PDA

View Full Version : Cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư khó mà thoát được trách nhiệm


nguoiduatinabc
03-26-2018, 13:53
Vụ cháy chung cư Carina Plaza tại quận 8, TP.HCM khiến cư dân chung cư vô cùng bức xúc. Sau khi cư dân chung cư Carina gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng pḥng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM) mới đây cho biết.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1194854&stc=1&d=1522072410
Tối 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, cơ quan điều tra đă khởi tố vụ án Vi phạm quy định về pḥng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật H́nh sự (BLHS).

Theo thông tin từ Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, công tác khám nghiệm hiện trường đă cơ bản hoàn thành. Nghi vấn ban đầu về việc có người cài đặt, gây nổ và cháy xe trong hầm đă được loại trừ. Việc xe bốc lửa trong hầm chỉ là sự cố. Tuy nhiên, quá tŕnh điều tra, cảnh sát phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm về công tác pḥng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư này.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ cháy chung cư Carian Plaza (đại lộ Vơ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) xảy ra lúc rạng sáng ngày 23/3 đă làm 13 người tử vong, 28 người bị thương; cháy 13 xe ô tô (trong đó có 5 xe bị thiêu rụi hoàn toàn) và cháy 150 chiếc xe máy.

Ngay sau vụ cháy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đă chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rơ nguyên nhân vụ cháy; tại sao hệ thống cảnh báo, chữa cháy bị tê liệt khi xảy ra cháy; đồng thời làm rơ trách nhiệm của chủ đầu tư, Cảnh sát PCCC và chính quyền địa phương.

Về vụ cháy này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) nhận định: “Đây là sự cố cháy nổ đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hậu quả xảy ra là hết sức đau ḷng khi có nhiều người tử vong, trong đó có các cháu nhỏ, người già.

Để có căn cứ xử lư vụ việc theo quy định của pháp luật, các cơ quan tố tụng cần phải làm rơ nguyên nhân cháy nổ dẫn tới hậu quả thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Kết luận giám định của cơ quan chuyên môn về nguyên nhân cháy sẽ là căn cứ xử lư tương ứng theo quy định pháp luật. Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố điều tra và xử lư người nào có hành vi phạm tội.

cargot51
03-26-2018, 14:15
TAI CAC ONG LON AN TRONG DO , GIA DUI GIA DIEC CHO XAY KHG CAN KIEM TRA