june04
06-30-2018, 09:33
Những kẻ lừa đảo đă thực hiện trót lọt rất nhiều vụ lừa qua điện thoại. Hàng ngàn người Úc đă bị lừa đảo với số tiền thiệt hại lên tới hàng triệu đô la sau khi bị những kẻ tội phạm mạo danh nhân viên Telstra lừa đảo qua điện thoại.
Những kẻ lừa đảo nhận được sự tin tưởng của những người cao tuổi và đây cũng là đối tượng chính của chúng. Đầu tiên, những tên này mạo danh nhân viên Telstra và hỏi khách hàng có muốn ngăn chặn các cuộc gọi bán hàng không mong muốn hay không. Sau đó, chúng sẽ yêu cầu nạn nhân cung cấp chi tiết thẻ tín dụng và mật khẩu để truy cập và đảm bảo dịch vụ.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1240192&stc=1&d=1530351081
Viên chức Constable Janine Walker nói với The Courier rằng người dân không bao giờ được tự ư cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là tài khoản ngân hàng qua điện thoại lạ.
Constable Walker cho biết người cao tuổi và những người sống một ḿnh dễ bị tấn công lừa đảo nhất.
Một nạn nhân, tên là Peter, cho biết ông đă nói chuyện với một kẻ lừa đảo nói giọng châu Á và tự xưng là nhân viên từ Telstra.
“Hắn ta hỏi tôi muốn dừng những cuộc gọi bán hàng không mong muốn hay không, nếu có hăy cung cấp cho hắn thông tin thẻ tín dụng”, Peter nói.
Tuy nhiên, may mắn thay là Peter đă cảnh giác với cuộc gọi điện thoại tương tự. Nhưng ông cũng khẳng định người cao tuổi rất dễ bị đánh lừa bởi chiêu tṛ này.
Năm ngoái, ACCC ghi nhận rằng người Úc đă mất 40 triệu đô la từ những kẻ lừa đảo tương tự.
Phó Chủ tịch ACCC Delia Rickard cho biết lừa đảo là một vấn đề quốc gia ảnh hưởng đến hàng triệu người Úc.
“Thật đáng lo ngại rằng người Úc đang mất số tiền bất thường như vậy đối với kẻ lừa đảo”, cô Rickard nói.
Daily Mail Úc trước đó đă báo cáo về một vài trường hợp lừa đảo qua điện thoại tinh vi khác nhắm vào người dân Trung Quốc tại Úc.
Người gọi sẽ tự xưng là các quan chức từ lănh sự quán Trung Quốc, thông báo cho các nạn nhân về sự cố họ đang gặp phải. Trong nỗi sợ hăi tuyệt vọng để thoát khỏi “rắc rối”, họ buộc phải giữ im lặng và chuyển 1 khoản tiền gần 9 triệu đô.
Những kẻ lừa đảo nhận được sự tin tưởng của những người cao tuổi và đây cũng là đối tượng chính của chúng. Đầu tiên, những tên này mạo danh nhân viên Telstra và hỏi khách hàng có muốn ngăn chặn các cuộc gọi bán hàng không mong muốn hay không. Sau đó, chúng sẽ yêu cầu nạn nhân cung cấp chi tiết thẻ tín dụng và mật khẩu để truy cập và đảm bảo dịch vụ.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1240192&stc=1&d=1530351081
Viên chức Constable Janine Walker nói với The Courier rằng người dân không bao giờ được tự ư cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là tài khoản ngân hàng qua điện thoại lạ.
Constable Walker cho biết người cao tuổi và những người sống một ḿnh dễ bị tấn công lừa đảo nhất.
Một nạn nhân, tên là Peter, cho biết ông đă nói chuyện với một kẻ lừa đảo nói giọng châu Á và tự xưng là nhân viên từ Telstra.
“Hắn ta hỏi tôi muốn dừng những cuộc gọi bán hàng không mong muốn hay không, nếu có hăy cung cấp cho hắn thông tin thẻ tín dụng”, Peter nói.
Tuy nhiên, may mắn thay là Peter đă cảnh giác với cuộc gọi điện thoại tương tự. Nhưng ông cũng khẳng định người cao tuổi rất dễ bị đánh lừa bởi chiêu tṛ này.
Năm ngoái, ACCC ghi nhận rằng người Úc đă mất 40 triệu đô la từ những kẻ lừa đảo tương tự.
Phó Chủ tịch ACCC Delia Rickard cho biết lừa đảo là một vấn đề quốc gia ảnh hưởng đến hàng triệu người Úc.
“Thật đáng lo ngại rằng người Úc đang mất số tiền bất thường như vậy đối với kẻ lừa đảo”, cô Rickard nói.
Daily Mail Úc trước đó đă báo cáo về một vài trường hợp lừa đảo qua điện thoại tinh vi khác nhắm vào người dân Trung Quốc tại Úc.
Người gọi sẽ tự xưng là các quan chức từ lănh sự quán Trung Quốc, thông báo cho các nạn nhân về sự cố họ đang gặp phải. Trong nỗi sợ hăi tuyệt vọng để thoát khỏi “rắc rối”, họ buộc phải giữ im lặng và chuyển 1 khoản tiền gần 9 triệu đô.