làm được mỗi tháng khoảng $1500 nhưng chỉ cần chi $500 là bảo đảm cuộc sống
- Trời, vậy họ làm ǵ với số tiền c̣n lại?
- À đó là việc riêng của họ, chúng tôi không quan tâm, thế ở VN th́ sao?
- Ở VN chúng tôi lương công chức khoảng 800 ngàn VND và mỗi tháng cần khoảng 4 triệu VND th́ mới đủ chi
- Trời, vậy họ kiếm đâu ra phần c̣n lại?
- À đó là việc riêng của họ, chúng tôi không quan tâm???!!!

cha12 ba
04-25-2019, 16:06
trẻ em ở "thiên đường"
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1371884&stc=1&d=1556208383

wonderful
04-25-2019, 16:30
Bảy kỳ quan của cộng sản:

1. Không có thất nghiệp dưới chế độ cộng sản.
2. Mặc dù không có thất nghiệp, nhưng chỉ nửa dân số làm việc.
3. Mặc dù chỉ nửa dân số làm việc, nhưng các kế hoạch năm năm đều luôn luôn thành công.
4. Mặc dù các kế hoạch năm năm đều luôn luôn thành công, nhưng chẳng bao giờ có ǵ để mua.
5. Mặc dù chẳng bao giờ có ǵ để mua, nhưng mọi người đều hạnh phúc và măn nguyện.
6. Mặc dù mọi người đều hạnh phúc và măn nguyện, nhưng thường có biểu t́nh.
7. Mặc dù thường có biểu t́nh, nhưng chính quyền luôn luôn đắc cử với 99.9% số phiếu.

laongoandong
04-25-2019, 16:53
Bảy kỳ quan của cộng sản:

1. Không có thất nghiệp dưới chế độ cộng sản.
2. Mặc dù không có thất nghiệp, nhưng chỉ nửa dân số làm việc.
3. Mặc dù chỉ nửa dân số làm việc, nhưng các kế hoạch năm năm đều luôn luôn thành công.
4. Mặc dù các kế hoạch năm năm đều luôn luôn thành công, nhưng chẳng bao giờ có ǵ để mua.
5. Mặc dù chẳng bao giờ có ǵ để mua, nhưng mọi người đều hạnh phúc và măn nguyện.
6. Mặc dù mọi người đều hạnh phúc và măn nguyện, nhưng thường có biểu t́nh.
7. Mặc dù thường có biểu t́nh, nhưng chính quyền luôn luôn đắc cử với 99.9% số phiếu.

Cám ơn bạn, nhưng càng đọc càng tức và tức hơn nữa có những thằng vẫn ngu và bênh cái chế độ.

baolunbeau
04-25-2019, 22:33
Xin ơn mưa mốc của bác và đảng ban xuống cho chúng con..

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1371246&d=1556111167

Của bác và đảng bao nhiêu cũng không đủ làm sao mà ban xuống cho chúng con.Mưa mốc th́ có thiếu ǵ. !!!

baolunbeau
04-25-2019, 22:41
Bảy kỳ quan của cộng sản:


7. Mặc dù thường có biểu t́nh, nhưng chính quyền luôn luôn đắc cử với 99.9% số phiếu.

8-Mặc dù đắc cử chăm phần chăm là ư dân nhưng ư trời là ở bên Tàu. :eek: :hafppy:

wonderful
04-25-2019, 23:12
Chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu nước Ả rập Saudi thành cộng sản?
Đầu tiên chẳng có ǵ, nhưng chẳng bao lâu sẽ thiếu cát. :hafppy: :hafppy:

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1372017&d=1556234488

wonderful
04-25-2019, 23:39
Bác Hồ chết nhưng không biết ông lên Thiên đường hay xuống Địa ngục. Ông yêu cầu đi tham quan trước ở mỗi nơi. Trên Thiên đường, ông thấy người ta cầu nguyện lặng lẽ hay trầm tư mặc tưởng; dưới Địa ngục ông thấy mọi người ăn uống, ca hát, khiêu vũ thật vui vẻ. Bác Hồ chọn Địa ngục. Ông được đưa vào khu vực có nhiều chảo dầu sôi. Vài quỷ sứ bắt trói ông lại. Bác Hồ bắt đầu phản đối và nói lúc tham quan ở đây ông chỉ thấy mọi người đều vui vẻ hạnh phúc.

“Đó chỉ là tuyên truyền thôi.” quỷ sứ đáp.


https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1372018&d=1556236099

cha12 ba
04-25-2019, 23:47
lâu lâu lục lại mấy h́nh cũ "đỉnh cao trí tệ"
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=754051&d=1428202983
tui đă tới Cu xơ bay...https://www.vietbf.com/forum/images/icons/icon12.gif
Các bác ở đâu nhớ ghi ra nhen

laongoandong
04-26-2019, 08:10
lâu lâu lục lại mấy h́nh cũ "đỉnh cao trí tệ"
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=754051&d=1428202983
tui đă tới Cu xơ bay...https://www.vietbf.com/forum/images/icons/icon12.gif
Các bác ở đâu nhớ ghi ra nhen

Thua bạc Cha12Mẹ, bạc co dái tieng Vẹm bạc chó con thẻo hóc ví con chi moi hóc lọp bà truồng lo..ng hổng. Bạc dái lô..n tieng vẹm cua tiên sư cha buôi hèn lô..n nhe..

Xin lỗi Cụ ChaBa nhe. Vừa lúc máy ḿnh bị trục trặc phần tiếng việt (suưt nữa đánh vào chữ cục că..) rồi thằng cháu mới học tiếng việt lại gỏ lung tung. Thực ra như thế này: Bác có dạy tiếng Việt th́ cho con theo học ví con chỉ mới học lớp ba trường làng. Bac dạy luôn tiếng việt của tiến si Bùi Hiền luôn nhe

cha12 ba
04-26-2019, 15:30
Thua bạc Cha12Mẹ, bạc co dái tieng Vẹm bạc chó con thẻo hóc ví con chi moi hóc lọp bà truồng lo..ng hổng. Bạc dái lô..n tieng vẹm cua tiên sư cha buôi hèn lô..n nhe..

Xin lỗi Cụ ChaBa nhe. Vừa lúc máy ḿnh bị trục trặc phần tiếng việt (suưt nữa đánh vào chữ cục că..) rồi thằng cháu mới học tiếng việt lại gỏ lung tung. Thực ra như thế này: Bác có dạy tiếng Việt th́ cho con theo học ví con chỉ mới học lớp ba trường làng. Bac dạy luôn tiếng việt của tiến si Bùi Hiền luôn nhe

:hafppy::hafppy::hafppy:
bác đồng muốn cho cháu học chữ Bùi Hĩm th́ đem cháu xuống Mông Tê Rây...phía dưới bản đồ...bấm Gú-gồ mà đi nhá....hahahahha

wonderful
04-26-2019, 23:06
Trọng Lú ngồi hai ghế và hai bô.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1372623&d=1556319940