PDA

View Full Version : Đồng bạc xanh vẫn tiếp tục giảm thấp nhất trong 16 tháng qua


therealrtz
03-06-2018, 09:00
Sáng nay 6/3, trong phiên giao dịch châu Á, đồng USD lại có xu hướng điều chỉnh nhẹ. Nỗi lo về một cuộc chiến thương mại, bắt nguồn từ đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu tuy đă dịu bớt nhưng đồng USD vẫn chưa quay đầu.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1185449&stc=1&d=1520326700

Đồng bạc xanh đă giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng so với đồng yên - một tài sản an toàn - vào cuối tuần trước do nỗi lo về một cuộc chiến thương mại có thể xảy ra sau khi Trump công bố kế hoạch đánh thuế vào thép và nhôm nhập khẩu.

Tuy nhiên, nỗi lo ngại đă dịu bớt trong tuần này v́ áp lực từ ngược trở lại đối với kế hoạch thuế quan mới ngày càng tăng và khi các thành viên thị trường xem các mức thuế mà ông Trump đề xuất là một chiến thuật đàm phán hơn là một đề xuất chính sách cứng.

“Có một số chuyển biến và chuyển sang ưa chuộng rủi ro hơn”, Teppei Ino - nhà phân tích của Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ ở Singapore cho biết.

Theo Heng Koon How – trưởng bộ phận chiến lược thị trường của United Overseas Bank ở Singapore, hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm tin tức về mức thuế do Trump đề xuất. “Có sự phục hồi nhẹ trên thị trường chứng khoán và khẩu vị rủi ro. Thời gian tới, chúng ta phải đánh giá rủi ro cho phù hợp, tùy thuộc vào ḍng tin tức là ǵ”, Heng nói.

Tuy nhiên, sự phục hồi của đồng USD so với đồng yên Nhật vẫn c̣n rất vừa phải để cho thấy rằng xu hướng giảm điểm trong vài tháng qua của đồng bạc xanh đă kết thúc, Ino nói.

Theo đó, hiện đồng USD chỉ giảm rất nhẹ xuống c̣n 106,09 JPY/USD sau khi tăng 0,4% trong phiên hôm thứ Hai, vượt xa mức thấp nhất 16 tháng là 105,24 JPY/USD thiết lập vào thứ Sáu tuần trước.

Trong khi đồng yên Nhật cũng chỉ phản ứng rất hạn chế sau khi Thống đốc NHTW Nhật Haruhiko Kuroda cho biết hôm thứ Ba rằng, có những rủi ro kéo giảm dự đoán của NHTW rằng lạm phát sẽ đạt được mục tiêu 2% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2020.

Sự đầu cơ về thời điểm mà BOJ, vốn đă tụt lại rất xa so với các đồng nghiệp trong quá tŕnh b́nh thường hoá chính sách, sẽ khám phá về việc thoát khỏi chính sách siêu nới lỏng của ḿnh là một trong những chủ đề chính ảnh hưởng đến đồng yên trong vài tháng qua.

Đồng yên đă tăng khá mạnh vào cuối tuần trước sau khi Kuroda hôm thứ Sáu đề cập lần đầu tiên đến triển vọng của việc thoát khỏi chính sách dễ dăi nếu mục tiêu lạm phát của ông đă được đáp ứng.

Trong khi đó, đồng euro tăng gần 0,1% lên 1,2347 USD, đă phục hồi sau một đợt bán tháo ngắn vào sớm thứ Hai do ảnh hưởng từ cuộc bầu cử của ư hôm Chủ Nhật.

Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của cuojc bầu cử tại Ư đến thị trường đă phần nào được bù đắp khi Đảng Dân chủ Xă hội Đức đồng ư tham gia liên minh với đang bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel, chấm dứt giai đoạn bất ổn trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Về diễn biến một số đồng tiền khác, đôla Canada tiếp tục giảm khá mạnh sau khi đă thiết lập mức đáy 8 tháng mới trong phiên hôm thứ Hai sau khi ông Trump sử dụng biểu thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu như là một con bài trong quá tŕnh đàm phán để sửa đổi NAFTA.

Hiện đôla Canada đang được giao dịch ở mức 1,2980 CAD/USD. Hôm thứ Hai, đồng đôla Canada đă rơi xuống 1,3002 CAD/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Trong khi đôla Úc nhích nhẹ lên 0,7764 USD. Đồng nội tệ của Úc hầu như không có phản ứng ǵ đối với quyết định của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) về việc giữ nguyên lăi suất ở mức 1,5%.