Log in

View Full Version : Dân chung cư ở Hà Nội bức xúc tiền nước tăng bất thường


nguoiduatinabc
05-19-2018, 12:37
Người dân sống tại chung cư The Golden An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội phản ánh việc tiền nước bất ngờ tăng đột biến. Theo bảng so sánh tiền nước của các hộ dân, có hộ tăng gần 800%. Lănh đạo chung cư vẫn chưa lư giải được lư do v́ sao tiền nước tăng bất thường như vậy.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1221242&stc=1&d=1526733406
PV nhận được phản ánh của hàng chục hộ dân ở chung cư 18T1 The Golden An Khánh (Khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về việc những tháng gần đây tiền nước của họ tăng bất thường.

Anh Nguyễn Trung Dũng, đại diện cho cư dân tầng 17 ĐN2 The Golden An Khánh cho hay sau khi đối chiếu tiền điện của các hộ trong tầng trong tháng 1- 2-3/2018, anh thấy tiền nước tăng đột biến.

Cư dân đă lập bảng so sánh chi tiết tiền nước các căn hộ thuộc tầng 17 và thấy tiền nước 2 tháng gần đây của các hộ có sự biến động lớn.

"Tiền nước tháng 2 (tháng nghỉ Tết nhiều ngày) tăng trung b́nh hơn 173% so với tháng 1. Tiền nước tháng 3 tăng trung b́nh hơn 275% so với tháng 1", anh Dũng chia sẻ.

Theo anh, số thành viên ở trong các căn hộ không có ǵ thay đổi, lượng nước dùng thậm chí c̣n ít hơn, v́ những ngày nghỉ Tết kéo dài. V́ vậy, việc mức chênh này là bất thường.

Biến động tiền nước lớn nhất là hộ anh Nguyễn Trung Hiếu. Người này cho hay anh chỉ sống một ḿnh, lư do hay đi công tác nên tháng anh về nhà khoảng 10 ngày. "Khi xem phiếu thu tiền nước, tôi hốt hoảng v́ tháng 2 tăng hơn tháng 1 hơn 735%, tháng 3 tăng gần 800%. Tôi không sử dụng nước nhiều th́ lấy đâu ra mà tăng tiền nhiều như vậy", anh Hiếu bức xúc.

Các hộ dân cũng phản ánh tháng gần đây thay v́ nhận được hóa đơn tiền nước như mọi lần th́ nhận được giấy nộp tiền nước đă sử dụng, khi thắc mắc th́ kế toán ṭa nhà cho biết hàng tháng có niêm yết ở bảng tin.

Trước sự việc này, các hộ dân từ đầu tháng 5 đă có đơn yêu cầu Ban quản lư chung cư The Golden An Khánh cung cấp số liệu liên quan đến đơn giá tiền nước, thời gian chốt số liệu, chỉ số đồng hồ các thời điểm chốt...

Tuy nhiên, đến nay, họ chỉ nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm. "Tôi đă trực tiếp lên gặp lănh đạo ban quản lư ṭa nhà, vị này đưa ra giải pháp là lấy một đồng hồ bất kỳ đi kiểm định. Ban quản lư có chỉ số công tơ, nên tôi đă yêu cầu trả lời bằng văn bản để khiếu nại tiếp nhưng chưa thấy họ có động thái ǵ", đại diện cư dân cho hay.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1221243&stc=1&d=1526733406
Trao đổi với ****.vn về vấn đề này, ông Đặng Tiến Dũng, Giám đốc Ban quản lư chung cư The Golden An Khánh cho hay đă nhận được phản ảnh của người dân và sẽ trả lời bằng văn bản.

Theo ông Dũng, chung cư đang mua lại nước Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp sông Đà (Sudico) nên chỉ nắm được số công tơ nước. "Chúng tôi sẽ có văn bản cam kết với cư dân để đưa đồng hồ đi kiểm định", ông Dũng nói và không lư giải được v́ sao tiền nước tăng đột biến như vậy.

Về việc không trả hóa đơn cho người dân, Giám đốc Ban quản lư cũng cho rằng cư dân yêu cầu, ban sẽ cung cấp. Hiện, Ban quản lư chung cư đang xuất hóa đơn tổng với Sudico.