therealrtz
05-18-2018, 10:05
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, nhiều khu vực bà kiểm tra, thậm chí tới nhân viên bệnh viện c̣n không có xà pḥng rửa tay, chứ không nói tới người bệnh.
Sáng nay, 18-5, Bộ Y tế đă tổ chức Hội nghị “Giảm thời gian chờ khám, chữa bệnh và cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện”.
Theo khảo sát các bệnh viện, có tới hơn 20% người bệnh không hài ḷng với chất lượng dịch vụ y tế. Trong đó, chỉ số không hài ḷng nhất là nhà vệ sinh bệnh viện, sau đó là thời gian chờ khám bệnh, lấy thuốc, đóng tiền.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1220713&stc=1&d=1526637795
Chủ tŕ hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tại các bệnh viện tuyến huyện và tỉnh hiện nay, thời gian chờ khám của người dân đă nhanh hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, ở bệnh viện tuyến trung ương, thời gian chờ đợi để được khám bệnh vẫn rất lâu.
“Bệnh nhân đi khám sáng đều nhịn ăn, nay đợi kết quả xét nghiệm, chờ siêu âm… phải chờ 11-12h cũng đói lả, mệt mỏi. Có bệnh nhân phải chống gậy, chống nạng vẫn phải chờ lấy thuốc. Bệnh viện phải có giải pháp quyết liệt ” - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.
Theo Bộ trưởng Y tế, dù giảm thời gian chờ khám tại bệnh viện tuyến trung ương là rất khó v́ bệnh nhân quá đông nhưng bằng mọi giải pháp quyết liệt phải thực hiện cho được, không bệnh nhân không phải đợi quá lâu.
“Chúng ta cứ kêu ca khó khăn khi thực hiện cải tiến thời gian khám chữa bệnh nhưng phải quyết tâm phải đặt quyền lợi của người bệnh lên trước để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng giờ khám, bàn khám, khám sớm và có thể tính đến giải pháp khám sau 5 h chiều và hẹn khám theo giờ”- bà Tiến nói.
Liên quan đến vấn đề nhà vệ sinh bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ, nhiều khi bà đi kiểm tra các bệnh viện, vào các nhà vệ sinh của nhân viên cũng không thấy có xà pḥng rửa tay. Chỗ rửa tay của nhân viên c̣n thế th́ nói ǵ đến nhà vệ sinh của người bệnh/ người nhà bệnh nhân có xà pḥng rửa tay.
“Do đó, từ nay nếu đi kiểm tra bệnh viện mà Trưởng khoa và giám đốc Bệnh viện nào để nhà vệ sinh bẩn, không có xà pḥng rửa tay... th́ khi chấm điểm kết luận là lănh đạo bệnh viện “ở bẩn””- Bộ trưởng Tiến chỉ đạo.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị sắp tới khi chấm điểm đánh bệnh viện cần chấm điểm cao tiêu chí về nhà vệ sinh bệnh viện và thời gian chờ khám bệnh. Bệnh viện không thể đạt được điểm chất lượng cao, nếu để nhà vệ sinh bẩn, thời gian chờ đợi quá lâu.
Therealrtz © VietBF
Sáng nay, 18-5, Bộ Y tế đă tổ chức Hội nghị “Giảm thời gian chờ khám, chữa bệnh và cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện”.
Theo khảo sát các bệnh viện, có tới hơn 20% người bệnh không hài ḷng với chất lượng dịch vụ y tế. Trong đó, chỉ số không hài ḷng nhất là nhà vệ sinh bệnh viện, sau đó là thời gian chờ khám bệnh, lấy thuốc, đóng tiền.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1220713&stc=1&d=1526637795
Chủ tŕ hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tại các bệnh viện tuyến huyện và tỉnh hiện nay, thời gian chờ khám của người dân đă nhanh hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, ở bệnh viện tuyến trung ương, thời gian chờ đợi để được khám bệnh vẫn rất lâu.
“Bệnh nhân đi khám sáng đều nhịn ăn, nay đợi kết quả xét nghiệm, chờ siêu âm… phải chờ 11-12h cũng đói lả, mệt mỏi. Có bệnh nhân phải chống gậy, chống nạng vẫn phải chờ lấy thuốc. Bệnh viện phải có giải pháp quyết liệt ” - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.
Theo Bộ trưởng Y tế, dù giảm thời gian chờ khám tại bệnh viện tuyến trung ương là rất khó v́ bệnh nhân quá đông nhưng bằng mọi giải pháp quyết liệt phải thực hiện cho được, không bệnh nhân không phải đợi quá lâu.
“Chúng ta cứ kêu ca khó khăn khi thực hiện cải tiến thời gian khám chữa bệnh nhưng phải quyết tâm phải đặt quyền lợi của người bệnh lên trước để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng giờ khám, bàn khám, khám sớm và có thể tính đến giải pháp khám sau 5 h chiều và hẹn khám theo giờ”- bà Tiến nói.
Liên quan đến vấn đề nhà vệ sinh bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ, nhiều khi bà đi kiểm tra các bệnh viện, vào các nhà vệ sinh của nhân viên cũng không thấy có xà pḥng rửa tay. Chỗ rửa tay của nhân viên c̣n thế th́ nói ǵ đến nhà vệ sinh của người bệnh/ người nhà bệnh nhân có xà pḥng rửa tay.
“Do đó, từ nay nếu đi kiểm tra bệnh viện mà Trưởng khoa và giám đốc Bệnh viện nào để nhà vệ sinh bẩn, không có xà pḥng rửa tay... th́ khi chấm điểm kết luận là lănh đạo bệnh viện “ở bẩn””- Bộ trưởng Tiến chỉ đạo.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị sắp tới khi chấm điểm đánh bệnh viện cần chấm điểm cao tiêu chí về nhà vệ sinh bệnh viện và thời gian chờ khám bệnh. Bệnh viện không thể đạt được điểm chất lượng cao, nếu để nhà vệ sinh bẩn, thời gian chờ đợi quá lâu.
Therealrtz © VietBF