TinNhanh247
07-04-2018, 12:54
Nhiều hành khách đă bị lừa đảo khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Các đối tượng này giả mạo là nhân viên sân bay và thực hiện lừa đảo. Những vụ lừa đảo tinh vi này thường xuyên được báo lại với an ninh sân bay nhưng vẫn diễn ra hàng ngày.
http://intermati.com/micro1405/2018/7/109.1.jpg
Nhiều hành khách bị đối tượng giả mạo nhân viên sân bay gọi điện lừa đảo số tiền lớn. Ảnh minh họa.
Ngày 4/7, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng giả danh là nhân viên sân bay, nhân viên Hải quan để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Dù lực lượng chức năng đă có cảnh báo rộng răi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuy nhiên việc lừa đảo khách hàng chưa có dấu hiệu giảm.
Mỗi ngày, qua số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận ư kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ của Cảng HKQT Nội Bài, Cảng nhận từ 3 đến 4 vụ khách phản ánh về t́nh trạng các đối tượng giả danh nhân viên sân bay, gọi điện và yêu cầu đóng phí để được nhận hàng từ nước ngoài gửi về. Trong số đó, có nhiều người đă chuyển tiền với giá trị lớn theo hướng dẫn của các đối tượng lừa đảo.
Cụ thể, mới đây nhất, ngày 25/6/2018, Cảng tiếp nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Minh T. ở TP. Tây Ninh đề cơ quan chức năng giúp đỡ. Bà T. cho biết, ngày 25/5/2018, bà được 1 người quốc tịch Mỹ báo gửi về 1 kiện hàng. 3 ngày sau, bà T. nhận được điện thoại của 1 đối tượng tự xưng là nhân viên của sân bay Nội Bài và đề nghị bà T. nộp phí hải quan là 37.500.000 đồng để làm thủ tục nhận hàng. Sau đó, bà T. đă thu xếp đủ tiền để chuyển khoản theo thông tin mà "nhân viên sân bay" kia cung cấp.
Sau khi xác nhận đă nhận đủ số tiền trên, đối tượng trên tiếp tục yêu cầu bà T. đóng bổ sung 6.500 USD v́ lấy lư do tài sản có giá trị cao, tuy nhiên bà T. không có khả năng đóng thêm. Chỉ sau khi chuyển tiền 1 ngày, tức ngày 29/5/2018 đến nay, bà T. không thể liên hệ được với số điện thoại của đối tượng giả danh nhân viên sân bay gọi đến.
“Về phía Cảng, sau khi nhận được đơn đề nghị của bà T., đă kiểm tra các thông tin mà bà T. cung cấp. Vận đơn mà vị khách Mỹ gửi cho bà T. thực chất không phải là vận đơn hàng không và các thông tin trên vận đơn đều không chính xác. Cảng đă trả lời và tư vấn cho bà T. về t́nh trạng lừa đảo tương tự và khuyến cáo bà nên tŕnh báo cơ quan công an tại địa phương để thu thập hồ sơ, xử lư theo quy định”, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin.
Theo vị này, hành khách cần lưu ư, cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản người lạ v́ sẽ dễ vướng vào kịch bản lừa đảo của tội phạm, khi phát hiện có dấu hiệu lạ cần báo ngay các thông tin liên quan cho cơ quan công an nơi cư trú để được hỗ trợ và xử lư theo quy định.
VietBF © Sưu Tầm
http://intermati.com/micro1405/2018/7/109.1.jpg
Nhiều hành khách bị đối tượng giả mạo nhân viên sân bay gọi điện lừa đảo số tiền lớn. Ảnh minh họa.
Ngày 4/7, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng giả danh là nhân viên sân bay, nhân viên Hải quan để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Dù lực lượng chức năng đă có cảnh báo rộng răi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuy nhiên việc lừa đảo khách hàng chưa có dấu hiệu giảm.
Mỗi ngày, qua số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận ư kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ của Cảng HKQT Nội Bài, Cảng nhận từ 3 đến 4 vụ khách phản ánh về t́nh trạng các đối tượng giả danh nhân viên sân bay, gọi điện và yêu cầu đóng phí để được nhận hàng từ nước ngoài gửi về. Trong số đó, có nhiều người đă chuyển tiền với giá trị lớn theo hướng dẫn của các đối tượng lừa đảo.
Cụ thể, mới đây nhất, ngày 25/6/2018, Cảng tiếp nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Minh T. ở TP. Tây Ninh đề cơ quan chức năng giúp đỡ. Bà T. cho biết, ngày 25/5/2018, bà được 1 người quốc tịch Mỹ báo gửi về 1 kiện hàng. 3 ngày sau, bà T. nhận được điện thoại của 1 đối tượng tự xưng là nhân viên của sân bay Nội Bài và đề nghị bà T. nộp phí hải quan là 37.500.000 đồng để làm thủ tục nhận hàng. Sau đó, bà T. đă thu xếp đủ tiền để chuyển khoản theo thông tin mà "nhân viên sân bay" kia cung cấp.
Sau khi xác nhận đă nhận đủ số tiền trên, đối tượng trên tiếp tục yêu cầu bà T. đóng bổ sung 6.500 USD v́ lấy lư do tài sản có giá trị cao, tuy nhiên bà T. không có khả năng đóng thêm. Chỉ sau khi chuyển tiền 1 ngày, tức ngày 29/5/2018 đến nay, bà T. không thể liên hệ được với số điện thoại của đối tượng giả danh nhân viên sân bay gọi đến.
“Về phía Cảng, sau khi nhận được đơn đề nghị của bà T., đă kiểm tra các thông tin mà bà T. cung cấp. Vận đơn mà vị khách Mỹ gửi cho bà T. thực chất không phải là vận đơn hàng không và các thông tin trên vận đơn đều không chính xác. Cảng đă trả lời và tư vấn cho bà T. về t́nh trạng lừa đảo tương tự và khuyến cáo bà nên tŕnh báo cơ quan công an tại địa phương để thu thập hồ sơ, xử lư theo quy định”, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin.
Theo vị này, hành khách cần lưu ư, cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản người lạ v́ sẽ dễ vướng vào kịch bản lừa đảo của tội phạm, khi phát hiện có dấu hiệu lạ cần báo ngay các thông tin liên quan cho cơ quan công an nơi cư trú để được hỗ trợ và xử lư theo quy định.
VietBF © Sưu Tầm