Log in

View Full Version : Bỗng dưng mất tiền gửi tiết kiệm: Phó Thống đốc Ngân hàng nói ǵ?


PinaColada
04-03-2018, 00:09
Hiện những khoản tiền gửi tiết kiệm "không cánh mà bay" ngày càng bị phanh phui. Người gửi tiền đang lo lắng. Trước việc này, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói ǵ?

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, với một số vụ mất tiền, NHNN đă có chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực phối hợp với khách hàng, các cơ quan chức năng khác để đưa ra phương án xử lư, bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp người gửi tiền.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198436&stc=1&d=1522714046

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Trước hàng loạt vụ mất tiền của khách gửi xảy ra tại một số ngân hàng trong thời gian vừa qua, chiều 2/4, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đă có những chia sẻ về biện pháp sắp tới của NHNN để tăng cường bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền.
Theo đó, trao đổi với báo chí, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm hay cho vay tổ chức tín dụng (TCTD) với khách hàng là hoạt động ngân hàng tuân theo văn bản pháp luật hướng dẫn đầy đủ.
NHNN đă có văn bản, quy định rơ về quy tŕnh, tŕnh tự, thủ tục nhận tiền gửi khách hàng; trong đó quy định rơ trách nhiệm các TCTD nhận tiền gửi là công khai minh bạch quy tŕnh gửi tiết kiệm, đến hạn trả đủ lăi gốc cho người gửi, đặc biệt phải chịu trách nhiệm lỗi vi phạm để bị lợi dụng dẫn đến mất tiền do tổ chức ḿnh gây ra.
Theo Phó Thống đốc, hằng năm, NHNN luôn chỉ đạo các TCTD tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ bảm đảm an toàn các hoạt động, trong đó có quy tŕnh nhận tiền gửi.
Với một số vụ mất tiền, NHNN đă có chỉ đạo các TCTD tích cực phối hợp với khách hàng, các cơ quan chức năng khác để đưa ra phương án xử lư bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp người gửi tiền.
“NHNN cũng khuyến nghị, khách hàng gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch tại trụ sở các TCTD, nên thường xuyên kiểm tra, tra soát số dư tiền gửi. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho TCTD và các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn việc lạm dụng chiếm đoạt tài sản của khách hàng”, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói.
Thời gian gần đây khách gửi tiền tại ngân hàng liên tục phản ánh tiền trong tài khoản "bỗng dưng bốc hơi", điển h́nh nhất là vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng khi gửi tại Eximbank. Cụ thể, từ năm 2013 đến nay, bà Chu Thị B́nh mở 3 sổ tiết kiệm tại Eximbank với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng)
Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút th́ Eximbank cho biết không c̣n trong hệ thống trong khi bà vẫn c̣n giữ sổ tiết kiệm.
Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà. Hiện nhà băng này đưa ra phương án xử lư tạm ứng bồi thường cho bà B́nh hơn 14 tỷ đồng trong lúc chờ kết luận toà án nhưng bà không đồng ư. Ngoài cựu Phó giám đốc bị truy nă, mới đây một số nhân viên chi nhánh trên cũng bị bắt giam.

hai que
04-03-2018, 00:44
tien vietnam bo vao ngan hang , khac nao giao trung cho ac ...bo vao ngan hang sau 10 nam tien mat gia,chua ke nhan vien ngan hang lam gia ho so ,rut sach .., than chu duoc ngan hang bao lan sau nho rut kinh nghiem ,hahaha ...