PDA

View Full Version : Giá dầu bật tăng cao!


therealrtz
06-08-2018, 02:03
Giá dầu giao sau hôm qua 7/6 bật tăng trở lại. Nguyên nhân được cho là các nhà đầu tư lo ngại về khả năng nguồn cung từ Iran và Venezuela sụt giảm.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1229924&stc=1&d=1528423340

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 tăng 1,22 USD, tương ứng 1,9%, lên 65,95 USD/thùng tại sàn Nymex. C̣n giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 1,96 USD, tương ứng 2,6%, lên 77,32 USD/thùng tại thị trường London.

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank ở Frankfurt cho rằng khả năng thiếu hụt nguồn cung từ Iran và sản lượng dầu ở Venezuela giảm là nguyên nhân khiến giá dầu hồi phục mạnh.

Một số công ty dầu châu Âu đă thông báo kế hoạch rút hoạt động khỏi Iran do lo ngại lệnh trừng phạt của Mỹ. C̣n số liệu của Reuters cho thấy Venezuela đă chậm giao dầu cho khách hàng gần 1 tháng.

Sự chậm giao hàng của Venezuela là do sản lượng giảm và sự mắc kẹt tại các cảng dầu chính của nước này, các chuyên gia phân tích tại ICICI Bank cho biết.

Giá dầu WTI hôm thứ Tư về đáy 2 tháng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của nước này bất ngờ tăng 2,1 triệu thùng trong tuần kết thúc 1/6, so với dự báo tăng 1 triệu thùng đưa ra trước đó.

Lo ngại về nguồn cung dư thừa của Mỹ đă làm gia tăng khoảng cách giữa giá dầu WTI và Brent lên mức 11 USD/thùng.

Trên thị trường quốc tế, giá dầu chịu sức ép giảm trước thông tin Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh sẽ tăng sản lượng nhằm bù lại lượng dầu giảm từ Iran và Venezuela. OPEC dự kiến họp vào ngày 22/6 tới.

Therealrtz © VietBF