PDA

View Full Version : Mức phạt nào dành cho Facebook?


pizza
03-27-2018, 22:12
Facebook hiện đang đối mặt với sự chỉ trích gay gắt của toàn thế giới và đang bị kêu gọi tẩy chay. Facebook không bảo vệ được người dùng và phải đối mặt với án phạt lên đến hàng tỷ USD.

Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) ngày 27-3 thông báo đă chính thức tiến hành điều tra Facebook và khẳng định cơ quan này quan ngại sâu sắc về công tác bảo vệ thông tin người dùng Facebook.

FTC sẽ xác định mạng xă hội này có vi phạm các điều khoản của một sắc lệnh quy định Facebook phải nhận được sự đồng ư của người dùng về việc thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân trên tài khoản hay không. Nếu FTC kết luận Facebook thực sự đă phá vỡ thỏa thuận này, công ty có thể phải nộp phạt lên tới hàng tỷ USD.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1195523&stc=1&d=1522188528

Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cũng cho biết đă triệu Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cùng lănh đạo của Alphabet và Twitter tới điều trần về vấn đề bảo mật dữ liệu. Dự kiến phiên điều trần diễn ra vào ngày 10-4 tới. Trong khi đó, Ủy ban Thương mại và năng lượng Hạ viện cùng Ủy ban Thương mại Thượng viện cũng đă đề nghị ông Zuckerberg tham dự một phiên điều trần trước Quốc hội.

Cùng ngày, Giám đốc điều hành Tập đoàn Facebook Mark Zuckerberg đă từ chối ra điều trần trước các nhà lập pháp Anh để làm rơ những quan ngại về vụ bê bối ṛ rỉ dữ liệu gây chấn động dư luận thời gian gần đây. Thay vào đó, nhà sáng lập Facebook đă đề xuất gửi một trong những đại diện của ḿnh đến thay.