nguoiduatinabc
04-03-2018, 11:19
Sau liên tiếp những vụ cháy chung cư xảy ra tại TP.HCM và Hà Nội. Cư dân chung cư 35 tầng ở Hà Nội căng băng rôn kêu cứu suốt nhiều ngày. V́ lo ngại cháy nổ có thể xảy ra.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198741&stc=1&d=1522754358
Người dân căng băng rôn kêu cứu suốt nhiều ngày. Ảnh: Thế Trung.
Gần đây, nhiều người dân sống trong ṭa nhà Sông Đà (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đổ ra đường tụ tập, căng băng rôn kêu cứu.
Họ tố hệ thống báo cháy và cứu hỏa của ṭa nhà không hoạt động, đồng thời yêu cầu siêu thị điện máy MediaMart di dời 2 máy phát điện ở tầng một.
“Siêu thị đặt 2 máy phát điện, nhỡ có sự cố cháy nổ th́ sao? Quận đă có văn bản đề nghị di dời nhưng siêu thị không có phản hồi ǵ”, anh Đỗ Đ́nh Tuấn, một cư dân nói.
Anh Nguyễn Văn Linh, chủ căn hộ trên tầng 22 lo lắng bày tỏ, hệ thống báo cháy của ṭa nhà hiện không sử dụng được. Chuông báo cháy không kêu, đường ống nước cứu hỏa có tầng c̣n bị thủng.
"Tủ điện của ṭa nhà lại đặt ngay trong thang thoát hiểm. Nhỡ có sự cố cháy nổ th́ làm sao biết? Có biết th́ chạy đường nào? Đường thoát hiểm th́ có cái tủ điện, chạy vào có mà chết hết", anh Linh bức xúc.
Trao đổi với ****.vn, ông Trịnh Xuân Thụy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà (chủ đầu tư ṭa nhà), khẳng định các hạng mục vẫn hoạt động b́nh thường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198742&stc=1&d=1522754358
Kính hộp cứu hỏa vỡ, các thiết bị bên trong đều hoen gỉ. Ảnh: Thế Trung.
Hệ thống cứu hỏa chung cư đă được Pḥng cảnh sát PCCC số 9 nghiệm thu từ năm 2016 và kiểm tra thường xuyên. Ông Thụy cũng cho biết thêm, đơn vị đầu tư sẵn sàng tiếp nhận các phản ánh của người dân về những tồn tại nơi đây.
Nhiều người dân chia sẻ họ sẽ tiếp tục đề nghị các quyền lợi để đảm bảo an toàn, tính mạng cho chính ḿnh.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198743&stc=1&d=1522754358
Người dân tố chuông báo cháy ṭa nhà không kêu. Ảnh: Thế Trung.
Ṭa nhà Sông Đà cao 35 tầng, đưa vào sử dụng từ năm 2010. Theo đơn vị đầu tư, chung cư có 230 căn hộ và khoảng 1.000 dân sinh sống từ tầng 9 đến 32.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198741&stc=1&d=1522754358
Người dân căng băng rôn kêu cứu suốt nhiều ngày. Ảnh: Thế Trung.
Gần đây, nhiều người dân sống trong ṭa nhà Sông Đà (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đổ ra đường tụ tập, căng băng rôn kêu cứu.
Họ tố hệ thống báo cháy và cứu hỏa của ṭa nhà không hoạt động, đồng thời yêu cầu siêu thị điện máy MediaMart di dời 2 máy phát điện ở tầng một.
“Siêu thị đặt 2 máy phát điện, nhỡ có sự cố cháy nổ th́ sao? Quận đă có văn bản đề nghị di dời nhưng siêu thị không có phản hồi ǵ”, anh Đỗ Đ́nh Tuấn, một cư dân nói.
Anh Nguyễn Văn Linh, chủ căn hộ trên tầng 22 lo lắng bày tỏ, hệ thống báo cháy của ṭa nhà hiện không sử dụng được. Chuông báo cháy không kêu, đường ống nước cứu hỏa có tầng c̣n bị thủng.
"Tủ điện của ṭa nhà lại đặt ngay trong thang thoát hiểm. Nhỡ có sự cố cháy nổ th́ làm sao biết? Có biết th́ chạy đường nào? Đường thoát hiểm th́ có cái tủ điện, chạy vào có mà chết hết", anh Linh bức xúc.
Trao đổi với ****.vn, ông Trịnh Xuân Thụy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà (chủ đầu tư ṭa nhà), khẳng định các hạng mục vẫn hoạt động b́nh thường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198742&stc=1&d=1522754358
Kính hộp cứu hỏa vỡ, các thiết bị bên trong đều hoen gỉ. Ảnh: Thế Trung.
Hệ thống cứu hỏa chung cư đă được Pḥng cảnh sát PCCC số 9 nghiệm thu từ năm 2016 và kiểm tra thường xuyên. Ông Thụy cũng cho biết thêm, đơn vị đầu tư sẵn sàng tiếp nhận các phản ánh của người dân về những tồn tại nơi đây.
Nhiều người dân chia sẻ họ sẽ tiếp tục đề nghị các quyền lợi để đảm bảo an toàn, tính mạng cho chính ḿnh.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1198743&stc=1&d=1522754358
Người dân tố chuông báo cháy ṭa nhà không kêu. Ảnh: Thế Trung.
Ṭa nhà Sông Đà cao 35 tầng, đưa vào sử dụng từ năm 2010. Theo đơn vị đầu tư, chung cư có 230 căn hộ và khoảng 1.000 dân sinh sống từ tầng 9 đến 32.