PDA

View Full Version : Bị virus WannaCry tấn công, Boeing đang hoảng loạn


pizza
03-30-2018, 03:27
Mă độc bị nghi là WannaCry vừa "ghé thăm" hăng bay Boeing. Hăng máy bay và thiết bị quân sự hàng đầu thế giới đang rất lo lắng. Bởi v́ nó có khả năng lây lan sang phần mềm máy bay.

Vụ tấn công xảy ra hôm 28/3 tại cơ sở lắp ráp máy bay thương mại của Boeing tại Bắc Charleston, Nam Carolina, Mỹ.

Mike VanderWel, kỹ sư trưởng của Boeing Commercial Airplane lo ngại rằng WannaCry có thể tấn công các thiết bị dùng để kiểm tra chức năng của máy bay, đồng thời có khả năng lây lan sang phần mềm máy bay.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1196775&stc=1&d=1522380234

WannaCry đă tấn công một cơ sở của hăng máy bay Boeing

Vụ tấn công của WannaCry đă ít nhiều gây hoảng loạn tại Boeing nhưng sau đó hăng đă b́nh tĩnh hơn.

“Bộ phận an ninh mạng của chúng tôi đă phát hiện đợt xâm nhập hạn chế của WannaCry vào một số hệ thống. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng không lớn”, thông báo của Boeing cho biết.

Phát ngôn viên Boeing Linda Mills nói với tờ Times rằng lỗ hổng bị WannaCry lợi dụng chỉ xuất hiện trên vài hệ thống. Theo đó, hăng đă có bản nâng cấp phần mềm và do vậy không có bất kỳ sự ngừng trệ nào với dây chuyền 777 và bất cứ chương tŕnh nào khác.

Cơ sở Bắc Charleston của Boeing cũng là nơi sản xuất mẫu máy bay Dreamliner 787 khổng lồ.

thangtram
03-31-2018, 07:41
Đâu chỉ Boeing mà Airbus và tất cả những hăng làm ăn với TC, Nga và Bắc Hàn đều fải chuẩn bị trước...ăn cắp sở hữu trí tuệ là nguy hiểm nhất...Làm sao mà sau này máy bay United Airlines sẽ có bọn nó "lái" cùng, xem lúc đó th́ ai méo mồm...