nguoiduatinabc
05-07-2018, 16:29
Cô giáo Tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến trở thành nhân vật "hot" nhất mạng xă hội chỉ sau một đêm. Hàng trăm tài khoản Facebook với tên cô được lập ra. Một số người c̣n chạy quảng cáo trang có tên cô với mục đích "phễu" tương tác.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1214990&stc=1&d=1525710535
Tối 5/5, mạng xă hội xuất hiện clip hơn 2 phút ghi lại cuộc căi vă "chợ búa" của một học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm. Ngay sau đó, cộng đồng mạng rốt ráo truy t́m trang Facebook cá nhân của cô giáo này.
Sau khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng bày tỏ sự bất b́nh với phát ngôn và cách ứng xử của nữ giáo viên và cả học viên. Nhiều người buông lời lăng mạ trên trang Facebook cá nhân của cô Tuyến khiến cô này phải khóa Facebook ngay sau đó.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1214991&stc=1&d=1525710535
Nhiều người đă ngay lập tức tạo các tài khoản, trang giả mạo để tăng tương tác bằng việc đáp ứng nhu cầu chửi rủa, lăng mạ của cộng đồng mạng.
Chỉ cần nhập từ khóa "Nguyễn Kim Tuyến", tên của cô giáo chửi học sinh "óc lợn", Facebook sẽ cho ra hàng trăm tài khoản giả mạo với ảnh đại diện, nơi làm việc như thật. Tuy nhiên, đa phần ḍng thời gian những tài khoản này chỉ mới cập nhật thông tin vài ngày trở lại đây.
Một số "cao thủ" c̣n sử dụng những tài khoản cũ sau đó thay toàn bộ h́nh ảnh, chỉnh sửa trạng thái với nội dung khiêu khích nhằm khơi gợi sự tức tối của cộng đồng mạng. Thậm chí một fanpage c̣n chạy quảng cáo lời xin lỗi, chỉ trong một ngày, trang này đă có hơn 5.000 lượt thích.
Bên cạnh tṛ tạo trang giả mạo nhằm thỏa măn "thú vui chửi rủa" của cộng đồng mạng, nhiều Facebooker c̣n sử dụng h́nh ảnh cá nhân của nhân vật cho mục đích tăng sự chú ư cho bài viết bán hàng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1214992&stc=1&d=1525710535
"Đây không phải lần đầu tiên người dùng Facebook bị những fanpage như vậy "dắt mũi". Trước đây h́nh ảnh của Hoa hậu H'hen Niê, các cầu thủ U23 Việt Nam, các vị trọng tài cũng bị sử dụng cho các chiêu tṛ bắt trend (xu hướng) câu like như vậy. Cao thủ không bằng tranh thủ", Trọng Nhân, chuyên gia Digital Marketing chia sẻ về chiêu tṛ đă quá cũ nhưng vẫn hữu dụng này.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1214990&stc=1&d=1525710535
Tối 5/5, mạng xă hội xuất hiện clip hơn 2 phút ghi lại cuộc căi vă "chợ búa" của một học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm. Ngay sau đó, cộng đồng mạng rốt ráo truy t́m trang Facebook cá nhân của cô giáo này.
Sau khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng bày tỏ sự bất b́nh với phát ngôn và cách ứng xử của nữ giáo viên và cả học viên. Nhiều người buông lời lăng mạ trên trang Facebook cá nhân của cô Tuyến khiến cô này phải khóa Facebook ngay sau đó.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1214991&stc=1&d=1525710535
Nhiều người đă ngay lập tức tạo các tài khoản, trang giả mạo để tăng tương tác bằng việc đáp ứng nhu cầu chửi rủa, lăng mạ của cộng đồng mạng.
Chỉ cần nhập từ khóa "Nguyễn Kim Tuyến", tên của cô giáo chửi học sinh "óc lợn", Facebook sẽ cho ra hàng trăm tài khoản giả mạo với ảnh đại diện, nơi làm việc như thật. Tuy nhiên, đa phần ḍng thời gian những tài khoản này chỉ mới cập nhật thông tin vài ngày trở lại đây.
Một số "cao thủ" c̣n sử dụng những tài khoản cũ sau đó thay toàn bộ h́nh ảnh, chỉnh sửa trạng thái với nội dung khiêu khích nhằm khơi gợi sự tức tối của cộng đồng mạng. Thậm chí một fanpage c̣n chạy quảng cáo lời xin lỗi, chỉ trong một ngày, trang này đă có hơn 5.000 lượt thích.
Bên cạnh tṛ tạo trang giả mạo nhằm thỏa măn "thú vui chửi rủa" của cộng đồng mạng, nhiều Facebooker c̣n sử dụng h́nh ảnh cá nhân của nhân vật cho mục đích tăng sự chú ư cho bài viết bán hàng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1214992&stc=1&d=1525710535
"Đây không phải lần đầu tiên người dùng Facebook bị những fanpage như vậy "dắt mũi". Trước đây h́nh ảnh của Hoa hậu H'hen Niê, các cầu thủ U23 Việt Nam, các vị trọng tài cũng bị sử dụng cho các chiêu tṛ bắt trend (xu hướng) câu like như vậy. Cao thủ không bằng tranh thủ", Trọng Nhân, chuyên gia Digital Marketing chia sẻ về chiêu tṛ đă quá cũ nhưng vẫn hữu dụng này.