Romano
03-25-2018, 15:35
Hiện nay hầu hết toàn bộ cư dân sinh sống tại Carina Plaza đang tập chung lại để đ̣i quyền lợi với chủ đầu tư. Theo đó họ đă hỗ trợ cho mỗi gia đ́nh nạn nhân 100 triệu đồng... Đồng thời hứa hẹn nhiều việc khác nhưng người dân đ̣i phải có văn bản rơ ràng. Chiều 25/3, nhiều cư dân nhận được thông tin từ ban quản lư rằng sẽ được đối thoại trực tiếp với lănh đạo chủ tư Carina Plaza liên quan đến vụ cháy chung cư làm 13 người chết và hàng chục người bị thương. Đúng 19h tối, hàng trăm người dân kéo lên lầu 2, block C th́ không có đại diện nào ra tiếp. Bức xúc v́ vụ cháy đă xảy ra nhiều ngày, nhưng cư dân chưa nghe hay nhận được 1 thông tin chính thức nào, nhiều cư dân đă tạo áp lực buộc đại diện chủ đầu tư ra mặt.
Người dân bức xúc lên tiếng yêu cầu phải có thông tin trực tiếp từ chủ đầu tư. Sau đó, ông Mai Thanh Trúc - đại diện chủ đầu tư Carina ra mặt trấn an người dân và đă đưa ra thông báo đầu tiên về vụ cháy. Theo thông báo, sau khi vụ cháy xảy ra, công ty đă hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong (mỗi trường hợp 100 triệu đồng) và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Hỗ trợ cho mỗi hộ gia đ́nh số tiền 300.000 đồng/ngày kể từ thời điểm cháy.
Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt b́nh thường hoặc được tạm ứng tiền sinh hoạt trước 10 ngày.
Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ căn hộ, trong đó ưu tiên chi trả cho chủ thuê nếu căn hộ đang được cho thuê.
Hiện tại cư dân đang được bố trí chỗ ở tạm tại chung cư City Gate ở phía đối diện chung cư Carina.
Đối với xe cộ của cư dân
Các xe không bị hư hại th́ người dân liên hệ với ban quản lư để nhận vào tối 25/3. Các xe bị hư hỏng, người dân tự đem đi sửa nếu xe có bảo hiểm, những xe bảo hiểm không chi trả th́ chủ đầu tư hỗ trợ phần chênh lệch.
C̣n các xe bị hư hỏng hoàn toàn, cư dân cung cấp hồ sơ phương tiện để chủ đầu tư cùng phía bảo hiểm đền bù (dự kiến thời gian xử lư là 15 ngày kể từ 26/3/2018).
Việc sửa chữa toà nhà để đưa vào sử dụng lại
Chủ đầu tư thông báo sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong 30 ngày kể từ 26/03/2018. Tuy nhiên, việc để người dân vào ở lại phụ thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh, hệ thống kết cấu… Block C của chung cư được dự kiến sẽ hoàn thiện khoảng 10 ngày.
Sau khi có kết quả kết luận để chung cư đủ điều kiện hoạt động lại, chủ đầu tư sẽ thông báo tới cư dân.
Về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư
Chủ đầu tư lư giải: "Chúng tôi đă tổ chức 2 lần Hội nghị nhà chung cư, lần thứ nhất không thành công do dân cư yêu cầu thay đổi thành phần ban trù bị. Chúng tôi đă lập ban trù bị mới và làm việc trong 6 tháng.
Thế nhưng, Hội nghị nhà chung cư lần 2 không thành công v́ dân cư tham dự không đủ tỷ lệ theo quy định. Chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương để tổ chức Hội nghị ngay sau khi chung cư hoạt động trở lại".
Người dân bức xúc lên tiếng yêu cầu phải có thông tin trực tiếp từ chủ đầu tư. Sau đó, ông Mai Thanh Trúc - đại diện chủ đầu tư Carina ra mặt trấn an người dân và đă đưa ra thông báo đầu tiên về vụ cháy. Theo thông báo, sau khi vụ cháy xảy ra, công ty đă hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong (mỗi trường hợp 100 triệu đồng) và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Hỗ trợ cho mỗi hộ gia đ́nh số tiền 300.000 đồng/ngày kể từ thời điểm cháy.
Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt b́nh thường hoặc được tạm ứng tiền sinh hoạt trước 10 ngày.
Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ căn hộ, trong đó ưu tiên chi trả cho chủ thuê nếu căn hộ đang được cho thuê.
Hiện tại cư dân đang được bố trí chỗ ở tạm tại chung cư City Gate ở phía đối diện chung cư Carina.
Đối với xe cộ của cư dân
Các xe không bị hư hại th́ người dân liên hệ với ban quản lư để nhận vào tối 25/3. Các xe bị hư hỏng, người dân tự đem đi sửa nếu xe có bảo hiểm, những xe bảo hiểm không chi trả th́ chủ đầu tư hỗ trợ phần chênh lệch.
C̣n các xe bị hư hỏng hoàn toàn, cư dân cung cấp hồ sơ phương tiện để chủ đầu tư cùng phía bảo hiểm đền bù (dự kiến thời gian xử lư là 15 ngày kể từ 26/3/2018).
Việc sửa chữa toà nhà để đưa vào sử dụng lại
Chủ đầu tư thông báo sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong 30 ngày kể từ 26/03/2018. Tuy nhiên, việc để người dân vào ở lại phụ thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh, hệ thống kết cấu… Block C của chung cư được dự kiến sẽ hoàn thiện khoảng 10 ngày.
Sau khi có kết quả kết luận để chung cư đủ điều kiện hoạt động lại, chủ đầu tư sẽ thông báo tới cư dân.
Về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư
Chủ đầu tư lư giải: "Chúng tôi đă tổ chức 2 lần Hội nghị nhà chung cư, lần thứ nhất không thành công do dân cư yêu cầu thay đổi thành phần ban trù bị. Chúng tôi đă lập ban trù bị mới và làm việc trong 6 tháng.
Thế nhưng, Hội nghị nhà chung cư lần 2 không thành công v́ dân cư tham dự không đủ tỷ lệ theo quy định. Chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương để tổ chức Hội nghị ngay sau khi chung cư hoạt động trở lại".