pizza
05-14-2018, 08:20
Chiếc máy bay MH370 mất tích cho đến nay đă được 4 năm. Không biết bao công sức tiền của bỏ ra để t́m kiếm chiếc máy bay xấu số vẫn bặt vô âm tín. Ngày 13/5/2018, nhóm chuyên gia hàng không hàng đầu thế giới trong một chương tŕnh tài liệu đă tiết lộ nhiều chi tiết gây sốc về những giờ phút cuối cùng của chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1218497&stc=1&d=1526285828
Chuyên gia tin rằng cơ trưởng của chiếc MH370 ông Zaharie Amad Shah cố t́nh cho máy bay rơi.
Đă 4 năm kể từ khi máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysia mất tích không dấu vết khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Không t́m thấy xác máy bay, thi thể hành khách, không có một lời kêu cứu nào từ phi công… Chuyện ǵ đă xảy ra với chiếc Boeing 777 và 239 người trên chuyến bay cho tới nay vẫn c̣n là một điều bí ẩn.
Trong tập mới nhất chương tŕnh 60 Minutes của kênh truyền h́nh CBS (Australia) phát sóng vào tối 13/5, nhóm các chuyên gia hàng không đều nhất trí khả năng mất tích của chiếc MH370 là một tai nạn chỉ có tỉ lệ “một phần một ngh́n tỉ” và khẳng định chính cơ trưởng Zaharie Amad Shah – người điều khiển máy bay hôm đó – đă “cố t́nh” cho máy bay rơi.
Nhà điều tra các vụ rơi máy bay kỳ cựu Larry Vance nhận xét: “Tôi tin người phi công đó đă tự tử và điều khiển máy bay tới một địa điểm hẻo lánh nhất đến mức nó biến mất hẳn. Không may, ông ta cũng đă sát hại mọi người trên chuyến đi đó, và ông ta cố t́nh làm như vậy”.
Theo Simon Hardy – một hướng dẫn viên đồng thời là một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái chiếc Boeing 777, Cơ trưởng Zaharie cố ư không để hệ thống radar quân sự của Malaysia và Thái Lan phát hiện khi bay dọc biên giới hai nước này.
“Khi chiếc máy bay đi qua Thái Lan và Malaysia, nó bay dọc theo đường biên giới, bay qua lại trong vùng không phận hai nước, ra vào liên tục. Điều này khiến cho trạm kiểm soát hai nước đều không chú ư tới chiếc máy bay bí ẩn. Nếu như tôi được giao nhiệm vụ làm cho một chiếc Boeing 777 biến mất trên hệ thống radar, đây là điều chính xác tôi sẽ làm”.
Sau khi tái hiện lại đường bay thực sự của chiếc MH370, chuyên gia Hardy c̣n tiết lộ thêm một chi tiết gây sốc chưa thể lí giải nổi, là Cơ trưởng Zaharie đă từng điều khiển máy bay quay lại quê hương ông ta ở Penang.
“Tôi đă dành nhiều thời gian suy nghĩ, về lí do kỹ thuật trong lần quay đầu này là ǵ. Và sau hai tháng, tôi đă có câu trả lời. Có người nh́n ra khỏi cửa sổ. Có thể là một lời chào từ biệt xúc động đối với quê nhà ḿnh”, Hardy giải thích.
Trước đó, có nhiều nghiên cứu cho rằng chiếc MH370 đă cắm đầu thẳng xuống biển một cách không kiểm soát. Tuy nhiên, các chuyên gia trong chương tŕnh 60 Minutes lại bày tỏ quan điểm khác.
Chuyên gia Vance tin rằng phần lớn thân máy bay vẫn c̣n nguyên vẹn và máy bay MH370 được cho là đă hạ cánh một cách có kiểm soát. “Nếu chúng ta không t́m thấy máy bay trong khu vực t́m kiếm, th́ chỉ có một kết luận là đă t́m sai khu vực”, cựu Giám đốc Cơ quan An toàn Giao thông Australia Dolan thừa nhận.
Chuyên gia hàng không quốc tế John Cox cho biết: “Khi nh́n vào lịch sử các vụ tai nạn hàng không thương mại, chúng ta luôn t́m thấy máy bay”.
Cuộc t́m kiếm mới chiếc máy bay MH370 trong năm 2018 bắt đầu từ tháng 1 vừa qua và dự kiến kết thúc vào giữa tháng 6. Ông Cox hi vọng sẽ sớm t́m được mảnh vỡ máy bay.
Cựu Giám đốc Dolan xúc động: “Có gia đ́nh của 239 người trên chuyến bay đó vẫn chưa có câu trả lời chuyện ǵ đă xảy ra với người thân yêu của họ. Tôi vẫn đang tích cực t́m cho ra chiếc máy bay đó”
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1218497&stc=1&d=1526285828
Chuyên gia tin rằng cơ trưởng của chiếc MH370 ông Zaharie Amad Shah cố t́nh cho máy bay rơi.
Đă 4 năm kể từ khi máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysia mất tích không dấu vết khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Không t́m thấy xác máy bay, thi thể hành khách, không có một lời kêu cứu nào từ phi công… Chuyện ǵ đă xảy ra với chiếc Boeing 777 và 239 người trên chuyến bay cho tới nay vẫn c̣n là một điều bí ẩn.
Trong tập mới nhất chương tŕnh 60 Minutes của kênh truyền h́nh CBS (Australia) phát sóng vào tối 13/5, nhóm các chuyên gia hàng không đều nhất trí khả năng mất tích của chiếc MH370 là một tai nạn chỉ có tỉ lệ “một phần một ngh́n tỉ” và khẳng định chính cơ trưởng Zaharie Amad Shah – người điều khiển máy bay hôm đó – đă “cố t́nh” cho máy bay rơi.
Nhà điều tra các vụ rơi máy bay kỳ cựu Larry Vance nhận xét: “Tôi tin người phi công đó đă tự tử và điều khiển máy bay tới một địa điểm hẻo lánh nhất đến mức nó biến mất hẳn. Không may, ông ta cũng đă sát hại mọi người trên chuyến đi đó, và ông ta cố t́nh làm như vậy”.
Theo Simon Hardy – một hướng dẫn viên đồng thời là một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái chiếc Boeing 777, Cơ trưởng Zaharie cố ư không để hệ thống radar quân sự của Malaysia và Thái Lan phát hiện khi bay dọc biên giới hai nước này.
“Khi chiếc máy bay đi qua Thái Lan và Malaysia, nó bay dọc theo đường biên giới, bay qua lại trong vùng không phận hai nước, ra vào liên tục. Điều này khiến cho trạm kiểm soát hai nước đều không chú ư tới chiếc máy bay bí ẩn. Nếu như tôi được giao nhiệm vụ làm cho một chiếc Boeing 777 biến mất trên hệ thống radar, đây là điều chính xác tôi sẽ làm”.
Sau khi tái hiện lại đường bay thực sự của chiếc MH370, chuyên gia Hardy c̣n tiết lộ thêm một chi tiết gây sốc chưa thể lí giải nổi, là Cơ trưởng Zaharie đă từng điều khiển máy bay quay lại quê hương ông ta ở Penang.
“Tôi đă dành nhiều thời gian suy nghĩ, về lí do kỹ thuật trong lần quay đầu này là ǵ. Và sau hai tháng, tôi đă có câu trả lời. Có người nh́n ra khỏi cửa sổ. Có thể là một lời chào từ biệt xúc động đối với quê nhà ḿnh”, Hardy giải thích.
Trước đó, có nhiều nghiên cứu cho rằng chiếc MH370 đă cắm đầu thẳng xuống biển một cách không kiểm soát. Tuy nhiên, các chuyên gia trong chương tŕnh 60 Minutes lại bày tỏ quan điểm khác.
Chuyên gia Vance tin rằng phần lớn thân máy bay vẫn c̣n nguyên vẹn và máy bay MH370 được cho là đă hạ cánh một cách có kiểm soát. “Nếu chúng ta không t́m thấy máy bay trong khu vực t́m kiếm, th́ chỉ có một kết luận là đă t́m sai khu vực”, cựu Giám đốc Cơ quan An toàn Giao thông Australia Dolan thừa nhận.
Chuyên gia hàng không quốc tế John Cox cho biết: “Khi nh́n vào lịch sử các vụ tai nạn hàng không thương mại, chúng ta luôn t́m thấy máy bay”.
Cuộc t́m kiếm mới chiếc máy bay MH370 trong năm 2018 bắt đầu từ tháng 1 vừa qua và dự kiến kết thúc vào giữa tháng 6. Ông Cox hi vọng sẽ sớm t́m được mảnh vỡ máy bay.
Cựu Giám đốc Dolan xúc động: “Có gia đ́nh của 239 người trên chuyến bay đó vẫn chưa có câu trả lời chuyện ǵ đă xảy ra với người thân yêu của họ. Tôi vẫn đang tích cực t́m cho ra chiếc máy bay đó”