PDA

View Full Version : Hăng Vietjet lại vướng tai tiếng v́ thái độ cư xử thô lỗ của tiếp viên


nguoiduatinabc
05-04-2018, 06:29
Đây không phải lần đầu tiên tiếp viên hàng không của hăng bay Vietjet có thái độ cư xử không đúng mực với hành khách. Thêm một hành khách tố nữ tiếp viên Vietjet cư xử thô lỗ, nói giọng như ra lệnh với hành khách. Hăng Vietjet đă có phản ứng về sự việc này.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1213347&stc=1&d=1525415314

Hành khách tố nữ tiếp viên Vietjet cư xử thiếu chuẩn mực trên chuyến bay
Mới đây trên mạng xă hội xuất hiện đoạn chia sẻ của tài khoản T.T.T bày tỏ bức xúc trước thái độ cư xử của một nữ tiếp viên hàng không hăng Vietjet trên chuyến bay ngày 1/5 khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, hành khách cho biết trên chuyến bay VJ261 khởi hành 17h25 ngày 1/5, cô đi cùng 2 con nhỏ: 1 bé 6 tuổi và 1 bé 10 tháng tuổi. Khi máy bay bay được 30 phút (đường bay ổn định), hành khách T. đang cho bé 10 tháng tuổi ti, bé vừa ti vừa ngủ th́ bạn tiếp viên đeo bảng "Đ.3" tới yêu cầu hành khách này nhặt tờ báo rơi dưới gầm ghế của bé 6 tuổi lên.

Do đang cho bé 10 tháng ti nên chị T. từ chối nhặt báo th́ lúc này, theo lời chị phản ánh, nữ hành khách đă yêu cầu chị phải nhặt tờ báo lên, có thể lấy chân khều hoặc đánh thức bé 6 tuổi dậy nhặt giùm.

Do nữ tiếp viên lớn tiếng nên bé 10 tháng tuổi giật ḿnh thức giấc và khóc ầm lên. Không muốn ồn ào ảnh hưởng mọi người trên chuyến bay nên chị T. đă khom người nhặt tờ báo lên đúng vị trí. Cũng theo lời nữ hành khách này phản ánh, nữ tiếp viên Đ.3 đă không phát dây an toàn cho bé 10 tháng tuổi.

Ngay sau khi đăng tải, sự việc trên đă nhanh chóng thu hút sự chú ư của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ bức xúc trước thái độ của cô tiếp viên hàng không đồng thời cho rằng vị hành khách này nên có ư kiến gửi đến hăng Vietjet và tổ bay để cải thiện chất lượng phục vụ hành khách.

"Vấn đề không có ǵ lớn nhưng cách ứng xử của cô tiếp viên buộc tôi phải lên tiếng"
Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Tú - người đăng tải đoạn chia sẻ trên đă xác nhận sự việc và cho biết, "Chiều 1/5, cả đoàn tôi đi gồm có 9 người, trong đó tôi mang theo hai con nhỏ, 1 đứa 6 tuổi và một bé mới có 10 tháng tuổi đi trên chuyến bay từ Đồng Hới (Quảng B́nh) về TPHCM. Sự việc không có ǵ lớn nhưng cách hành xử của nữ tiếp viên khiến tôi khá bức xúc. Bên cạnh đó, cô tiếp viên cũng không hề phát dây an toàn cho bé 10 tháng trong suốt chuyến bay".

Theo chị Tú, khi máy bay cất cánh được 30 phút th́ có nữ tiếp viên nhắc nhở chị nhặt tờ báo rơi dưới ghế - chỗ bé 6 tuổi đang ngồi lên nhưng do đang bận cho con ti sữa nên chị Tú đă lên tiếng đề nghị chút nữa sẽ nhặt. "Khi bạn tiếp viên nhắc, tôi đă nói "chị đang cho con ti, không khom người được, bé ti xong chị lấy lên" nhưng bạn nói tiếp là "không khom được chị lấy chân khều ra, hoặc gọi bé ngồi bên dậy lấy. Anh chị dùng dịch vụ nào tôi không biết nhưng trên chuyến bay phải tuân thủ tiếp viên".

Chị Tú cho biết, chính thái độ ra lệnh của nữ tiếp viên khiến chị không chấp nhận được và buộc phải lên tiếng, "Mà tờ báo rơi bên chỗ con bé lớn 6 tuổi nhà tôi ngồi chứ không phải chỗ tôi, lúc đó bé c̣n đang ngủ. Do giọng cô tiếp viên lớn khiến bé 10 tuổi thức giấc khóc lớn lên. Một số hành khách xung quanh cũng phản ứng. Mọi người nói "cô làm thế không được", " người ta đang cho con bú mà", " nói chuyện với hành khách kiểu ǵ thế"... V́ không muốn làm phiền các hành khách khác nên tôi đă khom người nhặt tờ báo. Lúc này cô nữ tiếp viên chỉ im lặng và bỏ đi.".

Cũng theo chị Tú, thực sự vấn đề không có ǵ lớn nhưng cách ứng xử của cô tiếp viên hăng Vietjet không tốt, đặc biệt là đối với ngành dịch vụ khiến chị phải lên tiếng.

Bên cạnh đó chị Tú cũng cho biết thêm, "Lúc xuống máy bay tôi định phản ánh lại với tiếp viên trưởng nhưng do con bé quấy quá nên đành thôi. Tuy nhiên sau đó, tôi đă viết mail gửi đến phó đoàn bay".

Đại diện hăng Vietjet gửi lời xin lỗi đến khách hàng sau khi nhận phản hồi về thái độ không tốt của nhân viên hăng
Chiều 3/5, chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Tú cho biết đă nhận được email phản hồi cũng như lời xin lỗi từ đại diện hăng Vietjet.

Trong email gửi đến hành khách, đại diện hăng Vietjet có viết, "Chúng tôi được biết chị có trải nghiệm chưa tốt với chuyến bay VJ261 ngày 1/5 đi Đồng Hới đến TPHCM và chúng tôi chân thành gửi đến chị lời cảm ơn về những phản hồi mà chị đă gửi cho hăng. Sau khi nhận được thông tin phản hồi chúng tôi đă yêu cầu nữ nhân viên Đ.3 lên tường tŕnh về sự việc. Do kỹ năng giao tiếp kém và kỹ năng xử lư t́nh huống c̣n thiếu uyển chuyển dẫn đến những phiền hà cho chị.

Chúng tôi sẽ có hướng xử lư kỷ luật, trừ thưởng, trừ lương cũng như thực hiện đào tạo lại kỹ năng phục vụ khách hàng lại cho tiếp viên Đ.3 để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ". Bên cạnh đó, đại diện hăng Vietjet cũng gửi lời xin lỗi đến chị Tú về những sự việc trên.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 3/5, liên hệ với đại diện hăng hàng không Vietjet Air, vị này xác nhận đă nắm bắt được thông tin. Hiện đơn vị đang tiếp nhận thông tin, yêu cầu nữ tiếp viên bị hành khách tố có hành vi cư xử không đúng viết báo cáo tường tŕnh toàn bộ câu chuyện để có hướng xử lư.